Các thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT

LGBT (Những người thuộc giới tính thứ 3) không còn xa lạ nhưng không phải nơi nào họ cũng được đón nhận. Tuy nhiên chắc chắn sẽ có những nơi mà du học sinh LGBT được xem là người bình thường, không bị kỳ thị, được coi trọng và bình đẳng trong xã hội.

Hãy tham khảo bài viết của Việt Đỉnh để biết được những thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT. 

Cộng đồng LGBT là gì?

Cộng đồng LGBT – Cộng đồng những người có xu hướng tình dục cũng như bản dạng giới khác với những người có xu hướng tính dục và bản dạng giới thông thường. Cộng đồng này gồm nhiều nhóm nhỏ như cộng đồng les, cộng đồng gay, cộng đồng người chuyển giới,…

Hiện nay, khoa học giới tính ngày càng phát triển và có nhiều nghiên cứu chứng minh con người có nhiều xu hướng tình dục hơn chứ không chỉ dừng lại ở 4 nhóm trên.

Cộng đồng LGBT ngày này đã dài hơn thành LGBTQIA, trong đó: 

  • Q – Queer: Những cá nhân có xu hướng tình dục không thuộc những phân loại khác.
  • I – Intersex: Cụm từ chỉ những người liên giới tính, những người có đặc điểm giới tính không điển hình là nam hay nữ. Ví dụ như bé trai có dương vật nhỏ hơn kích cỡ trung bình hoặc có rãnh nhỏ gần giống với âm đạo sẽ được xếp vào loại này. 
  • A – Asexual: Là chỉ những người vô tính, những người không cảm thấy hấp dẫn với tình dục hoặc với bất kỳ giới tính nào. 

Từ trước đến nay, cộng đồng LGBT+ luôn chịu sự kỳ thị và phân biệt của xã hội do những khác biệt về xu hướng tính dục.

Nhiều người quan điểm cho rằng gay, les… là bệnh về tâm thần, luôn tìm cách chữa trị bằng những liệu pháp tâm lý. Tuy nhiên Hiệp hội Tâm thần học ở Mỹ không còn xem đồng tính luyến ái là bệnh tâm thần nữa. 

thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT
Cộng đồng LGBT là gì?

Ở Việt Nam, do đặc trưng của nền văn hóa Á Đông chịu nhiều ảnh hưởng của nho giáo nên những người thuộc LGBT vẫn còn e ngại và không dám công khai xu hướng tính dục của mình.

Một vài năm trở lại đây thì người dân đã nghĩ thoáng hơn, nhiều chương trình bình luận về người đồng tính và cũng có nhiều người đã thành công khi công khai xu hướng tính dục của mình. Từ đó tạo động lực cho cộng đồng LGBT+ trở nên mạnh mẽ, giúp họ tự tin trong cuộc sống hơn. 

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Danh sách các thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT

Mặc dù giới tính của những người thuộc cộng đồng LGBT không ngăn cản họ du học đến một số nước nhưng thật ý nghĩa và vui mừng nếu bạn du học ở một đất nước mà họ cởi mở, chấp nhận.

Dưới đây là những thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một địa điểm thích hợp:

Thành phố Toronto – Canada

Toronto là thành phố lớn nhất của đất nước Canada, là nơi thường xuyên tổ chức những sự kiện có chủ đề LGBT trong năm.

Điển hình nhất là Pride Festival kéo dài trong khoảng 10 ngày. Trường đại học Toronto trong thành phố còn thành lập một câu lạc bộ sinh viên dành cho LGBT có tên LGBTOUT.

Cuộc sống giải trí của cộng đồng LGBT ở đây rất sôi nổi bởi có nhiều trung tâm nghệ thuật, quán bar, nhà triển lãm, rạp chiếu phim hay những dịch vụ nói chung dành riêng cho LGBT.

thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT
Toronto – Nơi thường xuyên tổ chức những sự kiện có chủ đề LGBT trong năm

Chính bởi những điều này là Toronto đã xếp hạng thứ 3 trong danh sách những thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT tốt nhất (Theo khảo sát của Nestpick năm 2017). 

Không chỉ ở Toronto cởi mở đối với cộng đồng LGBT, một số thành phố khác như thành phố Montreal hoặc thành phố Vancouver của đất nước này cũng là môi trường an toàn để du học sinh thoải mái với xu hướng tính dục của mình. 

