TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm công việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố. 

Những vấn đề cần lưu ý trong quá trình tìm việc làm thêm ở Úc

Tìm việc làm thêm khi du học Úc không quá khó khăn. Thế nhưng, không phải ai cũng may mắn có được những công việc ưng ý, chế độ đãi ngộ tốt, mức lương phù hợp.

Bạn cần lưu ý những gì trong quá trình kiếm việc làm thêm tại Úc? Du học Úc có được đi làm thêm không? Và làm thêm ở Úc bao nhiều tiền?

1. Thời gian làm thêm tại Úc là bao nhiêu?

công việc làm thêm tại Úc
Du học sinh tại Úc bị giới hạn thời gian làm thêm

Theo quy định của chính phủ Úc, du học sinh được giới hạn thời gian làm thêm. Theo đó, trong học kỳ, sinh viên nước ngoài được làm thêm 40 giờ/ tuần. Trong kỳ nghỉ, du học sinh có thể làm việc toàn thời gian.

2. Mức lương của du học sinh Úc khi làm thêm tại Úc là bao nhiêu?

Du học sinh được trả mức lương làm thêm ở Úc tối thiểu theo quy định khoảng 18,93 AUD/ giờ. Bạn có thể dễ dàng tìm được những công việc bán thời gian như: bồi bàn, bán hàng, trông trẻ, thu ngân,… Nếu có trình độ tiếng Anh tốt, bạn có thể nhận được những công việc mới mức lương cao hơn khoảng từ 22 – 26 AUD/ giờ.

3. Quyền lợi hợp pháp của sinh viên quốc tế khi làm thêm tại Úc

Giống như mọi công dân, sinh viên quốc tế tại Úc đều được hưởng những quyền lợi cơ bản nhất khi là việc tại Úc. Điều này giúp bảo vệ người lao động, không bị bóc lột, không bị phân biệt đối xử, không bị bạo hành. Bạn sẽ được:

  • Làm việc trong môi trường an toàn.
  • Hưởng mức lương phù hợp với công việc, không dưới mức lương tối thiểu.
  • Có ngày phép.
  • Được đóng bảo hiểm lao động.
  • Có chế độ hưu trí.
công việc làm thêm tại Úc
Sinh viên quốc tế tại Úc đều được hưởng những quyền lợi lao động theo quy định

Một trong những điều đặc biệt tại Úc là sinh viên làm thêm sẽ có chế độ hưu trí. Trong quá trình làm việc, bạn đã đóng góp ít nhất 9,5% thu nhập vào quỹ hưu trí. Bạn sẽ được nhận khoản tiền này về nước.

Với du học sinh, bạn nên đăng ký Mã số thuế (TFN) để đảm bảo bạn không bị thu thuế ở mức cao. 

Xem thêm: Quy trình khám sức khỏe du học Úc

4. Lưu ý với những công việc thời vụ

Công việc làm thêm phổ biến nhất tại Úc của các du học sinh Việt Nam hiện nay là chạy bàn, phụ bếp, vác hàng… cho các nhà hàng, các khu chợ cho người châu Á. Những công việc này thường được gọi là Casual-job.

công việc làm thêm tại Úc
Casual-job của du học sinh tại Úc

Tuy nhiên, đây là những công việc chui nên người lao động sẽ không nhận được mức lương tương xứng, không được hưởng quyền lợi lao động hay lương hưu. Bởi thế, khi lựa chọn những công việc này, cần có sự thỏa thuận về lương cũng như chế độ lao động sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm: Kinh nghiệm du học Úc cho du học sinh

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

7 công việc làm thêm phổ biến cho du học sinh tại Úc

Tại Úc, bạn có thể kiếm được rất nhiều công việc làm thêm khác nhau. Sau đây là 7 công việc làm thêm tại Úc phổ biến nhất:

1. Trợ lý văn phòng

Du học sinh sẽ được làm việc tại các công ty của Úc. Và công việc của bạn là hỗ trợ các công việc tại văn phòng như: pha cà phê, dọn dẹp, photo tài liệu,…

Nếu có trình độ tiếng Anh tốt, bạn còn được tín nhiệm để chuẩn bị các công việc quan trọng hơn như: gửi email, chuẩn bị cuộc họp,…

Đây là công việc khá linh động giúp du học sinh có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bạn sẽ có thêm nhiều mối quan hệ, được học hỏi kinh nghiệm từ những nhân viên chính thức tại công ty, chuẩn bị tiền đề tốt cho các công việc sau này.

