Khám phá các thành phố của Anh Quốc để du học

Các thành phố của Anh đang được thu hút người từ các quốc gia khác du lịch, sinh sống và làm việc. Đây là đất nước cực kỳ phát triển về các mặt từ kinh tế, đời sống chính trị, văn hóa nghệ thuật, đặc biệt là hệ thống giáo dục tại các trường Đại học.

Anh là đất nước mang đến nhiều trải nghiệm, tận hưởng, khám phá. Ngay từ các vùng dân cư thưa thớt đến các thành phố xa hoa đều mang đậm phong cách sống thoải mái, vui vẻ. 

Thành phố Manchester

Một trong số thành phố tại Anh không thể bỏ qua đó là Manchester, nơi sở hữu 2 đội bóng lớn trên thế giới Manchester United và Manchester City.

Ngoài ra, nơi đây còn mang lại những trải nghiệm đặc biệt về giáo dục với 4 trường đại học nổi tiếng bậc nhất. Cùng nhiều dịch vụ du lịch, giải trí khác.

Địa điểm đa dạng dịch vụ giải trí

Tập trung tại trung tâm thành phố này có đến hơn 400 dịch vụ ăn uống, giải trí, thư giãn, từ nhà hàng sang trọng, quán cà phê nổi tiếng, các quán rượu sang trọng.

các thành phố của anh
Các hoạt động giải trí khác sẽ được xuất hiện nhiều vào buổi tối

Một trong các loại hình được ưa chuộng đó là những màn biểu diễn của các anh chàng trong ban nhạc Mancunian. Đây là nét nổi bật tạo ấn tượng với khách du lịch và đã trở nên thân quen với người dân xung quanh thành phố này.

Ngoài ra, các hoạt động giải trí khác sẽ được xuất hiện nhiều vào buổi tối khiến bạn phải choáng ngợp.

Âm nhạc

Đây là một trong số các thành phố tại Anh đưa khách du lịch đến với thiên đường âm nhạc đa dạng thể loại từ nhạc kịch đến những bản nhạc phim huyền thoại. Đến nơi đây, sự lựa chọn nên hưởng thụ dòng nhạc, màn trình diễn nào cũng dễ khiến bạn đau đầu đấy.

Đặc biệt, để truyền tại nét văn hoá nghệ thuật đặc trưng của vùng đất này, những bản nhạc mang đậm tính cổ điển được phát lên khiến mọi thứ xung quanh trở nên tràn ngập sức sống. 

Nền ẩm thực phong phú

Đây là thành phó có nền ẩm thực đa dạng, tuyệt vời từ hương vị đến thưởng thức. Đi dọc các đường lớn nhỏ của Manchester, bạn không thể đếm xuể các quán ăn, nhà hàng, tiệm ăn vặt, quán nước sang chảnh. Khi tới địa điểm này, không những được thưởng thức đồ ăn ngon, còn có thể ngắm nhìn nhìn con đường với view rất lãng mạn hoặc nhộn nhịp.

Tuy nhiên, mùi vị khiến các thực khách ghé thăm không thể quên đó là những món ăn đậm chất truyền thống của quốc gia này. Không chỉ phục vụ tại cửa hàng, ngay cả đồ ăn gói mang về cũng rất chỉn chu và ngon lành.

Xem thêm: Những nét “hay ho” trong Văn hóa Anh Quốc

Các hoạt động ngoài trời và TDTT

Manchester được xem là thành phố sân cỏ với môn thể thao nổi tiếng bóng đá, mang lại niềm kiêu hãnh cho người dân nơi đây. Thành phố đầy sắc màu này, các hoạt động xã hội không bao giờ hết hot với các địa điểm vui chơi, dã ngoại ngoài trời thoáng đãng, khung cảnh đẹp mắt.

Đặt chân đến nơi đây, những người hâm mộ bóng đá không thể bỏ qua các tour tham quan du lịch giới thiệu về 2 câu lạc bộ nổi tiếng này. Những cuộc đối đầu giữa Manchester United vs Manchester City không bao giờ hết nóng.