Năm 2013, theo khảo sát của Pew Research Center, 80% người dân Canada cho rằng xã hội nên chấp nhận những người đồng tính. Và nghiễm nhiên quốc gia này đứng vị trí thứ 3 những nơi đáng sống nhất dành cho những người LGBT.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Canada

Thủ đô Copenhagen – Đan Mạch

Thủ đô Copenhagen của Đan Mạch cũng từng được Lonely Planet xếp vị trí thứ nhất trong danh sách những nơi cởi mở đối với người đồng tính nhất trên thế giới.

Hàng năm nơi đây đều tổ chức nhiều sự kiện quan trọng liên quan đến cộng đồng LGBT, điểm hình nhất đó chính là Liên hoan phim LGBT có tên gọi là MĨ Copenhagen

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Copenhagen cũng là quê hương của quán bar đồng tính lâu đời và cổ xưa nhất châu Âu – “Centralhjørnet”  tròn 100 tuổi vào năm 2017. Bên cạnh đó, thành phố này còn có những cửa hàng thời trang, quán nước và nhiều dịch vụ dành cho người đồng tính. 

thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT
Copenhagen – Quê hương của quán bar đồng tính lâu đời nhất châu Âu

Năm 2014, tòa thị chính của Copenhagen đã quyết định đặt tên cho quảng trường bên cạnh là “Rainbow Square” thể hiện sự ủng hộ và đồng tình của mình với cộng đồng người có giới tính thứ ba này. 

Xét về tầm cỡ quốc gia, đất nước Đan Mạch không chỉ được đánh giá là nơi hạnh phúc nhất thế giới mà còn là nơi luôn cởi mở đối với cộng đồng người LGBT.

Đây cũng là đất nước đầu tiên thành lập Hiệp hội quốc gia Đồng tính nam và đồng tính nữ vào năm 1948 – Giai đoạn mà người đồng tính được xem là “phạm pháp” tại nhiều nơi. 

Xem thêm: Thành phố du học tốt nhất thế giới 2024

Thủ đô Berlin, Đức

Từ những năm 20 của thế kỷ XX, Berlin đã được xem là thành phố sôi động và náo nhiệt dành cho cộng đồng LGBT.

Klaus WowereitThị trưởng đồng tính công khai đầu tiên của thủ đô Berlin đã đương nhiệm trong suốt 13 nămkết thúc nhiệm kỳ năm 2014. Hiện nay, Berlin được xem là “thủ phủ đồng tính” của châu Âu. 

Mỗi năm, Lễ hội đồng tính nam và đồng tính nữ được diễn ra vào tháng 6lễ hội Folsom Europe tháng 9 đều được tổ chức tại thành phố này.

thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT
Berlin đã được xem là thành phố sôi động và náo nhiệt dành cho cộng đồng LGBT

Berlin còn là nơi có nhiều hoạt động vui chơi giải trí đủ thể loại dành cho những người đồng tính như nhà tắm hơi, viện bảo tàng, câu lạc bộ đêm hay những bãi biển lộng gió. 

Nếu như bạn không thích Berlin thì vẫn có thể cân nhắc đến một số thành phố khác của Đức cũng cởi mở với cộng đồng LGBT như HamburgStuttgart.

Nhìn chung, quốc gia này ủng hộ LGBT và đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới cùng nhiều phúc lợi xã hội kèm theo. 

Xem thêm: Nên đi du học ở đâu tốt nhất?

Thành phố London – Vương quốc Anh

London – Thành phố dành cho nhiều tầng lớp trong xã hội, trong đó bao gồm cả cộng đồng LGBT.

Pride London là một trong những sự kiện đồng tính lớn nhất được tổ chức hàng năm tại đây. Một số khu vực dành riêng cho LGBT như Old Compton Street Soho sở hữu nhiều hộp đêm, quán bar và nhiều dịch vụ giải trí khác. 

thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT
Pride London là sự kiện đồng tính lớn nhất được tổ chức hàng năm tại London

Một số trường đại học lớn trong thành phố cũng có những câu lạc bộ – đội nhóm về quyền lợi của LGBT dành cho mọi người tự do tham gia.

Hiệp hội sinh viên toàn Vương quốc Anh còn có một chiến dịch tầm cỡ để vận động quyền bình đẳng cho cộng đồng với tên gọi là NUS LGBT+.

