Du học ngành makeup – Học gì, ở đâu?

Makeup hiện đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay, nhất là đối với những cô nàng trước khi đi ra ngoài.

Đây cũng là phần quan trọng trong ngành công nghiệp giải trí. Chính vì nhu cầu này mà ngành makeup luôn đứng trong top những ngành hot hiện nay. Đây cũng chính là lý do khiến cho du học ngành makeup đang được tìm kiếm nhiều hiện nay. 

Đôi nét về ngành makeup

Đối với cuộc sống hiện nay, bên cạnh công việc, tiền bạc và gia đình thì làm đẹp cũng đang được chú trọng đối với cả nam và nữ. Trong đó, phương pháp được áp dụng nhiều nhất để thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ đó chính là makeup. 

Với sự phát triển nhanh chóng của nhu cầu xã hội ngày nay thì nhu cầu makeup ngày một gia tăng. Đó chính là lý do làm cho ngành này ngày càng thu hút được nhiều học sinh – sinh viên theo học. 

Du học ngành makeup
Nhu cầu làm đẹp cũng đang được chú trọng đối với cả nam và nữ hiện nay

Khi theo đuổi ngành học này bạn có thể làm đẹp cho chính mình đồng thời mang lại một khoản thu nhập cao mà bản thân chưa bao giờ nghĩ đến. Đây cũng chính là ngành học không bị biến động theo những yếu tố ngoại cảnh, đặc biệt khả năng thất nghiệp của makeup rất thấp. 

Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện nay vấn đề đào tạo ngành makeup chưa thật sự chuyên nghiệp. Hay nói một cách khác là nó chưa được nhìn nhận và đưa vào đào tạo một cách chính quy ở bậc đại học.

Chính điều này đã khiến nhiều bạn trẻ dù có đam mê với nghề vẫn băn khoăn trước việc xác định tương lai cho mình và du học ngành makeup được xem là giải pháp hữu hiệu. 

Còn ở nước ngoài thì ngược lại, ngành makeup đang rất phát triển. Có nhiều trường đại học cấp bằng cử nhân cho ngành Makeup hoặc cấp chứng chỉ cao cấp để bạn có thể hành nghề.

Nếu chọn học chuyên sâu ngành Makeup, bạn sẽ được tiếp thu kiến thức qua các môn học được đầu tư bài bản mà một chuyên gia trang điểm phải nắm rõ như:

  • Nghệ thuật phối màu
  • Kỹ thuật tạo hình chân mày
  • Kỹ thuật chăm sóc da
  • Kỹ thuật trang điểm cho mọi tông da
  • Kỹ thuật trang điểm cơ bản
  • Kỹ thuật trang điểm công sở/ cô dâu/ dạ hội
  • Kỹ thuật trang điểm nâng cao phục vụ cho nhiếp ảnh thời trang, điện ảnh, truyền thông
  • Thiết kế tạo mẫu tóc
  • Nối mi chuyên nghiệp
  • Thực hành trang điểm và tạo mẫu tóc chuyên nghiệp và hoàn chỉnh

Xem thêm: Du học Úc ngành Makeup

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Lý do nên chọn du học ngành Makeup

Du học ngành makeup mang đến cho bạn những cơ hội và tiện ích gì? Dưới đây là những lý do bạn nên chọn học ngành này: 

Tự làm đẹp cho chính mình

Lợi ích đầu tiên sau khi học makeup đó chính là bản có khả năng và tự tin làm đẹp cho chính bản thân mình mà không phải mất thời gian, chi phí để ra tiệm cho việc trang điểm.

Giờ đây bạn có thể chủ động được thời gian cũng như không gian ở những dịp quan trọng để makeup và giúp mình trở nên nổi bật hơn.

Bên cạnh đó, cũng giúp bạn có đủ kỹ năng cần thiết để thỏa sức “vui đùa” với makeup, biến hình theo bất kỳ phong cách, diện mạo theo ý muốn của mình. 

Cơ hội việc làm rộng mở 

Ngành nghề makeup nhìn chung ít biến động mà thu nhập luôn ở ngưỡng ổn định du nhu cầu làm đẹp của tất cả mọi người lúc nào cũng có.

