Cập nhật thông tin du học Anh mùa Covid năm 2024

Trở lại trường sau dịch thì cần những gì? Đây là câu hỏi chung của nhiều bạn du học sinh quốc tế, đặc biệt là những bạn du học sinh ở Anh. Nhìn chung thì tình hình dịch đang căng thẳng, ảnh hưởng đến các chuyến bay trong và ngoài nước. 

Nếu đang là một sinh viên quốc tế thì một số thông tin du học Anh mùa COVID dưới đây chắc hẳn sẽ giúp bạn giải đáp phần nào thắc mắc của mình đấy. 

Các loại vaccine được UK chấp nhận [Cập nhật tháng 9/2021]

  • Pfizer vaccine
  • Moderna vaccine
  • AstraZeneca vaccine
  • Janssen vaccine (Johnson & Johnson)

Ngoài ra người nhập cảnh tiêm các loại vaccine khác, không thuộc 4 loại trên sẽ không được phép nhập cảnh.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Tình hình giảng dạy tại Anh hiện nay 

thông tin du học Anh
Học trực tuyến vẫn là phương pháp ưu tiên hàng đầu tại Anh

Để đảm bảo an toàn cho sinh viên, các cơ sở giáo dục vẫn ưu tiên hàng đầu trong khi tiếp tục cung cấp phương pháp giảng dạy đẳng cấp thế giới.

Ngoài ra, các trường đại học đã triển khai một số dịch vụ hỗ trợ của Covid-19 mà sinh viên quốc tế có thể truy cập như dịch vụ đón tại sân bay, đường dây hoạt động 24/7 trợ giúp cho sinh viên và tạo điều kiện cho các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ sức khỏe cho sinh viên. 

Đặc biệt, chính phủ Anh xác nhận những ai từ 18 tuổi trở lên đều được tiêm phòng dịch Covid-19 miễn phí bất kể tôn giáo hay tình trạng thị thực. Du học sinh được khuyến khích tiêm phòng tại bệnh viện hoặc cơ sở ý tế địa phương.

Trên khắp các cơ sở giáo dục tại Vương quốc Anh, chất lượng giảng dạy vẫn đang diễn ra trong năm học này. Các trường đại học cung cấp lựa chọn, linh hoạt cho sinh viên quốc tế, chẳng hạn như học trực tuyến hoặc tạo điều kiện khai giảng muộn hơn. 

Một số trường hợp được cho phép di chuyển qua Vương quốc Anh

thông tin du học Anh
Được phép đến Anh khi có giấy phép xác nhận của FCDO, trường đại học,…

Để được di chuyển đến Anh trong tình hình dịch COVID hiện nay thì bạn cần phải đáp ứng những vấn đề như: 

  • Có giấy phép xác nhận được đi du lịch của Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung (FCDO)
  • Trường đang tổ chức tuyển sinh 
  • Giấy phép của trường đại học/ cao đẳng chấp thuận cho đi du lịch 

Đối với những chuyến đi được cấp phép, bạn phải tuân thủ quy tắc khởi hành và kiểm soát dịch bệnh của cả quốc gia khởi hành và quốc gia bạn muốn đến. 

Để biết cụ thể hơn về nơi bạn chuẩn bị học tập, hãy liên hệ với văn phòng du học hoặc văn phòng khoa của bạn để được hướng dẫn chi tiết hơn. 

Xem thêm:

Thông tin du học Anh mùa COVID cho sinh viên Việt Nam 

thông tin du học Anh
Những caption tiếng Anh hài hước sẽ khiến bạn phải bật cười

Việt Nam nằm trong danh sách không cần cách ly khi đến UK, vì thế sinh viên Việt Nam rất may mắn khi nằm trong danh sách 14 nước không cần cách ly khi đến Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, sinh viên vẫn phải tự cách ly nếu đã đi du lịch hoặc dừng quá cảnh tại các nước không nằm trong danh sách 14 nước được cấp phép. Ngoài ra, bạn không cần làm xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh vào Anh, mà chỉ cần tuân thủ đúng quy trình nhập cảnh.

