Bạn có biết muốn đi du học cần những gì?

Du học là ước mơ, nguyện vọng của nhiều sinh viên và để có được lộ trình du học thành công, bạn cần chuẩn bị nhiều yếu tố.

Muốn đi du học cần những gì là thắc mắc của rất nhiều sinh viên hiện nay. Du học Việt Đỉnh sẽ bật mí ngay trong bài viết sau.

Chuẩn bị về mặt tinh thần

Nhiều người cho rằng, du học là thiên đường dành cho những người yêu thích sự tự do. Thế nhưng, du học thực chất không phải là miền đất hứa đối với tất cả sinh viên. Ở bất cứ quốc gia nào, du học đều tồn tại những khó khăn nhất định.

Khi du học, bạn cần xác định sẽ phải xa gia đình, xa bạn bè người thân để tới quốc gia xa lạ. Tại đây, sẽ có những bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa, điều kiện khí hậu. Ngoài ra, bạn cần phải sống cuộc sống tự lập, không có sự giúp đỡ từ người thân.

Nếu không biết cách vượt qua những khó khăn này, bạn sẽ trượt dài trong nỗi cô đơn và sợ hãi. Kết quả là con đường du học không được như mong muốn và bạn bị “sốc” bởi hậu quả mà du học mang lại.

đi du học cần những gì
Chuẩn bị tâm thế sẵn sàng trước khi du học

Muốn đi du học cần những gì? Trước tiên, bạn cần chuẩn bị cho mình tư tưởng thật kiên định. Hãy tập cho mình thói quen tự lập nơi xứ người, lên kế hoạch học tập và chi tiêu cho thật hợp lý.

Xem thêm: Chi phí du học – Thị thực, học phí, sinh hoạt,… 2024

Ngoài ra, hãy tự xóa bỏ khoảng cách với những người xung quanh. Thường xuyên tham gia vào các hoạt động xã hội, các câu lạc bộ nhằm giúp bạn dần vơi bớt nỗi cô đơn khi xa nhà.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Chuẩn bị khả năng ngoại ngữ sẽ giúp bạn du học thành công

Ngoại ngữ là yếu tố quan trọng, là tấm thẻ thông hành giúp bạn du học thành công. Bởi, đến một đất nước xa lạ, ngoại ngữ giúp bạn nghe, hiểu và tiếp thu kiến thức. Ngoại ngữ còn giúp bạn trò chuyện, hòa đồng nhanh chóng với bạn bè, thầy cô.

Hãy tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ ra sao nếu vốn ngoại ngữ bập bõm? Bạn sẽ bị bỏ lại phía sau, không thể học tập và hòa nhập cộng đồng.

Các trường đều có những yêu cầu đầu vào nhất định đối với tiêu chuẩn ngoại ngữ. Bởi thế, trước khi quyết định đi du học, hãy chuẩn bị cho mình khả năng ngoại ngữ thật tốt. Đây chính là chìa khóa giúp bạn thành công trên con đường học tập và sinh sống sau này!

Xem thêm: Du học cần IELTS bao nhiêu?

Có trình độ học vấn phù hợp với yêu cầu của trường học, ngành học

Khi làm hồ sơ du học, học lực luôn là một trong  những tiêu chuẩn bắt buộc. Bởi thế, nếu có thắc mắc “muốn đi du học cần mang những gì” thì chắc chắn học lực là yếu tố không thể thiếu rồi.

đi du học cần những gì
Muốn đi du học cần những gì? Học lực là yếu tố không thể thiếu

Thông thường, yêu cầu tối thiểu về học lực để có thể đi du học là 6.0. Tuy nhiên, điểm số càng cao, cơ hội du học của bạn càng lớn. Bạn sẽ có cơ hội để cạnh tranh vào những trường học danh tiếng, những suất học bổng giá trị.

Xem thêm: Điều kiện xin học bổng du học

Hơn nữa, xây dựng được nền kiến thức tốt sẽ giúp bạn tiếp thu tốt hơn. Nhất là với chương trình giáo dục nước ngoài yêu cầu cao về trình độ học vấn. 