2. Những công việc freelance

Ưu điểm của những công việc này là thoải mái về thời gian, không cần đến công ty. Bạn sẽ được thoải mái sáng tạo, làm việc bất cứ khi nào bạn thích, chỉ cần đảm bảo tiến độ công việc. Trong khi đó, thù lao từ công việc freelance cũng rất ổn định.

công việc làm thêm tại Úc
Công việc freelance có thu nhập ổn định, không bó buộc thời gian

Tùy theo khả năng của mình, bạn có thể lựa chọn được những công việc phù hợp như: lập trình, quản lý Website, thiết kế đồ họa, dịch thuật,… Để đảm bảo được quyền lợi của mình, bạn cần hoàn thiện thủ tục cũng như đảm tuân thủ thời gian làm việc của chính phủ Úc.

Xem thêm: Úc đang thiếu nhân lực ngành gì? [Cập nhật 2024]

3. Làm việc tại trường đại học

Đây là một trong những công việc làm thêm tại Úc vô cùng phù hợp cho những sinh viên năng động. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo được vốn tiếng Anh, khả năng giao tiếp nhất định.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bên cạnh việc có thêm được nguồn thu nhập ổn định, làm việc tại các khuôn viên trường Đại học tại Úc còn giúp bạn mở rộng mối quan hệ với bạn bè, thầy cô giáo. Đây sẽ là cơ hội tốt, tạo lợi thế cho việc xin việc sau khi ra trường.

Xem thêm: Sinh viên có nên tham gia các nhóm nghiên cứu tại Úc?

4. Tham gia hoạt động tình nguyện

Tham gia các hoạt động tình nguyện là cơ hội tuyệt vời để bạn rèn luyện kỹ năng tiếng Anh. Hơn thế, hoạt động tình nguyện cũng giúp bạn làm đẹp CV của mình.

Bạn có thể tìm kiếm các công việc tình nguyện tại trường học hoặc 1 số Website như: Go Volunteer, Volunteering Australia, Seek Volunteer, Oxfam Australia.

Xem thêm: Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

5. Thực tập chuyên ngành

Du học sinh hoàn toàn có thể kiếm được việc làm thêm tại Úc đúng ngành học khi thực tập chuyên ngành. Bạn sẽ được làm việc thực tiễn, làm quen với công việc sau này

Hầu hết các công ty tại Úc đều cho phép sinh viên thực tập. Ngoài việc tích lũy cho mình kiến thức, bạn còn được hưởng mức lương phù hợp khi tham gia các chương trình thực tập.

Để ứng tuyển vào công ty của Úc, bạn cần chứng minh được rằng mình đang là sinh viên và có chương trình thực tập nằm trong chương trình học.

Hãy chủ động tìm kiếm cơ hội thực tập tại các trung tâm hướng nghiệp hoặc 1 số Website kiếm việc tại Úc.

Xem thêm: Du học Úc nên học ngành gì?

6. Bồi bàn

công việc làm thêm tại Úc
Bồi bàn là công việc phổ biến nhất được nhiều du học sinh lựa chọn

Bồi bàn là công việc phổ biến nhất được nhiều sinh viên lựa chọn. Công việc của bạn là nhận Order từ khách hàng, phục vụ họ, dọn dẹp… Đây là công việc chân tay, không đòi hỏi quá nhiều yêu cầu về chuyên môn. Mặt khác, chúng giúp bạn tích lũy được nhiều kỹ năng trong cuộc sống.

