Chương trình đào tạo du học ngành y tại Mỹ

Y học là một trong những ngành rất hot tại Mỹ. Tuy nhiên, điều kiện đầu vào của chuyên ngành này cực kỳ khắt khe. Nếu bạn có ý định du học ngành y tại Mỹ thì đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây!

Chương trình đào tạo ngành Y tại Mỹ

Học Y là một trong những sự lựa chọn “can đảm” của sinh viên. Nếu muốn du học ngành Y tại Mỹ, bạn cần xác định thời gian học tập lâu dài và tương đối vất vả. Chương trình đào tạo cho những người du học ngành Y tại Mỹ gồm: 

1. Chương trình dự bị Y khoa tại Mỹ

Đây là chương trình bắt buộc có thời gian kéo dài trong vòng 3 năm. Không chỉ hoàn thành chương trình học tập này, sinh viên cần năng nổ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa khác.

Những hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện sẽ giúp bạn thêm hiểu về yêu công việc hơn. Kết quả của những hoạt động ngoại khóa cũng là điểm cộng lớn khi có nhu cầu xét tuyển vào trường.

2. Chương trình Đại học Y khoa tại Mỹ

Du học ngành Y tại Mỹ
Chương trình đào tạo ngành Y tại Mỹ kéo dài với nhiều chương trình học tập

Chương trình Đại học diễn ra trong thời gian 4 năm. Trong 2 năm đầu, sinh viên sẽ được học những kiến thức lý thuyết trên lớp, trong phòng thí nghiệm.

Sinh viên phải thi USMLE-1 sau đó, tiếp tục chương trình học tập 2 năm tiếp theo. Phần lớn thời gian này sẽ thực tập ở bệnh viện, trung tâm y tế, phòng nghiên cứu. Đến năm thứ 4, bạn sẽ phải đăng ký chương trình nội trú, đồng thời thi USMLE-2.

Xem thêm: Các kỳ nhập học tại Mỹ và thời điểm nhập học

3. Chương trình nội trú Y khoa

Chương trình nội trú khi du học ngành Y tại Mỹ cũng giống như chương trình Tiến sĩ ở Việt Nam. Chương trình nội trú hay còn được gọi là Graduate Medical Education gồm:

  • Nội trú Residency bao gồm tất cả chuyên khoa. 
  • Nội trú Fellowship bao gồm các chuyên khoa sâu sau nội trú. 

Tại Mỹ, tất cả các bác sĩ muốn hành nghề đều phải học qua chương trình nội trú. Chương trình nội trú sẽ kéo dài từ 3 – 7 năm tùy theo chuyên ngành mà bạn theo học. Và để kết thúc chương trình học, lấy chứng chỉ hành nghề Y khoa, sinh viên phải thi USMLE-3.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Mỹ

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Điều kiện du học ngành Y tại Mỹ

Các trường Đại học tại Mỹ đào tạo chuyên ngành Y đều cho phép sinh viên Việt Nam theo học. Bạn có thể lựa chọn cho mình những chuyên ngành phù hợp như: Nha khoa, Sinh học, An toàn sức khỏe – Lao động… 

Du học ngành Y tại Mỹ
Điều kiện du học ngành Y tại Mỹ tương đối khắt khe

Tuy nhiên, phải nhìn nhận thực tế rằng, chương trình giáo dục Việt Nam khá chênh lệch so với Mỹ. Để trở thành sinh viên du học ngành Y tại Mỹ, bạn cần đáp ứng vô số những điều kiện khắt khe:

  • Điểm dự bị Y khoa và điểm MCAT sẽ rất cao: Trước khi chính thức trở thành sinh viên theo ngành học này, bạn phải tham dự chương trình dự bị Y khoa 3 năm. Điểm số kỳ thi dự bị cũng như điểm MCAT còn phụ thuộc vào trường mà bạn ứng tuyển.
  • Có luận văn cực kỳ ấn tượng: thể hiện được trình độ cũng như mong muốn theo học của mình.
  • Có thư giới thiệu: từ khoa chuyên ngành của trường Đại học
  • Trải qua 1 cuộc phỏng vấn cực kỳ khắt khe và phức tạp.

Như vậy, so với những ngành khác, du học ngành Y tại Mỹ không phải điều đơn giản. Ngoài trình độ học vấn, bạn cần rất nhiều những yếu tố khác.

Xem thêm: Đại học ở Mỹ khác Việt Nam như thế nào?

Học bổng Y học tại Mỹ

Mặc dù đầu vào khó khăn nhưng bạn được hỗ trợ rất nhiều trong suốt quá trình học. Điển hình nhất là chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên Y khoa.

Du học ngành Y tại Mỹ
Có nhiều chương trình học bổng hấp dẫn cho sinh viên du học ngành Y tại Mỹ

Du học Mỹ ngành Y, bạn sẽ có cơ hội nhận được những suất học bổng giá trị như:

  • Chương trình học bổng Health Careers của Gallagher Koster
  • Học bổng National Health Service Corps
  • Học bổng của hiệp hội Y khoa Mỹ American Medical Association
  • Học bổng Nickens Student của AAMC

Xem thêm: Điều kiện xin học bổng du học Mỹ 2024

Các trường Đào tạo Y khoa tốt nhất tại Mỹ

Mỹ luôn chú trọng đầu tư vào chăm sóc sức khỏe con người. Bởi thế, đào tạo Y khoa cũng là lĩnh vực được chính phủ đầu tư và quan tâm. Bạn có thể lựa chọn được rất nhiều trường để du học ngành Y tại Mỹ.

Hầu hết các trường đào tạo ngành Y tại Mỹ đều có chất lượng giảng dạy tốt, cơ sở vật chất hiện đại. Sinh viên được đào tạo kỹ năng chuyên sâu, có thể làm việc tốt sau khi ra trường.

Một số trường nổi bật, được đánh giá cao trong công tác đào tạo có thể kể đến như:

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Trường nữ sinh đại học Mỹ

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về du học ngành Y tại Mỹ. Nhìn chung, ngành học này tương đối phức tạp, tốn nhiều thời gian, yêu cầu đầu vào cao. Để lên được lộ trình du học phù hợp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn du học miễn phí.

Ngoài ra, đừng quên truy cập vào chuyên mục hành trang du học Mỹ để cập nhật những tin tức về du học Mỹ mới nhất nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

du học ngành dược ở Mỹ

Cơ hội việc làm khi du học ngành dược ở Mỹ

Khác với ở Việt Nam, du học ngành dược ở Mỹ có nhiều điều khác biệt. Để hiểu rõ hơn về ngành học này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây! Hy vọng, những thông tin này, bạn sẽ có được những lựa chọn như ý!

du học mỹ ngành sư phạm

Có nên du học Mỹ ngành Sư phạm hay không?

Du học Mỹ ngành Sư phạm đang là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Bạn đang có ý định du học ngành Sư phạm tại Mỹ? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây! Chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn những thông tin hữu ích nhất!