TOP 6 nguyên nhân trượt Visa Úc cần tránh

Bị từ chối Visa khiến quá trình học tập của bạn trở nên gián đoạn, lỡ dở. Bạn có từng thắc mắc nguyên nhân trượt Visa Úc của mình là gì? Chúng tôi sẽ mách bạn 6 nguyên nhân cơ bản nhất mà nhiều học sinh, sinh viên mắc phải ngay dưới đây!

Nguyên nhân trượt Visa Úc do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn trượt Visa du học Úc. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết nguyên nhân để tìm ra biện pháp khắc phục.

1. Sơ sài trong khâu chuẩn bị hồ sơ

nguyên nhân trượt visa úc
Chuẩn bị hồ sơ sơ sài là nguyên nhân trượt Visa Úc cơ bản nhất

Đây là nguyên nhân trượt Visa Úc phổ biến nhất mà sinh viên thường hay mắc phải. Bạn đã tìm hiểu thông tin về khóa học, trường học, bạn đã xin được thư mời học thành công,…

Tuy nhiên, bạn lại thất bại trong khâu xin Visa. Rất có thể bạn đã quá cẩu thả, sơ sài trong việc chuẩn bị hồ sơ.

Nhiều trường hợp chỉ nộp hồ sơ học tập mà không nộp hồ sơ tài chính, giấy xác nhận nhân thân. Việc chủ quan này dẫn đến thiếu thông tin, ảnh hưởng đến quá trình xét duyệt. Nhiều loại giấy tờ, hồ sơ cần có thời gian chuẩn bị nhưng bạn lại không đầu tư thích đáng, chuẩn bị sơ sài. Do đó, hồ sơ của bạn bị từ chối.

Lời khuyên dành cho bạn

Để tránh tình trạng đánh trượt Visa, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu của lãnh sứ quán. Tốt nhất, hãy hỏi kinh nghiệm của những người đi trước hoặc nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị tư vấn du học Úc.

Xem thêm: Hướng dẫn làm hồ sơ xin visa Úc để đi du học

2. Không có lộ trình học tập hợp lý, rõ ràng

Một trong những yêu cầu của bộ hồ sơ xin du học chính là thư giải trình kế hoạch học tập. Trong đó, bạn phải lên được kế hoạch học tập một cách rõ ràng, thuyết phục.

Lộ trình học tập không hợp lý sẽ khiến lãnh sứ quán nghi ngờ bạn có mục đích khác. Lộ trình học tập không rõ ràng chứng tỏ bạn chưa nghiêm túc với quyết định du học. Nếu mắc phải những sai lầm trên, hồ sơ của bạn rất dễ bị từ chối. 

Lời khuyên dành cho bạn

Bạn nên xây dựng lộ trình học tập khoa học, phù hợp với bản thân. Để chứng minh điều này, hãy cung cấp những thông tin và bằng chứng liên quan như: truyền thống gia đình, công việc của bố mẹ, kinh nghiệm thực tế, thế mạnh, bằng cấp liên quan,…

Sau khi du học Úc, bạn có thể đổi chuyên ngành. Nếu bạn chưa xác định được đúng chuyên ngành theo học thì cũng đừng dại dột thể hiện chúng ở hồ sơ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả xin Visa du học Úc của bạn.

3. Không có chứng chỉ tiếng Anh

Du học Úc, bạn không cần bắt buộc phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Bạn có thể xin được Visa du học, sau đó, theo học khóa tiếng Anh trước khi nhập học.

Tuy nhiên, trình độ tiếng Anh ảnh hưởng rất nhiều đến lộ trình học tập. Không có tiếng Anh cũng là nguyên nhân trượt Visa Úc nhiều nhất hiện nay.

Xem thêm: Để đi du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Lời khuyên dành cho bạn

Để khắc phục tình trạng này, hãy chuẩn bị tốt về ngôn ngữ. Tốt nhất, bạn nên có các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL để làm đẹp và tăng khả tỷ lệ đỗ Visa. Chuẩn bị tiếng Anh trong nước còn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, giúp bạn thích nghi dễ dàng với cuộc sống.

