Những câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học

Quá trình chuẩn bị hồ sơ du học sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nhờ sự giúp đỡ và đồng hành của các chuyên gia. Việc đặt câu hỏi cho chuyên gia tư vấn du học sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về những thắc mắc cũng như sự lựa chọn của bạn để từ đó có sự định hướng phù hợp.

Vậy đâu là những câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học? Theo dõi bài viết dưới đây để nhận được lời giải đáp.

Thời gian nên bắt đầu và kết thúc để nộp đơn du học

Đầu tiên, bạn bạn nên đặt những câu hỏi dành cho trường đại học, thời gian nhập học hay hạn nộp hồ sơ nếu như mình chưa có nhiều thông tin.

Và để chuẩn bị hồ sơ du học sẽ tốn rất nhiều thời gian bởi bạn phải chuẩn bị nhiều hồ sơ thủ tục khác nhau.

Việc có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và cẩn thận sẽ giúp hồ sơ của bạn chỉnh chu và rỉ mỉ hơn nhằm giúp bạn không rơi vào trạng thái lo lắng, áp lực bởi thời hạn đang cận kề.

câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học
Chuyên gia tư vấn du học sẽ thông báo thời hạn nộp đơn của trường mà bạn muốn ứng tuyển

Mỗi một trường đại học trên thế giới đều có quá trình xét duyệt hồ sơ và đưa ra thời hạn nộp đơn là khác nhau.

Để đảm bảo bạn có đủ thời gian để chuẩn bị hồ sơ du học thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia tư vấn du học. Họ sẽ thông báo thời hạn nộp đơn của trường mà bạn muốn ứng tuyển.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Nên lựa chọn quốc gia là tốt nhất với chuyên ngành du học của tôi

Nếu như bạn đã có sự tìm hiểu về ngành học, ngôi trường yêu thích và điểm dừng chân thì hãy chia sẻ và thảo luận với chuyên gia. Khi bạn đã có sự chuẩn bị tốt thì họ sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích và chính xác dành cho bạn.

Với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học cũng như liên tục cập nhật  thường xuyên các chuyên gia sẽ giúp bạn chọn được trường học, đất nước có nhiều lợi thế về ngành học mà bạn muốn theo đuổi.

Xem thêm: Nên đi du học ở đâu tốt nhất? [Cập nhật 2024]

Chi phí du học là bao nhiêu?

Đi du học được xem là quyết định lớn không chỉ của riêng bản thân bạn mà còn cả gia đình bởi sẽ tốn kém rất nhiều.

câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học
Xin học bổng – Một trong những biện pháp tiết kiệm chi phí du học hữu hiệu

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều cách mà bạn có thể thực hiện để giảm thiểu chi phí du học. Đó có thể là học bổng du học hoặc hỗ trợ tài chính từ chính phủ, các tổ chức khác và thậm chí là của chính ngôi trường mà bạn theo học.

Xem thêm: Điều kiện xin học bổng du học

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tham khảo ý kiến từ chuyên gia tư vấn du học về những chương trình học bổng phù hợp với khả năng của mình. Đây được xem là biện pháp giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí trong quá trình học tập ở xứ người.

Chính sách việc làm và định cư cho du học sinh sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp bạn có mong muốn ở lại làm việc và định cư nước ngoài thì việc tìm hiểu về chính sách định cư dành cho du học sinh là điều cần thiết và rất quan trọng.

Xem thêm: Du học nước nào dễ định cư

Chương trình học bổng cho sinh viên từ chính phủ

câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học
Chuyên gia sẽ tư vấn và định hướng một cách chi tiết và chính xác hơn

Bạn có thể tìm thấy học bổng du học ở nhiều nơi như website của các trường đại học mà bạn lựa chọn – nơi đây thông tin luôn sẵn có.

Ngoài ra, nhiều trường cũng tiến hành liệt kê bổ sung, như học bổng được cung cấp từ chính phủ hay đối tác kinh doanh của trường.

Nếu không, bạn cũng có thể tìm hiểu những đề án chính phủ ở nước minh sinh sống và nơi theo học. Hoặc thậm chí kinh phí học bổng cũng có thể là do những tổ chức bên ngoài cung cấp có liên quan đến ngành học của mình.

Xem thêm: Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Những bằng cấp cần chuẩn bị trước khi ứng tuyển vào các trường đại học

Nếu như bạn muốn theo học một chương trình tiếng Anh thì phải chứng minh được khả năng sử dụng thành thạo loại ngôn ngữ này.

