Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.

Trong bài viết này, hãy cùng du học Việt Đỉnh tìm hiểu về ngành Kỹ thuật khi du học Canada nhằm giúp bạn có cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tìm hiểu về ngành Kỹ thuật tại Canada

Kỹ thuật là ngành nghề nói chung việc ứng dụng những nguyên tắc tính toán, khoa học vào thực tế. Ngành nghề này bao gồm rất nhiều ngành nghề độc lập như: vận hành máy móc, thiết kế, chế tạo,… 

Du học Canada ngành kỹ thuật
Du học Canada ngành kỹ thuật là lựa chọn của rất nhiều sinh viên quốc tế

Ngành kỹ thuật cho phép con người sáng tạo, khám phá và áp dụng những kiến thức khoa học vào cuộc sống. Du học Canada ngành Kỹ thuật, sinh viên sẽ được lựa chọn những lĩnh vực cơ bản như: 

  • Cơ khí – Xây dựng: Chế tạo máy, kỹ sư cơ khí, luyện kim, điện tử điện lạnh, xây dựng, thủy lợi, trắc địa, giao thông, hóa dầu, vận tải, hàng hải…
  • Công nghệ, kỹ thuật điện tử – viễn thông: Kỹ thuật điện, điện – điện tử, viễn thông, kỹ thuật truyền dẫn phát sóng, vô tuyến điện, thông tin liên lạc…
  • Thủy lợi: kỹ thuật cấp thoát nước, môi trường nước, quản lý tài nguyên môi trường…
  • Điện: Kỹ thuật điện, điện dân dụng, điện công nghiệp, nhiệt điện, thủy điện, năng lượng tái tạo, quản lý hệ thống điện…

Ngoài ra, còn rất nhiều ngành nghề liên quan như: công nghệ da giầy, kiến trúc sư, kỹ thuật quân sự, công nghệ thực phẩm, công nghệ môi trường

Xem thêm: Các kỳ nhập học tại Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Du học Canada ngành kỹ thuật
Sinh viên được học kiến thức, thực hành trong môi trường hiện đại

Du học Canada ngành Kỹ thuật đang là xu hướng của rất nhiều người hiện nay. Lý do tại sao vậy?

  • Hệ thống giáo dục Canada với chất lượng đào tạo thuộc top đầu thế giới: Bằng cấp kỹ sư tại đây được chứng nhận toàn cầu. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật tại Canada có nhiều cơ hội việc làm ưng ý với mức lương hấp dẫn.
  • Học phí tại Canada không quá đắt đỏ so với những quốc gia nói tiếng Anh khác: Thông thường, chúng chỉ dao động từ 13.000 – 15.000 CAD/ năm cho bậc Cao đẳng. Với bậc Đại học, số tiền này dao động từ 16.000 – 25.000 CAD.
  • Sinh viên có cơ hội kiếm việc làm thêm tại Canada nhằm giảm thiểu áp lực tài chính: Mức lương làm thêm tối thiểu là 10,45 CAD/ giờ
  • Các trường đào tạo ngành Kỹ thuật tại Canada có nhiều chương trình vừa học vừa làm, thực tập trả lương: Bạn có thể kiếm được việc làm, có thu nhập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
  • Kỹ sư là ngành nghề đứng đầu trong danh sách ưu tiên định cư

Xem thêm: Các bước xin học bổng du học Canada

Yêu cầu đầu vào khi du học Canada ngành Kỹ thuật

Du học Canada ngành kỹ thuật
Từng chuyên ngành, từng trường học mà yêu cầu đầu vào khi du học Canada ngành Kỹ thuật có sự thay đổi

Tùy theo từng chuyên ngành, từng trường học mà yêu cầu đầu vào khi du học Canada ngành Kỹ thuật có sự thay đổi:

  • Tốt nghiệp Trung học phổ thông
  • Điểm GPA từ 7.0 trở lên
  • Điểm TOEFL IBT tối thiểu 90 trở lên: Trong trường hợp không đủ điều kiện tiếng Anh, sinh viên có thể theo học thêm các khóa học tiếng Anh trước khi vào kỳ học chính thức.
  • Xét điểm tổ hợp các môn Tự nhiên: điểm Toán, Lý, Hóa, Công nghệ càng cao thì cơ hội trúng tuyển càng lớn.

Xem thêm: IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Mức lương của ngành kỹ thuật là bao nhiêu?

Dưới đây là bảng thống kê lương của ngành kỹ thuật ở các lĩnh vực:

NghềLương TB/ năm (CAD)
Kỹ sư xây dựng$50,00-100,000
Kỹ sư cơ khí$60,000-100,000
Kỹ sư điện và điện tử$60,000-100,000
Kỹ sư công nghiệp và sản xuất$50,00-100,000
Kỹ sư hàng không vũ trụ$70,000-100,000
Quản lý kỹ thuật$30,000-80,000
Lập trình viên máy tính và nhà phát triển phương tiện tương tác$40,000-120,000
Kỹ sư luyện kim và vật liệu$50,00-100,000
Kỹ sư phần mềm và nhà thiết kế$50,000-120,000

Du học Canada ngành Kỹ thuật, nên học trường nào tốt nhất?

Dưới đây là những trường Đại học nổi tiếng tại Canada, được đánh giá cao về chất lượng đào tạo để bạn tham khảo:

Cảm ơn bạn đã theo giỏi những chia sẻ về du học Canada ngành kỹ thuật của du học Việt Đỉnh. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để đón đọc thêm các chia sẻ mới nhất về du học Canada nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

visa du học canada

Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Rất nhiều thắc mắc được gửi đến cho chúng tôi rằng “xin Visa du học Canada có khó không”, “điều kiện là gì”, “thủ tục xin Visa du học Canada như thế nào”. Cùng chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.