Trải nghiệm hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne

Để có thể nhanh chóng thích ứng với cuộc sống, được giúp đỡ khi gặp khó khăn, bạn có thể tham gia hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne. Không những thế, đây còn là cơ hội giúp giao lưu, học tập, hoàn thiện kỹ năng của bản thân.

Melbourne – điểm đến lý tưởng của du học sinh Việt Nam

Nếu bạn có ý định du học Úc thì Melbourne chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Hệ thống giáo dục Úc hiện đại với nhiều trường Đại học, Cao đẳng lâu đời, được đánh giá cao về chất lượng như:

hội sinh viên việt nam tại melbourne
Melbourne luôn là điểm đến lý tưởng của sinh viên Việt Nam

So với các thành phố, tỉnh bang khác tại Úc, giá cả sinh hoạt tại Melbourne tương đối cao. Tuy nhiên, cơ hội việc làm tại đây là rất lớn. Du học sinh có thể nhanh chóng tìm kiếm được công việc phù hợp với mức lương khá cao.

Nhờ có sự thuận tiện về giao thông, chất lượng giáo dục tốt, môi trường cởi mở nên Melbourne luôn được coi là địa chỉ lý tưởng khi du học Úc.

Số lượng du học sinh của Việt Nam học tập, sinh sống tại Melbourne ngày 1 tăng cao. Để giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống, có rất nhiều nhóm hội sinh viên Việt Nam ở Melbourne đã được thành lập. 

Đây là những tổ chức hoạt động chính thức và không chính thức, là nơi giao lưu, kết nối sinh viên người Việt tại Melbourne. Thông qua đó, họ sẽ hiểu nhau hơn, hỗ trợ nhau 1 cách tốt nhất.

Xem thêm: Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Có nên tham gia các hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne?

Với những người con xa quê, được gặp gỡ, giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau trong những hội sinh viên Việt Nam ở Melbourne sẽ mang đến những lợi ích rất lớn như: 

Giúp nâng cao kiến thức

Hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne là nơi tập hợp các sinh viên học tập tại nhiều trường Đại học, Cao đẳng khác nhau tại Melbourne. Mỗi người lại theo học những chuyên ngành riêng.

Tham gia vào hội, bạn sẽ có cơ hội học tập, thực hành, tiếp thu những kiến thức thực tế từ người bạn, người anh em của mình.

Xem thêm: Khắc phục yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc

Mở rộng các mối quan hệ xã hội

Cũng như việc tham gia các câu lạc bộ khác, trở thành thành viên của hội sẽ mang đến nhiều niềm vui. Không chỉ giải tỏa nỗi nhớ quê hương, bạn còn được mở rộng các mối quan hệ của chính mình.

hội sinh viên việt nam tại melbourne
Giao lưu, mở rộng mối quan hệ xã hội khai tham gia vào hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne

Bạn sẽ được làm quen với nhiều người bạn mới. Từ đó, trưởng thành hơn về mặt giao tiếp xã hội. Đây cũng là cách để du học sinh mở rộng mối quan hệ  lâu dài với những người bạn phù hợp sở thích, tính cách của mình.

Được giúp đỡ khi gặp khó khăn

Tính chất của những hội du học sinh Việt Nam tại Úc khi thành lập là để giao lưu, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Trở thành thành viên của hội, bạn sẽ được giúp đỡ khi gặp khó khăn tại nước sở tại. Vấn đề tìm kiếm việc làm, thuê nhà sẽ được giải quyết nhanh chóng hơn.

Đây là những cơ hội quý báu mà chỉ những người Việt Nam thân thiết mới có thể sẵn sàng giúp đỡ bạn. Bạn sẽ cảm thấy mình không còn lạc lõng, cô đơn khi du học nơi xứ người.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn nhà ở khi du học Úc

Có những kỉ niệm đẹp trong những năm tháng du học

Học cấp 3 khác hoàn toàn so với học Đại học, nhất là 2 môi trường hoàn toàn khác biệt. Tham gia hội sinh viên Việt Nam ở Melbourne, bạn sẽ có khoảng thời gian đáng nhớ.

Những khóa offline kết nối các thành viên, những khoảnh khắc cùng nhau sinh sống, học tập tại mảnh đất Melbourne vốn xa lạ sẽ sống mãi trong ký ức, trở thành hành trang tuổi trẻ không bao giờ quên.

hội sinh viên việt nam tại melbourne
Tham gia hội sinh viên giúp bạn có thêm nhiều người bạn, tạo được kỹ niệm thời đi du học

Bạn được học, được làm việc, được sinh sống vui chơi với những người con Việt Nam ở nơi xa quê hương. Đó là những kỷ niệm thành xuân không phải ai cũng có.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Các tổ chức, hội nhóm tại Úc phù hợp cho sinh viên Việt Nam 

Nếu có ý định du học Úc, sinh sống và học tập tại Melbourne, ngoài việc chuẩn bị cho mình hành trang vững vàng thì tìm hiểu về hội sinh viên Việt Nam tại thành phố Melbourne cũng là việc bạn cần cân nhắc. Tham gia hội, bạn sẽ nhận được vô vàn những điều bổ ích và lý thú. 