Một trong những thủ tục nhập cảnh buộc phải có là khai báo y tế. Tức là những người từ nước ngoài vào Anh sẽ được yêu cầu điền vào đơn trực tuyến trước khi nhập cảnh và khai báo y tế (thông tin hành trình, thông tin liên lạc và địa điểm tự cách ly).

Ngày 1 tháng 7, chính sách hỗ trợ đầy cởi mở cho sinh viên quốc tế từ Chính phủ Anh được áp dụng và cập nhật quan trọng về chính sách visa 2 năm sau tốt nghiệp tại Anh Quốc 2021, cụ thể như:

Nhóm chính sách visa của Home Office, Vương Quốc Anh vừa có thông báo quan trọng về những chi tiết cuối cùng của visa 2 năm sau khóa học (Graduate Immigration Route). Do dịch COVID-19 vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến việc sang Anh du học, nên thời hạn chót sinh viên bắt buộc phải sang Anh là ngày 6/4 được dời lại tới ngày 21/6. 

Vậy các sinh bắt đầu khoá học thạc sỹ kỳ tháng 9 năm 2020 đang học online sẽ phải sang Anh trước ngày 21/06/2021 để đủ điều kiện gia hạn cho loại visa này. 

Chính sách này được áp dụng cả cho những sinh viên top-up năm cuối các khóa cử nhân tại Anh Quốc, những sinh viên nhập học kỳ tháng 1/2021 vẫn phải sang Anh trước 27/09/2021 để được hưởng chính sách visa này.

Một điểm thuận lợi nữa là về lộ trình sau đại học, sẽ không có hạn chế nào với việc các sinh viên tự khởi nghiệp và kinh doanh tại Anh, mặc dù điểm này tiếp tục được xem xét trước khi có quyết định cuối cùng. 

Lệ phí xin gia hạn visa theo lộ trình này sẽ là 700 bảng Anh, sinh viên cũng vẫn phải đóng phí bảo hiểm y tế đầy đủ cho 2 năm.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Nếu sinh viên gia hạn visa 2 năm theo diện lộ trình tốt nghiệp sẽ không cần phải có công ty từ gia đình hay người quen, không bắt buộc phải có lời mời làm việc, không quy định mức lương tối thiểu. Sinh viên được làm việc một cách thoải mái, được chuyển việc và phát triển nghề nghiệp theo cách của mình. 

Điều cần làm khi đến Vương quốc Anh trong mùa dịch 

Nếu không có việc gì quá cần thiết thì không nên di chuyển ra nước ngoài trong tình hình hiện nay. Còn nếu quá gấp buộc phải đi thì bạn nên lưu ý một số thông tin như: 

  • Cung cấp kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong 3 ngày trước khi bắt đầu chuyến đi. 
  • Thực hiện cách ly tại nhà hoặc tại nơi bạn sẽ cư trú trong 10 ngày. 
  • Đặt lịch hẹn trước và thanh toán chi phí cho hai xét nghiệm COVID-19 để thực hiện sau khi bạn đến. 
  • Cung cấp thông tin chi tiết về vị trí của mình ở Vương quốc Anh.
  • Khai báo y tế tại đường link: http://ow.ly/98dj50FlC1h
  • Các quy định trên là bắt buộc, bao gồm với người nhập cảnh đã tiêm vắc-xin.

Xem thêm quy định nhập cảnh tại Anh tại:  http://ow.ly/fIwp50FlC1g

Kết luận 

Bài viết trên mình đã tổng hợp được một số thông tin du học Anh mùa COVID hiện nay. Các thông tin này có thể thay đổi, vì vậy bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin trên website của trường hoặc liên hệ nhà trường trước khi di chuyển để nắm được chi tiết và chính xác hơn nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan