Hệ thống phương tiện giao thông tại Úc

Hệ thống giao thông tại Úc rất phát triển, thuận tiện cho quá trình đi lại. Du học Úc, sinh viên có thể sử dụng nhiều loại phương tiện giao thông khác nhau.

Du học sinh có nhiều lựa chọn các loại phương tiện giao thông để phục vụ cho việc đi lại tại Úc. Mỗi khu vực, mỗi vùng lại có những phương tiện chủ đạo khác nhau. Sau đây là những phương tiện giao thông tại Úc được du học sinh sử dụng nhiều nhất.

1. Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông công cộng tại Úc tiện dụng nhất cho du học sinh. Lịch trình tàu chạy rất chính xác và được cập nhật trên Website của sở giao thông thành phố. Bạn có thể nhập nơi mình xuất phát, điểm dừng, giờ khởi hành,… để có hành trình chính xác nhất.

phương tiện giao thông tại Úc
Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông phổ biến tại Úc

Các chuyến tàu điện ngầm tại Úc có hành trình di chuyển rất dài. Bạn có thể phải đổi sân ga vài lần để tới được địa chỉ cần đến. Do đó, rất cần đến bản đồ hệ thống tàu điện ngầm thành phố để biết chính xác điểm đến của mình.

Nếu bị lỡ chuyến, hãy hỏi nhân viên nhà ga. Họ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất giúp bạn bắt chuyển tàu tiếp theo.

Xem thêm: Phương pháp tìm đường tại Úc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

2. Xe bus

Không giống với giao thông Việt Nam, xe bus không quá phổ biến tại Úc. Hơn nữa, các tuyến xe bus chỉ lưu thông ở 1 số địa phương nhất định gần trung tâm.

Thay vào đó, tàu điện phổ biến hơn, dùng để di chuyển từ thành phố này đến thành phố khác hoặc di chuyển từ vùng xa vào trung tâm thành phố.

Một lưu ý cho các du học sinh tại Úc là chính sách vé sử dụng xe bus, tàu điện cho học sinh quốc tế có sự khác biệt ở các bang. Tại SydneyMelbourne, sinh viên quốc tế du học tại Úc không được hưởng chính sách giảm giá vé, phải thanh toán như người bản địa.

Trong khí đó, một số khu vực như PerthBrisbane, chỉ cần theo học trên 4 tuần chính thức, sinh viên quốc tế đã được hưởng giá ưu đãi.

Bạn có thể mang theo thẻ sinh viên hoặc có giấy xác nhận của trường học để được hưởng ưu đãi. Một lưu ý nữa là sinh viên nên mua vé tuần hoặc mua vé tháng để được giảm giá.

3. Di chuyển bằng Phà

Một trong những phương tiện giao thông tại Úc rất thú vị chính là phà. Đây không chỉ là phương tiện vận chuyển thông thường, đối với du học sinh, đi phà còn là sự trải nghiệm thú vị trong quãng thời gian sinh sống và học tập tại Úc. Bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh mộng mơ của những dòng sông yên bình tại Úc.

Xem thêm: Địa điểm du lịch tại Úc nhất định phải đến

phương tiện giao thông tại Úc
Đi phà là một trong những trải nghiệm rất thú vị tại Úc

Ở Sydney, những tuyến phà nổi tiếng nhất là STA, JetCastRiver Cats. Chúng được khởi hành từ Circular đi tới các khu vực dòng dòng sông và quay trở lại thành phố Sydney. Hay như ở Brisbane, phà Transperth chạy khắp dòng sông Swan, phục vụ nhu cầu của người dân trong đó có du học sinh quốc tế.

4. Xe hơi

Là đất nước có nền kinh tế top đầu thế giới, hầu hết người dân tại Úc đều có xe hơi. Do phải đi làm xa nên đây là phương tiện giao thông phù hợp nhất. Sinh viên tại Úc đủ 18 tuổi hầu hết sử dụng xe hơi đi học.

Thế nhưng sinh viên Việt Nam không sử dụng quá nhiều phương tiện giao thông này phục vụ cho nhu cầu đi lại của mình.

phương tiện giao thông tại Úc
Giá cước taxi tại Úc khá đắt đỏ

Một lưu ý là ở Úc, luật pháp quy định lái xe bên tay trái, tốc độ tối đa cho phép là 100 – 110 km/ giờ ở khu vực ngoại ôkhoảng 60 km/ giờ trong khu vực dân cư. Đất nước này cũng nổi tiếng về hình thức phạt nghiêm khắc nếu vi phạm tốc độ. Do đó, nếu sử dụng xe hơi làm phương tiện di chuyển, bạn cần chú ý đến những yêu cầu này.

