Đi tìm lời giải cho câu hỏi Branch Campus là gì?

Với sự phát triển của nhiều hình thức giáo dục và học tập liên kết như hiện nay. Sẽ dễ khiến mọi người choáng ngợp với những khái niệm xa lạ.

Trong số đó câu hỏi “Branch campus là gì?” đang được rất nhiều người quan tâm. Vậy nên trong nội dung bài viết ngày hôm nay Việt Đỉnh sẽ giải đáp cặn kẽ cụm từ này.

Branch campus là gì?

Tương tự như các chi nhánh chính thức của ngân hàng quốc tế hay các cửa hàng thời trang. Thì Branch campus chính là chỉ cơ sở chi nhánh do một trường đại học được đầu tư xây dựng nhưng không nằm ở quốc gia xuất xứ.

Định nghĩa cơ bản thì “branch campus’”là cơ sở giáo dục được đặt ở một quốc gia khác và thuộc sở hữu của một trường đại học.

Nếu bạn theo học tại một cơ sở chi nhánh khác thì bằng cấp vẫn được chứng nhận bởi trường đại học mẹ. Điều này sẽ giúp mọi người không cần phải đích thân đến cơ sở chính. Chẳng hạn như sinh viên Việt Nam có thể học và lấy bằng nước ngoài mà không cần thiết phải sang nước đó.

Branch campus là gì
Branch campus là cơ sở giáo dục được đặt ở một quốc gia khác

Do các lực lượng của toàn cầu hóa mà các cơ sở chi nhánh và hoạt động quốc tế đã phát triển trong những năm 1990. Mặc dù đã có rất nhiều người phản đối về ý tưởng giáo dục đại học phải tuân theo các loại hiệp định thương mại.

Lập luận phản bác đưa ra quan điểm rằng thương mại đã có mặt trong giáo dục trong một khoảng thời gian và số lượng sinh viên ngày một tăng là minh chứng cho điều này.

Nhưng trên thực tế thì thương mại được coi là một trong những công cụ cho sức mạnh mềm và mối quan hệ quốc tế.

Xem thêm: Chương trình học nhượng quyền

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Những tên gọi khác của “Branch campus”

Hiện nay khái niệm “Branch campus là gì?” đang còn khá mới lạ nên mỗi nơi sẽ có những tên gọi khác nhau.

Vì vậy khi nhìn thấy những  những cụm từ sau đây thì bạn cũng có thể hiểu rằng nó mang ý nghĩa tương tự như “Branch campus”:

  • Satellite Site
  • Foreign Campus
  • International Branch Campus
  • Overseas Campus

Xem thêm: Gap year là gì?

Những quốc gia nào sẽ là nơi được đặt cơ sở chi nhánh

Phần lớn các cơ sở chi nhánh quốc tế nằm ở các nước khu vực Trung ĐôngChâu Á.  Branch campus đã phát triển ở các khu vực như Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Qatar, Singapore và Malaysia.

Nhưng khoảng 2/3 các trường đại học mới ở Trung Đông Ả Rập là tư nhân và gần một nửa là chi nhánh của đại học phương Tây. Chủ yếu đến từ các nước phát triển như Hoa Kỳ, Anh, Úc,…

Đối với nhiều học viện việc thành lập các cơ sở chi nhánh ở nước ngoài là cơ hội để thu hút nhân tài từ các quốc gia khác. Tăng uy tín, doanh thu cũng như mở rộng cơ hội tài trợ từ bên ngoài.

Dưới đây là những khu vực và tổ chức đáng chú ý:

1. Branch campus tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Để biến những nước này thành một điểm đến cho giáo dục đại học thì UAE đã đặt ra những mục tiêu cụ thể. Các khu vực tự do đã được thành lập tại các Tiểu vương quốc Ả Rập.

Những khu vực này đầu tiên được dành cho các tập đoàn đầu tư nước ngoài và đã mở rộng thành các trung tâm, thành phố giáo dục. Các cơ sở chi nhánh ở đây thường độc lập về tài chính.

Branch campus là gì
Branch campus tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Được đầu tư và thành lập bởi nhà bất động sản TECOM Investments vào năm 2003 để bổ sung cho các khu kinh doanh khác. Làng tri thức Dubai có 150 cơ sở đào tạo và trung tâm học tập.

Vào năm 2007 thì Làng tri thức Dubai được mở rộng với tên gọi Thành phố Học thuật Quốc tế Dubai. Tại đây có hơn 40 cơ sở chi nhánh của trường đại học ở nước ngoài.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Các nhà cung cấp dịch vụ giáo dục nước ngoài bắt buộc phải tuân theo những quy định của cơ sở giáo dục tại quốc gia đấy.

Xem thêm: Du học ở đâu tốt nhất?

2. Qatar – Thành phố Giáo dục

Tòa nhà Khoa học và Nghệ thuật tự do nằm trong khuôn viên thành phố giáo dục ở Doha, Qatar chính là nơi tổ chức lớp học cho cả trường Đại học Texas A&M ở QatarDịch vị Đối ngoại Đại học Georgetown ở Qatar.

Thành phố Giáo dục ở Qatar đã thu hút được các chương trình hàng đầu như Hoa Kỳ. Điều này giúp nâng cao các cơ sở và dịch vụ giáo dục trong nước.

Qatar - Thành phố Giáo dục
Qatar – Thành phố Giáo dục

Hiện tại có 9 trường đại học có các chương trình giảng dạy tiếng Anh và mô hình giáo dục phổ thông của Mỹ. Sinh viên có thể đăng ký khóa học từ nhiều IBC cùng một lúc.

