Du học ngành môi trường – Học gì, ở đâu?

Ngành môi trường hiện nay là một trong những lĩnh vực hot và được đánh giá rất cao. Nếu bạn yêu thích sự biến đổi của thiên nhiên, thời tiết và đam mê nghiên cứu thì du học ngành môi trường sẽ mang đến nhiều cơ hội việc làm cùng mức lương cao tại đất nước đó.

Vậy bạn nên chọn trường đại học nào để thực hiện hoài bão của mình? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Ngành môi trường là gì?

Khoa học môi trường là chuyên ngành nghiên cứu về:

  • Nguồn gốc, phản ứng, vận chuyển và chuyển hoá của các chất trong môi trường
  • Nghiên cứu ảnh hưởng những hoạt động của con người lên môi trường đất, nước, không khí và sinh vật

Mục đích cuối cùng của ngành học này đó chính là bảo vệ và cải thiện môi trường sống của con người trên Trái đất.

Ngành khoa học môi trường cũng nghiên cứu về mối quan hệ và sự tương tác qua lại giữa người với người, người với thế giới sinh vật cũng như môi trường vật lý xung quanh.

Du học ngành môi trường - Xu hướng mới của tương lai
Du học ngành môi trường – Xu hướng mới của tương lai

Chính vì vậy mà đối tượng cụ thể của ngành học này là môi trường tự nhiên, xã hội và nhân tạo. Từ đây con người chúng ta sẽ có những hành động cụ thể và ý nghĩa giúp cho môi trường trở nên tốt đẹp hơn.

Chương trình đào tạo khoa học môi trường chính là trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và ngoại ngữ.

Đặc biệt là những kiến thức chuyên sâu về môi trường, những kỹ năng quản lý, nghiên cứu và thực hiện những chương trình dự án có liên quan đến ngành học.

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài luận xin học bổng siêu hay

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Tại sao nên theo đi du học ngành môi trường

Môi trường quanh ta rất đa dạng vậy nên những chương trình học thuộc ngành môi trường không chỉ là những môn khoa học có liên quan mà còn là các vấn đề đang hoặc sắp xuất hiện. Sinh viên theo học chuyên ngành này thường am hiểu và giỏi về toán học, địa lý.

Bạn sẽ có nhiều cơ hội để nghiên cứu về trái đất, những khái niệm – định nghĩa về khí quyển, nguồn nước cũng như cấu trúc và các mối quan hệ trong môi trường thiên nhiên.

Du học ngành môi trường có thể được phân loại theo những chương trình cấp bằng theo công nghệ, khoa học, kỹ thuật và toán học.

Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích khi du học ngành khoa học môi trường:

  • Được tận hưởng thiên nhiên và không gian làm việc ngoài trời
  • Có cơ hội được đi du lịch và khám phá, nghiên cứu thế giới
  • Đây là ngành học “tuy cũ mà mới” – phù hợp với xu thế thời đại
  • Hiểu rõ hơn về thế giới quanh ta
  • Có nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp và định cư nước ngoài sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên sẽ được học các chuyên ngành nhỏ như:

  • Truyền thông môi trường
  • Bảo tồn năng lượng
  • Thiết kế và Kỹ thuật Môi trường
  • Mô hình hóa môi trường
  • Độc chất học môi trường
  • Năng lượng tái tạo
  • Công nghệ và Xã hội

Điều kiện đầu vào khi du học ngành môi trường

Mỗi một trường học, đất nước sẽ có những yêu cầu và chỉ tiêu khác nhau đối với sinh viên theo học cả trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên yêu cầu chung của đại đa số các trường đó chính là người học đã từng học qua các ngành khoa học của chương trình học đại học dự bị trong đó có môn bắt buộc là Địa Lý và kết quả học tập môn toán THPT sẽ được xem xét kỹ lưỡng.

Xem thêm: Để đi du học cần IELTS bao nhiêu là đủ?

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành môi trường, nhất là lĩnh vực kinh doanh. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi có nhiều công ty tuyển dụng những người ra trường ngành này, nhất là những công ty ngành công nghiệp chế tạo.

Yêu cầu cơ bản và phổ biến nhất của công việc đó chính là tư vấn để giảm thiểu những tác hại của môi trường trong quá trình chế tạo.

Là một nhà tư vấn bạn không chỉ tích lũy kiến thức mà còn gia tăng kỹ năng “chém gió” cùng mức lương hấp dẫn đối với công việc có trình độ chuyên môn cao.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bạn có thể làm việc ở những tổ chức, sở, ban ngành về môi trường hay những công ty chuyên về xử lý chất thải.

Còn nếu không muốn ngồi một chỗ trong văn phòng thì bạn hãy học cao hơn (sau đại học, thạc sĩ, tiến sĩ) hoặc làm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

Nếu bạn thích “phiêu lưu” thì hãy ra nước ngoài học lên cao để tích lũy nhiều kiến thức chuyên môn mới để làm “vốn” cho mình.

Xem thêm: Điều kiện để đi du học tại các quốc gia 2024

Du học ngành môi trường ở đâu tốt?

Hiện nay, có rất nhiều quốc gia hàng đầu thế giới đào tạo ngành môi trường có thể kể đến như: Úc, Mỹ, Anh, Canada,…

Tùy thuộc vào nhu cầu, và điều kiện từ học lực tới tài chính bạn sẽ đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất với mình.

Xem thêm: Du học Úc ngành môi trường

Kết luận

Như vậy có thể nói, du học ngành môi trường đang được xem là xu hướng hot và lý tưởng cho tương lai.

Nếu như đang ấp ủ “giấc mộng” du học chuyên ngành này bạn hãy liên hê Việt Đỉnh để được hỗ trợ nhé. Bạn cũng có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học để theo dõi thêm những tin tức du học mới nhất nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học ngành nhà hàng khách sạn

Du học ngành nhà hàng khách sạn ở đâu tốt nhất?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Đây là cơ hội giúp các ngành dịch vụ, trong đó có ngành Quản trị khách sạn phát triển. Rất nhiều bạn trẻ mong muốn du học ngành này nhưng vẫn còn thắc mắc du học ngành Quản trị khách sạn ở đâu tốt nhất.
Hãy xem ngay bài viết sau để giải đáp thắc mắc nhé!