Các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới hiện nay

Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp, truyền đạt thông tin rất quan trọng. Điều này giúp cho chúng ta có thể dễ dàng nói ra được tâm ý của bản thân và nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau giữa con người với nhau.

Tuy nhiên các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới hiện nay là gì? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất.

Trên thế giới hiện nay có bao nhiêu ngôn ngữ?

Ngôn ngữ đảm nhiệm một vai trò vô cực kỳ quan trọng đó là công cụ, cách thức giúp con người có thể trao đổi và giao tiếp với nhau. Ngoài ra chúng còn thể hiện được khả năng tư duy và logic của con người.

Trên thế giới hiện nay có bao nhiêu ngôn ngữ? Thì câu hỏi này cũng có rất nhiều đáp án được đưa ra. Có người nói rằng sẽ chỉ có khoảng hơn 200 thứ tiếng khác nhau trên thế giới, cũng có người cho rằng có 3000 ngôn ngữ,… Thế nhưng con số chính xác sẽ làm cho tất cả chúng ta phải kinh ngạc.

Theo như số liệu được công bố bởi Ethnologue tính đến ngày 9/2019 thì có khoảng hơn 7000 ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên số liệu này cũng chưa thật sự chính xác bởi có những vùng đất cực kỳ đặc biệt khiến cho nhiều chuyên gia ngôn ngữ học vẫn chưa thể xác định được người dân nơi đấy đang sử dụng thứ tiếng gì.

các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới
Ngôn ngữ có một vai trò vô cùng quan trọng

Khi chúng ta bắt gặp những người có thể nói thông thạo 7 ngôn ngữ. Chắc chắn rằng mọi người rất đều sẽ cảm thấy ngưỡng mộ và sùng bái họ. Nhưng xét theo toán học thì nó chỉ chiếm 0.1% số lượng ngôn ngữ toàn cầu mà thôi.

Và theo nghiên cứu thì Papua New Guinea chính là đất nước có nhiều ngôn ngữ khác nhau nhất với 841 ngôn ngữ khác nhau. Tiếp theo đó là Indonesia với số lượng lên tới 710 thứ tiếng khác nhau. Đứng thứ 3 là Nigeria có 525 ngôn ngữ và Ấn Độ là nước tiếp theo với 455 thứ tiếng khác nhau,…

Xem thêm:

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

TOP 5 ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới

Chúng ta đã cùng nhau khám phá trên thế giới hiện nay có hơn 7000 thứ tiếng. Vậy trong số đó đâu là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới hiện nay? Dưới đây sẽ là 5 thứ tiếng phổ biến nhất:

Tiếng Anh

Tiếng Anh có quá trình phát triển trong thời gian hơn 1.400 năm. Nhờ sự ảnh hưởng toàn cầu của Đế Quốc Anh mà Anh ngữ đã bắt đầu lan khắp thế giới từ thế kỷ XVII.

Dựa vào các loại truyền thông in ấn cũng như việc Hoa Kỳ trở thành một siêu cường quốc. Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ được sử dụng trong giao tiếp quốc tế.

Đây là một trong số các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới được học nhiều nhất và là tiếng nói chính thức của gần 60 quốc gia.

các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới
Ngôn ngữ được học nhiều nhất thế giới

Tại Vương quốc Liên hiệp AnhBắc Ireland, Canada, Úc, Hoa Kỳ, Cộng hòa IrelandNew Zealand tiếng Anh được sử dụng phổ biến. Và đây cũng là ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, Liên Minh Châu Âu các tổ chức quốc tế khác trên thế giới.

Số lượng người sử dụng tiếng Anh lên tới 1.268 tỷ người và trong đó có số lượng người sử dụng chính thức đạt tới 508 triệu người.

Không chỉ tại Vương Quốc Anh ngôn ngữ này còn được sử dụng trên nhiều khu vực khác nhau. Học và giao tiếp tốt tiếng Anh giống như một chìa khóa để mở ra một thế giới mới.

Xem thêm: Lợi ích của việc học IELTS

Tiếng Trung Quốc – Quan Thoại

Tiếng Trung Quốc – Quan Thoại là ngôn ngữ đứng thứ 2 về số lượng người sử dụng. Điều này cũng là điều không có gì phải bất ngờ bởi đây là tiếng nói chính của đất nước đông dân nhất thế giới với hơn 1 tỷ người đang nói tiếng này.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác cũng sử dụng tiếng Trung trong giao tiếp.

Tiếng Trung được nhiều nhà nhà nghiên cứu coi là một tiếng nói riêng biệt bởi không có tính thông hiểu lẫn nhau.

Ngôn ngữ Trung được phân loại dựa theo sự phát triển của ngữ âm tiếng Hán trung cổ từ 7 đến 13 nhóm khu vực chính. Trong đó được sử dụng nhiều nhất là tiếng Quan Thoại với khoảng 800 triệu người.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới
Tiếng Trung Quốc – Quan Thoại là ngôn ngữ đứng thứ hai về số người nói

Tất cả các phương ngữ tiếng Trung Hoa đều có thanh điệu nên khi phát âm sẽ có sự trầm bổng riêng biệt. Ngôn ngữ Trung có 5 thanh điệu đó là thanh 1, 2, 3, 4 và thanh nhẹ.

Ngoài ra cách viết cũng vô cùng khó, tiếng Trung thuộc nhóm chữ tượng hình nên cực kỳ khó nhớ mặt chữ. Nhưng có đến hơn 1 tỷ người có thể sử dụng được tiếng Hán thì bạn cũng có thể.

