Tổng hợp danh sách các bang của Mỹ 2024

Mỹ là một trong những cường quốc xinh đẹp được nhiều học sinh, sinh viên muốn đến để học tập và rèn luyện. Tuy nhiên tại Mỹ có rất nhiều bang với các trường học khác nhau. Cùng với đó là khí hậu, thời tiết và nếp sống văn hoá cũng là điều mà các bạn quan tâm.

Hãy tham khảo nội dung được chia sẻ bởi du học Việt Đỉnh để biết nên chọn địa điểm nào trong các bang của Mỹ để học tập và rèn luyện. 

Tổng quan về nước Mỹ

Hiện nay trên thế giới Mỹ được xem là một cường quốc với nền văn minh phát triển bậc nhất. Tại quốc gia này có công nghệ hiện đại, trụ sở của nhiều tổ chức đứng đầu thế giới.

các bang của mỹ
Mỹ được xem là một cường quốc với nền văn minh phát triển bậc nhất

Đặc biệt nền giáo dục tại Mỹ là niềm ao ước của rất nhiều người được đến đây học tập và rèn luyện. Với hệ thống trường đại học danh giá của cả thế giới, Mỹ đang thu hút học sinh, sinh viên trên toàn thế giới theo học trong đó có Việt Nam

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Các bang của Mỹ

Hiện tại, Mỹ có tổng cộng 50 tiểu bang cũng như một đặc khu liên bang, nhiều đảo nhỏ và 5 hạt chính gồm:

Tiểu BangThủ PhủDiện tích (km2)
AlaskaJeneau1723337
TexasAustin695662
CaliforniaSacramento423967
MontanaHelena380831
New MexicoSanta Fe314917
ArizonaPhoenix295234
NevadaCarson City286380
ColoradoDenver269601
OregonSalem254799
WyomingCheyenne253335
MichiganLansing250487
MinnesotaSt. Paul225163
UtahSalt lake City219882
IdahoBoise216443
KansasTopeka213100
NebraskaLincoln200330
South DakotaPierre199729
WashingtonOlympia184661
North DakotaBismarck183108
OklahomaOklahoma City183037
MissouriJefferson City180540
FloridaTallahassee170312
WisconsinMadison169635
GeorgiaAtlanta153910
IllinoisSpringfield149995
New YorkAlbany141297
North CarolinaRaleigh139391
ArkansasMontgomery135767
LouisianaBaton Rouge135659
MississippiJackson125438
PennsylvaniaHarrisburg119280
OhioColumbus116098
VirgianaRichmond110787
TennesseNashville109153
KentuckyFrankfort104656
IndianaIndianapolis94326
MaineAugusta91633
South CarolinaColumbia82933
West VirginiaCharleston62756
MarylandAnnapolis32113
HawaiiHonolubu28313
MassachusettsBoston27336
VermontMontpelier24906
New HamsphireConcord24212
New JerseyTrenton22591
ConnecticutHartford14357
DelawareDover6446
Rhode IslandProvidence4001

Xem thêm: Các thành phố của Mỹ

Các bang của Mỹ được nhiều du học sinh Việt Nam chọn

Mỗi bang tại Mỹ sẽ có nhiều trường đại học khác nhau và khả năng cạnh tranh sau khi nhận được bằng ở mỗi bang cũng khác nhau.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa chọn được bang để theo học thì dưới đây là gợi ý 5 bang của Mỹ được nhiều du học sinh Việt Nam lựa chọn.

Bang California

California là tiểu bang có diện tích lớn thứ 3 nước Mỹ và là một trong những nước đông dân nhất.

Lợi thế của bang này phải nói đến khí hậu đa dạng, điều kiện tự nhiên và phong cảnh được thiên nhiên tuyệt đẹp.

các bang của Mỹ
California là tiểu bang có diện tích lớn thứ 3 nước Mỹ và là một trong những nước đông dân nhất

Bên cạnh đó, California còn là trung tâm kinh tế quan trọng hàng đầu Hoa Kỳ, nổi tiếng với thung lũng công nghệ Silicon hay kinh đô điện ảnh Hollywood.

Tại đây có các trường thuộc hệ thống CSU Long Beach, Golden Gate, Berkeley, UCLA, San Diego,…. Nổi bật hơn hết là đại học Irvine, trường xếp hạng thứ 41 thế giới và đứng top 10 trường đại học công lập tốt nhất nước Mỹ.

Cùng với đó cũng không thể bỏ qua Stanford University,đại học Scipps, đại học California,… nổi tiếng với khuôn viên đẹp.

Bang Texas

Nằm tại phía Nam nước Mỹ, Texas là vùng gần biển, khí hậu ôn hoà, nhiệt độ ngày đêm không chênh lệch nhiều.

Texas là tiểu bang có nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, nền văn hóa độc đáo. 

Texas là bang của Mỹ được nhiều du học sinh Việt Nam chọn lựa bởi có cộng đồng người Việt lớn thứ hai tại Hoa Kỳ. Sau tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha thì tiếng Việt là ngôn ngữ khá thông dụng. Du học sinh sẽ không bị sốc ngôn ngữ, văn hóa hay ẩm thực, người bản xứ ở đây rất dễ gần, thân thiện và tốt bụng.

