Công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19

Dịch covid 19 đã khiến cho nền kinh tế – xã hội ít nhiều bị suy giảm ảnh hưởng nhiều đến công việc, nguồn thu nhập của nhiều người, trong đó có du học sinh. Vậy đâu là những công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19 này?

Những thông tin được Việt Đỉnh chia sẻ dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn lựa chọn cho mình một việc làm mang đến nguồn thu nhập ổn định trang trải cuộc sống nơi xứ người.

Tác động của đại dịch Covid-19 đến hành trình du học của du học sinh

Từ cuối năm 2019 – đầu năm 2020 dịch covid  19 bùng phát ở Trung Quốc rồi lan rộng ra toàn thế giới. Chính điều này đã ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế – xã hội của các nước. Tình hình dịch ngày càng phức tạp nhiều nơi đã tiến hành giãn cách xã hội để ít nhiều không lan rộng đến nơi khác.

Chính điều này đã tác động mạnh mẽ đến công việc của nhiều người cũng như gián đoạn hành trình du học của các du học sinh. Đó là:

  • Kéo dài thời gian nhập học
  • Việc học bị gián đoạn
  • Thủ tục xin visa phức tạp hơn
  • Các loại chi phí như ăn uống, nhà ở, sinh hoạt gia tăng…
công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19
Dịch covid 19 kéo dài ít nhiều ảnh hưởng đến hành trình du học của du học sinh

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Danh sách những công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19

Dưới đây là danh sách một số công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19 mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn sao cho phù hợp với khả năng của mình:

Freelance Writer

Với công việc này bạn có thể trở thành cộng tác viên viết bài cho các báo, tạp chí về lĩnh vực, chuyên mục mà mình yêu thích. Hoặc cũng có thể viết cho các tổ chức, doanh nghiệp, trang thông tin điện tử.

Thu nhập:

  • Mới bắt đầu: $30 – $50/bài khoảng 1500 chữ
  • Khi có nhiều kinh nghiệm: $100 – $150/bài khoảng 1500 chữ

Lời khuyên để bắt đầu:

Hãy lập blog cá nhân cho riêng mình và tự viết bài. Điều này sẽ giúp bạn làm quen và tiếp cận với viết lách để từ đó xây dựng phong cách viết cho mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gửi những bài viết này vào hồ sơ năng lực và giới thiệu đến nhà tuyển dụng.

Bạn cũng có thể xây dựng biểu mẫu thông tin liên hệ ở blog cá nhân của mình để kết nối đến các nhà tuyển dụng. Ngoài ra bạn hãy thiết kế hồ sơ cá nhân trên các trang mạng xã hội để nhanh chóng tiếp cận đến những công ty, doanh nghiệp muốn tuyển bạn.

công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19
Bạn có thể trở thành cộng tác viên viết bài cho các báo, tạp chí

Social Media Marketing

Nhiều công ty, doanh nghiệp muốn thông qua các kênh truyền thông để giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng, nhất là trong thời kỳ dịch covid 19 hoành hành mạnh mẽ. Tuy nhiên nhiều đơn vị lại không am hiểu lĩnh vực này và muốn thuê nhân lực để giúp mình.

Bạn sẽ giúp các doanh nghiệp “quản lý” các kênh truyền thông xã hội, từ việc lập chiến lược, kế hoạch nội dung đăng bài cho đến tương tác và giải đáp tất cả những thắc mắc của người sử dụng. Nguồn thu nhập bạn sẽ nhận được:

  • Khi mới bắt đầu: $20 đến $25/giờ
  • Khi có nhiều kinh nghiệm: $70/giờ

Lời khuyên để bắt đầu:

  • Bạn phải biết sử dụng nền tảng truyền thông mạng xã hội đồng thời nắm vững những nguyên tắc cơ bản về marketing
  • Xây dựng bản CV của mình rồi đăng tải dịch vụ mình cung cấp lên các nền tảng trực tuyến

Freelance Web Developer

Một trong những công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19 mà bạn có thể tham khảo đó chính là Freelance Web Developer (phát triển web tự do). Đây được xem là công việc có nhiều tiềm năng phát triển.

Nếu như bạn có thể xây dựng một website thì hãy cung cấp dịch vụ này ra thị trường. Bạn không cần có những kỹ năng nâng cao bởi có nhiều đối tác chỉ cần có một trang WordPress cơ bản là được. Tuy nhiên nếu trình độ cao hơn thì nguồn thu nhập cũng vì vậy mà nâng cao lên.

