Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Không hổ danh là điểm đến hàng đầu của du học sinh, nước Úc luôn có những chính sách hỗ trợ giúp sinh viên. Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid những gì? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!

Covid ảnh hưởng đến đời sống của toàn bộ người dân trên thế giới. Và du học sinh cũng là đối tượng gặp nhiều khó khăn. Và chính phủ đã có những biện pháp giúp đỡ du học tại Úc sinh kịp thời.

Thành lập quỹ trợ giúp khẩn cấp cho du học sinh

Thời điểm này, sinh viên không thể đến trường. Việc làm thêm cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Những sinh viên du học tự túc Úc sẽ chịu áp lực nặng nề về nỗi lo tài chính. Họ cần trang trải những khoản chi phí đắt đỏ nhằm duy trì cuộc sống.

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid bằng cách lập quỹ trợ giúp khẩn cấp. Theo đó, một số trường Đại học đã lập nên quỹ hỗ trợ giúp đỡ du học sinh vượt qua khó khăn.

biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid
Chính phủ Úc lập các quỹ hỗ trợ khẩn cấp cho du học sinh

Điển hình như trường Đại học Deakin quyên góp được 25 triệu AUD. Số tiền này được góp vào quỹ hỗ trợ lên tới 110 triệu AUD giúp đỡ du học sinh. Đại học Melbourne cũng tung ra gói hỗ trợ lên tới 7.500 AUD cho mỗi sinh viên. 

Chính quyền những thành phố có nhiều sinh viên quốc tế cũng đã có những động thái tích cực. Melbourne, Sydney và Perth tích cực triển khai nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên nước ngoài. Những sinh viên khó khăn sẽ được hỗ trợ đồ ăn, tiền sinh hoạt trong thời gian Covid.

Nguồn thu từ du học sinh đóng góp khoảng 39 tỷ AUD mỗi năm cho nước Úc. Việc chính phủ nước này ra tay trợ giúp sinh viên thể hiện sự uy tín của nền giáo dục hàng đầu. Từ đó, tạo sức hút cho ngành giáo dục trong tương lai.

Xem thêm các bài viết khác:

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Điều chỉnh giờ làm việc

Du học Úc, sinh viên quốc tế được phép làm việc tối đa 20 giờ/ tuần. Mức thu nhập này sẽ giúp trang trải cuộc sống, giảm áp lực tài chính. Chính phủ Úc giúp du học sinh  trong mùa dịch Covid bằng cách điều chỉnh thời gian làm việc.

biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid
Điều chỉnh, tăng việc làm giúp sinh viên giảm áp lực tài chính

Du học sinh vẫn được phép làm việc 40 giờ/ 2 tuần. Tuy nhiên, thời gian làm việc sẽ linh động hơn, có thể tăng thời gian làm thêm 1 tuần. Điều này giúp bạn gia tăng thu nhập, giảm thiểu khó khăn về kinh tế.

Những sinh viên làm việc trong siêu thị sẽ được phép làm thêm nhiều hơn. Nhu cầu mua sắm thời điểm này tăng cao, tăng việc làm đồng nghĩa với tăng thu nhập.

Có thể sử dụng quỹ hưu trí

Đây là chính sách mới được áp dụng từ 4/4/2020. Du học sinh sinh sống tại Úc ít nhất 12 tháng sẽ được sử dụng quỹ hưu trí. Chính phủ Úc cũng đã nới lỏng về quy định thị thực đối với sinh viên. Bạn sẽ được ở lại Úc lâu hơn để hoàn thành việc học do gián đoạn bởi Covid-19. 

Ngoài ra, một số trường Đại học, Cao đẳng chủ động giảm học phí cho sinh viên quốc tế. Nhờ đó giúp giảm tải áp lực tài chính, tiết kiệm chi phí cho người học.

Có thể thấy, chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid bằng nhiều hành động thiết thực. Sinh viên yên tâm hơn, tin tưởng hơn khi học tập, sinh sống tại đây. Chứng tỏ rằng, Úc vẫn là quốc gia đáng sống, là lựa chọn hàng đầu nếu có nhu cầu du học.

Những lưu ý về du học Úc trong thời kỳ Covid-19

Trong thời kỳ Covid, nhiều chính sách cho du học sinh tại Úc đã được thay đổi. Để thích ứng với tình hình, bạn cần chú ý những điều dưới đây:

Quy định cấm nhập cảnh vẫn còn hiệu lực

Sinh viên ra khỏi lãnh thổ nước Úc sau ngày 20/2/2020 đến thời điểm này sẽ không được nhập cảnh. Trong trường hợp cấp bách, bạn vẫn có thể quay trở lại nước Úc. Tuy nhiên, người nhập cảnh sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định.

biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid
Cấm nhập cảnh vào nước từ 20/2/2020

Cân nhắc việc nộp hồ sơ xin thị thực du học

Trong tình hình Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nên cân nhắc việc xin thị thực. Thời điểm này hồ sơ sẽ có nguy cơ cao không được duyệt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chuẩn bị hồ sơ sẵn sàng. Khi mở cửa đường bay, có thể nhập cảnh vào Úc, hồ sơ sẽ được xét duyệt nhanh chóng.

Điều này có ảnh hưởng, gián đoạn đến quá trình học tập của du học sinh hay không? Không! Sinh viên ngoài nước Úc vẫn được tham gia học trực tuyến. Bằng cấp sau khi tốt nghiệp vẫn được công nhân. Đồng thời, chính quyền và nhà trường sẽ đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho sinh viên.

Xem thêm: Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Trên đây là những chương trình và hành động thiết thực nhất mà chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid. Úc luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn và là điểm đến lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Nếu có nhu cầu tìm hiểu du học Úc, đừng quên liên hệ với chúng tôi để nhận thêm những thông tin tư vấn du học Úc uy tín nhé!

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bình luận

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid khi du học Úc

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hàng hầu hết mọi lĩnh vực đời sống. Kinh tế suy giảm, việc làm không ổn định, sinh viên khó khăn hơn trong sinh hoạt cũng như kiếm việc làm thêm. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi theo dõi những kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid. Hy vọng, bạn sẽ không còn quá bị áp lực với nỗi lo tài chính.
Hãy xem ngay để có thêm kinh nghiệm nhé.

Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Úc luôn là điểm đến lý tưởng của các du học sinh. Trong tình hình Covid-19, chính sách thị thực du học Úc có gì thay đổi? Sinh viên được hưởng lợi gì từ chính sách này? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. Bạn sẽ có những thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Là một điểm đến hàng đầu của du học sinh, Úc luôn đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện để du học sinh có được môi trường học tốt nhất. Vừa qua, đại dịch Covid diễn ra toàn cầu gây khó khăn cho toàn nhân loại. Tuy nhiên, nước Úc luôn có những chính sách hỗ trợ giúp sinh viên. Chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid những gì? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!