Lựa chọn du học tại bang Texas, du học sinh có thể lựa chọn ngành nghề, trường học giữa hàng loạt trường cao đẳng, đại học uy tín.

Texas là một trong những bang dẫn đầu nước Mỹ trong các lĩnh vực máy tính, điện tử, hoá dầu, năng lượng, y sinh, nông nghiệp và ngành hàng không vũ trụ. 

Texas hiện đang có mặt trong bảng xếp hạng Fortune 500 công ty lớn nhất nước Mỹ. Do đó, du học sinh sau khi tốt nghiệp sẽ có triển vọng nghề nghiệp lớn.

Một số trường đại học tiêu biểu có thể kể đến như University of North Texas, Texas Tech University, Lamar University.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Thủ đô Washington

Thủ đô Washington nằm giáp với Canada, có bốn mùa rõ rệt, khí hậu ôn hòa nửa nhiệt đới và ẩm ướt.

Chương trình đào tạo tại các trường học bang Washington phong phú, đa dạng ngành nghề, có thể giúp du học sinh tiết kiệm chi phí học tập nhờ học bổng chính phủ ban hành. Du học sinh có thể tốt nghiệp sớm từ 1 đến 2 năm so với các sinh viên cùng trang lứa. 

các bang của Mỹ
Thủ đô Washington nằm giáp với Canada, với bốn mùa rõ rệt, khí hậu ôn hoà nửa nhiệt đới và ẩm ướt

Washington là nơi tập trung nhiều cơ quan đầu não và các công ty tầm cỡ thế giới như Boeing, Starbucks, Costco, Amgen,…

Sinh viên học tập tại đây sẽ có cơ hội nghiệp nghiệp rộng mở. Có thể phát triển trong các lĩnh vực viễn thông, công nghệ sinh học, phát triển phần mềm, du lịch, sản xuất máy bay,… 

Một số trường đại học tiêu biểu tại Washington như: Washington State University, Shoreline Community College, Shoreline Community College, Eastern Washington University, City University of Seattle. 

Massachusetts – Trung tâm giáo dục nước Mỹ

Massachusetts tọa lạc tại phía đông Bắc Hoa Kỳ, tiếp giáp với New York, Rhode Island, Vermont, Connecticut và New Hampshire, Massachusetts có đến 50 thành phố và được mệnh danh là trung tâm giáo dục nước Mỹ.

Massachusetts trở thành trung tâm giáo dục ngay từ thời thuộc địa Anh, nổi tiếng với ngôi trường đại học Harvard và trung tâm văn hóa Boston, MIT. Nơi đây đầu tư tài chính vào sinh viên tính theo đầu người vượt xa trung bình chung của cả nước. 

Lựa chọn du học Mỹ tại bang Massachusetts là quyết định quan trọng và sáng suốt nếu muốn theo học tại những ngôi trường danh tiếng nhất thế giớ như: đại học MIT, đại học Harvard, Suffolk University, Northeastern University, Western New England University, University of Mississippi, Clark University.

New York

New York có ảnh hưởng đến toàn cầu ở hầu hết các lĩnh vực tài chính, kinh tế, thương mại, thời trang, văn hóa. Đây là thành phố đông dân nhất Hoa Kỳ và xếp thứ 27 trong số 50 tiểu bang Hoa Kỳ về diện tích, mật độ dân số đứng thứ ba cả nước. Đây được xem là trung tâm toàn cầu về thương mại và quốc tế.

Nền giáo dục New York sở hữu hệ thống trường công lớn nhất cả nước. Số lượng sinh viên tốt nghiệp sau đại học nhiều nhất, sở hữu nhiều trường tư thục xuất sắc và New York cũng tập trung phân dân số có bậc giáo dục cao nhiều nhất Hoa Kỳ. 

Những trường đại học tiêu biểu thu hút nhiều du học sinh trên thế giới như: New York University, Columbia University, City University of New York (CUNY), Cornell University, Stevens Institute of Technology, The New School, Fordham University.

Xem thêm: Trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Kết bài

Trong nội dung bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu các bang của Mỹ sở hữu các trường đại học danh giá. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn một nơi phù hợp nhất với bản thân mình.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Mỹ của Việt Đỉnh để tham khảo thêm các bài chia sẻ mới nhất về du học Mỹ nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

du học ngành dược ở Mỹ

Cơ hội việc làm khi du học ngành dược ở Mỹ

Khác với ở Việt Nam, du học ngành dược ở Mỹ có nhiều điều khác biệt. Để hiểu rõ hơn về ngành học này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây! Hy vọng, những thông tin này, bạn sẽ có được những lựa chọn như ý!

du học mỹ ngành sư phạm

Có nên du học Mỹ ngành Sư phạm hay không?

Du học Mỹ ngành Sư phạm đang là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Bạn đang có ý định du học ngành Sư phạm tại Mỹ? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây! Chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn những thông tin hữu ích nhất!