Những điểm thú vị trong văn hóa hẹn hò ở Anh

Mặc dù chuyện hẹn hò là của 2 người nhưng về phía cạnh văn hóa ứng xử thì dù ở Anh hay bất cứ đâu trên thế giới đều bị ảnh hưởng và chi phối bởi rất nhiều yếu tố khác nhau.

Tuy nhiên khi chúng ta có ý định đi du học tại một đất nước xa lạ đặc biệt là đất nước Anh thì cũng nên tìm hiểu một chút về văn hóa hẹn hò ở Anh để dễ dàng hòa nhập với cuộc sống tại đây hơn.

Bài viết của du học Việt Đỉnh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết thông tin trên.

Luôn lịch sự

Nói về sự lịch sự trong văn hóa ứng xử của người Anh thì đứng bậc nhất thế giới, không chỉ lịch sự trong giao tiếp hàng ngày và con trong cả khi hẹn hò.

Văn hóa chào hỏi của người Anh

Trong văn hóa chào hỏi của người Anh thì bắt tay chính là một cách thể hiện thông dụng nhất. Đôi khi người Anh cũng khá để ý đến những chi tiết rất nhỏ thông qua ánh mắt của đối phương.

Văn hóa hẹn hò ở Anh
Trong văn hóa chào hỏi của người Anh thì bắt tay chính là một cách thể hiện thông dụng nhất

Chính vì thế mà người Anh chỉ nhìn vào mắt đối phương khi thật sự cần thiết hay để thể hiện sự tôn trọng đối phương. Và bạn tuyệt đối đừng nhìn họ chằm chằm vì như thế họ sẽ rất bối rối.

Đặc biệt khi nói chuyện bạn nên tránh những chủ đề về như tuổi tác, thu nhập hay là tình trạng yêu đương của họ khi mới gặp lần đầu. Hãy chỉ hỏi họ về những tình hình chung hoặc có thể bắt chước họ khi sử dụng chủ đề thời tiết để nói chuyện

Người Anh luôn nói lời “cảm ơn”

Không chỉ nổi tiếng lịch sự trong giao tiếp hàng ngày, người dân nơi đây còn có một phong thái cư xử vô cùng nhã nhặn và rất lịch thiệp trong chuyện hẹn hò. Nếu như người Anh để ý đến một ai đó, họ sẽ không thẳng thắn chia sẻ sự mong muốn được hẹn hò như những nước phương Tây khác. Ở đây họ sẽ lựa chọn cách tiếp cận một cách chậm rãi và tinh tế

Với người mình thích họ sẽ mời đi chơi hay uống nước với tư cách là bạn bè để thăm dò tình hình và cảm xúc của đối phương với mình. Không như ở các quốc gia khác, bạn rủ ai đó đi chơi thì sẽ ngầm hiểu là một buổi hẹn hò, nhưng ở Anh thì đó chỉ đơn thuần là một buổi gặp gỡ của những người bạn với nhau.

Người Anh có phong cách giao tiếp lịch sự nên họ cũng rất đề cao tính lịch sự của đối phương mà họ đang để ý đến. Và nếu trong cuộc trò chuyện hàng ngày, nếu bạn thường xuyên dùng từ “please” và “thanks” thì sẽ cực kỳ “ăn điểm” trong mắt người Anh dù có thể bạn không phải là người họ thích.

Và chính vì thế mà sự lịch sự của người Anh mọi lúc mọi nơi và ngay cả với người họ không có thiện cảm cũng rất dễ khiến bạn rơi vào hoàn cảnh bối rối không rõ họ đối xử tốt với mình là họ đang có tình ý hay chỉ là quy chuẩn giao tiếp chuẩn mực.

Và nếu bạn chỉ dựa vào mức độ lịch sự của họ dành cho bạn thì rất khó để biết tình cảm của mình và hãy cẩn thận để mình tránh ảo tưởng vô ích.

Luôn nói lời “xin lỗi” khi nói chuyện

Xứ sở Sương Mù có một sự khác biệt rất lớn về văn hóa ứng xử so với những đất nước khác đó là nguyên tắc giữ phép lịch sự. Với mỗi người dân Anh thì họ luôn cho rằng điều nên làm trong khi giao tiếp là phải cư xử phải phép.

Đó được coi như là một điều thể hiện sự tôn trọng của mình dành cho đối phương hay chính là cho bản thân mình. Và từ “Xin Lỗi” có lẽ là từ được người Anh sử dụng nhiều nhất và có nhiều hàm nghĩa nhất.

Văn hóa hẹn hò ở Anh
Luôn nói lời “xin lỗi” khi nói chuyện

Từ xin lỗi không còn đơn giản chỉ là để xin lỗi nữa mà nó được dùng để đưa ra lời thỉnh cầu hay chỉ để hỏi ai đó một câu hỏi hay ngắt lời đối phương. Đừng quá ngạc nhiên khi  bạn thấy họ thường xuyên sử dụng từ Sorry, Excuse me liên lục.