Thời trang và nghệ thuật

Ngoài các dịch vụ trên, Manchester còn là một trong những thành phố nổi tiếng về ngành thời trang thịnh hành và thời thượng, dẫn đầu xu hướng. Nơi đây là địa điểm có mặt tất cả các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới được tập trung thành các khu mua sắm lớn.

các thành phố của anh
Manchester còn là một trong những thành phố nổi tiếng về ngành thời trang

Đây là thành phố tại Anh là những địa điểm trưng bày các di tích lịch sử cũng như dấu ấn văn hóa đặc trưng hoặc chỉ đơn giản là nơi thể hiện tài năng hội họa nổi bật như khu triển lãm Whitworth Art Gallery, nhà hát Royal Exchange,…

Xem thêm: Các trường đại học ở Anh

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Thủ đô London

Đến với London – thủ đô xinh đẹp với nhịp sống nhộn nhịp, hiện đại mang đến nhiều trải nghiệm cho những vị khách du lịch. Với sự phát triển về nền kinh tế, du lịch, thời trang và các ngành dịch vụ khác giúp nơi đây trở thành địa điểm thu hút vốn đầu tư nước ngoài hiệu quả nhất.

Hệ thống giáo dục chất lượng

Cũng như các thành phố khác tại Anh, thủ đô này tập trung nhiều trường đại học danh giá, là một trong những sự lựa chọn du học cho các sinh viên quốc tế với đa dạng ngành nghề. Để phục vụ hoạt động học tập, các trường này thường liên kết với các doanh nghiệp, công ty cho các ngành tài chính, kinh tế.

Ngoài ra, nổi bật hơn với các bảo tàng nghệ thuật và ngành học liên quan đến lĩnh vực âm nhạc với các nhà hát lớn. Nếu bạn thật sự muốn khám phá và học tập tại môi trường mới, hãy lên kế hoạch với những chuyến du học tại Anh.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại có tới 100.000 sinh viên từ khắp các quốc gia trên thế giới nhập học tại các trường đại học nổi tiếng tại Anh. Tỷ lệ du học sinh lên đến 25% so với tổng sinh viên gốc Anh. Tuy nhiên, đối với các HSSV quốc tế thì thủ đô London là nơi có mức sống hiện đại, xa hoa nhưng vẫn đam mê theo đuổi vì muốn trải nghiệm.  

Văn hoá – lịch sử

Để trở thành thủ đô lớn mạnh ngày nay, trải qua nhiều quá trình lịch sử 2000 năm với các di sản văn hóa để lại khẳng định dấu ấn với con người nơi đây. Thủ đô London đa dạng về thành phần tôn giáo, dân tộc và có tới 300 ngôn ngữ trải khắp tuyến đường.

các thành phố của anh
Thủ đô London đa dạng về thành phần tôn giáo, dân tộc

Nếu có cơ hội đặt chân đến London hãy tranh thủ tham quan các viện bảo tàng lịch sử và nghệ thuật. Du khách đến vào thời điểm diễn ra lễ hội trong năm, sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng và trải nghiệm các nghi lễ, thủ tục và trò chơi văn hóa đặc trưng.

Ngoài ra, ẩm thực thủ đô cũng được vinh danh với sự đa dạng phong phú hương vị của các món ăn từ món đường phố đến truyền thống. 

Xem thêm: Văn hóa hẹn hò ở Anh

Thời trang

Nơi đây tập trung đa dạng về lĩnh vực thời trang từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, ngoài ra có thêm các nhãn hàng đến từ các hãng thời trang quý phái, sang trọng. Đối với những du khách ưa du lịch và mua sắm thì đây trở thành thiên đường đa sắc màu, thỏa mãn đam mê sưu tầm được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng.

