Nên lựa chọn du học nước nào chi phí rẻ?

Thông thường, du học nước ngoài khá tốn kém do học phí cao cùng chi phí sinh hoạt đắt đỏ. Để được du học, sinh viên cũng cần chứng minh năng lực tài chính thông qua khoản tiết kiệm, thu nhập hàng tháng và tài sản gia đình.

Tuy vậy, nhiều bạn vẫn mong tìm kiếm nguồn học bổng từ quốc gia có phí du học rẻ. Nếu bạn còn băn khoăn du học nước nào chi phí rẻ, đừng bỏ lỡ những thông tin sau. 

Nền giáo dục châu Âu cực kỳ phát triển, du học tại đây bạn sẽ có cơ hội phát triển bản thân và tương lai rộng mở  rất cao.

Không phải tại châu lục này, quốc gia nào cũng có mức phí đắt đỏ. Sau đây là những quốc gia có học phí cùng mức sinh hoạt thấp.

Phần Lan

Phần Lan là đất nước bạn có thể cân nhắc khi chọn du học nước nào chi phí rẻ. Có lẽ nhiều bạn cũng đã biết hình thức du học với chi phí thấp tại quốc gia này.

Nhiều năm nay, Phần Lan luôn thuộc top trong những bảng xếp hạng về chất lượng giáo dục OECD. Đây cũng là nước có nền kinh tế cạnh tranh trên toàn cầu. 

du học nước nào chi phí rẻ
Phần Lan là đất nước bạn có thể cân nhắc khi chọn du học nước nào rẻ nhất

Mức học phí tại các trường đại học công lập Phần Lan thường dao động từ 6.000 đến 18.000 EUR/năm.  Đặc biệt, sinh viên có cơ hội được miễn phí học phí bậc thạc sĩ và tiến sĩ. 

Trong khi đó, sinh hoạt phí tại Phần Lan cho du học sinh chỉ vào mức 700 – 900 EUR/tháng.

Mức sống khá cao nhưng so với các nước trong khu vực là tạm ổn. Mặt khác, sinh viên cũng có thể làm thêm giờ để tăng thêm thu nhập. Chính vì vậy, đây là điểm đến hấp dẫn cho những bạn có tài chính eo hẹp.

Xem thêm: Du học ở đâu tốt nhất?

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Ba Lan

Ba Lan là quốc gia có nền kinh tế phát triển toàn diện và vững mạnh. Đến du học tại đây, sinh viên có thể thuận tiện di chuyển tới các nước thuộc khối EU và khám phá văn hóa, lịch sử thú vị.

Ba Lan là một trong những nơi có hệ thống giáo dục đảm bảo chất lượng và chi phí du học hợp lý. 

Với mức phí du học chỉ nằm trong khoảng 500 EUR/ năm đối với bậc cử nhân và từ 1.000 EUR/ năm đối với bậc thạc sĩ.

Xem thêm: Du học nước nào dễ định cư?

Đức 

Đức luôn thuộc top những nền kinh tế đi đầu cùng chất lượng giáo dục bậc cao. Nhưng chi phí học tập tại đây vẫn được xem là “siêu thấp” so với những gì người học nhận được. 

Các chương trình đào tạo bậc cử nhân và học lên thạc sĩ tại Đức không thu học phí đối với sinh viên.

du học nước nào chi phí rẻ
Nhắc đến du học nước nào rẻ nhất thì không thể bỏ qua đất nước xinh đẹp thuộc khu vực châu Âu là nước Đức

Hiện tại, bang Baden-Württemberg đang thu học phí là 1.500 EUR/ mỗi học kỳ (áp dụng với các chương trình Cử nhân, Thạc sĩ, Cao đẳng và các chương trình cấp bằng kiểm tra cấp bang) đối với sinh viên không không đến từ Liên minh Châu Âu.

Đối với các chương trình bậc Tiến Sĩ, học phí được miễn giảm hoàn toàn tại tất cả các trường đại học của Đức trong ít nhất 6 học kỳ.

Mức sinh hoạt phí tại Đức dao động từ 800 – 1.500 EUR/ tháng.

Xem thêm: Trường đại học thế giới nổi tiếng

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Nauy

Chương trình giáo dục tại Nauy có nhiều ưu đãi, miễn hầu hết học phí cho du học sinh. Quốc gia châu Âu này cũng có những chính sách hỗ trợ và khuyến khích sinh viên quốc tế đến học tập, nghiên cứu. Điển hình như hỗ trợ học phí, chỗ ở và tài trợ nhiều chương trình học bổng có giá trị. 

