13 trường Thạc sĩ tài chính hàng đầu thế giới

Theo tờ QS World University Ranking đã công bố bảng xếp hạng mới nhất về các trường kinh doanh hàng đầu. Thì trong đó có đến 158 trường và học viện được cho là xuất sắc nhất trên thế giới về đào tạo hệ thạc sĩ tài chính.

Và nội dung bài viết sau đây du học Việt Đỉnh sẽ cung cấp tới bạn đọc một số trường Thạc sĩ tài chính hàng đầu thế giới. 

Trường kinh doanh London (LBS)

trường Thạc sĩ tài chính
London Business School giữ vị trí quán quân về đào tạo thạc sĩ tài chính

London Business School là cái tên lại tiếp tục giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng QS về đào tạo thạc sĩ tài chính.

Đây chính là một trong những lựa chọn lý cho những sinh viên có ý định du học thạc sĩ tài chính toàn cầu. Chương trình đào tạo của trường có dự chuyên môn hóa cao, đặc biệt rất thích hợp với sinh viên có kinh nghiêm liên quan đến ngành từ 3 – 8 năm.

Xem thêm: Các trường đại học ở Anh Quốc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Trường quản lý MIT Sloan (Hoa Kỳ)

MIT Sloan là một phần của Viện Công nghệ Massachusetts tại Mỹ. Ngôi trường này khá nổi tiếng với chương trình thạc sĩ tài chính có thời gian từ 12 – 18 tháng.

Mọi học viên khi theo học đều phải tham gia các hoạt động nghiên cứu. Và đây được coi là sự chuẩn bị hoàn hảo trong sự nghiệp kinh doanh.

Xem thêm: Trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

HEC Paris

trường Thạc sĩ tài chính
Chương trình thạc sĩ tài chính của HEC tuy diễn ra ở khu học xá chính tại Pháp

Chương trình thạc sĩ tài chính của HEC tuy diễn ra ở khu học xá chính tại Pháp nhưng lại được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội được du học tại London. Mỗi sinh viên sẽ được linh động trong việc lựa chọn môn học chuyên sâu để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp hoặc thị trường vốn.

Trường kinh doanh Said và Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London (LSE)

Đây là 2 trường đại học cùng sếp hạng thứ 4 trong chương trình Thạc sĩ tài chính. Nếu Said đạt điểm số cao nhất về cơ hội việc làm thì LSE lại mang đến một môi trường học tập vô cùng đa dạng.

LSE có đến 95% sinh viên là du học sinh đến từ 37 quốc gia trên thế giới, bản thân những giảng viên tại đây cũng có đến 83% là giáo viên nước ngoài.

Said có đến 4 khóa học cốt lõi dành cho những sinh viên muốn nâng cao nghiệp vụ về tài chính doanh nghiệp, định giá tài sản, kinh tế học và toán kinh tế tài chính.

Còn ở LSE lại cho sinh viên những lợi thế khi tham gia hoạt động tại trung tâm Financial Markets Group và Systemic Risk Centre – nơi thu hút các nhà nghiên cứu tài chính hàng đầu trên toàn cầu.

Trường kinh doanh Judge thuộc Đại học Cambridge

Trường kinh doanh Judge là một cái tên mới trong BXH những trường đào tạo Thạc sĩ tài chính hàng đầu thế giới. Ngôi trường này có điểm số cao nhất ở hạng mục tỉ lệ tìm được việc làm sau tốt nghiệp.

Chương trình học tại đây có được sự cố vấn từ chính các công ty hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính.

Tùy vào định hướng việc làm sau khi tốt nghiệp mà ngoài những môn học cốt lõi, sinh viên có thể chọn lựa các môn học chuyên ngành.

Ví dụ như một số chuyên ngành tài chính doanh nghiệp nâng cao, thị trường vốn châu Á, vốn cổ phần tư nhân, hay sáp nhập và mua lại,… 

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Anh

Trường kinh doanh Haas (Mỹ)

Trường đào tạo Thạc sĩ tài chính hàng đầu thế giới không thể không nhắc đến trường Kinh doanh Haas tại Đại học California – Berkeley (Haas).

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
trường Thạc sĩ tài chính
Haas có nhiều lợi thế gần một điểm nóng của các doanh nghiệp lớn

Ngôi trường này cung cấp các khoa và chuyên ngành như sau:

  • Tư vấn, quản lý chung, quản lý chăm sóc sức khỏe, quản lý nhân sự.
  • Hệ thống thông tin quản lý, quản lý sản xuất và công nghệ, quản lý danh mục đầu tư.
  • Quản lý phi lợi nhuận.
  • Quản lý sản xuất – vận hành.
  • Bất động sản.
  • Phân tích định lượng/ thống kê .