Bên cạnh London (England) thì một số thành phố khác ở những quốc gia còn lại trong Vương quốc Anh cũng được xem là những thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT, có thể kể đến như Cardiff (Wales), Belfast (Bắc Ireland)Edinburgh (Scotland).

Xem thêm: Những nét “hay ho” trong Văn hóa Anh Quốc

Thành phố Madrid và Barcelona – Tây Ban Nha

Madrid được xem là một trong những thành phố có cộng đồng LGBT lớn mạnh nhất châu Âu khi có đến hơn 500.000 người đồng giới sinh sống ở đây.

Khu vực Chueca – Trung tâm của LGBT tại thành phố này bởi những dịch vụ dành riêng cho cộng đồng đều có thể tìm thấy ở đây. Lễ hội đồng tính Orgullo diễn ra vào tháng 7 hàng năm đã thu hút gần 2 triệu người tham gia

thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT
Madrid – Một trong những thành phố có cộng đồng LGBT lớn mạnh nhất châu Âu

Tương tự thì thành phố Barcelona của Tây ban Nha cũng được xem là một trong những nơi rất cởi mở với LGBT. Lúc nào trong thành phố cũng có những sự kiện dành riêng cho cộng đồng như lễ hội văn học LGBT, lễ diễu hành đồng tính, liên hoan phim đồng tính

Năm 2014, bang Catalonia – Nơi thành phố Barcelona “chiếm ngự” đã ban hành điều luật bảo vệ quyền cho người LGBT. Với điều luật này, nếu những người kỳ thị người đồng tính bằng vũ lực, lời nói sẽ bị phạt lên đến 140.000 EURO (gần 4 tỷ VNĐ)

Chính những điều trên mà hai thành phố Madrid và Barcelona được mệnh danh là “gayborhoods” – những xóm người đồng tính.

Xem thêm: Du học nước nào chi phí rẻ?

Thành phố Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam – Một trong những thành phố dành cho cộng đồng LGBT nổi tiếng và phổ biến trên thế giới.

Ở đây có đến hơn 100 cửa hàng, câu lạc bộ, khách sạn và quán bar dành riêng cho người đồng tính. Nơi đây còn có Homomonument – khu vực dùng để tưởng niệm người đồng tính trên toàn thế giới. 

thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT
Hà lan – Đất nước đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Bên cạnh Amsterdam thì một số thành phố khác ở Hà Lan như Utrecht, Hague hay Rotterdam cũng là môi trường an toàn dành cho du học sinh LGBT.

Đặc biệt, đất nước này là nơi đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Vì vậy trên tổng quan thì Hà lan là thiên đường dành cho cộng đồng LGBT. 

Xem thêm: Lợi ích của việc đi du học

Thành phố San Francisco và New York, Mỹ

San Francisco – Thủ phủ của những người đồng tính tại nước Mỹ đồng thời cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng trong cộng đồng LGBT.

Castro là khu vực tập trung nhiều người đồng tính nhất ở thành phố này với nhiều hoạt động và sự kiện liên quan.

Theo khảo sát của Gallup (năm 2015) San Francisco – Thành phố Mỹ có số lượng người thuộc cộng đồng LGBT nhiều nhất (chiếm 6.2% dân số).

thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT
San Francisco và New York – Thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT

New York nổi tiếng là một trong những thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT lý tưởng.

Bạn có thể bắt gặp sự hiện diện của những thành viên trong cộng đồng này ở bất kỳ nơi đây. Khu vực tập trung LGBT đông nhất là Hell’s Kitchen với nhiều nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ thời thượng mà bạn thỏa sức khám phá.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Mỹ

Kết luận

Như vậy có thể nói, người đồng tính không con bị kỳ thị, phân biệt đối xử như trước nữa. Ở nhiều nơi họ được chào đón nồng nhiệt nhất và còn được hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Hy vọng rằng những thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT mà bài viết giới thiệu sẽ giúp những bạn sinh viên thuộc LGBT có thể lựa chọn được nơi lý tưởng để bắt đầu cho hành trình du học của mình. 

Bình luận

Bài viết liên quan

Statement of Purpose

Bài luận Statement of Purpose là gì?

Trong bài viết dưới đây, mình sẽ phân tích Statement of Purpose là gì, sự khác biệt giữa Statement of Purpose, Personal statement và Motivation letter và một số tiêu chí để có một SOP thành công, thuyết phục bộ phận tuyển sinh.