Du học đòi hỏi khả năng tài chính

Một số quốc gia hiện nay yêu cầu sinh viên phải chứng minh tài chính trước khi du học. Đây là số tiền đảm bảo bạn có thể chi trả học phí và sinh hoạt phí trong suốt thời gian học tập và sinh sống tại nước ngoài.

du học cần những gì
Chuẩn bị tài chính vững vàng, sẵn sàng cho việc du học

Muốn đi du học cần những gì? Bạn cần chứng minh tài chính du học bằng các tài sản cố địnhthu nhập hàng tháng. Số tiền cụ thể còn phụ thuộc vào yêu cầu của từng trường học, từng quốc gia.  

Hiện nay, có một số quốc gia có chương trình du học không cần chứng minh tài chính. Điều này sẽ hạn chế được những thủ tục làm hồ sơ xin Visa du học. Thế nhưng, bạn vẫn phải chuẩn bị tài chính, đảm bảo khả năng chi trả học phí cũng như sinh hoạt.

Xem thêm: Lý do khiến bạn trượt visa du học

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Với những sinh viên có học lực tốt, trình độ ngoại ngữ giỏi, bạn có thể xin những suất học bổng giá trị.

Hơn nữa, học tập tại nước ngoài, sinh viên được tạo điều kiện làm thêm trong thời gian cho phép. Số tiền này sẽ giúp bạn phần nào trang trải sinh hoạt phí, giảm bớt gánh nặng tài chính khi du học.

Thủ tục, hồ sơ du học là yếu tố cuối cùng bạn cần chuẩn bị

Nếu đã chuẩn bị đầy đủ về tinh thần, trình độ học vấn, khả năng tiếng Anh, điều kiện tài chính, muốn đi du học cần chuẩn bị những gì nữa? Bạn cần làm thủ tục, hồ sơ du học.

Thủ tục, hồ sơ du học thường bao gồm giấy tờ tùy thân, bằng cấp, chứng minh tài chính, giấy chấp nhận nhập học,… Thủ tục làm hồ sơ du học không quá phức tạp nhưng cần đầy đủ và chi tiết nhất. Bạn cần chuẩn bị một cách tỉ mỉ, tránh tình trạng thiếu giấy tờ, ảnh hưởng tới lộ trình du học.

Xem thêm: Quy trình và các bước chuẩn bị du học

Muốn đi du học cần những gì, bạn đã biết rồi phải không? Đừng quên liên hệ với du học Việt Đỉnh để được tư vấn nếu có thắc mắc!

Bình luận

Bài viết liên quan

Statement of Purpose

Bài luận Statement of Purpose là gì?

Trong bài viết dưới đây, mình sẽ phân tích Statement of Purpose là gì, sự khác biệt giữa Statement of Purpose, Personal statement và Motivation letter và một số tiêu chí để có một SOP thành công, thuyết phục bộ phận tuyển sinh.

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nếu bạn đã dành hàng giờ để google các lựa chọn cho việc du học ở khu vực Bắc Mỹ thì có lẽ bạn đã gặp qua các từ như “University” (trường đại học) và “Community College” (trường cao đẳng cộng đồng) và đang thắc mắc những cơ sở này khác nhau như thế nào và liệu mình nên theo đuổi chương trình học ở đâu. Trong bài này tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai nơi này và có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Du học nước nào dễ định cư

Nên đi du học nước nào dễ định cư nhất?

Du học định cư là mục đích và lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Thế nhưng, không phải quốc gia nào cũng cởi mở chính sách cho du học sinh quốc tế. Bạn có biết du học nước nào dễ định cư nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!

Xin học bổng du học ở nước nào dễ

Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Theo kinh nghiệm săn học bổng du học, những quốc gia châu Âu, châu Úc thường có chính sách thoáng hơn đối với sinh viên quốc tế. Có nhiều chương trình du học với giá trị cao nhằm khuyến khích, thu hút sinh viên quốc tế.
Vậy, xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất? Bí quyết xin học bổng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Việt Đỉnh sẽ đưa đến những thông tin hữu ích nhất!

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Top 20+ trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Tìm hiểu top trường đại học thế giới về chất lượng đào tạo sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương án lựa chọn khác nhau. Bạn sẽ tìm được địa chỉ phù hợp nhất cho quyết định du học của mình. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết dưới đây để có được nhiều thông tin hấp dẫn!