Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài những ngành học như Kinh tế – thương mại, Truyền thông, Luật thì Công nghệ thông tin cũng là ngành rất hot tại Canada.

Du học Canada ngành Công nghệ thông tin có những ưu thế gì nổi bật? Hãy cùng du học Việt Đỉnh khám phá ngay trong bài viết dưới đây. Bạn sẽ có những thông tin hữu ích nhất!

Thông tin về ngành công nghệ thông tin

Ngành Công nghệ thông tin là những ngành liên quan đến việc sử dụng máy tính, phần mềm máy tính. Tất cả nhằm lưu trữ, chuyển đổi, quản lý và thu thập thông tin. Đây là ngành đứng sau hầu hết các ngành công nghiệp sản xuất, dịch vụ khác.

Du học Canada ngành công nghệ thông tin
Du học tại Canada ngành công nghệ thông tin là lựa chọn của nhiều sinh viên

Du học Canada ngành Công nghệ thông tin là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Sau khi ra trường, sinh viên có thể lựa chọn những ngành nghề như:

  • Chuyên viên phát triển phần mềm
  • Chuyên viên phát triển web
  • Chuyên viên phát triển nền tảng di động
  • Chuyên viên lập trình và thiết kế giao diện người dùng
  • Chuyên viên quản trị cơ sở dữ liệu
  • Chuyên viên phát triển ứng dụng
  • Kỹ sư điện toán đám mây
  • Chuyên viên phát triển game
  • Chuyên viên kiểm tra phần mềm 
  • Chuyên viên phân tích kinh doanh
  • Kỹ sư hệ thống/mạng lưới

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Tại sao nên du học Canada ngành Công nghệ thông tin?

Số lượng sinh viên ngành Công nghệ thông tin những năm gần đây tăng mạnh. Bạn có thắc mắc lý do tại sao ngành này lại được yêu thích như vậy? 

1. Chương trình đào tạo bài bản

Vốn nổi tiếng với chương trình giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới, học Canada ngành Công nghệ thông tin, bạn sẽ được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại.

Ngoài những kiến thức lý thuyết, sinh viên còn được thực hành và được giảng dạy bởi các giảng viên hàng đầu.

2. Cơ hội nghề nghiệp lớn

Với sự phát triển của xã hội, Công nghệ thông tin là ngành cần rất nhiều nhân lực. Trong khi đó, dân số Canada đang rơi vào tình trạng già hóa.

Du học Canada ngành công nghệ thông tin
Cơ hội nghề nghiệp ngành công nghệ thông tin là rất lớn

Đây là ngành thiếu nhân lực trầm trọng, nhất là nguồn nhân sự chất lượng với hơn 30,000 công ty công nghệ thông tin ở Canada đang thiếu nguồn nhân lực.

3. Mức lương cao

Do thiếu nguồn nhân lực trầm trọng nên mức lương ngành Công nghệ thông tin cũng luôn đứng top đầu. Theo công bố, những chuyên gia trong ngành Công nghệ thông tin tại Canada được trả lương cao hơn 52% so với tiêu chuẩn.

Sinh viên sau khi ngành Công nghệ thông tin tại Canada cũng nhanh chóng kiếm được việc làm với mức lương khởi điểm khoảng 45.000 CAD/ năm. Đây là con số đáng mơ ước so với những ngành nghề khác trong xã hội.

5. Định cư dễ dàng

Theo quy định về chính sách nhập cư tại Canada, nếu làm việc trong những ngành nghề thiếu hụt nguồn nhân lực, cơ hội định cư của bạn sẽ cao hơn.

Bởi thế, nếu có nhu cầu định cư sau khi tốt nghiệp thì ngành Công nghệ thông tin sẽ là sự lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Du học Canada ngành công nghệ thông tin
Cơ hội định cư tại Canada dễ dàng khi theo học ngành công nghệ thông tin

Canada hiện có 2 chương trình nhập cư diện tay nghề là lao động lành nghề Liên bang và Lao động lành nghề Quebec. Trong danh sách này, ngành Công nghệ thông tin là cái tên luôn được ưu tiên. 

Xem thêm: Chi phí du học Canada

Điều kiện du học Canada ngành công nghệ thông tin 

Đối với hệ Cao đẳng

  • Tốt nghiệp THPT, cần đạt điểm xét tuyển các môn tùy trường
  • IELTS 6.0 (các kỹ năng bằng hoặc trên 5.5) hoặc TOEFL iBT 80 hoặc tham gia lớp tiếng Anh dự bị ở trường

Đối với các khóa học Đại học

  • Tốt nghiệp cấp 3 trở lên
  • IELTS 6.5 (các kỹ năng bằng hoặc trên 6.0) hoặc tham gia lớp tiếng Anh dự bị ở trường

Đối với sau Đại học/ Thạc sĩ

  • Tốt nghiệp cao đẳng/ đại học 
  • GPA thấp nhất đạt 3.0/4.0 tức 7.5/10
  • IELTS 6.5 – 7.0 (các kỹ năng bằng hoặc trên 6.0) hoặc tham gia lớp tiếng Anh dự bị ở trường
  • Bằng GMAT với tổng điểm trên 550
  • Kinh nghiệm làm việc tùy trường yêu cầu

Xem thêm: IELTS 5.5 có đi du học Canada được không

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Du học Canada ngành Công nghệ thông tin – nên học trường nào?

Hiện nay, có rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học đào tạo ngành Công nghệ thông tin tại Canada. Mỗi trường lại có những ưu điểm khác nhau. Cùng với đó, mức học phí cũng có sự chênh lệch.

Để tìm được trường học phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo thông tin trên Website trực tuyến của trường. Hoặc không, hãy nhờ sự trợ giúp của các sinh viên đi trước hoặc các cơ sở tư vấn du học uy tín.

Bạn có thể tham khảo một số trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin được yêu thích nhất hiện nay như:

Xem thêm: Các trường đại học ở Canada

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về du học Canada ngành Công nghệ thông tin. Mọi thắc mắc về thủ tục cũng như lộ trình du học ngành này, hãy liên hệ trực tiếp với du học Việt Đỉnh để được hỗ trợ nhé!

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để đọc thêm các chia sẻ mới nhất về du học Canada nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

visa du học canada

Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Rất nhiều thắc mắc được gửi đến cho chúng tôi rằng “xin Visa du học Canada có khó không”, “điều kiện là gì”, “thủ tục xin Visa du học Canada như thế nào”. Cùng chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.