Nếu bạn quyết định du học ngành makeup và sở hữu tấm bằng quốc tế thì sẽ càng dễ dàng hơn trong việc lập nên một thương hiệu cá nhân cũng như khẳng định được trình độ và sự uy tín của mình.

Tuy nhiên để theo đuổi được ngành này một cách lâu dài thì bạn phải giỏi, có tay nghề phải cao. Đặc biệt phải có gu thẩm mỹ phù hợp với tất cả những nhu cầu cũng như yêu cầu của khách hàng. 

Cơ hội được làm việc với người nổi tiếng

Nếu bạn chọn đi theo hướng trở thành chuyên gia makeup trong lĩnh vực giải trí thì chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội được tiếp xúc cũng như làm việc trực tiếp với người nổi tiếng (diễn viên, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ,…). 

Học makeup có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi và làm việc với người nổi tiếng
Học makeup có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi và làm việc với người nổi tiếng

Guồng quay công việc trong lĩnh vực giải trí tương đối vất vả tuy nhiên nếu có dịp được “tô son dặm phấn” cho những đối tượng này thì không những bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, sự sáng tạo với nghề mà còn được nhiều người biết đến. Chính sự thuận lợi đó giúp công việc ngày càng phát triển và suôn sẻ hơn.

Xem thêm: Nên đi du học ở đâu tốt nhất? [Cập nhật 2024]

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Makeup

Học makeup sau khi ra trường bạn sẽ có cơ hội được thử sức với nhiều ngành nghề khác nhau như:

  • Là chuyên viên trang điểm tự do ở những  sự kiện, show diễn thời trang, phim trường…
  • Chuyên viên trong các tiệm dịch vụ chụp ảnh
  • Làm chuyên gia trang điểm cho người nổi tiếng
  • Làm giáo viên đào tạo makeup chuyên nghiệp
  • Chuyên viên trang điểm trong các cửa hàng mỹ phẩm của những trung tâm thương mại lớn nổi tiếng thế giới
Du học ngành makeup
Học makeup sau khi ra trường bạn có cơ hội được thử sức với nhiều ngành nghề khác nhau

Bên cạnh đó, cơ hội nghề nghiệp makeup sẽ trở nên phong phú và đa dạng hơn bạn nghĩ đối với những hướng đi như:

  • Trở thành chuyên gia hóa trang kỹ xảo điện ảnh
  • Blogger chia sẻ về makeup và làm đẹp
  • Trở thành chuyên gia phát triển mỹ phẩm hoặc đồ makeup

Xem thêm: Du học nước nào chi phí rẻ?

Thu nhập của ngành Makeup

Việt nam, một thợ makeup mới hành nghề có thể kiếm được từ 100 – 200.000đ/ lần makeup/ người. Và nếu như là nhân viên có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên, có chứng chỉ, bằng cấp hay bằng khen có thể thu nhập từ  1- 3 triệu VNĐ/ lần makeup/ người

Du học ngành makeup
Nghề makeup cũng mang lại nguồn thu nhập khá ổn định

Nếu như bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân và nổi tiếng trong giới trang điểm thì thu nhập hàng tháng có thể lên đến 30 – 40 triệu VNĐ là chuyện bình thường.

Theo thống kê, thu nhập trung bình của một chuyên gia trang điểm khoảng 75.000 USD/ năm.

Xem thêm: Du học nước nào dễ định cư nhất?

Du học ngành Makeup ở đâu tốt nhất?

Nhu cầu học makeup cá nhân cũng như chuyên nghiệp ngày một gia tăng, do đó đã có nhiều trung tâm đào tạo ở Việt Nam cung cấp các khóa học nghề makeup.

Tuy nhiên nếu bạn mong muốn học những chương trình chính quy theo đuổi sự nghiệp lâu dài thì nên cân nhắc đi du học ở những nước phát triển như Mỹ, Anh, Úc

Những trường đại học nước ngoài đã đưa makeup trở thành ngành học được giảng dạy một cách chuyên sâu thường kéo dài từ 1 – 5 năm.

