Visa 408 cho người bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Chính phủ Úc đã ban hành Visa 408. Đây là loại Visa tạm thời, hỗ trợ du học sinh, người lao động không thể rời khỏi Úc do dịch bệnh.

Bạn biết gì về loại Visa du học Úc này? Điều kiện, đối tượng áp dụng ra sao? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có những thông tin chi tiết nhất!

Visa 408 là gì?

Do ảnh hưởng của Covid-19, rất nhiều du học sinh, khách du lịch bị kẹt tại Úc. Trong khi đó, thời hạn Visa đã sắp hết. Nếu không có Visa, những người này sẽ trở thành lao động bất hợp pháp.

visa 408
Visa 408 là Visa tạm thời được chính phủ Úc cấp trong thời gian dịch bệnh

Visa 408 là gì? Đây là Visa tạm thời được chính phủ Úc cấp trong thời gian dịch bệnh. Mục đích của loại Visa này là để hỗ trợ cá nhân chịu ảnh hưởng của Covid-19. Khi có Visa tạm trú 408, bạn sẽ được ở lại hợp pháp tại nước Úc. Ngoài ra, người dân cũng được bảo vệ bởi chính phủ tránh khỏi ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đây là sự ứng phó kịp thời của chính phủ Úc. Những người sinh sống trên đất nước Úc sẽ được quan tâm và bảo vệ quyền lợi tối đa nhất. Điều này cũng cho thấy chính phủ Úc rất quan tâm tới lao động, du học sinh – lực lượng có đóng góp rất lớn vào GDP.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Những đối tượng nào được sử dụng Visa 408?

visa 408
Du học sinh là đối tượng của chương trình Visa tạm trú

Theo đó, đối tượng trong diện sử dụng Visa tạm trú 408 bao gồm:

  • Người nước ngoài có Visa tạm trú tại Úc. Đối tượng này bao gồm người du lịch, du học sinh hoặc bất cứ loại Visa tạm thời nào mà không thể rời khỏi nước Úc do tình hình dịch bệnh.
  • Những người ở Úc thuộc chương trình Lao động Thời vụVisa đã hết hạn.
  • Những người làm việc trong lĩnh vực chịu ảnh hưởng bởi dịch: Chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người già, chăm sóc người tàn tật, chăm sóc trẻ em. Những ai làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp cũng có thể nộp Visa này.

Điều kiện nộp Visa tạm thời 408

Để xin Visa 408 Úc, bạn cần đáp ứng được các tiêu chuẩn như:

  • Chứng minh không thể đáp ứng điều kiện của bất cứ một loại Visa nào khác. Có thể chứng minh không đủ tài chính để chi trả cho phí Visa.
  • Có thể đáp ứng điều kiện đi kèm là làm công việc như đã xin trong Visa
  • Visa sắp hết hạn hoặc đã hết hạn trong vòng 28 ngày.

Toàn bộ lệ phí xin cấp Visa tạm trú 408miễn phí. Đây cũng là điều kiện thuận lợi giúp các bạn có thể xin Visa nhanh chóng. Nhất là trong tình hình lao động mất việc làm, không thể chi trả chi phí sinh hoạt tại Úc.

Xem thêm: Chứng minh tài chính du học Úc

Những thắc mắc liên quan đến Visa 408?

Hiện nay, Visa tạm trú 408 nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thắc mắc liên quan đến vấn đề này. Những câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian qua như:

1. Visa tạm trú lao động tay nghề kết hợp kỳ nghỉ có thuộc đối tượng xin Visa 408?

Theo đó, Visa tạm trú dành cho lao động có tay nghề là những Visa như: Visa 491, visa 457, visa 489, visa 482.

Trong trường trường hợp Visa sắp hết hạn, bạn có thể xin Visa nếu đáp ứng đủ yêu cầu. Với những người lao động nằm trong lĩnh vực thiết yếu, có thể xin để chuyển sang Visa tạm trú 408.

visa 408
Người lao động nằm trong lĩnh vực thiết yếu có thể xin Visa tạm trú 408

Với Visa lao động kết hợp kỳ nghỉ, có thể gia hạn Visa lần 2. Thậm chí, bạn cũng có thể xin Visa lần 3 nếu đáp ứng đủ điều kiện. Với những người làm công việc trong lĩnh vực thiết yếu, có thể làm cho doanh nghiệp trên 6 tháng sẽ được nộp Visa 408.

2. Muốn xin Visa tạm trú 408, cần những thủ tục gì?

Để xin Visa 408, bạn chỉ cần chứng minh không đủ chi phí để chi trả phí Visa. Hoặc bạn không có đủ điều kiện để xin các loại Visa Úc khác

Riêng với những người làm trong lĩnh vực thiết yếu phải có chứng minh xác thực. Giấy tờ bao gồm: hợp đồng lao động, bảng lương, chứng minh doanh nghiệp không tuyển được người có quốc tịch Úc thay cho vị trí đó. Ngoài ra, bạn cũng cần chứng minh có thể tài trợ tài chính cho người đi kèm.

3. Visa tạm trú 408 có hiệu lực trong vòng bao nhiêu lâu?

Thời hạn Visa cao nhất là 1 năm.

4. Thời gian xét duyệt Visa là bao nhiêu lâu?

Thời gian xét duyệt Visa thường là 2 tháng. Thời gian có thể dài hơn hoặc ngắn hơn tùy vào trường hợp thực tế.

5. Quyền lợi khi được cấp Visa 408?

Khi được cấp Visa tạm trú 408, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi sau:

  • Được đi làm trong lĩnh vực thiết yếu.
  • Được xuất nhập cảnh qua lại Úc nhiều lần trong thời gian Visa còn hiệu lực.
  • Được mang theo người thân (nếu có).
  • Được ở lại Úc hợp pháp trong khi chờ quay về nước.

Xem thêm: Visa du học Úc – Hồ sơ, thủ tục, chi phí 2024

Trên đây là những thông tin cơ bản về Visa 408 của chính phủ Úc. Hy vọng, với bài viết này, các bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết nhất. Từ đó, an toàn học tập, làm việc tại Úc, tránh bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Và nếu như còn đó bạn đang phân vân không biết tư vấn du học Úc ở đâu tốt để đặt niềm tin thì Việt Đỉnh là sự lựa chọn tốt để giúp bạn tiến gần hơn với giấc mơ du học của mình.

Bạn có thể truy cập vào hành trang du học Úc của Việt Đỉnh để xem những cập nhật mới nhất về du học tại nước Úc nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

visa nông nghiệp úc

Visa nông nghiệp Úc – Subclass 403

Visa nông nghiệp Úc (Subclass 403) là gì? Khi bạn sở hữu visa này sẽ được hưởng những quyền lợi gì? Để đăng ký các bạn cần chuẩn bị những thủ tục hồ sơ gì?