Quy trình và các bước chuẩn bị du học 2024

Việc học tập tại nước ngoài được xem là cuộc phiêu lưu thú vị mà ai cũng mong muốn được thực hiện. Bên cạnh thành tích học tập nổi bật, trình độ ngoại ngữ tốt và tài chính ổn định bạn cần chuẩn bị những gì?

Các bước chuẩn bị du học được du học Việt Đỉnh chia sẻ dưới đây sẽ là hành trang giúp con đường du học của các bạn nhanh chóng trở thành hiện thực. 

Nghiên cứu

Một trong các bước chuẩn bị du học mà các bạn cần chuẩn bị đó chính là nghiên cứu thật kỹ lưỡng về quốc gia/ đất nước mà mình định đến, trường học và chuyên ngành học như thế nào?

1. Lựa chọn quốc gia để theo học

các bước chuẩn bị du học
Lựa chọn quốc gia phù hợp để thực hiện ước mơ du học của mình

Đất nước mà bạn luôn tâm niệm trong đầu để du học chưa chắc là điểm đến phù hợp. Các quốc gia năng động, náo nhiệt, xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông và ấn tượng đầu tiên để sinh viên lựa chọn đó là vì học bằng tiếng Anh.

Những đất nước này luôn có sự định hướng giáo dục được xem là dịch vụ và ai có ý định đến đó học cần phải chuẩn bị một khoản chi phí tương đối

Ngoài ra, nhiều đất nước có điều kiện chọn sinh viên nghiêm ngặt, khắt khe hơn và mức học phí mềm hơn nhiều. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng, quá trình học nghiêm túc hơn.

Đó là lý do mà bạn cần phải nghiên cứu, khảo sát các khoá học, những trường đại học cũng như vị trí tọa lạc. Lập danh sách những ưu tiên mà mình mong muốn để từ đó có sự chọn lọc kỹ lưỡng hơn.

Xem thêm: Nên du học ở đâu tốt nhất?

2. Lựa chọn chương trình, trường đại học phù hợp

Những trường đại học nổi tiếng trên thế giới về chất lượng đào tạo là sự lựa chọn tối ưu. Hiện nay, toàn thế giới có rất nhiều trường học được công nhận và cùng với đó cung cấp nhiều các chương trình đào tạo khác nhau.

Sự đa dạng lựa chọn ngành học cùng những thông tin sẽ khiến các bạn bối rối vậy nên hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu chương trình học, trường học phù hợp với bản thân mình rồi đưa ra sự lựa chọn cuối cùng. 

Xem thêm: Du học nên học ngành gì?

3. Nghiên cứu và xác định ngành nghề mà mình theo đuổi

Trong trường hợp bạn đã có ý tưởng về ngành mà mình theo đuổi bạn mong muốn tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về chuyên ngành ấy đang phát triển như thế nào, cơ hội việc làm ra sao, học tập tại đất nước đó có lợi gì, cần chuẩn bị những gì?

các bước chuẩn bị du học
Nghiên cứu và xác định ngành nghề mà mình theo đuổi

Trong trường hợp chưa có định hướng các bạn cần phải chuẩn bị lộ trình hướng nghiệp cho mình như sau:

  • Làm bài test để đánh giá tính cách, mong muốn, sở thích của bản thân: Việc lựa chọn những từ khóa về ngành nghề có thể được xem là sở thích của mình.
  • Xây dựng bảng nghiên cứu cá nhân về ngành nghề mà mình định chọn.
  • Tự tạo ra cho mình nhiều cơ hội để khám phá, trải nghiệm.
  • Xây dựng và hoàn chỉnh hình ảnh cá nhân.
  • Xây dựng kế hoạch phát triển bản thân.

Xem thêm: Cách xin thư giới thiệu du học

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Tìm đến đơn vị hỗ trợ tư vấn du học

các bước chuẩn bị du học
Việt Đỉnh – Đơn vị hỗ trợ tư vấn du học uy tín, có nhiều kinh nghiệm

Sau khi đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về quốc gia, chương trình, ngành học bạn hãy lên lịch hẹn với tư vấn viên của các đơn vị hỗ trợ tư vấn du học của Việt Đỉnh.

Nhân viên của chúng tôi đều là những người được chứng nhận chuyên môn, đặc biệt nhiều người đã từng là du học sinh. 

Họ đều là những người thân thiện, nhiệt tình, luôn mang đến cho các bạn những lời khuyên thiết thực, hữu ích nhất và mang tính chuyên môn cao cho bạn khi đến tư vấn.

Bạn hãy mang theo danh sách ưu tiên cho khóa học mà mình mong muốn để làm khởi điểm. Các tư vấn viên sẽ duyệt qua mọi vấn đề để đảm bảo mức độ thích hợp nhất.

Xem thêm: Chứng minh tài chính du học

Tiến hành nộp đơn

các bước chuẩn bị du học
Tư vấn viên của Việt Đỉnh sẽ giúp bạn nộp đơn xin nhập học

Dưới sự tư vấn của tư vấn viên sau khi bạn đã lựa chọn các khóa học, trường học phù hợp của mình thì nộp đơn được xem là bước tiếp theo là nộp đơn xin nhập học. 