Du học ngành makeup
Nhiều trường đại học nước ngoài đã đưa makeup trở thành ngành học được giảng dạy một cách chuyên sâu

Bạn có thể tham khảo và lựa chọn du học ngành makeup ở một số trường đại học dưới đây:

  • DePaul University (Mỹ)
  • Sheridan College (Canada)
  • Vancouver Film School (Canada)
  • Học viện Công nghệ Toi Ohomai (New Zealand)
  • Viện Công nghệ Wellington (New Zealand)
  • Zoobee College (New Zealand)
  • The Institute of Makeup Artistry (Anh)
  • Trường Cao đẳng Belfast Metropolitan (Anh)
  • West Thames College (Anh)
  • Trường Cao đẳng quốc tế Queensland (Úc)

Thông thường học phí du học ngành makeup ở Úc thường có mức giao động khoảng 6.000 AUD (khoảng 108 triệu VNĐ) đã bao gồm cả học phí, tài liệu và phí dịch vụ.

Bên cạnh đó, chính phủ Úc và một số trường đại học như Đại học Victoria còn cung cấp các gói hỗ trợ tài chính kèm học bổng để phần nào giảm bớt chi phí cho du học sinh

Xem thêm: Top 20+ trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Những lưu ý khi du học ngành Makeup

Chi phí đầu tư cho mỹ phẩm và đồ trang điểm rất lớn không hề nhỏ 

Ngành học makeup sẽ yêu cầu bạn đầu tư về mỹ phẩm cũng như dụng cụ trang điểm để phục vụ cho việc thức hành và làm nghề sau này.

Xu hướng làm đẹp luôn được cập nhật và thay đổi liên tục nên bạn sẽ phải tốn một khoản kha khá để sắm sửa những sản phẩm mới đang thịnh hành. 

Học makeup luôn phải trau dồi kỹ thuật và cập nhật kiến thức mới

Trang điểm được xem là nghệ thuật sáng tạo, do đó ngành này luôn là lĩnh vực có nhiều thay đổi về nhu cầu cũng như tiêu chuẩn. Phong cách được xem là tiêu chuẩn thẩm mỹ của thời điểm này có thể thay đổi theo thời điểm khác. 

Để gia tăng cơ hội thành công và có thể trụ được lâu hơn trong nghề, những chuyên gia makeup phải luôn cập nhật các xu hướng mới để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Những kiến thức về makeup không chỉ dừng lại ở những gì sinh viên được học ở trường mà bản thân người đó phải chủ động tự tìm tòi để đem đến sự mới lạ cho khách. 

Học makeup là bạn phải làm quen với giờ giấc linh hoạt và cường độ công việc cao

Đối với một chuyên viên trang điểm việc đi sớm về khuya có thể diễn ra thường xuyên. Đơn giản như bạn đặt được lịch trang điểm vào buổi sáng và phải di chuyển đến địa điểm theo yêu cầu của khách thì bắt buộc phải sắp xếp thời gian sao cho linh động để công việc diễn ra thuận lợi hơn. 

Du học ngành makeup
Ngành học makeup sẽ yêu cầu bạn đầu tư về mỹ phẩm cũng như dụng cụ trang điểm

Quá trình làm việc trong những môi trường có yêu cầu cao và khắt khe lớn hơn như show diễn thời trang hay với người nổi tiếng thì bạn phải đối mặt với áp lực công việc rất lớn nhưng chất lượng makeup vẫn phải đảm bảo được chất lượng. 

Kết luận

Những thông tin nổi bật nhất về du học ngành makeup mà Việt Đỉnh chia sẻ đến bạn đọc.

Nếu là người yêu thích cái đẹp và đam mê với ngành này thì hãy nhanh tay lựa chọn một ngôi trường phù hợp, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để chuẩn bị tốt hành trang du học của mình ngay nhé.

Chúc các bạn luôn may mắn và thành công với sự lựa chọn của mình. 

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học ngành nhà hàng khách sạn

Du học ngành nhà hàng khách sạn ở đâu tốt nhất?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Đây là cơ hội giúp các ngành dịch vụ, trong đó có ngành Quản trị khách sạn phát triển. Rất nhiều bạn trẻ mong muốn du học ngành này nhưng vẫn còn thắc mắc du học ngành Quản trị khách sạn ở đâu tốt nhất.
Hãy xem ngay bài viết sau để giải đáp thắc mắc nhé!