Từ vị trí của trường gần San Francisco mà Sinh viên tốt nghiệp tại Trường Kinh doanh Haas có nhiều lợi thế gần một điểm nóng của các doanh nghiệp lớn như Google.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Mỹ được phân chia như thế nào?

Trường kinh doanh ESADE – Đại học Ramon Llull (Tây Ban Nha)

Trường kinh doanh ESADE cung cấp các chương trình thạc sĩ bằng tiếng Anh và trong đó có chương trình ngành tài chính xếp hạng 6 thế giới. Đây được coi là sự khởi đầu hoàn hảo cho một nhà lãnh đạo trong ngành tài chính.

Sau đây là một số điểm nổi bật của trường đào tạo Thạc sĩ tài chính hàng đầu thế giới:

  • Sinh viên của trường có đến 95% là sinh viên Quốc tế đến từ 100 quốc gia. Có nhiều cựu sinh viên của trường nắm giữ nhiều vị trí trong các công ty, tập đoàn.
  • Để tạo điều kiện cho sinh viên có nhiều lựa chọn thực tập thì trường đã liên kết với nhiều doanh nghiệp trên khắp Thế giới.
  • Để tập trung phát triển toàn diện mọi mặt cho các sinh viên, trường đặc biệt chú trọng vào phương pháp giảng dạy riêng biệt.
  • Trường đào tạo về Kinh doanh tốt nhất châu Âu, có ESADE đứng top 6.
  • Trong quá trình hoạt động hơn 50 năm, trường đã rèn luyện được sợi dây vững chắc kết nối giữa kinh tế, kinh doanh với các bộ phận xã hội là nền tảng cho giáo dục và đổi mới. Nơi đây đã trở thành một trung tâm nghiên cứu mẫu mực như một nơi để đàm thoại và thảo luận tri thức.

Trường quản lý UCLA Anderson (Mỹ)

trường Thạc sĩ tài chính
Có đến 94% sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp chương trình sau đại học ngành tài chính

Trường đào tạo Thạc sĩ tài chính hàng đầu thế giới tiếp theo là Trường quản lý UCLA Anderson.

Nơi đây có đến 94% sinh viên có việc làm sau sáu tháng tốt nghiệp chương trình sau đại học ngành tài chính. Mỗi sinh viên theo học tại đây đều có thể thực hiện dự án tài chính nhằm giải quyết các vấn đề cho nhiều công ty ở mọi lĩnh vực.

Đại học Bocconi (Italy)

Đại học Bocconi thuộc TOP 10 trường đại học tốt nhất Châu ÂuTOP 50 trường đào tạo Thạc sĩ tài chính hàng đầu thế giới.

Trường mang tới cho học viên chương trình thạc sĩ chất lượng cùng phương pháp tiếp cận mở. Đặc biệt luôn hướng tới quốc tế hóa và chuyên môn hóa.

Không những thế, Bocconi University có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà tuyển dụng hàng đầu tạo điều kiện cho sinh viên cơ hội thực tập và làm việc tốt.

Chính vì thế mà Đại học Bocconi trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các bạn sinh viên quốc tế. Một số thành tích nổi bật của trường:

  • Top 8 châu Âu và Top 14 trên thế giới về chương trình Giáo dục điều hành kết hợp (BXH Financial Times 2017)
  • Top 4 các chương trình MBA quốc tế tốt nhất 2015 (Theo Forbes)
  • Top 6 châu Âu và Top 11 thế giới về Business and Management (QS Ranking)
  • Top 4 châu Âu và Top 16 thế giới về Kinh tế và Kinh tế lượng (QS Ranking)
  • Top 5 châu Âu và Top 17 thế giới về Khoa học xã hội và quản trị (QS Ranking)
  • Top 7 châu Âu và Top 33 thế giới về World University Ranking by Subject: Tài chính Kế toán (QS Ranking)

Trường kinh doanh ESSEC

Được thành lập năm 1907, Trường Đại học Kinh doanh ESSEC đang trở thành cơ sở đào tạo quốc tế có nguồn gốc từ Pháp. Thực hiện theo sứ mệnh là trang bị cho sinh viên năng lực lãnh đạo trong tương lai và tạo ra sức ảnh hưởng toàn cầu.

ESSEC Business School là ngôi trường luôn chú trọng kết hợp học tập và nghiên cứu. Các chương trình đào tạo của trường từ bậc Cử nhân đến Tiến sĩ và hệ thống các chương trình thạc sĩ rất phong phú.

Ngôi trường này có các khóa đào tạo dành cho người đã được thiết kế theo yêu cầu của đối tác.

