Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid khi du học Úc

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hàng hầu hết mọi lĩnh vực đời sống. Kinh tế suy giảm, việc làm không ổn định, sinh viên khó khăn hơn trong sinh hoạt cũng như kiếm việc làm thêm.

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi theo dõi những kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid. Hy vọng, bạn sẽ không còn quá bị áp lực với nỗi lo tài chính.

Những kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid 

Úc là quốc gia có chi phí du học không quá đắt đỏ. Du học sinh có thể dễ dàng tìm được những việc làm thêm phù hợp. Số tiền này đủ để bạn trang trải chi phí sinh hoạt trong thời gian học tập tại ÚC.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid, công việc làm thêm của sinh viên bị ảnh hưởng rất nhiều. Để tránh bị ảnh hưởng, bạn cần có kế hoạch chi tiêu cho phù hợp nhất. Dưới đây là kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid mà chúng tôi muốn mách bạn.

1. Tiết kiệm chi phí sinh hoạt bằng cách tự nấu ăn

Giai đoạn này, hầu hết các trường học đều đóng cửa. Các bạn sẽ có rất nhiều thời gian rảnh rỗi trong nhà. Thay vì gọi cơm hoặc ăn hàng quán, hãy mua đồ về nhà và tự nấu ăn. Điều này giúp tiết kiệm chi phí sinh hoạt đáng kể. Không những thế còn đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh tiếp xúc đám đông.

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid
Nấu ăn tại nhà giúp tiết kiệm chi phí sinh hoạt

Nếu may mắn trường học không bị đóng cửa, hãy mang đồ ăn tới trường học. Rất nhiều trường Đại học tại Úc có khu nhà ăn giúp sinh viên ăn uống phù hợp, đảm bảo vệ sinh, tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: Tổng hợp chi phí sinh hoạt ở Úc khi đi du học

2. Sử dụng tài nguyên có sẵn – Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid

Chính phủ Úc có rất nhiều chính sách ưu đãi cho sinh viên. Tuy nhiên, nhiều khi bạn không để ý và sử dụng dẫn đến sự lãng phí. Thay vì mua vé ngày, hãy mua vé tháng để sử dụng các phương tiện công cộng. 

Ngoài ra, sinh viên cũng có thể sử dụng thư viện, truy cập Internet miễn phí tại trường học. Các công ty viễn thông cũng có nhiều chương trình ưu đãi gói cước cho sinh viên. Bạn có thể tham khảo để tiết kiệm chi phí khi du học Úc.

3. Không mua sắm quá nhiều, chi tiêu hợp lý

Mỗi tháng, hãy đưa ra những danh sách cần chi tiêu với số tiền tương ứng. Bạn chỉ mua những gì thực sự cần thiết cho cuộc sống. Không chi tiêu quá nhiều cho cá nhân như: quần áo, giày dép, túi xách…

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid
Lên kế hoạch chi tiêu phù hợp, không lãng phí

Tốt nhất, hãy tới các cửa hàng nhỏ, chợ địa phương thay vì đi siêu thị. Giá thành tại đó rẻ hơn rất nhiều. Một kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid bạn cũng nên cân nhắc. Đó là lập danh sách mua sắm cần thiết. Trước khi mua hàng, hãy cân nhắc thật kỹ xem chúng có thực sự cần thiết hay không.

4. Bảo vệ bản thân tránh là nạn nhân của lừa đảo

Tại Úc, có rất nhiều vụ lừa đảo. Nhất là du học sinh mới, cần đặc biệt chú ý tới vấn đề này. Một kịch bản thường xảy ra nhất là lừa đặt cọc tiền nhà. Sinh viên có thể tìm hiểu những chiêu thức lừa đảo để bảo vệ bản thân tránh khỏi những tình huống tương tự. Trong trường hợp cần thiết, nên nhờ đến sự trợ giúp của người quen, bạn bè tại Úc.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Những hỗ trợ từ chính phủ Úc giúp sinh viên vượt qua khó khăn

Trước tình hình chung, chính phủ Úc đã đưa ra rất nhiều chính sách giúp đỡ du học sinh. Nhiều gói hỗ trợ về tài chính, việc làm được đưa ra. Điều này khẳng định sự quan tâm, đầu tư của nhà nước. Đồng thời thể hiện được rằng, Úc vẫn là nơi đáng sống, sự lựa chọn tốt nhất cho du học sinh quốc tế.

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid
Liên hệ với nhà trường hoặc tổ chức phi lợi nhuận để nhận được sự hỗ trợ

Ngoài hỗ trợ của chính phủ, bản thân các trường học cũng có rất nhiều ưu đãi cho sinh viên. Cụ thể như Đại học RMIT dành 10 triệu AUD cho chương trình hỗ trợ mùa Covid. Sinh viên sẽ được hỗ trợ về tài chính, được đáp ứng những nhu cầu tối thiểu qua mùa dịch. Yêu cầu duy nhất là chứng minh hoàn cảnh cần thiết để nhận được những hỗ trợ trên,

Hay như hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne có nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên người Việt. Bạn sẽ được hỗ trợ 1000 AUD, tặng gạo, đồ ăn.. Liên hệ với các tổ chức để nhận hỗ trợ cũng là kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid bạn nên tham khảo.

Xem thêm các bài viết khác:

Một số bang tại Úc hỗ trợ tiền mặt cho sinh viên chi tiêu, sinh hoạt. Một số tổ chức phi lợi nhuận cũng phân phát thức ăn cho sinh viên gặp khó khăn. Nếu bạn không đủ kinh phí để chi tiêu trong thời kỳ dịch bệnh, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay để nhận được sự trợ giúp.

Tuy nhiên, các biện pháp hỗ trợ từ chính phủ, tỉnh bang cũng như nhà trường chỉ mang tính chất hỗ trợ. Bản thân du học sinh cần có thói quen chi tiêu tiết kiệm, cân đối ngân sách. Tự động thích nghi và sinh sống trong tình hình dịch bệnh sẽ giúp bạn chủ động hơn cuộc sống của chính mình.

Trên đây là những kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid cho du học sinh Úc mà chúng tôi mách bạn. Nếu cần cập nhật thêm các thông tin về du học Úc khác thì đừng quên liên hệ với các đơn vị tư vấn du học Úc tại TPHCM để được hỗ trợ tốt nhất và Việt Đỉnh là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bình luận

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid khi du học Úc

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hàng hầu hết mọi lĩnh vực đời sống. Kinh tế suy giảm, việc làm không ổn định, sinh viên khó khăn hơn trong sinh hoạt cũng như kiếm việc làm thêm. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi theo dõi những kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid. Hy vọng, bạn sẽ không còn quá bị áp lực với nỗi lo tài chính.
Hãy xem ngay để có thêm kinh nghiệm nhé.

Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Úc luôn là điểm đến lý tưởng của các du học sinh. Trong tình hình Covid-19, chính sách thị thực du học Úc có gì thay đổi? Sinh viên được hưởng lợi gì từ chính sách này? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. Bạn sẽ có những thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Là một điểm đến hàng đầu của du học sinh, Úc luôn đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện để du học sinh có được môi trường học tốt nhất. Vừa qua, đại dịch Covid diễn ra toàn cầu gây khó khăn cho toàn nhân loại. Tuy nhiên, nước Úc luôn có những chính sách hỗ trợ giúp sinh viên. Chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid những gì? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!