Thu nhập:

  • Mức lương trung bình: $36/giờ
  • Có thể cao hơn nếu được trả $1000 để xây dựng một website cơ bản và chỉ mất có 5 giờ (tương đương $200/giờ)

Lời khuyên để bắt đầu:

  • Bạn phải có kỹ năng liên quan đến phát triển và lập trình website
  • Khi đã có kiên sthuwcs và kỹ năng thì có thể xây dựng  các website miễn phí cho người thân hoặc tổ chức sinh viên để xây dựng hồ sơ năng lực cho mình
công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19
Freelance Web Developer – Đây được xem là công việc có nhiều tiềm năng phát triển

Gia sư ngoại ngữ

Ngoại ngữ tiếng Anh được xem là ngôn ngữ phổ biến nhất và bạn có thể kiếm ra tiền từ việc gia sư. Bạn không cần là một giáo viên chuyên nghiệp cũng không cần chứng chỉ sư phạm mà chỉ cần có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo là có thể tham gia giảng dạy trực tuyến.

Thu nhập: từ $12 – $25/giờ.

Lời khuyên để bắt đầu: Bạn hãy tham khảo một số nền tảng kết nối học sinh – viên có nhu cầu học tiếng Anh (như VIPKID, iTalki).

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm:

Youtuber

YouTuber cũng được xem là công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19 khi nhu cầu về nội dung video ngày càng lớn. Nếu là người có khiếu hài hước, tài nói và biết xây dựng, chỉnh sửa hình ảnh thì hãy bắt đầu xây dựng kênh youtube cho riêng mình nhé.

Thu nhập: Mức thu nhập rất đa dạng, có thể tương đương với một người làm việc toàn thời gian. Đồng thời nó cũng phụ thuộc vào chất lượng video và sự đón nhận của khán giả.

Lời khuyên để bắt đầu:

  • Đầu tiên hãy nghiên cứu về cách thức quay, dựng video
  • Vạch chiến lược và hướng đi cụ thể
  • Hãy đăng tải video đầu tiên với lịch thường xuyên
  • Hãy kiên trì đến cùng bởi kết quả không như ý muốn và mang lại nguồn thu ngay lập tức
công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19
YouTuber cũng được xem là công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19

Online surveys

Online surveys – Khảo sát trực tuyến cũng được xem là một trong những công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19 mà chúng tôi gợi ý đến bạn. Chỉ cần thành thạo internet là bạn có thể thực hiện được việc làm này.

Mức thù lao:

Tuỳ mức độ khảo sát, trung bình $3 – $20/lần. Mỗi  một lần chỉ mất từ 3 – 5 phút và thông thường người làm sẽ bị giới hạn để thực hiện nhất định mỗi ngày. Chính vì vậy bạn chỉ cần xem đây là công việc giúp mình kiếm thêm khoản tiền nho nhỏ và nó không thể thay thế hoàn toàn nguồn thu nhập của mình.

Lời khuyên để bắt đầu:

  • Bạn có thể đăng ký để trở thành thành viên của một số trang khảo sát trực tuyến như Survey Junkie, Toluna, MySurvey, PopulusLive,…..
  • Bắt đầu tham gia khảo sát trực tuyến bằng việc trả lời câu hỏi có liên quan đến bản thân mình

Virtual Assistant

Nhiều người thường rất bận rộn, không thể làm hết trong một ngày và cần đến sự giúp đỡ của một người trợ lý. Với tình hình dịch covid phức tạp thì Virtual Assistant (trợ lý ảo hay trợ lý từ xa) được xem là sự lựa chọn hoàn hảo trong tình hình dịch covid 19. Bạn có thể thay họ làm những công việc như đặt lịch hẹn, trả lời email, soạn thảo văn bản….

Mức lương: $16 – $20/giờ làm việc

Lời khuyên để bắt đầu:

  • Bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp và tổ chức tốt
  • Cung cấp dịch vụ của mình trên nền tảng trực tuyến (một trợ lý ảo.
  • Bạn có thể cung cấp dịch vụ của mình trên nền tảng trực tuyến như Upwork hoặc Fiverr)
  • Hãy tìm đến đại lý cung cấp trợ lý ảo để đảm bảo lịch học của mình không vướng bận vào lịch làm việc
công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19
Virtual Assistant được xem là sự lựa chọn hoàn hảo trong tình hình dịch covid 19.

Kết luận

Những công việc làm thêm cho du học sinh mùa Covid-19 mà bài viết gợi ý phía trên chắc chắn mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Nếu bạn là một sinh viên đang học tập ở nước ngoài thì hãy cân nhắc và lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và trình độ của mình nhé. Nó sẽ giúp bạn có thêm nguồn thu nhập để trang trải cuộc sống du học của mình đấy. Chúc bạn có nhiều sức khoẻ và may mắn với sự chọn lựa của mình.

Bình luận