Du học ngành Y – Học gì, làm gì, ở đâu?

Du học ngành Y không phải là ngành học đào tạo đại trà. Bởi thế, tìm được địa chỉ du học uy tín, chất lượng là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh, học sinh quan tâm. 

Bạn có biết du học ngành Y ở đâu tốt nhất hiện nay? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành y là gì?

Ngành y là chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Đây là ngành học vô cùng khắt khe với lượng kiến thức rộng và chuyên sâu nên đòi hỏi rất nhiều nỗ lực của sinh viên trong quá trình học tập.

Ngành y được chia thành các chuyên ngành nhỏ khác như:

  • Nội Khoa
  • Ngoại Khoa
  • Nhi Khoa
  • Tâm Thần Học

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Du học ngành y khoa ra trường làm gì?

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Y khoa có thể đảm nhiệm các công việc với vai trò và vị trí sau:

  • Bác sĩ trực tiếp khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh
  • Giảng viên, trợ giảng các trường đại học cao đẳng đào tạo khối ngành sức khỏe.
  • Chuyên viên các cơ quan quản lý y tế

Xem thêm: Lợi ích của việc đi du học

Du học ngành Y ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, có rất nhiều quốc gia đào tạo ngành Y cho sinh viên quốc tế. Thế nhưng, không phải quốc gia nào cũng đảm bảo chất lượng đào tạo.

Để giúp các sinh viên nhanh chóng lựa chọn được địa chỉ du học ngành Y phù hợp nhất, chúng tôi sẽ đưa ra những quốc gia nổi tiếng về đào tạo, được đông đảo sinh viên theo học hiện nay.

Du học ngành y tại Nhật Bản

du học ngành Y
Du học ngành Y tại Nhật Bản là lựa chọn của nhiều sinh viên

Mỗi năm, có khoảng 12.000 người được điều trị, hưởng lợi từ ngành Y khoa hiện đại của Nhật. Đặc biệt, mức chi cho Y tế tại Nhật Bản là rất lớn khi chiếm khoảng 8,5% tổng sản phẩm nội địa. 

Du học ngành Y tại Nhật Bản, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên. 

Hơn thế, hầu hết các trường học tại Nhật Bản đều liên kết với bệnh viện, trung tâm y tế lớn. Sinh viên có điều kiện thực hành, làm thêm ngay từ khi còn là sinh viên. Đây là cơ hội quý báu giúp các bạn nâng cao tay nghề, tích lũy kinh nghiệm, trình độ chuyên môn.

Du học ngành y tại Thụy Điển

Y tế là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn của hệ thống giáo dục Thụy Điển. Quốc gia này miễn toàn bộ học phí cho sinh viên các nước EU. Cùng với đó là hệ thống ngoài châu Âu, chính sách học phí cũng có nhiều ưu đãi.

Du học ngành y tại Đức

du học ngành Y
Đức là quốc gia đứng đầu về đào tạo ngành Y

Mặc dù chi phí du học thấp nhưng chất lượng đào tạo tại Đức luôn đứng top đầu thế giới.

Sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường giáo dục hiện đại, cởi mở. Không chỉ chú trọng tới kiến thức, bạn còn được thực tập, thực hành liên tục nhằm nâng cao kỹ năng chuyên môn.

Du học ngành y tại Canada

Điểm đến tiếp theo mà bạn có thể cân nhắc khi có nhu cầu du học ngành Y chính là Canada. Quốc gia này có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng uy tín đào tạo ngành Y đạt chuẩn quốc tế.

Một số trường tại Canada đào tạo ngành y:

Xem thêm: Du học ngành Y tại Canada

Du học ngành y tại Mỹ

Một số trường đào tạo ngành y hàng đầu tại Mỹ:

  • John Hopskin University: học phí khoảng 154,000USD/ năm
  • UC San Diego: học phí khoảng 142,000USD/ năm
  • University of Pennsylvania: học phí khoảng 160,000USD/ năm

Xem thêm: Du học ngành Y tại Mỹ

Những điều cần lưu ý khi muốn du học ngành y khoa

du học ngành Y
Nhân sự làm trong ngành Y chịu nhiều áp lực về công việc, thời gian

Mức lương ngành Y cũng luôn nằm trong top hàng đầu hiện tại. Nghề Y được nhiều người ngưỡng mộ và quý trọng. Thế nhưng, trước khi du học ngành Y, bạn cũng cần xác định:

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
  • Bạn phải chịu áp lực cực lớn: Làm trong ngành Y, nhất là những người có nhiệm vụ trực tiếp chữa bệnh, bạn sẽ phải gánh trọng trách nặng nề. Công việc này chứa nhiều áp lực, đòi hỏi sức chịu đựng lớn.
  • Là ngành học có tỷ lệ chọi cao: Hầu hết, các chương trình đào tạo ngành Y đều có tỷ lệ chọi rất cao. Thế nên, nếu xác định du học, bạn cần chuẩn bị kiến thức và vốn ngoại ngữ thật tốt để có thể cạnh tranh.
  • Du học ngành Y tốn nhiều chi phí, thời gian: Học phí ngành Y thường cao hơn những ngành học khác. Hơn thế, thời gian học tập cũng lâu hơn. Thông thường, bạn sẽ mất từ 4 – 7 năm cho chương trình Cử nhân Y khoa tại nước ngoài.

Xem thêm: Muốn đi du học cần những gì?

Với bài viết trên, chúng tôi đã có những giải đáp về du học ngành Y. Hy vọng, với những thông tin này, bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho riêng mình.

Nếu bạn còn thắc mắc thì hãy nhấc máy lên liên hệ ngay vào số điện thoại 090 546 2146 của Việt Đỉnh, để được hỗ trợ tư vấn du học MIỄN PHÍ hoặc truy cập vào chuyên mục hành trang du học để đọc thêm các bài chia sẻ khác về du học nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học ngành nhà hàng khách sạn

Du học ngành nhà hàng khách sạn ở đâu tốt nhất?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Đây là cơ hội giúp các ngành dịch vụ, trong đó có ngành Quản trị khách sạn phát triển. Rất nhiều bạn trẻ mong muốn du học ngành này nhưng vẫn còn thắc mắc du học ngành Quản trị khách sạn ở đâu tốt nhất.
Hãy xem ngay bài viết sau để giải đáp thắc mắc nhé!