Tuy nhiên chi phí sinh hoạt tại Nauy lại khá cao và cao hơn Phần Lan. Các bạn cũng cần chứng minh tài chính và có khoản tiết kiệm nhất định khoảng 7,500 EUR/ năm trước khi du học. 

Xem thêm: Thành phố du học tốt nhất thế giới

Pháp

Học phí Pháp tuy không được miễn giảm 100% nhưng đổi lại số tiền đăng ký nhập học và an sinh xã hội rất thấp chỉ khoảng 200 – 650 EUR/ năm

du học nước nào chi phí rẻ
Mức phí sinh hoạt tại Pháp vào khoảng 9.600 €/năm, dao động khác nhau giữa các thành phố

Đối với những trường giảng dạy bằng tiếng Anh và Pháp, học phí sẽ cao hơn một chút. Mức phí sinh hoạt tại Pháp vào khoảng 9.600 EUR/ năm, dao động khác nhau giữa các thành phố.

Xem thêm: Du học cần IELTS bao nhiêu?

Áo

Học phí trung bình tại Áo là 726.72 EUR/ kỳ cho sinh viên không đến từ các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, cộng với 20.20 EUR/ học kỳ cho phí gia nhập hội sinh viên “ÖH-Beitrag” phí bảo hiểm tai nạn sinh viên.

Các trường đại học tư thục sẽ thu học phí dao động 3.000 EUR đến 23.000 thậm chí 35.000 EUR/ năm, cao hơn so với các trường đại học công lập.

Khi học tại ViennaSalzburg, bạn nên chuẩn bị một khoản tiền từ 800-1.300 EUR/ tháng cho các chi phí sinh hoạt. Tại các thành phố khác như Linz Graz, mức phí sinh hoạt có thể dao động từ 800-1.000 EUR/ tháng.

Xem thêm: Cách xin thư giới thiệu du học

Tây Ban Nha

Tây Ban Nha được xem là vùng đất lý tưởng với chất lượng học tập tuyệt vời trong khi mức phí thấp hơn nhiều so với các nước cùng châu lục.

du học nước nào chi phí rẻ
Học phí công lập bậc cử nhân tại đây vào mức 680 – 1.400 €/năm, ở bậc thạc sĩ là 1.350 – 1.500 €

Học phí công lập bậc cử nhân và thạc sĩ nhân tại đây vào mức 750 – 2.500 EUR/ năm. Trong khi đó học phí các trường tư thục là 20.000 EUR/ năm, ngoại trừ các chương trình thuộc các trường kinh doanh (Business Schools) với mức học phí có thể lên đến 30.000 EUR/ năm.

Chi phí sử dụng tài liệu khi du học tại Tây Ban Nha là 50 EUR/ tháng.

Xem thêm: Lợi ích của việc đi du học

Trên thực tế, không phải ai cũng có điều kiện để theo đuổi ước mơ tại những quốc gia có chi phí và mức sống cao, yêu cầu chứng minh tài chính tốt.

Với những thông tin mà du học Việt Đỉnh chia sẻ, các bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý cho bản thân khi lựa chọn du học nước nào chi phí rẻ.

Bình luận

Bài viết liên quan

Xin học bổng du học ở nước nào dễ

Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Theo kinh nghiệm săn học bổng du học, những quốc gia châu Âu, châu Úc thường có chính sách thoáng hơn đối với sinh viên quốc tế. Có nhiều chương trình du học với giá trị cao nhằm khuyến khích, thu hút sinh viên quốc tế.
Vậy, xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất? Bí quyết xin học bổng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Việt Đỉnh sẽ đưa đến những thông tin hữu ích nhất!

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nếu bạn đã dành hàng giờ để google các lựa chọn cho việc du học ở khu vực Bắc Mỹ thì có lẽ bạn đã gặp qua các từ như “University” (trường đại học) và “Community College” (trường cao đẳng cộng đồng) và đang thắc mắc những cơ sở này khác nhau như thế nào và liệu mình nên theo đuổi chương trình học ở đâu. Trong bài này tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai nơi này và có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Nên du học Úc hay Canada

Trả lời cho câu hỏi nên du học Úc hay Canada?

Du học là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Tuy nhiên, du học ở đâu sẽ quyết định 50% của sự thành công đó. Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới việc nên du học Úc hay Canada.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và chi tiết nhất!