Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay và du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao. 

Cùng du học Việt Đỉnh tìm hiểu tại sao nên du học ngành Truyền thông tại Canada. Và những ngôi trường tốt nhất bạn nên theo học!

Sơ lược về ngành Truyền thông tại Canada

Truyền thông là ngành tổng hợp, kết hợp của rất nhiều ngành như: Marketing, quản lý, kinh doanh, báo chí… Các mảng trong nghề Truyền thông cũng tương đối đa dạng.

Du học Canada ngành Truyền thông bạn sẽ được theo học các chuyên ngành như: Truyền thông quốc tế, Quan hệ chính trị, Văn hóa truyền thống, Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông doanh nghiệp,…

Du học Canada ngành Truyền thông
Ngành truyền thông là ngành rất hot được nhiều sinh viên lựa chọn theo học

Sau khi tốt nghiệp ra trường, bạn sẽ được phát triển trong môi trường năng động, hiện đại. Các công việc của 1 nhân viên Truyền thông có thể đảm nhận là:

  • Chuyên viên chăm sóc khách hàng
  • Quản lý nhãn hàng
  • Chuyên viên sáng tạo nội dung
  • Xử lý khủng hoảng
  • Nhân viên tiếp thị trực tuyến
  • Nhân viên Marketing
  • Phóng viên
  • Nghiên cứu thị trường

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Tại sao nên du học Canada ngành Truyền thông?

Không phải ngẫu nhiên, du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của các bạn trẻ hiện nay. Chúng có nhiều ưu điểm nổi bật, mang đến cơ hội cũng như tương lai tươi sáng cho sinh viên như sau:

1. Chương trình đào tạo được đánh giá cao

Truyền thông là một trong những ngành có thế mạnh về đào tạo tại Canada. Du học tại đây, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản cần thiết.

Ngoài giờ học trên lớp, sinh viên còn được hỗ trợ thực hành, đi thực tế, thực tập tại những cơ quan, doanh nghiệp,… để giúp nâng cao được kỹ năng. Ra trường, bạn có thể bắt tay ngay vào công việc mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Du học Canada ngành Truyền thông, sinh viên sẽ được học tập cùng những chuyên gia hàng đầu. Chương trình học luôn đổi mới, linh hoạt phù hợp nhất với sinh viên.

2. Cơ hội việc làm cao

Truyền thông là một trong những ngành khát nhân sự tại Canada. Tạp chí Business Canada cũng đánh giá ngành truyền thôn là 1 trong 20 ngành có công việc tốt nhất tại đất nước này

Du học Canada ngành Truyền thông
Cơ hội nghề nghiệp ngành truyền thông là rất lớn

Mức lương cho những cử nhân ngành Truyền Thông khi làm việc tại Canada dao động từ 60.000 – 70.000 CAD/ năm tương đương 1.08 – 1.27 tỷ VNĐ/ năm.

Cơ hội định cư tại Canada sau khi học xong

Chính phủ Canada tạo điều kiện thuận lời nhất cho du học sinh được ở lại và làm việc tại quốc gia của mình bởi tình hình nhân lực ngành truyền thông tại Canada vô cùng khan hiếm.

Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có cơ hội định cư tại Canada thêm 1 – 3 năm nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân, tích lũy kinh nghiệm thực tế trước khi về Việt Nam.

Xem thêm: Hồ sơ du học Canada cần những gì?

Điều kiện học Canada ngành truyền thông

Tham khảo điều kiện để du học Canada ngành truyền thông:

Bậc họcThời gian họcĐiều kiện
Cao đẳng2 – 3  nămIELTS 5.5
Đại học3 – 4 nămIELTS 6.5 (không kĩ năng nào dưới 6.0)
Thạc sĩ2 nămGPA 3.0/4.0, IELTS 6.5

Xem thêm: IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Chi phí du học Canada ngành truyền thông là bao nhiêu?