7. Nhân viên bán hàng

Công việc bán hàng mang đến cho sinh viên thu nhập ổn định với thời gian linh hoạt. Ngoài ra, công việc này còn giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống.

Bí quyết xin việc làm thêm tại Úc nhanh chóng, đơn giản

Để có được những công việc phù hợp với mức lương ổn định một cách nhanh chóng nhất, chúng tôi sẽ mách bạn những bí quyết sau đây:

  • Chuẩn bị CV xin việc ấn tượng, chuyên nghiệp
  • Liên hệ trực tiếp tới các đơn vị tuyển dụng xem họ có nhu cầu tuyển nhân viên hay không. Bạn cũng có thể để lại CV để họ liên hệ khi có nhu cầu.
  • Nhờ sự trợ giúp của anh chị du học sinh đi trước, thầy cô giáo trong trường học của bạn.
  • Sử dụng công cụ tìm kiếm việc làm trực tuyến: Seek, My Career, Career One, ApplyDirect, Jora,…

Một lưu ý quan trọng nhất, hãy luôn nhớ rằng, công việc làm thêm chỉ giúp bạn giảm thiểu gánh nặng chi phí khi du học tại Úc. Công việc quan trọng nhất của bạn vẫn là học tập.

Bởi thế, đừng quá chú trọng tới việc làm thêm mà lơ là công việc học tập. Và hãy nhớ, hãy tôn trọng luật pháp, chính sách việc làm thêm tại Úc đối với sinh viên quốc tế.

Nếu còn thắc mắc thì hãy liên hệ trực tiếp với Việt Đỉnh để được hỗ trợ, chúng tôi là một trong những trung tâm tư vấn du học úc uy tín mà bạn có thể yên tâm lựa chọn.

Bình luận

Bài viết liên quan

Nhà ở khi du học Úc

“TUYỆT CHIÊU” chọn nhà ở khi du học Úc

Lựa chọn nhà ở khi du học Úc thế nào cho thuận tiện, phù hợp với việc học cũng như đáp ứng được điều kiện kinh tế là vấn đề nhiều du học sinh quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

Du học Úc tại thành phố Perth

TOP 6 lý do chọn du học tại thành phố Perth, Úc

Úc vốn nổi tiếng về chất lượng giáo dục hàng đầu. Du học Úc là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên quốc tế. Thế nhưng, du học Úc tại thành phố Perth có nên hay không, những điều thắc mắc về thành phố này không phải ai cũng biết.
Xem ngay bài viết sau để tìm hiểu thêm về nơi đến lý tưởng để học tập này nhé!

Du học và du lịch Melbourne

Du học và du lịch tại thành phố Melbourne, Úc

Melbourne luôn là điểm đến hấp dẫn của du học sinh cũng như khách du lịch. Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, khí hậu tốt cùng chất lượng giáo dục nổi bật, mỗi năm, Melbourne đón hàng chục nghìn sinh viên thế giới. Du học và du lịch Melbourne, đừng bỏ qua những địa chỉ sau.
Tìm hiểu những điểm thú vị ngay sau dưới bài viết này nhé!

Thành phố du học Úc Sydney

Thành phố Sydney, Úc – Hơn cả 1 điểm đến

Có nhiều lý do đến chọn Sydney là điểm đến khi có nhu cầu du học Úc. Với khí hậu thuận lợi, giá cả phù hợp, nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh, thành phố này xứng đáng là điểm dừng chân của các bạn trẻ.
Hãy xem ngay bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn về thành phố này.

hệ thống giáo dục Úc

Tổng quan về hệ thống giáo dục Úc 2024

Úc là đất nước có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới. Hàng năm, đất nước này thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế theo học. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống giáo dục Úc.

Câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Hướng dẫn trả lời 5 câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Phỏng vấn du học Úc là bước quan trọng trong lộ trình xin Visa du học. Để giúp bạn nhanh chóng chạm được ước mơ của mình, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những câu hỏi phỏng vấn du học Úc phổ biến nhất. Hy vọng, với sự mách nước này, bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng!
Xem ngay bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!