Theo nhu cầu về tiếng Trung như ngôn ngữ thứ 2 thì đã có hơn 330 tổ chức dạy chữ Hán trên toàn cầu. Do đó mà Bộ Giáo dục Trung Quốc đã thành lập nên viện Khổng Tử, đây là một tổ chức công cộng nhằm quảng bá cũng như hỗ trợ dạy tiếng Trung ở nước ngoài.

Xem thêm: Sử dụng bằng lái xe Việt Nam ở nước ngoài

Tiếng Hindi

Tiếng Hindi là ngôn ngữ chính của Ấn Độ cùng với tiếng Anh. Cũng có rất nhiều phương ngữ xuất phát từ tiếng Hindi.

Tiếng Hindi tiêu chuẩn dựa trên phương ngũ Delhi và ngôn ngữ này phát triển mạnh mẽ vào cuối thế kỷ 18, được chuẩn hóa vào thế kỷ 19 cùng với tiếng Urdu. Hai ngôn ngữ này có rất nhiều điểm tương đồng và nhiều người coi chúng là biến thể của tiếng Hindustani

các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới
Tiếng Hindi tiêu chuẩn dựa trên phương ngũ Delhi

Về ngôn ngữ Hindi cho thấy đó là một ngôn ngữ cũ có cả một quá trình phát triển riêng. Ngày nay là ngôn ngữ đứng thứ tư thế giới theo như tài liệu thứ 21 của Ethnologue và có khoảng 615,5 triệu người nói tiếng Hindi trên toàn thế giới.

Tiếng Hindi không chỉ là một ngôn ngữ mà nó là biến thể của nhiều khu vực, như tiếng Hindi tiêu chuẩn, Hindi Nagari, Hindi văn học tiếng Hindi cao. Khi học ngôn ngữ này có thể bạn sẽ có một cái nhìn khác về văn hóa Ấn Độ.

Xem thêm: Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài

Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha còn được gọi là Castilla hay theo lối nói cũ là tiếng Y Pha Nho. Là một thứ tiếng thuộc nhóm ngôn ngữ Roman.

các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới
Tiếng Tây Ban Nha còn được gọi là Castilla

Được sử dụng nhiều thứ 4 trên thế giới và có khoảng 538 triệu người nói. Do một phần ảnh hưởng của tiếng Tây Ban Nha trong thị trường âm nhạc. Do tỷ suất sinh ở những nước nói tiếng Tây Ban Nha cao. Nên ngôn ngữ này được sử dụng ở rất nhiều nơi trên thế giới.

Tiếng Tây Ban Nha tuy không được sử dụng rộng rãi ở các nước Châu Á, Châu Phi. Nhưng phần lớn ở Tây Ban Nha, Bắc Mỹ, Nam MỹGuinea Xích Đạo lại rất phổ biến. Và được nhiều quốc gia tại đây sử dụng chính thức hoặc ngôn ngữ thứ 2.

Xem thêm: Cần làm gì khi bị mất hộ chiếu ở nước ngoài?

Tiếng Pháp

Tiếng Pháp trước đây được gọi là tiếng Tây hoặc tiếng Lang Sa ngôn ngữ Roman thuộc hệ Ấn – Âu. Xuất phát từ tiếng Latinh bình dân, được sử dụng ở đế Quốc La Mã và bị ảnh hưởng bởi tiếng Celt tiếng Frank.

Ngày nay có nhiều ngôn ngữ dựa trên tiếng Pháp và nổi bật nhất chính là tiếng Haiti. Một quốc gia hoặc người nói tiếng Pháp còn được gọi là “Francophone”.

Tiếng Pháp đang là một trong các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới với 277 triệu người đến từ 57 quốc gia. Với tiếng Pháp bạn không chỉ học được cách suy nghĩ chặt chẽ qua cấu trúc mà còn cảm nhận được sự sáng tạo.

các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới
Tiếng pháp trước đây được gọi là tiếng Tây hoặc tiếng Lang Sa

Ngoài ra tiếng Pháp còn được bầu chọn là một trong những phương thức giao tiếp chính thức của rất nhiều tổ chức quốc tế. Trong đó có Liên Minh Châu Âu, Liên Hiệp Quốc, tổ chức Bưu Chính Quốc Tế,…

Nhưng hiện nay với sự vươn lên của các ngôn ngữ Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản thì vị thế của tiếng Pháp đang dần bị lung lay.

Nhưng chúng ta không thể phủ nhận vai trò của tiếng Pháp, bởi khi nó đã trở thành ngôn ngữ chính thống của nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới.

Kết luận

Các ngôn ngữ phổ biến trên thế giới hiện nay đã được Việt Đỉnh tổng hợp và chia sẻ đến mọi người trong bài viết trên.

Với những thông tin này hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tiếng các tiếng trên toàn cầu. Từ đó mà có thể chọn được cho mình ngôn ngữ phù hợp và mở ra một con đường mới cho sự nghiệp của chính mình.

Nếu còn thắc mắc, hãy để lại bình luận bên dưới để được chuyên viên tư vấn du học của chúng tôi hỗ trợ nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Statement of Purpose

Bài luận Statement of Purpose là gì?

Trong bài viết dưới đây, mình sẽ phân tích Statement of Purpose là gì, sự khác biệt giữa Statement of Purpose, Personal statement và Motivation letter và một số tiêu chí để có một SOP thành công, thuyết phục bộ phận tuyển sinh.