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bằng sự nhiệt tình, nghiêm túc trong công việc, tuân theo các quy tắc đạo đức và quy định của pháp luật. Chính vì vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm với dịch vụ cũng như tư vấn chuyên môn cao trong quá trình nộp đơn.

Việt Đỉnh không chỉ dựa vào hồ sơ giấy tờ mà các nhân viên của chúng tôi sẽ trực tiếp liên lạc với trường mà bạn lựa chọn.

Điều đó sẽ chắc chắn hồ sơ học tập, các hoạt động ngoại khóa của bạn sẽ được truyền đạt một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Điều đó sẽ gia tăng cơ hội hồ sơ của bạn được chấp nhận cao.

Xem thêm: Muốn đi du học cần những gì?

Chấp nhận thư mời nhập học của bạn

Sau khi trường đại học chấp nhận đơn xin nhập học của bạn họ sẽ tiến hành đánh giá đơn rồi thông báo kết quả. Bạn cần phải chờ đợi một vài tuần (thậm chí lâu hơn đối với đơn sau đại học) để đơn xin nhập học của bạn được xem xét.

Nếu như đơn xin nhập học của bạn được xét duyệt thành công bạn sẽ nhận được thư mời nhập học và mẫu chấp nhận.

Trước khi đồng ý thư mời đó các tư vấn viên phía Việt Đỉnh sẽ cùng bạn xem xét thư thật kỹ, kiểm tra xem ngôi trường mà mình chọn có yêu cầu bổ sung thêm điều kiện nào hay không.

Xem thêm: Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nộp đơn xin Visa du học

các bước chuẩn bị du học
Nộp đơn xin visa du học là một trong các bước chuẩn bị du học bạn cần hiểu rõ

Nộp đơn xin visa du học là một trong các bước chuẩn bị du học mà các bạn cũng cần phải nắm rõ.

Tuy nhiên nếu chưa đủ khả năng và mong muốn khả năng có được visa cao hãy nhờ đến sự giúp đỡ của Việt Đỉnh. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm, lại có mối quan hệ tốt với đại sứ quán cũng như sẽ không gặp rủi ro, rắc rối về học viên.

Xem thêm: Lý do khiến bạn trượt visa du học

Chuẩn bị để du học

các bước chuẩn bị du học
Bạn hãy tìm hiểu nhiều hơn về nền văn hoá của nơi mà mình chuẩn bị đến

Sau khi nhận được thư mời nhập học của trường đăng ký, bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều việc trước khi lên đường thực hiện ước mơ du học.

Một hành trang về kiến thức, kỹ năng và tài chính sẽ giúp hành trình của các du học sinh thuận lợi hơn rất nhiều. Việt Đỉnh chia sẻ tới bạn những điều cần làm tại Việt Nam trước khi đi du học qua bài viết sau. 

  • Xin hộ chiếu du học
  • Kiểm tra sức khỏe
  • Mua bảo hiểm
  • Chuẩn bị về tài chính
  • Sắp xếp việc đưa đón ở sân bay
  • Sao lưu lại tất cả những giấy tờ, tài liệu quan trọng
  • Nghiên cứu về nơi ở khi du học
  • Đóng gói hành lý
  • Học một số ngôn ngữ địa phương
  • Chuẩn bị về mặt tinh thần

Kết luận

Việt Đỉnh luôn thấu hiểu được những khó khăn của các bạn học sinh/ sinh viên cùng gia đình trong các bước chuẩn bị du học và nhiều vấn đề, sự thắc mắc cần được giải đáp.

Vậy nên nếu các bạn đang ấp ủ ước mơ du học nước ngoài, đến nhiều quốc gia trên thế giới hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc cùng những lời khuyên hữu ích nhất. 

Bình luận

Bài viết liên quan

Xin học bổng du học ở nước nào dễ

Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Theo kinh nghiệm săn học bổng du học, những quốc gia châu Âu, châu Úc thường có chính sách thoáng hơn đối với sinh viên quốc tế. Có nhiều chương trình du học với giá trị cao nhằm khuyến khích, thu hút sinh viên quốc tế.
Vậy, xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất? Bí quyết xin học bổng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Việt Đỉnh sẽ đưa đến những thông tin hữu ích nhất!

Nên du học Úc hay Canada

Trả lời cho câu hỏi nên du học Úc hay Canada?

Du học là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Tuy nhiên, du học ở đâu sẽ quyết định 50% của sự thành công đó. Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới việc nên du học Úc hay Canada.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và chi tiết nhất!

Du học nước nào dễ định cư

Nên đi du học nước nào dễ định cư nhất?

Du học định cư là mục đích và lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Thế nhưng, không phải quốc gia nào cũng cởi mở chính sách cho du học sinh quốc tế. Bạn có biết du học nước nào dễ định cư nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!