Kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc

Bạn là du học sinh Úc? Bạn đang quan tâm đến tình hình giáo dục của quốc gia này để sẵn sàng cho việc nhập học sắp tới? Những kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc ra sao? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết này để có thêm nhiều thông tin hữu ích!

Tìm hiểu tình hình giáo dục tại Úc sau đại dịch Covid-19

Sau diễn biến phức tạp của Covid-19, chính phủ Úc đã có nhiều quyết định liên quan tới giáo dục. Ngoài việc thay đổi học phí, thêm nhiều hỗ trợ cho sinh viên thì cũng đã có kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc. 

Theo thông báo mới nhất, dịch bệnh tại Úc vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Số lượng người nhiễm bệnh tăng cao. Để đảm bảo an toàn, các trường Đại học, Cao cho phép sinh viên được học Online tại nhà.

Kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc
Tình hình dịch bệnh Covid tại Úc vẫn có những diễn biến phức tạp

Sinh viên đang học tập, sinh sống tại Úc được hỗ trợ hoàn thành chương trình học. Cùng với đó, chính phủ cũng cho phép gia hạn Visa nếu bị ảnh hưởng của dịch.

Úc khuyến cáo sinh viên không nên nhập cảnh vào thời gian này. Trong trường hợp khẩn cấp, nhập cảnh vào Úc, bạn được yêu cầu tự cách ly. Không sử dụng phương tiện công cộng, tránh tiếp xúc đông người để giảm nguy cơ mắc bệnh.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc – Chất lượng đào tạo hàng đầu

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc

Chính phủ Úc đang xúc tiến kế hoạch dỡ bỏ hạn chế biên giới. Du học sinh có thể quay trở lại học tập sớm nhất. Tuy nhiên, thời gian cụ thể vẫn chưa được ấn định. Quyết định cuối cùng còn phụ thuộc vào diễn biến của tình hình dịch bệnh.

1. Kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc tại bang New South Wales

New South Wales là bang có nhiều trường Đại học, Cao đẳng. Mỗi năm, tỉnh bang này thu hút hàng trăm nghìn sinh viên quốc tế theo học. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều trường học có nguy cơ “sụp đổ”. 

Ảnh hưởng của Covid có thể khiến 21.000 việc làm tại các trường bị xóa sổ. Nguyên nhân chính là do số lượng sinh viên quốc tế giảm sút. Trong khi đó, nguồn thu nhập từ du học sinh lại đóng góp phần lớn trong GDP nước Úc. 

Kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc
Kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc tại bang New South Wales

Đơn cử như Đại học Sydney đã đóng góp 30.000 việc làm cho tỉnh bang. Đồng thời, đem đến 5,3 triệu AUD cho nền kinh tế chỉ tính riêng năm 2019. Nếu không có sinh viên quốc tế, ngôi trường này sẽ đối diện nguy cơ mất 2,6 tỷ AUD. Đồng thời, mất 12.000 việc làm trong năm 2020.

Để cứu giáo dục địa phương, chính phủ Úc đang lên kế hoạch dỡ bỏ biên giới. Du học sinh thế giới được quay trở lại trường học.

Hệ thống kiểm dịch được áp dụng chặt chẽ nhằm ngăn chặn sự lây lan. Chúng phát huy hiệu quả khi có  15.000 người nước ngoài nhập cảnh Australia được kiểm soát thành công. Đây cũng là cơ sở tin cậy, có thể áp dụng cho kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc vào thời gian tới. 

Tuy nhiên, kế hoạch cũng đang ở trong giai đoạn hình thành. Thời điểm dỡ bỏ lệnh vẫn còn đang cân nhắc. 

2. Kế hoạch quay trở lại trường học cho các tỉnh bang khác tại Úc

Thủ tướng Australia – Scott Morrison tiết lộ, sinh viên quốc tế quay trở lại trường học vào giai đoạn 3 của kế hoạch dỡ bỏ hoàn toàn lệnh hạn chế quốc gia. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, việc này chỉ cho phép nếu các biện pháp kiểm dịch được áp dụng nghiêm ngặt. Kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc cũng chỉ diễn ra khi đất nước thực sự an toàn.

Các tỉnh bang khác cũng đang nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên. Từ các biện pháp phòng dịch, lịch học, chương trình học cũng có sự thay đổi. 

Kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc
Sinh viên quay trở lại Úc buộc phải cách ly 14 ngày theo đúng quy định

Xem thêm các bài viết khác:

Sinh viên nhập cảnh vào Úc sẽ bị cách ly 14 ngày như công dân Úc. Ngoài thời gian trên, sinh viên sẽ được kiểm tra tình hình sức khỏe. Tất cả biện pháp sẽ được phục vụ nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất.

Việc tạo môi trường an toàn cho sinh viên quốc tế nâng cao hình ảnh của Úc. Đây vẫn sẽ là điểm đến lý tưởng cho sinh viên nếu có nhu cầu du học.

Những lưu ý cho sinh viên du học Úc

Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc bị kéo dài. Bạn cần chú ý những điều cơ bản dưới đây:

  • Nghỉ học trong thời gian dài khiến kiến thức bị hao hụt. Hãy ôn luyện thông qua những buổi học trực tuyến tại nhà. Sau khi trở lại trường học, bạn sẽ dễ hòa nhập hơn.
  • Với những sinh viên chuẩn bị nhập học hoặc quay trở lại Úc, cần chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ, giấy tờ. Khi mở cửa biên giới, trường học mở cửa, bạn có thể sẵn sàng lên đường ngay. Tránh tình trạng mất thời gian làm thủ tục, chậm trễ kế hoạch học tập.
  • Áp dụng nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch. Nhất là trong khi châu Âu vẫn nằm trong khu vực báo động.

Trên đây là kế hoạch quay trở lại trường học cho du học sinh Úc mà chúng tôi vừa cập nhật. Hy vọng, bạn sẽ có được sự chủ động, lên kế hoạch sinh hoạt và học tập tốt nhất! Nếu có khó khăn thì hãy liên hệ Việt Đỉnh để được hỗ trợ chi tiết, chúng tôi là một trong những đơn vị tư vấn du học Úc tại TPHCM được nhiều phụ huynh, sinh viên lựa chọn để chắp cánh ước mơ du học.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bình luận

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid khi du học Úc

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hàng hầu hết mọi lĩnh vực đời sống. Kinh tế suy giảm, việc làm không ổn định, sinh viên khó khăn hơn trong sinh hoạt cũng như kiếm việc làm thêm. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi theo dõi những kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid. Hy vọng, bạn sẽ không còn quá bị áp lực với nỗi lo tài chính.
Hãy xem ngay để có thêm kinh nghiệm nhé.

Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Úc luôn là điểm đến lý tưởng của các du học sinh. Trong tình hình Covid-19, chính sách thị thực du học Úc có gì thay đổi? Sinh viên được hưởng lợi gì từ chính sách này? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. Bạn sẽ có những thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Là một điểm đến hàng đầu của du học sinh, Úc luôn đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện để du học sinh có được môi trường học tốt nhất. Vừa qua, đại dịch Covid diễn ra toàn cầu gây khó khăn cho toàn nhân loại. Tuy nhiên, nước Úc luôn có những chính sách hỗ trợ giúp sinh viên. Chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid những gì? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!