Xem thêm: Phân biệt các loại chứng chỉ tiếng anh

4. Sử dụng hồ sơ giả mạo, động cơ du học không trung thực

Những người làm công tác xét duyệt hồ sơ có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn. Họ dễ dàng nhận thấy những động cơ đằng sau tấm Visa du học.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Hồ sơ xin Visa du học Úc cần đi kèm với những giấy tờ bằng chứng. Sử dụng hồ sơ giả mạo, động cơ du học không trung thực, bạn sẽ bị từ chối Visa.

Giả mạo hồ sơ, động cơ du học không trung thực, bạn rất dễ rơi vào tình trạng nhập cư trái phép. Hậu quả là bị trục xuất, đóng tiền phạt, không thể quay trở lại Úc, khó khăn khi xin Visa đến các quốc gia khác.

Lời khuyên dành cho bạn

Bởi thế, hãy chuẩn lựa chọn trường học phù hợp, chứng minh tài chính đầy đủ, trung thực. Cần xác định mục đích rõ ràng khi tới Úc, từ đó, có phương án xin Visa hợp lý nhất, tránh vi phạm pháp luật và định cư bất hợp pháp.

5. Hồ sơ tài chính không đảm bảo

Hồ sơ tài chính không chỉ bao gồm tiền trong tài khoản tiết kiệm mà còn là hồ sơ liên quan tới thu nhập của gia đình, thu nhập phát sinh của người bảo lãnh.

Đừng nên sử dụng bảo lãnh của người thân bên nước ngoài hoặc thể hiện sẽ đi làm thêm trong hồ sơ. Đây là nguyên nhân trượt Visa Úc nhiều người mắc phải.

Lời khuyên dành cho bạn

Để tránh được tình trạng bị đánh trượt Visa do hồ sơ tài chính không đảm bảo, hãy phân tích tài chính của gia đình, chọn người bảo lãnh phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần có thời gian chuẩn bị hồ sơ tài chính hợp lý.

Xem thêm: Chứng minh tài chính du học Úc

6. Trả lời phỏng vấn thiếu tự tin

nguyên nhân trượt visa úc
Trả lời phỏng vấn tự tin và trung thực để tránh tình trạng trượt Visa

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chứng chỉ nhưng tới bước trả lời phỏng vấn cuối cùng không đạt cũng khiến bạn mất cơ hội xin Visa du học Úc. 

Lời khuyên dành cho bạn

Khi trả lời phỏng vấn, bạn cần có thái độ nghiêm túc, trung thực, thể hiện sự quyết tâm. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm hiểu thật kỹ về khóa học, trường học. Và điều quan trọng nhất, hãy trung thực.

Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn du học Úc thường gặp

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Trượt visa du học, không đủ điều kiện du học, bạn nên làm gì?

Nếu được cấp Visa du học Úc, xin chúc mừng bạn. Còn nếu trượt, đừng quá thất vọng và lo lắng. Việc đầu tiên của bạn là tìm hiểu nguyên nhân trượt Visa là gì? Từ đó, đưa ra được biện pháp khắc phục phù hợp nhất trong lần nộp Visa sau.

Để tránh mất thời gian, công sức, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của các du học sinh đi trước. Hoặc liên hệ với Việt Đỉnh để được hỗ trợ.

Với kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng chuyên môn, chuyên viên của Việt Đỉnh sẽ tư vấn giúp bạn những thông tin hữu ích nhất cho hành trang du học Úc sắp tới của bạn.

Bình luận

Bài viết liên quan

visa nông nghiệp úc

Visa nông nghiệp Úc – Subclass 403

Visa nông nghiệp Úc (Subclass 403) là gì? Khi bạn sở hữu visa này sẽ được hưởng những quyền lợi gì? Để đăng ký các bạn cần chuẩn bị những thủ tục hồ sơ gì?