Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19

Melbourne được coi là thủ phủ của du học sinh quốc tế tại Úc. Trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, hội đồng thành phố Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19. Đây cũng là cơ quan chính quyền đầu tiên có động thái đối với sinh viên quốc tế

Du học sinh không bị bỏ rơi

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều sinh viên quốc tế bị mất việc làm. Điều này ảnh hưởng nghiệm trọng đến đời sống sinh hoạt của họ. Trong khi đó, các trường học đều đóng cửa hoặc chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Thủ tướng Úc Scott Morrison từng cho biết, du học sinh “không bị giữ lại Úc”. Úc phải tập trung giúp đỡ công dân dân của mình, tối đa hóa hỗ trợ kinh tế. Những ai không thể tự chủ về cuộc sống tại Úc có thể về nước. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng, du học sinh Úc đang bị bỏ rơi.

Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19
Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19

Trên thực tế, du học sinh là nhân tối lớn đóng góp vào GDP nước Úc. Mỗi năm, họ tạo ra hàng chục nghìn lao động cũng như số lượng tiền thuế khổng lồ. 

Không đồng tình với ý kiến của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Di trú nước này cho biết “Chúng tôi muốn họ ở đây”. Việc hỗ trợ, giữ lại du học sinh sẽ làm tiền đề lớn cho nước Úc. Không chỉ mang đến nguồn lao động dồi dào trong tương lai mà còn cải thiện hình ảnh đất nước. Đây vẫn là điểm đến tuyệt vời nếu có nhu cầu du học. 

Melbourne chính là tỉnh bang đầu tiên có động thái đối với sinh viên quốc tế. Chính quyền Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19. Nhiều chính sách đã được hỗ trợ, nhiều gói hỗ trợ đã được triển khai. Sinh viên được tạo điều kiện tối đa nhất để ở lại Úc.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19

Melbourne là nơi sinh sống của khoảng 200.000 du học sinh đến từ 170 quốc gia. Giáo dục chính là ngành có thu nhập xuất khẩu lớn nhất bang. Trong năm ngoái, ngành này đóng góp khoảng 12 tỷ AUD cho nền kinh tế.

Để giúp sinh viên an tâm, Melbourne cam kết hỗ trợ tài chính cho sinh viên ảnh hưởng do đại dịch. Số tiền hỗ trợ cụ thể vẫn chưa có con số chính xác. Những ủy viên hội đồng Melbourne hứa sẽ giúp những sinh viên bị mất việc làm có khoản trợ cấp phù hợp nhất để sinh sống tại Úc trong thời gian tới.

1. Tăng giờ làm thêm cho du học sinh

Những sinh viên đang làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe, bán hàng trong siêu thị được tăng thêm số giờ làm việc mỗi tuần. Không chỉ giúp họ  kiếm thêm thu nhập mà còn là cách giúp họ đối phó với dịch bệnh.

2. Gây quỹ tài trợ cho du học sinh

Melbourne  cũng ủng hộ lời đóng góp của Hiệp hội Giáo dục Quốc tế Úc gây quỹ tài trợ cho du học sinh. Quỹ nhận sự đóng góp từ Chính phủ, Hội đồng, trường Đại học và các đơn vị tư nhân.

Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19
Tăng thời gian làm thêm cho sinh viên trong ngành chăm sóc sức khỏe

Trái ngược với chính quyền, Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19. Ủy viên Melbourne – Jackie Watts nói “chúng tôi không chỉ chào đón du học sinh đến thành phố của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng họ vẫn ở đây, tại đất nước an toàn này trong những giai đoạn khó khăn và nguy hiểm”.

Đại diện thành phố Melbourne cũng cho biết, phát biểu của Thủ tướng là phản tác dụng. Du học sinh cần được trấn an. Và Melbourne  cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19, nỗ lực hết mình bảo vệ cho sự an toàn của họ.

Xem thêm: Cập nhật kế hoạch tiêm phòng vắc-xin covid-19 tại Úc

3. Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19 – Giúp sinh viên tiếp cận với chương trình hỗ trợ 

New Zealand cho phép du học sinh tiếp cận với chương trình hỗ trợ Job Keeper. Sinh viên được cung cấp các dịch vụ y tế miễn phí. Đồng thời tự động gia hạn Visa.

Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19
Du học sinh tại Úc được cung cấp dịch vụ y tế miễn phí

Melbourne cũng sẽ triển khai các hoạt động tương tự. Hội đồng thành phố Melbourne đồng ý thiết lập dịch vụ kiểm tra lý lịch miễn phí cho du học sinh. Các trường học sẽ cung cấp các chương trình trực tuyến. Đồng thời kết nối du học sinh với các công ty khởi nghiệp địa phương.

Kết luận

Như vậy, có thể thấy, sinh viên quốc tế tại Melbourne không hề bị bỏ rơi. Họ được chính quyền tỉnh bang cam kết tiên phong trong việc hỗ trợ tài chính, tìm việc làm. Sinh viên cũng được tạo điều kiện để gia hạn Visa, làm các thủ tục cần thiết để ở lại Úc hoàn thành việc học.

Melbourne cam kết hỗ trợ du học sinh vì dịch Covid-19. Điều này chứng tỏ Melbourne nói riêng, nước Úc nói chung vẫn là điểm đến an toàn. Hệ thống giáo dục Úc được biết đến về chất lượng cùng sự giúp đỡ của chính phủ, Úc luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu có nhu cầu du học. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu về du học Úc, hãy liên hệ trực tiếp với Việt Đỉnh. Với kinh nghiệm nhiều năm, chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm những thông tin tư vấn du học Úc cùng với đó là lên lộ trình du học phù hợp nhất!

Bình luận

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid khi du học Úc

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hàng hầu hết mọi lĩnh vực đời sống. Kinh tế suy giảm, việc làm không ổn định, sinh viên khó khăn hơn trong sinh hoạt cũng như kiếm việc làm thêm. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi theo dõi những kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid. Hy vọng, bạn sẽ không còn quá bị áp lực với nỗi lo tài chính.
Hãy xem ngay để có thêm kinh nghiệm nhé.

Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Úc luôn là điểm đến lý tưởng của các du học sinh. Trong tình hình Covid-19, chính sách thị thực du học Úc có gì thay đổi? Sinh viên được hưởng lợi gì từ chính sách này? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. Bạn sẽ có những thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Là một điểm đến hàng đầu của du học sinh, Úc luôn đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện để du học sinh có được môi trường học tốt nhất. Vừa qua, đại dịch Covid diễn ra toàn cầu gây khó khăn cho toàn nhân loại. Tuy nhiên, nước Úc luôn có những chính sách hỗ trợ giúp sinh viên. Chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid những gì? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!