Một số bằng cấp, chứng chỉ tiếng Anh đã được quốc tế công nhận như IELTSTOEFL. Đây là “bằng chứng sống” cho trình độ ngoại ngữ của bạn và bạn có thể sử dụng trong quá trình nộp đơn cho trường mà mình muốn theo học.

Xem thêm: Du học cần IELTS bao nhiêu?

Các bước và giấy tờ để xin thị thực du học

câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học
Chuyên gia tư vấn – Cầu nối giúp bạn chạm tay đến ước mơ du học

Việc xin visa du học nhiều lúc khiến bạn cảm thấy khó khăn và áp lực bởi bạn chưa hề có kinh  nghiệm cho việc này đồng thời cũng có nhiều thứ cần phải chuẩn bị. Đặc biệt là ở mỗi quốc gia có những yêu cầu riêng đối với sinh viên nước ngoài.

Xem thêm: Các bước chuẩn bị du học

Khi bị từ chối đơn xin du học phải làm thế nào?

Khi bị từ chối đơn xin du học phải làm thế nào? Đây cũng được xem là một trong những câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học. Có đôi lúc việc xin đơn để đi du học bị từ chối khiến nhiều người cảm thấy chán nản, thậm chí muốn từ bỏ.

Họ sẽ cho bạn lời khuyên về kinh nghiệm phỏng vấn du học thế nào? Cần chuẩn bị về những gì t cũng như giúp đẩy nhanh quá trình nộp đơn xin học.

Xem thêm: Điều kiện để đi du học

Làm sao để tôi có thể hòa nhập với cuộc sống “nơi xứ người” một cách nhanh chóng?

câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học
Chuyên gia tư vấn du học sẽ giúp bạn không bị “cô đơn” khi đặt chân đến nơi xứ người

Câu hỏi này sẽ không có một đáp án cụ thể, bởi điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào tính cách và mong muốn của bạn.

Khi trang bị cho bản thân về những kỹ năng sống tại nước ngoài trước khi du học sẽ ít nhiều giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng thích nghi với cuộc sống xứ người.

Bên cạnh đó, những chuyên gia tư vấn du học cũng sẽ kết nối với những du học sinh đã và đang học tập tại đất nước đó để bạn không bị “cô đơn” khi đặt chân đến nơi xứ người.

Chỗ ở nên chọn như thế nào?

câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học
Nơi ở an toàn và phù hợp sẽ giúp bạn có được tinh thần thoải mái để phục vụ việc học tập

Khi đặt câu hỏi này thì chứng tỏ bạn hoàn thành quá trình nộp hồ sơ du học của mình rồi. Đồng thời đang trong giai đoạn chuẩn bị “hành trang” cho việc học tập và sinh sống tại nước ngoài.

Việc tìm kiếm một nơi ở an toàn và phù hợp sẽ giúp bạn có được tinh thần thoải mái để phục vụ việc học tập.

Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn du học về những loại hình nhà ở phổ biến ở đó. Họ sẽ giúp bạn tìm kiếm, lựa chọn và chuẩn bị trước nhờ và mạng lưới chi nhánh trung tâm du học và sinh viên ở nhiều quốc gia.

Kết luận

Trên đây là những câu hỏi bạn nên đặt cho chuyên gia tư vấn du học trong quá trình chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp học hành của mình.

ong rằng những thông tin mà du học Việt Đỉnh chia sẻ giải đáp mọi thắc mắc đồng thời giúp ước mơ du học của bạn đến gần hơn.

Bình luận

Bài viết liên quan

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nếu bạn đã dành hàng giờ để google các lựa chọn cho việc du học ở khu vực Bắc Mỹ thì có lẽ bạn đã gặp qua các từ như “University” (trường đại học) và “Community College” (trường cao đẳng cộng đồng) và đang thắc mắc những cơ sở này khác nhau như thế nào và liệu mình nên theo đuổi chương trình học ở đâu. Trong bài này tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai nơi này và có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Nên du học Úc hay Canada

Trả lời cho câu hỏi nên du học Úc hay Canada?

Du học là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Tuy nhiên, du học ở đâu sẽ quyết định 50% của sự thành công đó. Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới việc nên du học Úc hay Canada.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và chi tiết nhất!