Nhiều vùng lãnh thổ tại Canada đón học sinh trở lại trường từ tháng 9

Do dịch bệnh đã được kiểm soát, nhiều tỉnh bang và vùng lãnh thổ tại Canada đón học sinh trở lại trường từ tháng 9. Cùng với đó là nhiều chính sách, biện pháp ngăn ngừa Covid 19.

Học sinh British Columbia (BC) sẽ trở lại trường bắt đầu từ 8/9

Ngày 29/7 vừa qua, chính quyền tỉnh bang BC đã ra thông báo hầu hết học sinh sẽ trở lại trường học. Theo đó, học sinh sẽ bắt đầu năm học mới, tham gia toàn thời gian học trên lớp bắt đầu từ ngày 8/9. Việc trở lại trường học không còn là lựa chọn nữa mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc.

Canada đón học sinh trở lại trường từ tháng 9
Chính quyền tỉnh bang BC đã ra thông báo hầu hết học sinh sẽ trở lại trường học vào 8/9

Theo đó, học sinh sẽ được phân chia thành các nhóm nhỏ. Với bậc Tiểu học là 60 em và với bậc Trung học phổ thông là 120 em. Chi tiết về các nhóm học  và lịch học sẽ được công bố vào ngày 26/8.

Học sinh được khuyến cáo hạn chế tiếp xúc, tương tác với các nhóm học tập khác. Với biện pháp này, chính quyền hy vọng có thể ngăn cản nguy cơ lây nhiễm Covid 19.

Chính quyền tỉnh bang BC cũng đồng ý dành 45,6 triệu AUD để thực hiện các biện pháp chuẩn bị cho năm học mới. Trường học sẽ được tăng cường vệ sinh, mua sắm dụng cụ rửa tay, bổ sung đồ dùng học tập cho giáo viên và học sinh.

Việc đeo khẩu trang là tùy chọn. Tuy nhiên, chính quyền vẫn khuyến khích giáo viên, học sinh thực hiện. Mọi người sẽ được theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Ontario dành hơn 300 triệu AUD để thực hiện kế hoạch phòng ngừa Covid-19

Ontario tại Canada đón học sinh trở lại trường từ tháng 9. Chính quyền vừa phát đi thông báo học sinh Tiểu học, Trung học phổ thông sẽ trở lại trường học. Ontario đang triển khai nhiều biện pháp tích cực nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Chính quyền đã quyết định dùng hơn 300 triệu AUD cho kế hoạch phòng ngừa Covid 19.

Canada đón học sinh trở lại trường từ tháng 9
Học sinh có thể học ở trường hoặc học Online

Học sinh Tiểu học sẽ trở lại trường học 5 ngày/ tuần với sĩ số học sinh không bị hạn chế. Trong khi đó, học sinh Trung học phổ thông được duy trì tối đa 50% sĩ số. 

Thế nhưng, việc học trở lại trường là tự nguyện. Học sinh có thể học tập toàn thời gian trên lớp hoặc học tập trực tuyến đều được. 

Học sinh từ lớp 3 trở xuống được khuyến khích đeo khẩu trang. Học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 bắt buộc phải đeo khẩu trang trong thời gian ở trường học và trên xe bus và sẽ được sàng lọc sức khỏe hàng ngày. Nếu có bất cứ triệu chứng gì sẽ được cách ly để theo dõi.

Alberta: giáo viên, học sinh được cung cấp khẩu trang

Theo kế hoạch, học sinh tại tỉnh bang Alberta sẽ trở lại trường học vào tháng 9. Để hạn chế dịch bệnh, nhà trường đã áp dụng một số giải pháp y tế. Trong đó, việc chia nhóm học trên lớp là điều cần thiết. Ngoài ra, các bậc phụ huynh và học sinh cần phải trả lời các câu hỏi sàng lọc về Covid 19 trước khi đến trường.

Canada đón học sinh trở lại trường từ tháng 9
Giáo viên và học sinh tại Alberta được cung cấp khẩu trang

Tất cả cần được đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tiếp xúc khoảng 2m. Học sinh từ lớp 4 trở nên cần bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học. Học sinh từ lớp 3 trở xuống không bắt buộc phải đeo nhưng vẫn được nhà trường khuyến khích. 

Giáo viên và học sinh sẽ được cung cấp 2 chiếc khẩu trang có thể tái sử dụng. Ngoài ra, chính quyền cung cấp tấm che mặt để hạn chế sự ảnh hưởng của Covid.

Nếu trong trường hợp dịch Covid 19 bùng phát, học sinh có thể được học tại nhà. Nhà trường và thầy cô giáo sẽ lên kế hoạch giảng dạy trực tuyến. Học sinh, giáo viên có biểu hiện của bệnh bắt buộc cần phải xét nghiệm. Sau khi có kết quả âm tính mới có thể quay trở lại trường học.

