Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vậy “Có nên đi du học Canada không?” Cùng du học Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Hệ thống giáo dục hàng đầu

Canada là đất nước có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Chính phủ nước này rất chăm lo và đầu tư cho giáo dục và tiêu chuẩn giáo dục chất lượng cao được thống nhất, bài bản trên mọi lĩnh vực. Các cơ sở giáo dục hàng năm cung cấp được chất lượng học sinh, sinh viên ưu tú cho thị trường lao động.

Khác với những quốc gia khác, chương trình giáo dục tại Canada có sự khác biệt giữa các tỉnh bang. Tại đây không có sách giáo khoa chung mà chương trình học phụ thuộc vào thực tế của từng địa phương, điều này tạo được sự chủ động tích cực.

Có nên đi du học Canada không
Có nên di du học Canada không là thắc mắc của nhiều sinh viên

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất tại Canada đây chính là phương pháp tự học. Giáo viên chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn kiến thức chung và học sinh sẽ là người tự chủ động, nghiên cứu và lĩnh hội kiến thức. Sẽ không có khái niệm thi đua, lấy thành tích nên học sinh sẽ không chịu áp lực về điểm số.

Canada cũng có nhiều trường học danh tiếng hàng đầu thế giới như British Columbia, McGill University, Waterloo University, University of Toronto,…

Chương trình đào tạo tại đây cung cấp nhiều khóa học ở nhiều cấp bậc, nhiều lĩnh vực khác nhau. Tùy theo nhu cầu, sở thích cũng như điều kiện kinh tế của mình, sinh viên có thể lựa chọn được những khóa học phù hợp nhất.

Xem thêm: Các trường đại học ở Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Cơ hội việc làm rộng mở khi du học Canada

Theo chính sách của chính phủ Úc, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được ở lại làm việc từ 1 – 3 năm.

Nhu cầu nhân lực tại Canada là rất lớn nhưng dân số lại đang có xu hướng già hóa. Cơ hội xin việc làm của sinh viên sau khi ra trường là cực lớn.

Chi phí du học Canada phù hợp, nhiều chương trình học bổng hấp dẫn

So với những quốc gia nói tiếng Anh khác, chi phí du học Canada không quá đắt đỏ. Cụ thể mức phí còn phụ thuộc vào địa phương, trường học, ngành học, bậc học mà bạn lựa chọn và chỉ dao động từ 7.000 CAD/ năm

Tham khảo so sánh về mức học phí giữa các quốc gia du học hàng đầu:

Quốc giaHọc phí (USD)Đặt cọc (USD)Sinh hoạt phí (USD)
Úc20.000 – 30.00015.000 – 20.00018.610
Anh17.000 – 22.0008.500 – 11.00016.000 – 20.000
Canada14.000 – 18.0007.0008.200 – 10. 000

Xem chi tiết mức học phí của Anh và Úc tại đây:

Có nên đi du học Canada không
Chi phí du học Canada phù hợp

Canada cũng có nhiều chương trình học bổng cho học sinh, sinh viên. Nếu có học lực tốt, điều kiện ngoại ngữ giỏi, sinh viên sẽ có cơ hội nhận được nhiều chương trình học bổng giá trị.

Xem thêm: Học bổng du học Canada

Chính sách làm thêm cho sinh viên

Ngoài ra, du học tại Canada thì sinh viên được tạo điều kiện làm thêm 20h/ tuần. Đây là cơ hội giúp các bạn kiếm thêm thu nhập, có thể trang trải sinh hoạt phí, giảm tải áp lực về tài chính.

Xem thêm: Việc làm thêm tại Canada

Chính sách định cư Canada hấp dẫn

Canada có chính sách định cư hấp dẫn cho sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp bởi Canada là đất nước nhập cư.

có nên du học Canada không
Chính sách định cư Canada hấp dẫn

Chính phủ nước này luôn muốn thu hút lao động có tay nghề cao đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội ở lại làm việc. Sau đó, tìm cơ hội định cư theo chương trình của liên bang nơi họ học tập và làm việc.

Mỗi bang sẽ có mỗi chính sách khác nhau tùy thuộc vào sự phát triển kinh tế, xã hội ở bang đó. Dưới đây là các bang dễ định cư tại Canada:

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
  • Bang Nova Scotia
  • Bang Ontario
  • Bang British Columbia
  • Bang Manitoba

Xem thêm: Các bang của Canada

Môi trường sống hạnh phúc

Có thể bạn không biết, 1/3 dân số Canada đến từ các quốc gia khác và đây là quốc gia có nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp sinh viên được trải nghiệm sự đa dạng về ngôn ngữ, văn hóa.

Cảnh vật phong phú, con người thân thiện, môi trường sống hài hòa. Học tập và sinh sống tại Canada chính là niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên quốc tế.

Hy vọng với bài chia sẻ về câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?” sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn cho hành trình du học của mình.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để xem thêm các chia sẻ mới nhất về thông tin du học tại quốc gia này nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

visa du học canada

Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Rất nhiều thắc mắc được gửi đến cho chúng tôi rằng “xin Visa du học Canada có khó không”, “điều kiện là gì”, “thủ tục xin Visa du học Canada như thế nào”. Cùng chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

IELTS 5.5 có đi du học Canada

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Ngày nay, việc du học nước ngoài khá phổ biến đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, trước khi đi du học bạn phải trang bị cho mình rất nhiều thứ.
Chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc khi có nhu cầu du học Canada. Thế nhưng, mỗi trường lại có những mức độ yêu cầu về ngoại ngữ khác nhau. Nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không”.