Một số trang, hội nhóm, diễn đàn tại Úc rất hữu ích cho bạn như:

  • Hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne.
  • Diễn đàn chung của SVVN tại Úc.
  • Queensland (Facebook Group).
  • New South Wales (Diễn đàn).
  • Melbourne (FB page của University of Melbourne)
  • Monash (FB page)
  • Brisbane (Facebook Group).
  • Canberra (Diễn đàn).
  • Adelaide (Diễn đàn) .
  • Sydney (FB page)
  • Swinburne (FB page).

Xem thêm: Sinh viên có nên tham gia các nhóm nghiên cứu tại Úc?

Trên đây là những thông tin hữu ích về hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne. Đừng quên kết nối để giao lưu, học hỏi, nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè và các anh chị đồng hương bạn nhé.

Nếu còn khó khăn hãy liên hệ dịch vụ tư vấn du học tại TPHCM để được hỗ trợ tốt nhất và Việt Đỉnh sẽ là gợi ý tốt cho bạn.

Bình luận

Bài viết liên quan

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.

thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Có 2 hình thức trọ phổ biến là thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus? 2 hình thức này có gì khác biệt? Hình thức nào thuận tiện hơn? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích một cách chi tiết nhất

phương tiện giao thông tại Úc

Hệ thống phương tiện giao thông tại Úc

Du học sinh có nhiều lựa chọn các loại phương tiện giao thông để phục vụ cho việc đi lại tại Úc. Mỗi khu vực, mỗi vùng lại có những phương tiện chủ đạo khác nhau. Sau đây là những phương tiện giao thông tại Úc được du học sinh sử dụng nhiều nhất.

Khám sức khỏe du học Úc

Hướng dẫn quy trình khám sức khỏe du học Úc

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, khám sức khỏe du học Úc là quy định bắt buộc nếu bạn có nhu cầu học tập tại quốc gia này. Trước tiên, khám sức khỏe giúp bạn nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân. Trong trường hợp mắc bệnh, bạn sẽ có cơ hội và thời gian điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
Chính vì vậy, trong bài viết sau Việt Đỉnh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất. Hãy tìm hiểu xem nhé.

bảo hiểm du học Úc

Quyền lợi từ bảo hiểm du học Úc cho du học sinh

Để hoàn thành thủ tục làm hồ sơ du học Úc, bạn cần mua bảo hiểm sức khỏe. Bảo hiểm sức khỏe cho du học sinh du học Úc là gì? Loại bảo hiểm này có cần thiết hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau

Câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Hướng dẫn trả lời 5 câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Phỏng vấn du học Úc là bước quan trọng trong lộ trình xin Visa du học. Để giúp bạn nhanh chóng chạm được ước mơ của mình, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những câu hỏi phỏng vấn du học Úc phổ biến nhất. Hy vọng, với sự mách nước này, bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng!
Xem ngay bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!

Thành phố du học Úc Sydney

Thành phố Sydney, Úc – Hơn cả 1 điểm đến

Có nhiều lý do đến chọn Sydney là điểm đến khi có nhu cầu du học Úc. Với khí hậu thuận lợi, giá cả phù hợp, nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh, thành phố này xứng đáng là điểm dừng chân của các bạn trẻ.
Hãy xem ngay bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn về thành phố này.

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

học bổng toàn phần AusAID Úc

Chương trình học bổng toàn phần AusAID Úc

Bạn biết gì về học bổng toàn phần AusAID Úc? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Hy vọng, sau bài viết này, bạn có thể săn được những suất học bổng AusAID phù hợp.

Du học nghề bếp tại Úc

Du học nghề bếp tại Úc – Cơ hội định cư cao

Du học nghề bếp tại Úc hiện là hướng đi mới nhiều triển vọng cho du học sinh. Bạn sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp. Cùng với đó là cơ hội việc làm, cơ hội định cư hấp dẫn.
Mức lương ngành này cũng đứng trong top đầu những ngành nghề tại Úc hiện nay. Xem ngay bài viết sau để tìm hiểu ngành triển vọng này nhé!

visa nông nghiệp úc

Visa nông nghiệp Úc – Subclass 403

Visa nông nghiệp Úc (Subclass 403) là gì? Khi bạn sở hữu visa này sẽ được hưởng những quyền lợi gì? Để đăng ký các bạn cần chuẩn bị những thủ tục hồ sơ gì?