London nổi tiếng và thu hút khách du lịch từ nơi hiện đại như khu phố Bond đến các khu chợ ở Camden, Notting Hill với mặt hàng đa dạng.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Anh

Thành phố Birmingham

Tại vùng West Midlands, Birmingham đang là nơi phát triển mạnh về xuất hiện các trung tâm công nghiệp nổi tiếng.

Nơi đây là sự giao thoa giữa vẻ đẹp của tạo hóa và vẻ đẹp của nhịp sống hiện đại tại nên một thành phố thu hút khách du lịch từ khắp thế giới. Đây là thành phố nổi bật phát triển nền công nghiệp với đa dạng ngành nghề. Nếu bạn muốn định cư tại thành phố Birmingham thì đây là sự lựa chọn tốt. 

Nghệ thuật – thời trang

Ngoài các khu kinh tế, thành phố này còn tập trung các khu trung tâm thời trang và giải trí, thoả mãn nhu cầu mua sắc và hưởng thụ. Ngay trong lòng thành phố là những tòa nhà phục vụ hoạt động dịch vụ sang trọng, xa hoa. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét hiện đại và phong cách cổ điển của nền văn hoá nghệ thuật.

Cũng như các thành phố khác của Anh, Birmingham có sự đa dạng về nền nét tín ngưỡng và tôn giáo. Ngoài ra, điểm thu hút của thành phố còn nằm ở các công trình xây dựng lớn đặc trưng.

các thành phố của anh
Ngay trong lòng thành phố là những tòa nhà phục vụ hoạt động dịch vụ sang trọng

Nếu muốn tham quan và hưởng thụ vẻ đẹp nghệ thuật, bạn nên ghé Council House, Quảng trường Victoria để chiêm ngưỡng những tác phẩm và các di tích lịch sử.

Ngoài ra, thành phố sở hữu các viện bảo tàng và các phòng tranh ẩn chứa những tác phẩm lịch sử, văn hóa chấn động nhân loại. Điểm danh một số bảo tàng dân tộc được khách du lịch lui tới nhiều như Walsall Lock

Ẩm thực thành phố

Đây là một trong các thành phố của Anh khiến du khách khi tới đây không chỉ quan tâm đến hương vị món ăn, còn muốn thưởng trọn bầu không khí sang trọng, hiện đại nổi bật. Hãy ghé các nhà hàng, cửa hàng phục vụ dịch vụ ăn uống tiện nghi, tạo cảm giác thư giãn và thích thú.

các thành phố của anh
Đường phố Birmingham xuất hiện nhiều kênh đường thuỷ

Ngoài những món ăn mặn, đồ ngọt cũng là yếu tố khiến người dân nơi đây mê mẩn. Những cô nàng nghiện ngọt sẽ muốn sống tại đây mãi với thiên đường socola và bánh kẹo đa dạng. 

Ngoài ẩm thực truyền thống, những món ăn đường phố cũng được yêu thích bởi sự đặc sắc và hương vị lạ miệng. Đặc biệt, nếu du học tại Birmingham, các sinh viên không cần lo lắng về chi phí tốn kém khi phải ăn ngoài, vì có các khu chợ nhỏ rải rác gần các trường đại học. Đây cũng là một trong những đặc điểm thu hút các du học sinh theo học.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về các thành phố nổi tiếng khác tại Anh Quốc như:

  • Thành phố Liverpool
  • Thành phố Bristol
  • Thành phố Newcastle
  • Thành phố Cardiff
  • Thành phố Brighton
  • Thành phố Dundee
  • Thành phố Bournemouth
  • Thành phố Nottingham

Trên đây là bài viết về các thành phố của Anh được người dân nơi đây và các du khách nước ngoài đánh giá cao về đời sống và loại hình dịch vụ. Mỗi nơi có những nét đặc trưng về lịch sử, nền văn hóa và du lịch khác nhau nhưng đều mang đến sự hài lòng khi được hòa vào nhịp sống.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Anh để đón đọc thêm các chia sẻ mới nhất về thông tin du học tại Anh Quốc nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan