Quy định độ tuổi đi du học tại các quốc gia

Trên thực tế, mỗi quốc gia sẽ có quy định riêng về độ tuổi đi du học, vậy nên các bậc phụ huynh có dự định cho con du học từ sớm nên lưu ý và tìm hiểu thông tin trước khi cho con bắt đầu hành trình “chinh phục trời Âu” nhé.

Không phải quốc gia nào cũng có chương trình đào tạo dành cho cả 5 độ tuổi nêu trên. Do đó, khi muốn lựa chọn quốc gia theo học, nên tìm hiểu kỹ về các độ tuổi tiếp nhận du học.

Cùng du học Việt Đỉnh tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “nên đi du học ở độ tuổi nào?” qua bài chia sẻ dưới đây.

Quy định độ tuổi đi du học Mỹ

Mỹ là một trong những quốc gia hàng đầu không giới hạn độ tuổi du học. Đối với du học sinh quốc tế, đất nước này là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất và luôn xếp TOP 1 được yêu thích nhất ở mọi lứa tuổi

độ tuổi đi du học
Mỹ là một trong những quốc gia hàng đầu không giới hạn độ tuổi du học

Khi du học Mỹ, độ tuổi phù hợp nhất là 16-17 tuổi trở lên (Du học bậc trung học). Bởi học sinh tuổi này đã có thể dễ dàng sống tự lập và tiếp xúc với môi trường mới và điều kiện du học cũng dễ dàng hơn.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Mỹ

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Quy định độ tuổi đi du học Anh

Vương Quốc Anh thu hút hơn 400.000 sinh viên quốc tế mỗi năm và đa phần du học sinh ở độ tuổi đã hoàn thành chương trình trung học.

Độ tuổi du học tại Anh của bậc trung học là từ 16-18 tuổi, đa số các trường tại Anh đều chấp nhận học sinh dưới 17 tuổi và một số trường chấp nhận tuổi tối đa là 17 tuổi 9 tháng cũng như ít trường nhận học sinh gần 18 tuổi.

Nếu bạn muốn du học sớm hơn thì tại trường cao đẳng Bellerbys cũng có chương trình bậc trung học cho lứa tuổi 14 trở lên.

Xem thêm: Các trường đại học ở Anh

Quy định về độ tuổi du học Úc

độ tuổi đi du học
Độ tuổi nên du học tại Úc

Đa số các trường đại học tại Úc đều không quy định về độ tuổi để đi du học (trù một số trường hợp đặc biệt). Tuy nhiên, để chắc chắn bạn nên tham khảo các thông tin dưới đây:

  • Học bậc THPT: dưới 18 tuổi
  • Học bậc Dự bị: dưới 19 tuổi
  • Học các chương trình khác: dưới 45 tuổi
  • Còn đối với các chương trình học phổ biến ở Úc như học ngôn ngữ hay dự bị đại học… độ tuổi phù hợp nhất là lớp 10 hay du học Úc dưới 18 tuổi.

Ngoài ra, tại Úc còn cung cấp các chương trình du học ngắn hạn, du học dài hạn nhằm tạo thêm cơ hội học tập cho nhiều đối tượng khác nhau.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

Quy định độ tuổi du học Canada

Canada là một trong những quốc gia không giới hạn độ tuổi du học. Ngay từ bậc tiểu học, nếu có người giám hộ thì việc trở thành du học tại Canada là điều hết sức đơn giản.

Khi tham gia các chương trình đào tạo du học càng sớm thì cơ hội được học tại các trường đại học lớn càng cao. 

Đa phần, lứa tuổi du học sinh Canada thuộc bậc trung học. Ở lứa tuổi này, bạn dễ dàng có định hướng nghề nghiệp khi vào đại học và có thêm nhiều cơ hội định cư sau khi hoàn thành chương trình đại học, có việc làm ổn định.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Canada

Quy định độ tuổi đi du học New Zealand

Ở New Zealand, độ tuổi quy định đi du học không phải là điều trở ngại khi tại đây vấn đề này khá thoải mái.

độ tuổi đi du học
Quy định độ tuổi đi du học New Zealand

Từ năm 2014, Cục nhập cư New Zealand đã nới lỏng về việc hạn chế quy định độ tuổi du học.

Nên hiện nay, chỉ cần trong 15 tuổi thì các bạn đã có thể xin du học New Zealand. Khi xin nhập học, bạn cần phải cung cấp giấy tờ có công chứng bằng cấp đang học và thành tích bảng điểm cấp 2 là được.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Hệ thống giáo dục New Zealand

Quy định độ tuổi du học Nhật Bản 

Chính phủ Nhật Bản yêu cầu bắt buộc cho các du học sinh muốn du học tại đây phải tròn 18 tuổihoàn thành xong chương trình cấp 3.

Trước khi bắt đầu thực hiện chính sách nới lỏng du học, yêu cầu đối với những lưu học sinh sang Nhật học ở những trường ngôn ngữ là:

  • Tốt nghiệp Trung học phổ thông và dưới 25 tuổi.
  • Sinh viên đại học thì phải dưới 28 tuổi.
  • Sinh viên tốt nghiệp đại học trở đi là phải dưới 30 tuổi.

Xem thêm: Điều kiện để đi du học

Độ tuổi du học Trung Quốc

Trung quốc yêu cầu về độ tuổi du học tại đây như sau:

  • Học Đại học: tối thiểu từ 18 tuổi trở lên.
  • Học Thạc sĩ: không quá 30 tuổi.
  • Học Tiến sĩ: không quá 35 tuổi.

Xem thêm: Du học nước nào dễ định cư

Qua bài chia sẻ về quy định độ tuổi đi du học tại các quốc gia hàng đầu trên thế giới vừa rồi sẽ giúp các bậc phụ huynh lớn khi phụ huynh phần nào gỡ được nút thắt của mình.

Bình luận

Bài viết liên quan

Xin học bổng du học ở nước nào dễ

Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Theo kinh nghiệm săn học bổng du học, những quốc gia châu Âu, châu Úc thường có chính sách thoáng hơn đối với sinh viên quốc tế. Có nhiều chương trình du học với giá trị cao nhằm khuyến khích, thu hút sinh viên quốc tế.
Vậy, xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất? Bí quyết xin học bổng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Việt Đỉnh sẽ đưa đến những thông tin hữu ích nhất!

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nếu bạn đã dành hàng giờ để google các lựa chọn cho việc du học ở khu vực Bắc Mỹ thì có lẽ bạn đã gặp qua các từ như “University” (trường đại học) và “Community College” (trường cao đẳng cộng đồng) và đang thắc mắc những cơ sở này khác nhau như thế nào và liệu mình nên theo đuổi chương trình học ở đâu. Trong bài này tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai nơi này và có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Nên du học Úc hay Canada

Trả lời cho câu hỏi nên du học Úc hay Canada?

Du học là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Tuy nhiên, du học ở đâu sẽ quyết định 50% của sự thành công đó. Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới việc nên du học Úc hay Canada.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và chi tiết nhất!

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Top 20+ trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Tìm hiểu top trường đại học thế giới về chất lượng đào tạo sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương án lựa chọn khác nhau. Bạn sẽ tìm được địa chỉ phù hợp nhất cho quyết định du học của mình. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết dưới đây để có được nhiều thông tin hấp dẫn!