Du học ngành truyền thông – Học gì, ở đâu?

Ngành truyền thông hiện đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Đặc biệt là ở những đất nước phát triển, ngành truyền thông được chú trọng cả trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực.

Du học ngành truyền thông giúp mở ra nhiều cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp, là tiền đề giúp bạn thăng tiến nhanh cả ở môi trường có yếu tố nước ngoài. Vậy lựa chọn du học ở quốc gia nào tốt nhất?

Ngành truyền thông là gì?

du học ngành truyền thông
Ngành truyền thông còn có tên chuyên ngành là Media & Communication Studies

Ngành truyền thông còn có tên chuyên ngành là Media & Communication Studies. Đây là lĩnh vực rất rộng, bao gồm nhiều ngành nghề chuyên môn.

Ngành truyền thông bao gồm các hoạt động như quan hệ công chúng, báo chí, quảng cáo, truyền hình, phát thanh, truyền thông đa phương tiện, design, marketing,… Những hoạt động này đều nhằm mục đích lan tỏa thông tin đến mọi người một cách hiệu quả, phù hợp nhất.

Mỗi chuyên ngành trong ngành truyền thông sẽ có lộ trình đào tại khác nhau, chỉ có một số học phần cơ bản học chung. Đồng thời, với mỗi chuyên ngành sẽ yêu cầu và rèn luyện kỹ năng truyền tải thông tin riêng.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Ngành truyền thông và ngành Marketing có giống nhau?

Đa số mọi người sẽ có sự nhầm lẫn ngành truyền thông và ngành Marketing là một, trên thực tế chúng sẽ đi đôi với nhau nhưng lại có những “sứ mệnh” riêng và những đặc điểm dưới đây sẽ cho bạn có cái nhìn khác:

Điểm khác biệtNgành MarketingNgành Truyền thông
Chuyên môn khác biệtTập trung vào quảng cáo và giáo dục khách hàng mục tiêu để bán sản phẩm hoặc dịch vụ.Tập trung vào cung cấp các thông tin quan trọng, có vai trò như một người kể chuyện.
Lợi íchNhằm thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.Xây dựng thương hiệu và hỗ trợ đội ngũ bán hàng/ Marketing
Thách thứcThách thức như hiểu hành vi của khách hàng, tạo ra sự tăng trưởng, thiếu kiến thức về Marketing,…Thách thức như rào cản ngôn ngữ, thiếu các loại công cụ giao tiếp, không kiểm soát được thông điệp khi phát tán ra cộng đồng.
Mục tiêuHiểu hành vi của khách hàng và tăng số lượng để đo lường tổng thể các nhấp chuột, cũng như thúc đẩy hành vi mua hàng.Truyền tải, viết ra những câu chuyện sao cho hấp dẫn, hiểu được thái độ và nhu cầu của khách hàng.
Thời gianMarketing nên được tính tới ngay khi bắt đầu phát triển sản phẩm.Truyền thông là hoạt động được phát triển trong quá trình phân phối sản phẩm.

Xem thêm: Du học ngành Digital Marketing

Ngành truyền thông ra trường làm gì?

du học ngành truyền thông
Ngành truyền thông ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp chương trinh du học ngành truyền thông, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc tại các vị trí khác nhau với mức lương “khủng” như:

  • Chuyên viên tư vấn marketing. 
  • Chuyên viên truyền thông tại các công ty truyền thông đa phương tiện, công ty quảng cáo. 
  • Quản lý tổ chức sự kiện. 
  • Báo chí, truyền hình, báo điện tử. 
  • Tổ chức chính phủ và phi chính phủ. 
  • Làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn có bộ phận truyền thông.

Mức lương ở từng cấp bậc vị trí làm việc:

Vị tríMức lương trung bình trong sự nghiệp
Phó giám đốc kinh doanh cấp cao$208,500
Phó giám đốc phát triển kinh doanh$168,000
Phó giám đốc Marketing$162,100
Giám đốc các liên minh chiến lược$160,400
Giám đốc tiếp thị (Marketing) sản phẩm$153,800
Giám đốc tạo nhu cầu$152,500
Capture Manager$148,300
Giám đốc kinh doanh quảng cáo$138,700
Người quản lý tài khoản toàn cầu$138,600
Giám đốc tiếp thị (Marketing) sản phẩm cấp cao$138,200

Xem thêm: Điều kiện để đi du học tại các quốc gia 2024

Nên du học ngành truyền thông ở đâu?

du học ngành truyền thông
Nên du học ngành truyền thông ở đâu?

Dưới đây là danh sách các trường đại học hàng đầu thế giới về đào tạo chuyên ngành truyền thông:

Xem thêm: Du học Canada ngành Truyền thông

Du học ngành truyền thông ở các quốc gia hàng đầu trên thế giới luôn mang lại lợi ích lớn trong sự nghiệp. Chính vì thế, nếu có cơ hội hãy nắm bắt ngay, đừng bỏ lỡ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về ngành đào tạo truyền thông tại các quốc gia lớn trên thế giới cũng như yêu cầu đầu vào du học, hãy liên hệ đến Việt Đỉnh hoặc tham khảo thêm tại chuyên mục hành trang du học nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học ngành nhà hàng khách sạn

Du học ngành nhà hàng khách sạn ở đâu tốt nhất?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Đây là cơ hội giúp các ngành dịch vụ, trong đó có ngành Quản trị khách sạn phát triển. Rất nhiều bạn trẻ mong muốn du học ngành này nhưng vẫn còn thắc mắc du học ngành Quản trị khách sạn ở đâu tốt nhất.
Hãy xem ngay bài viết sau để giải đáp thắc mắc nhé!