Học phí theo cấp bậc:

  • Bậc cao đẳng: 8,500 – 18,000 CAD/ năm (155 – 325 triệu đồng/ năm)
  • Bậc đại học: 13,000 – 26,000 CAD/ năm (235 – 470 triệu đồng/ năm)
  • Bậc thạc sĩ: 11,000 – 26,000 CAD/ năm (200 – 470 triệu đồng/ năm)

Xem thêm: Chi phí du học Canada

Du học Canada ngành Truyền thông, nên học trường nào?

Hiện tại, có rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học có đào tạo ngành Truyền thông. Dưới đây là những trường học Đại học hàng đầu Canada có chất lượng đào tạo tốt được nhiều sinh viên yêu thích.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

1. University of Toronto

University of Toronto là trường Đại học lâu đời, nổi tiếng với chất lượng đào tạo. Trường đào tạo nhiều chuyên ngành khác nhau và Truyền thông được đánh giá rất cao.

Mỗi năm, Đại học Toronto thu hút hàng chục nghìn sinh viên quốc tế. Du học Canada ngành Truyền thông tại Toronto, sinh viên được học tập trong môi trường giáo dục hiện đại. Ngoài lý thuyết trên lớp, sinh viên còn được thực hành tại các tập đoàn, công ty lớn.

  • Thời gian nhập học: Vào 3 tháng là tháng 1, tháng 2, tháng 6
  • Học phí: Cao đẳng từ 15.000 – 18.000 CAD/ năm, Đại học từ 28.000 – 40.000 CAD/ năm, Thạc sĩ từ 25.000 – 50.000 CAD/ năm.
  • Học bổng: Có 2 loại học bổng là 7.500 CAD (700 phần) và 10.000 CAD (50 phần)

2. British Columbia University

Du học Canada ngành Truyền thông
British Columbia một trong những trường đào tạo truyền thông hàng đầu tại Canada

British Columbia University là trường Đại học nổi tiếng nhất ở thành phố Vancouver. Ngôi trường này vinh dự được xếp hạng thứ 4 trong top 50 trường Đại học hàng đầu thế giới.

  • Thời gian nhập học: Tháng 1, tháng 9, tháng 12
  • Học phí: Đại học từ 29.000 – 35.000 CAD/ năm; Thạc sĩ 20.000 – 75.000 CAD/ năm.
  • Học bổng của trường: Học bổng toàn phần lên đến 70.000 CAD/ 4 năm

3. University of Waterloo

Đại học Waterloo hiện đại bậc nhất Canada với hơn 100 chuyên ngành đào tạo. Sinh viên theo học ngành Truyền thông tại đây sẽ được tích lũy nhiều kỹ năng. Thông quá quá trình học tập, nghiên cứu thực tế, sinh viên sẽ tích lũy được vốn kiến thức, phục vụ cho nhu cầu làm việc sau này.

  • Thời gian nhập học: Tháng 1, tháng 9
  • Học phí: Dao động từ 35.300 – 54.500 CAD/ năm
  • Học bổng của trường: Lên tới 10.000 CAD/ suất

4. University of Calgary

Hàng năm, Đại học Calgary thu hút rất nhiều sinh viên theo học. Nếu bạn muốn du học Canada ngành Truyền thông thì Calgary chính là sự lựa chọn tối ưu nhất!

  • Thời gian nhập học: Tháng 1, tháng 5, tháng 9
  • Học phí: khoảng 18.000 CAD với hơn 600 CAD/ tín chỉ
  • Học bổng của trường: Có 4 loại học bổng từ 2500 – 10.000 CAD/ suất

Du học Canada ngành Truyền thông đang sự lựa chọn của nhiều sinh viên hiện nay. Hãy liên hệ với Việt Đỉnh để được hỗ trợ tư vấn du học miễn phí nhé!

Và đừng quên truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để đọc thêm các bài chia sẻ mới nhất về du học Canada nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

visa du học canada

Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Rất nhiều thắc mắc được gửi đến cho chúng tôi rằng “xin Visa du học Canada có khó không”, “điều kiện là gì”, “thủ tục xin Visa du học Canada như thế nào”. Cùng chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.