Xem thêm: Du học Trung học phổ thông tại Mỹ

9 cơ sở chi nhánh trong Thành phố giáo dục là:

Đại học Khối thịnh vượng chung Virginia

  • Cao đẳng Y tế Weill Cornell
  • Texas A&M
  • Carnegie Mellon University
  • Trường Dịch vụ Đối ngoại của Đại học Georgetown
  • Northwestern University
  • Hautes Etudes Commerciales de (HEC) Paris
  • Đại học Cao đẳng London
  • Đại học Hamad Bin Khalifa

3. Malaysia

Sự phát triển của các cơ sở chi nhánh quốc tế tại Malaysia đã thể hiện về mục tiêu của đất nước trong việc trở thành trung tâm tri thức.

EduCity ở IskandarThành phố Giáo dục Kuala Lumpur là hai sáng kiến trong Branch Campus. EduCity được xây dựng trong khu vực kinh tế tự do và được tài trợ bởi các tổ chức đầu tư được chính phủ hậu thuẫn.

Với các mục tiêu và chiến lược trong việc tuyển sinh trong khu vực nhằm tạo ra một lực lượng lao động có tay nghề cao. Các cơ sở giáo dục ở nơi này là sự minh chứng cho sự thay đổi của Malaysia gần đây. Từ việc gửi sinh viên ra sang nước ngoài hay việc tiếp nhận sinh viên từ quốc gia khác.

Nhiều cơ sở chi nhánh giáo dục nước ngoài ở Malaysia là nơi cung cấp các khóa học và giải thưởng như cơ sở chính.

Khi tham gia học tại các cơ sở chi nhánh thì sinh viên vẫn nhận được bằng cấp nước ngoài giống hệt nhau tại Malaysia. Với mức chi phí rẻ hơn và đặc biệt có thể được trải nghiệm văn hóa bản địa ở Châu Á.

Một số Branch campus của đại học nước ngoài tại Malaysia
Một số Branch Campus của đại học nước ngoài tại Malaysia

Một số Branch campus của đại học nước ngoài tại Malaysia:

  • Đại học Nottingham
  • Đại học Monash
  • RCSI & UCD Malaysia
  • Đại học Curtin
  • Đại học Công nghệ Swinburne
  • Đại học Y khoa Newcastle
  • Đại học Southampton
  • Đại học Heriot-Watt
  • Đại học Reading
  • Đại học Hạ Môn
  • Viện SAE
  • Đại học quốc tế Manipal
  • Học viện thiết kế Raffles

Xem thêm: Trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Việc học tại trực tiếp tại các cơ sở chi nhánh mang đến lợi ích gì?

Branch campus là gì
Việc học tại trực tiếp tại các cơ sở chi nhánh mang đến lợi ích gì?

Sau khi đã hiểu rõ về Branch campus là gì?” thì có rất nhiều người thắc mắc về lợi ích của việc học trực tiếp tại các cơ sở chi nhánh

Do đó mà chúng tôi đã tổng hợp những lí do mà bạn không nên bỏ qua việc học tại các cơ sở chi nhánh:

  • Tiết kiệm chi phí thời gian là lợi ích đầu tiên và dễ thấy nhất của hình thức học này. Trong khi du học truyền thống thì bạn cần phải tiêu rất nhiều khoản tiền ví dụ như chi phí máy bay, phí xin thị lực… Do đó mà việc học ngay tại chi nhánh quê nhà sẽ giúp mọi người bớt được lo lắng về tài chính.
  • Tiếp cận với nền giáo dục hiện đại nhưng không muốn rời khỏi quê hương thì nên chọn học tại các cơ sở chi nhánh. Bởi điều này sẽ giúp mọi người không cần phải rời khỏi cuộc sống thân thuộc cũng như gia đình và bạn bè.
  • Trong trường hợp bạn muốn theo học giáo dục bậc cao mà những ngôi trường trong nước không đáp ứng được. Việc lựa chọn học tại các cơ sở chi nhánh sẽ giúp bạn có môi trường học tập năng động và chất lượng.

Xem thêm: Advanced placement là gì?

Việt Đỉnh sẽ đồng hành cùng bạn trong việc tìm trường

Để chọn được ngành, tìm được trường trước khi đi học là một chặng đường gian nan. Tuy nhiên mọi người đừng lo, bởi Việt Đỉnh sẽ đồng hành cùng bạn trong việc xác định ngành học, tìm trường…

Bạn đã chọn được ngành nghề yêu thích cho bản thân để đi du học nhưng lại không biết trường tìm trường nào cho phù hợp. Cũng như là chất lượng đào tạo chuyên ngành bạn chọn như thế nào.

Vì vậy, Việt Đỉnh sẽ giúp sinh viên tương lai tìm trường sao cho phù hợp với mỗi cá nhân.

Lời kết

Như vậy qua nội dung bài viết trên chắc hẳn các bạn cũng đã giải đáp được Branch campus là gì rồi.

Mong rằng với những thông tin này sẽ giúp mọi người trong việc tìm ngôi trường phù hợp nhất với chính mình. Cũng như con đường học tập trở nên thuận lợi và đạt được kết quả tốt nhất.

Bình luận

Bài viết liên quan

Statement of Purpose

Bài luận Statement of Purpose là gì?

Trong bài viết dưới đây, mình sẽ phân tích Statement of Purpose là gì, sự khác biệt giữa Statement of Purpose, Personal statement và Motivation letter và một số tiêu chí để có một SOP thành công, thuyết phục bộ phận tuyển sinh.