Du học Anh tự túc – Cách tiết kiệm chi phí

Được ở lại 2-3 năm sau tốt nghiệp, có thể tiêm vaccine ngừa Covid-19 miễn phí cùng các gói học bổng lên đến 100%… là những điểm cộng lớn của nước Anh đối với sinh viên quốc tế. Tại Việt Nam, du học Anh tự túc cũng đang trở thành xu thế của các bạn trẻ muốn tiếp cận một trong những nền giáo dục lâu đời hàng đầu Thế giới.

Tuy nhiên, vì Anh là quốc gia phát triển nên chi phí sinh hoạt, học tập tại đất nước này chưa bao giờ “dễ thở”. Muốn hiện thực hóa giấc mơ này, bạn nên biết khi đi du học Anh cần những gì và cách để tối ưu chi phí về mức tốt nhất.

Bài viết dưới đây, Việt Đỉnh sẽ giúp bạn đến gần hơn với giấc mơ du học Anh, thông qua các bí kíp được giới cựu du học sinh truyền lại.

Đi du học Anh tự túc nghĩa là gì?

Nếu không thể giành được suất du học học bổng toàn phần/bán phần từ Chính phủ Việt Nam hoặc các quỹ học bổng tại Anh, bạn sẽ phải du học Anh tự túc.

Vậy du học Anh tự túc là gì?

Đây là loại hình du học do sinh viên quốc tế tự chi trả toàn bộ các chi phí liên quan đến quá trình du học của chính mình tại Anh. Khi tự túc chi phí, bạn sẽ có quyền tự quyết cao nhất so với du học học bổng, bao gồm các quyết định:

  • Chọn trường
  • Chọn ngành học
  • Chọn nơi ở…

Nhìn chung, đa số du học sinh đều đến Anh theo diện tự túc, chỉ một số rất ít mới giành được học bổng. Vì thế việc bạn lựa chọn du học tự túc tại Anh không phải là cá biệt.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Đi du học anh tự túc cần những gì? Sau đây 5 bí kíp bạn cần phải bỏ túi ngay

Khi đạt yêu cầu về trình độ tiếng Anh (thường là IELTS 5.5-6.5) và điểm số (trung bình cả năm học >= 6.5), đồng thời chứng minh tài chính đầy đủ; du học sinh đã có thể nghĩ đến viễn cảnh học tập tại Xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, gánh nặng tài chính đối với học sinh/sinh viên du học Anh là vấn đề không hề nhỏ. Bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý và “bỏ túi” các bí kíp dưới đây để tối ưu chi phí về mức thấp nhất nhưng vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng học tập.

Săn một suất học bổng du học Anh chất lượng

Không giành được học bổng trước khi sang UK cũng không sao, vì ngay tại cơ sở đào tạo mà bạn đang theo học tại Anh luôn có các gói học bổng được xét theo thành tích học tập, chưa kể các chương trình học bổng “cực khủng” do chính Chính phủ Anh mở ra.

Bạn nên cố gắng học tốt để đạt bảng điểm cao & tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa để củng cố hồ sơ năng thực thật ấn tượng. Kèm với một bài luận xin học bổng thuyết phục, việc sở hữu học bổng ngay tại Anh sẽ nằm trong tầm tay.

du học anh tự túc
Có một cách khác là bạn có thể săn học bổng du học

Xem thêm: Kinh nghiệm du học Anh Quốc

Chọn một trường có mức học phí rẻ

Mỗi trường sẽ có những khóa đào tạo với mức học phí khác nhau. Nếu bạn du học Anh tự túc, hãy chọn đăng ký vào các trường có mức học phí phù hợp với năng lực tài chính của bạn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra.

Theo cộng đồng cựu du học sinh Anh Quốc, các trường dưới đây là lựa chọn tốt cho những bạn muốn tiết kiệm chi phí (chỉ khoảng 11.500 – 15.000 GBP/năm/bậc Đại học; 11.495 – 15.000 GBP/khóa Thạc sĩ), tỉ lệ đậu visa cao. Bao gồm:

  • Đại học Huddersfield
  • Đại học York St John
  • Đại học Central Lancashire
  • Đại học Glasgow Caledonian
  • Đại học Teesside
  • Đại học Gloucestershire…

Xem thêm: Các trường đại học ở Anh – Bảng xếp hạng mới nhất 2024

du học anh tự túc
Chọn một trường có học phí phải chăng như Đại học Huddersfield

Chọn một nơi có chi phí sống thấp

Đi du học Anh tự túc cần những gì nữa ngoài 2 bí kíp vừa nêu, câu trả lời tiếp theo là “học cách chọn nơi ở”. Bởi chi phí du học đâu chỉ là học phí. Trên thực tế, chi phí trang trải sinh hoạt tại Anh mới là khoản “ngốn” nhiều ngân sách của bạn.

Tùy thuộc vào hình thức lưu trú, thành phố và thói quen chi tiêu của mỗi người, chi phí sinh hoạt sẽ khác nhau rõ rệt. Nếu bạn muốn cắt giảm tiền sinh hoạt, hãy chọn sống ở những nơi có chi phí thấp.

Hiện London là nơi chi tiêu đắt đỏ nhất; sau đó đến các thành phố như York, Exeter, Newcastle, Gloucester, Norwich, Huddersfield, Glasgow…

Làm thêm ngoài giờ để tăng thu nhập trong quá trình du học

Thêm một bí kíp làm ra tiền khi du học Anh dành cho sinh viên quốc tế, đó là làm thêm. Tại Anh, du học sinh có thể làm thêm tối đa 20 giờ/tuần (tùy theo khóa học và visa cấp) với mức lương 1 giờ từ 4 – 7 GBP.

Nếu bạn có sổ bảo hiểm quốc gia (National Insurance) và thuộc diện được cho phép làm thêm tại Anh, bạn sẽ có thêm một khoản thu nhập trang trải một phần sinh hoạt phí, thông qua các công việc thú vị như: gia sư, trợ giảng, hỗ trợ thư viện…

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
du học anh tự túc
Có thể làm thêm để trang trải cuộc sống cá nhân

Làm thêm hợp pháp giúp du học sinh rèn thêm kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội và tích lũy kinh nghiệm sống. Tuy nhiên, bạn cần nhớ mục đích mình sang đây là học tập, nên đừng để việc làm thêm chi phối việc học nhé!

Phía trên chúng tôi đã giải đáp giúp bạn vấn đề “Đi du học anh tự túc như thế nào?”. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy truy cập ngay vào Website: vietdinh.vn hoặc gọi vào số HOTLINE: 090 546 2146 để được chúng tôi tận tình tư vấn du học Anh hoàn toàn miễn phí nhé!

Bình luận