Manitoba: theo dõi sức khỏe của học sinh khi đến trường

Ngày 30/7 vừa qua, chính phủ tỉnh bang Manitoba Canada đón học sinh trở lại trường từ tháng 9. Theo thông báo, học sinh Tiểu học sẽ quay trở lại trường học vào ngày 8/9. Học sinh Trung học phổ thông có thể lựa chọn đến trường hoặc học trực tuyến tùy thuộc vào khả năng của trường học cũng như tình hình thực tế của dịch bệnh.

Canada đón học sinh trở lại trường từ tháng 9
Hạn chế sự kiện đông người, đảm bảo khoảng cách an toàn tại trường học

Xem thêm các bài viết khác:

Các lớp học sẽ được bố trí để đảm bảo khoảng cách an toàn. Trong trường hợp không đảm bảo được khoảng cách, nhà trường cần lên phương án chia nhỏ các lớp học. Giờ nghỉ giải lao sẽ được bố trí lệch nhau để hạn chế sự tụ tập đông người.

Việc đeo khẩu trang ở trường học là không bắt buộc. Thế nhưng, giáo viên và học sinh được yêu cầu theo dõi sức khỏe hàng ngày. Nếu có bất cứ triệu chứng nào của bệnh sẽ được cách ly khi có kết quả xét nghiệm.

Nova Scotia: nhiều giải pháp nâng cao sức khỏe

Tất cả các trường học ở Nova Scotia sẽ mở cửa trở lại vào tháng 9. Cùng với đó là nhiều biện pháp an toàn nhằm nâng cao nguy cơ mắc bệnh.

Mọi sự kiện tập trung đông người sẽ không được tổ chức trong trường. Học sinh sẽ được giao thức ăn đến tận nơi, ăn cơm ngay tại bàn học thay vì ăn tập trung như trước kia. Ngoài ra, tất cả cũng được yêu cầu đeo khẩu trang tại trường học và nơi công cộng.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Quebec: duy trì khoảng cách an toàn

Quebec cũng đã có kế hoạch cho việc giảng dạy toàn thời gian vào đầu tháng 9 này. Chính quyền dự định sẽ chia nhỏ các nhóm học sinh, mỗi nhóm gồm 6 học sinh để có thể tương tác mà không cần giãn cách xã hội. 

Tuy nhiên, học sinh cần đảm bảo duy trì khoảng cách 2m đối với giáo viên cũng như các bạn học khác. Từng nhóm học sinh đều được bố trí phòng học cố định. Giáo viên sẽ là người di chuyển giữa các phòng học trong tiết học.

Prince Edward Island (PEI): hạn chế việc tập trung đông người

Dù được khuyến khích tập trung đông người nhưng việc học sẽ tiếp tục vào đầu năm học mới trong tháng 9 này. Thay vào đó, bác bậc phụ huynh được khuyến khích đón con thay vì đi xe bus công cộng. Thời gian đưa đón, thời gian giải lao, ăn trưa cũng được bố trí lệch nhau nhằm hạn chế tiếp xúc.

Học sinh và thầy cô giáo cũng sẽ được đào tạo các quy định về an toàn, đảm bảo sức khỏe để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Nunavut, Yukon và Northwest Territories quy định về an toàn

Nunavut là vùng lãnh thổ duy nhất tại Úc chưa có ca mắc Covid 19. Do đó, trường học này vẫn sẽ mở cửa đón học sinh vào tháng 9, khi năm học mới bắt đầu.

Canada đón học sinh trở lại trường từ tháng 9
Nunavut, Yukon và Northwest Territories quy định về an toàn

Các trường học tại Yukon sẽ chịu trách nhiệm điều chỉnh cách vận hành nhằm giữ khoảng cách vật lý. Sĩ số học sinh sẽ được giảm thiểu. Cùng với đó là quy định về bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cũng được triển khai.

Northwest Territories là một vùng lãnh thổ thuộc Tây Bắc của Úc. Các trường Trung học phổ thông sẽ hoạt động trở lại. Tuy nhiên, toàn bộ giáo viên, học sinh sẽ được kiểm tra sức khỏe mỗi ngày.

Lớp học được bố trí lại để hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần. Học sinh phải bắt buộc đeo khẩu trang khi đi xe bus và được khuyến cáo đeo ở trường học. Thời gian giải lao, giờ ăn trưa được sắp xếp chênh lệch giữa các lớp nhằm hạn chế việc tụ tập đông người.

Hầu hết các vùng lãnh thổ, các bang Canada đón học sinh trở lại trường từ tháng 9. Bằng những biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, hy vọng, đây sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho nền giáo dục Úc.

Nếu bạn cần thêm những thông tin về du học đừng ngần ngại liên hệ Việt Đỉnh để được hỗ trợ nhé, chúng tôi là một trong những trung tâm tư vấn du học Canada miễn phí tại TPHCM được nhiều sinh viên, bậc phụ huynh đặt niềm tin để đồng hành trên con đường du học của mình.

Nguồn: https://vnexpress.net/

Bình luận

Bài viết liên quan