Xem thêm: Quy định sử dụng bằng lái xe Việt Nam ở nước ngoài

5. Taxi

Là loại hình giao thông phổ biến nhưng sinh viên Việt Nam ít khi sử dụng taxi đi học. Bởi cước taxi tại đây khá đắt. Phí bởi điểm thường khoảng 3 AUD/ người, tăng lên vào buổi tối hoặc các ngày cuối tuần, dịp lễ tết. 

Cước taxi tại Úc đều sử dụng đồng hồ tính cước nên bạn sẽ tránh được tình trạng ăn gian. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng taxi trong những trường hợp cần thiết. Còn để đi lại thông thường, hãy lựa chọn những phương tiện giao thông công cộng để tiết kiệm chi phí.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Chi phí khi du học Úc

6. Xe đạp

Một trong các phương tiện giao thông tại Úc phục vụ nhu cầu đi lại của du học sinh chính là xe đạp. Người dân Úc ít khi đi xe đạp nhưng đây lại là phương tiện chủ yếu của du học sinh nếu bạn ở gần trường học trong các khu ký túc xá quanh đây. 

Xe đạp rất tiện lợi, không tốn nguyên liệu, tốt cho sức khỏe lại thân thiện với môi trường. Bạn có thể đi xe trên các vỉa hè lát bê tông chung với người đi bộ. Hãy chú ý đi với tốc độ vừa phải để tránh va chạm với những người đi bộ trên đường.

Trên đây là các phương tiện giao thông tại Úc phục vụ nhu cầu đi lại của học sinh. Tùy theo hoàn cảnh cũng như quãng đường từ nơi ở đến trường học, bạn có thể lựa chọn cho mình những phương tiện giao thông khác nhau sao cho phù hợp nhất.

Nếu bạn đang có dự định du học thì hãy liên hệ ngay với các đơn vị tư vấn du học tại TPHCM để được hỗ trợ nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.

thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Có 2 hình thức trọ phổ biến là thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus? 2 hình thức này có gì khác biệt? Hình thức nào thuận tiện hơn? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích một cách chi tiết nhất

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Đây là cơ hội giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ, hoàn thiện cá nhân. Bởi thế, đừng bỏ qua những hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc lý thú mà chúng tôi sẽ mách bạn dưới đây

Khám sức khỏe du học Úc

Hướng dẫn quy trình khám sức khỏe du học Úc

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, khám sức khỏe du học Úc là quy định bắt buộc nếu bạn có nhu cầu học tập tại quốc gia này. Trước tiên, khám sức khỏe giúp bạn nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân. Trong trường hợp mắc bệnh, bạn sẽ có cơ hội và thời gian điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
Chính vì vậy, trong bài viết sau Việt Đỉnh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất. Hãy tìm hiểu xem nhé.

bảo hiểm du học Úc

Quyền lợi từ bảo hiểm du học Úc cho du học sinh

Để hoàn thành thủ tục làm hồ sơ du học Úc, bạn cần mua bảo hiểm sức khỏe. Bảo hiểm sức khỏe cho du học sinh du học Úc là gì? Loại bảo hiểm này có cần thiết hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau

Câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Hướng dẫn trả lời 5 câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Phỏng vấn du học Úc là bước quan trọng trong lộ trình xin Visa du học. Để giúp bạn nhanh chóng chạm được ước mơ của mình, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những câu hỏi phỏng vấn du học Úc phổ biến nhất. Hy vọng, với sự mách nước này, bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng!
Xem ngay bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!

hệ thống giáo dục Úc

Tổng quan về hệ thống giáo dục Úc 2024

Úc là đất nước có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới. Hàng năm, đất nước này thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế theo học. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống giáo dục Úc.

học bổng toàn phần AusAID Úc

Chương trình học bổng toàn phần AusAID Úc

Bạn biết gì về học bổng toàn phần AusAID Úc? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Hy vọng, sau bài viết này, bạn có thể săn được những suất học bổng AusAID phù hợp.

Nhà ở khi du học Úc

“TUYỆT CHIÊU” chọn nhà ở khi du học Úc

Lựa chọn nhà ở khi du học Úc thế nào cho thuận tiện, phù hợp với việc học cũng như đáp ứng được điều kiện kinh tế là vấn đề nhiều du học sinh quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!