Xem thêm: Những nét “hay ho” trong Văn hóa Anh Quốc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Nhiều ẩn ý trong lời tỏ tình

Văn hóa hẹn hò ở Anh thích cách nói chuyện gián tiếp nên rất có thể bạn sẽ gặp phải những trường hợp họ tỏ tình với mình. Nhưng bản thân lại không hề hay biết vì lời nói đó có quá nhiều ẩn ý. Và để không xảy ra những trường hợp này thì bạn chỉ có thể cố gắng tiếp xúc nhiều hơn với người Anh thì mới nắm bắt ý tứ trong câu nói của họ một cách dễ dàng.

Việc là nam hay nữ tỏ tình trước thì không có quy tắc cụ thể trong văn hóa hẹn hò của người Anh. Chính vì thế mà nếu bạn thích ai đó trước và họ có vẻ cũng thích mình thì hãy chủ động tỏ tính trước để có điều kiện cho mối quan hệ trở nên rõ ràng hơn.

Và trong trường hợp bạn bị từ chối thì bạn hãy cứ yên tâm là họ sẽ từ chối bạn theo đúng chuẩn phong thái lịch thiệp của người Anh. Và đôi khi sự từ chối của họ cũng sẽ khiến bạn băn khoăn như khi tỏ tình vì đó là phong cách nói chuyện của họ.

Thể hiện sự kín đáo

Nếu để so sánh với các quốc gia phương Tây khác thì thì văn hóa hẹn hò ở Anh không có thói quen thể hiện tình cảm giữa chốn đông người như ôm ấp hoặc hôn quá phô trương. Và đây cũng chính là một khía cạnh quan trọng trong tác phong cư xử của họ.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Văn hóa hẹn hò ở Anh
Ở Anh không có thói quen thể hiện tình cảm giữa chốn đông người

Và nếu bạn là con người truyền thống thì chắc chắn sẽ khá hợp với chuyện hẹn hò cùng người Anh. Bởi vì bạn sẽ không phải trải qua cảm giác ngại ngùng khi người yêu thể hiện tình cảm nơi công cộng. 

Còn nếu là người có tính cách phóng khoáng trong tình yêu thì cũng đừng trách họ vô tâm khi họ không ôm bạn công khai trong mọi cuộc hẹn hò vì đây chỉ tác phong của riêng họ mà thôi.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Anh

Ít lãng mạn

Chỉ cần nhìn vào tác phong hay những nét tính cách đặc trưng của người Anh là kín đáo và thích kiểu nói gián tiếp và rất lịch sự. Thì bạn có thể hiểu được rằng người Anh không phải là những người lãng mạn trong văn hóa hẹn hò ở Anh mà không cần phải khảo sát. 

Văn hóa hẹn hò ở Anh
Người Anh không phải là những người lãng mạn

Những người thuộc tuýp người sống lãng mạn sẽ là những người thích nói lời ngọt ngào và không ngần ngại thể hiện tình cảm của mình. Các quốc gia khác cũng không thiếu những người sống kém lãng mạn nhưng với người Anh thì đây là nét tính cách đặc thù. Và bạn đừng nên quá kỳ vọng vào một tình cảm sôi nổi khi yêu người Anh.

Trong tình yêu định nghĩa về sự lãng mạn là khác nhau tùy vào từng cảm nhận của mỗi người. Quan trọng là cả hai người có tình đầu ý hợp trong chuyện yêu đương hay không.

Xem thêm: Các thành phố của Anh

Trà và pub là địa điểm hẹn hò lý tưởng

Tại Việt Nam, khi hẹn hò thì mọi thườn lựa chọn đi “uống cà phê” nhưng trong văn hóa hẹn hò ở Anh thì lại có sự khác biệt khi  “đi uống… trà”. Người Anh đặc biệt thích trà nên không có gì lạ khi buổi hẹn hò đầu tiên của người Anh là đi uống trà. 

Trong không gian của quán trà cúng rất thanh tao, nhẹ nhàng cảm giác rất lịch sự vừa dễ nói chuyện hơn khi hai người đang có tình ý với nhau. Và nếu bạn có đang để ý ai đó thì hãy chủ động hẹn người đó đi uống trà nhé. Cho dù mối quan hệ phát triển theo hướng nào thì cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm văn hóa uống trà của người Anh.

Văn hóa hẹn hò ở Anh
Trà và pub là địa điểm hẹn hò lý tưởng

Ngoài văn hóa uống trà cho những buổi hẹn hò thì cũng có văn hóa “pub”. Đây là một đại điểm ăn uống dành cho mọi người tại Anh (public house).

Khác với club hay bar sôi động, náo nhiệt, pub ở Anh là một dạng nhà hàng phục vụ bia với không khí nhẹ nhàng và thân thiện hơn. Và môi trường này cũng có thể đến đây để dùng bữa. Và khi hẹn hò tại Pud bạn sẽ không quá lo lắng với môi trường có nhiều tệ nạn.

Lời kết

Văn hóa hẹn hò ở Anh chắc chắn không thể viết ngắn gọn trong một bài viết này được và không đầy đủ ở các khía cạnh khác nhau. Cách tốt nhất để tìm hiểu chuyện hẹn hò thì phải thông qua trải nghiệm thực tế.

Bạn có thể đón đọc thêm nhiều bài chia sẻ thú vị khác về con người, hành trình du học Anh tại chuyên mục hành trang du học Anh của chúng tôi nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan