Du học ngành Ẩm thực ở Canada – Cơ hội định cư cao

Vấn đề việc làm sau khi tốt nghiệp luôn là yếu tố được sinh viên quan tâm. Du học ngành Ẩm thực ở Canada, triển vọng nghề nghiệp như thế nào? Sau khi ra trường có dễ xin việc hay không? 

Cùng du học Việt Đỉnh tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có được thông tin hữu ích nhất!

Triển vọng nghề nghiệp khi du học ngành Ẩm thực ở Canada

Nhiều người thường mặc định ngành nghề này dành riêng cho phụ nữ. Trên thực tế, số lượng sinh viên nam theo học Ẩm thực luôn áp đảo hơn so với nữ giới.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu về dịch vụ ăn uống phục vụ đời sống ngày càng tăng cao. Bởi thế, Ẩm thực được đánh giá là ngành nghề giàu triển vọng. Du học ngành Ẩm thực ở Canada chính là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên hiện nay.

Nhu cầu nhân lực ngành Ẩm thực cao

Canada vốn là đất nước đa văn hóa, nền du lịch tại đây phát triển mạnh mẽ. Điều này khiến cho nhu cầu nhân lực trong ngành Ẩm thực là rất cao.

Ngành Ẩm thực không chỉ giới hạn những người nấu ăn trong nhà hàng, khách sạn, bạn có thể theo học nhiều chuyên ngành khác. Có thể kể đến như: giám sát chất lượng thực phẩm, chuyên gia dinh dưỡng, phê bình ẩm thực, đầu bếp

Du học ngành ẩm thực ở Canada
Du học ngành ẩm thực là lựa chọn của rất nhiều sinh viên Việt Nam

Nhìn chung, những người làm trong ngành Ẩm thực đòi hỏi sự kiên trì, chịu khó. Quan trọng nhất, bạn phải có sức khỏe thật tốt, có khả năng chịu được áp lực, làm việc liên tục trong thời gian dài.

Sau khi du học ngành Ẩm thực tại Canada ra trường sinh viên có thể lựa chọn cho mình những công việc sao cho phù hợp như:

  • Lên kế hoạch giám sát, điều hành các hoạt động của nhà bếp
  • Tư vấn thực đơn
  • Lên thực đơn
  • Tính toán chi phí
  • Đào tạo, hướng dẫn, chịu trách nhiệm nhân sự
  • Trực tiếp đứng bếp nấu
  • Sáng tạo công thức cho món ăn

Như vậy, có thể thấy, du học ngành Ẩm thực ở Canada, cơ hội việc làm là rất lớn. Trong trường hợp không muốn ở lại làm việc tại Canada, với tấm bằng trong tay, sinh viên có thể tìm kiếm việc làm ở bất cứ đâu trên thế giới.

Mức lương hấp dẫn

Cũng theo khảo sát, mức lương của ngành Ẩm thực tương đối cao. Lương của sinh viên tốt nghiệp dao động từ 25.000 – 35.000 CAD/ năm.

Bởi đây là chuyên ngành đòi hỏi về sự cần cù, tỉ mỉ và có chút năng khiếu. Thời gian làm việc càng lâu, kinh nghiệm càng nhiều thì mức lương càng cao.

Du học ngành ẩm thực ở Canada
Mức lương của nhân sự trong ngành ẩm thực tương đối cao

Mức lương của 1 bếp trưởng tại các nhà hàng, khách sạn là 45.000 – 78.000 CAD/ năm. Ngoài ra, nhân lực làm việc trong ngành Công nghệ thực phẩm cũng có mức lương dao động từ 28.000 – 55.000 CAD/ năm.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Điều kiện du học ngành Ẩm thực tại Canada

So với những ngành nghề khác, điều kiện du học ngành Ẩm thực ở Canada không quá khắt khe. Bạn chỉ cần đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn như:

  • Tốt nghiệp chương trình Phổ thông trung học
  • Có điểm GPA từ 6.0 trở lên
  • Không yêu cầu bắt buộc chứng chỉ Ngoại ngữ
  • Không được mắc các bệnh da liễu, bệnh truyền nhiễm: Điều này bắt nguồn từ việc yêu cầu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Sinh viên phải có chiều cao từ 1m65 trở lên: Yêu cầu này là bắt buộc để đáp ứng khả năng sử dụng các công cụ nhà bếp.
Du học ngành ẩm thực ở Canada
Yêu cầu của sinh viên muốn du học ngành ẩm thực là không mắc bệnh da liễu, bệnh truyền nhiễm

Thời gian du học ngành Ẩm thực ở Canada tương đối ngắn khi khóa học sẽ kéo dài từ 2 – 3 năm. Sau khi hoàn tất khóa học, sinh viên sẽ được thực tập tại các nhà hàng, khách sạn để tích lũy kinh nghiệm. Nếu có trình độ cao, bạn sẽ được giữ lại làm việc.

Xem thêm: IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Các trường đào tạo ngành Ẩm thực hàng đầu tại Canada

Tại Canada, có rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học đào tạo ngành Ẩm thực. Mỗi trường học lại có những ưu điểm – nhược điểm riêng.

Cùng với đó, mức học phí cũng có sự khác biệt và nếu có ý định du học Canada bạn cần tìm hiểu những thông tin cụ thể. Từ đó, lựa chọn được khóa học phù hợp nhất.

Du học ngành Ẩm thực ở Canada, sinh viên có thể lựa chọn những trường sau:

Xem thêm: Các trường đại học ở Canada

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Mỗi năm, có hàng nghìn sinh viên Việt Nam du học ngành Ẩm thực ở Canada. Nếu bạn đang quan tâm tới ngành nghề này hoặc có ý định du học, hãy liên hệ trực tiếp với Việt Đỉnh để nhận ngay lộ trình tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ nhé!

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để xem thêm các chia sẻ mới nhất về du học tại xứ xở lá phong.

Bình luận

Bài viết liên quan

visa du học canada

Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Rất nhiều thắc mắc được gửi đến cho chúng tôi rằng “xin Visa du học Canada có khó không”, “điều kiện là gì”, “thủ tục xin Visa du học Canada như thế nào”. Cùng chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.