Ví dụ như chương trình Thạc sĩ Kinh doanh – Global MBA là dành cho các chuyên gia tiềm năng muốn củng cố kĩ năng cũng như thúc đẩy sự nghiệp của mình.

Có thể nói ESSEC đạt nhiều chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế cho các chương trình đào tạo. Nổi bật là bộ ba chứng nhận chất lượng: EQUIS, AACSBAMBA.

ESSEC là một học viện lâu đời tại Pháp xếp hạng thứ 9 trong danh sách đưa ta đến với Châu Âu.

Nơi đây đã và đang mở rộng chi nhánh sang Singapore, Rabat Morocco. Trường được đánh giá rất cao từ chính cựu sinh viên và nhà tuyển dụng. Tỷ lệ tìm việc làm sau khi tốt nghiệp 6 tháng của sinh viên là 100% tại các ngân hàng và công ty tài chính nổi tiếng thế giới.

Trường kinh doanh Emlyon (Pháp)

Ra đời vào năm 1872 và có trụ sở tại Lyon, Pháp, Trường kinh doanh Emlyon cung cấp rất nhiều chương trình sau đại học bằng tiếng Anh. Và nơi đây là trường đào tạo Thạc sĩ tài chính hàng đầu thế giới được QS đánh giá cao chương trình thạc sĩ tài chính

trường Thạc sĩ tài chính
Emlyon là trường kinh doanh hàng đầu với ngành quản lý doanh nghiệp và quốc tế

Emlyon Business School là một trường kinh doanh hàng đầu châu Âu với ngành quản lý doanh nghiệp và quốc tế.

Một số danh hiệu của trường:

  • Top 100 trên thế giới cho hạng mục việc làm toàn cầu.
  • #2 trường kinh doanh tại Pháp#64 trên thế giới.
  • Nổi bật nhất là trở thành số ít các trường kinh doanh trên toàn thế giới được trao ba công nhận quốc tế AMBA, EQUISAACSB.

Trường quản lý Anderson – Đại học California Los Angeles 

Trường Quản lý Anderson – Đại học UCLA xếp thứ 10 trên thế giới với chương trình thạc sĩ kỹ thuật tài chính.

Để có được thành công này đều là nhờ vào phương pháp học kết hợp lý thuyết với tài chính định lượng.

Đồng thời sẽ được ứng dụng vào vấn đề mới nhất trong kinh doanh. Mỗi sinh viên của Anderson đều có thể có nhiều cơ hội tiếp cận với các nhà lãnh đạo nổi trội trong lĩnh vực kỹ thuật tài chính.

ESCP Business School

ESCP Business School được thành lập từ năm 1819, nơi đây đã đào tạo ra nhiều thế hệ lãnh đạo và doanh nhân.

Trường có 6 cơ sở đô thị tại Madrid, Paris, Berlin, London, Turin Warsaw. Ngôi trường này mang đậm bản sắc châu Âu cho phép trường cung cấp phong cách giáo dục đa văn hóa độc đáo trong lĩnh vực kinh doanh. Và có tầm nhìn toàn cầu trong các vấn đề Quản lý Quốc tế.

ESCP Business School mỗi năm đều chào đón hơn 6.500 sinh viên và 5.000 giám đốc điều hành đến từ hơn 120 quốc gia.

trường Thạc sĩ tài chính
ESCP Business School đã nhận được nhiều chứng nhận quốc tế nổi tiếng uy tín

Ngôi trường này đã cung cấp cho những học viên hương trình đào tạo chuyên ngành Quản lý cùng các chương trình chuyên ngành như: Giáo dục Điều hành, Tiến sĩ, Quản trị Kinh doanh, Cử nhân, Thạc sĩ.

ESCP Business School đã nhận được nhiều chứng nhận quốc tế nổi tiếng uy tín như: AACSB, EQUIS, EFMD MBA EFMD EMBA

Ngoài ra tại Việt Nam, bạn có thể theo học thạc sĩ Trường Học Viện Tài Chính (Academy of Finance).

Lời kết

Việc lựa chọn trường học trong số những trường Thạc sĩ tài chính hàng đầu thế giới là một trong những việc làm khá khó khăn đối với nhiều sinh viên.

Học ở bất cứ trường nào đều cũng cho chúng ta một tấm bằng danh giá và là nấc thang thăng tiến trong sự nghiệp. Hãy tìm hiểu thật kỹ để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình.

Bình luận

Bài viết liên quan

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Top 20+ trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Tìm hiểu top trường đại học thế giới về chất lượng đào tạo sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương án lựa chọn khác nhau. Bạn sẽ tìm được địa chỉ phù hợp nhất cho quyết định du học của mình. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết dưới đây để có được nhiều thông tin hấp dẫn!