Điều kiện du học Anh cho du học sinh quốc tế

Nước Anh chính là quê hương của tiếng Anh – ngôn ngữ quốc tế. Đồng thời đây là một trong 2 nền giáo dục tốt nhất thế giới. Vậy có bao giờ bạn sẽ nghĩ mình đi du học Anh? Và điều kiện du học Anh như thế nào? Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin mới nhất về đất nước này để các các bạn tiện tham khảo.

Nhu cầu du học Anh của sinh viên Việt Nam

Dưới đây là những lý do thỏa mãn nhu cầu du học Anh của các sinh viên quốc tế:

  • Bằng cấp của các trường đại học đến từ Vương Quốc Anh chính là một tấm thẻ thông hành để đi đến thành công trong công việc.
  • Dù bạn có làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới thì tấm bằng đại học của Anh đều rất có giá trị và được đánh giá là một nền giáo dục chất lượng hàng đầu.
  • Các trường đại học của Vương Quốc Anh đều nổi tiếng trong việc nuôi dưỡng các nhân tài trong mọi lĩnh vực. Những trường đại học, cao đẳng ở đây đều nằm trong top những trường tốt nhất thế giới.
  • Việc lựa chọn Anh để du học đều mang lại cho HSSV nhiều ưu thế về tài chính, văn hóa chính trị và xã hội. Ở đất nước này có rất nhiều chương trình hỗ trợ cho HSSV các khoản trợ cấp, học bổng có giá trị và có nhiều cơ hội tiếp cận những dịch vụ công cộng giá rẻ và những dụng cụ học tập cần thiết.
Nhu cầu du học Anh của các sinh viên quốc tế
Nhu cầu du học Anh của các sinh viên quốc tế

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Điều gì tạo nên sức hút đối với sinh viên quốc tế khi lựa chọn du học tại Anh?

Để tạo nên sức hút với các HSSV quốc tế khi lựa chọn du học tại Anh, đất nước này đã đầu tư rất nhiều vào giáo dục cũng như các điều kiện thiết yếu như sau:

Hệ thống giáo dụng hàng đầu

Tại xứ sở Sương mù đã áp dụng chất lượng đào tạo chặt chẽ từ bậc thấp nhất: từ bậc học tiền phổ thông đến bậc cao nhất là đại học. Các tiêu chí đánh giá chất lượng học đều được cập nhật thường xuyên, kiểm tra và giám sát trực tiếp bởi cơ quan quản lý chất lượng giáo dục quốc gia Anh.

Hệ thống giáo dục của nơi đây đã thu hút rất nhiều học sinh sinh viên theo học và đã trở thành những nhân vật quan trọng và nổi tiếng trong mọi lĩnh vực: chính trị, tài chính, tư tưởng, nghiên cứu khoa học…. trên thế giới.

Mọi tấm bằng của các trường đại học cao đẳng tại Anh luôn được đánh giá cao trên toàn thế giới. Và các du học sinh đều có thể xin được việc làm tại bất cứ đâu, bất cứ công ty nào trên toàn cầu.

Xem thêm: Tìm hiểu về thông tin và cách xếp loại bằng cấp tại Anh 2024

Hệ thống giáo dụng hàng đầu
Hệ thống giáo dụng hàng đầu

Nhiều trường Đại Học và Cao Đẳng hàng đầu thế giới nằm tại Anh Quốc

Cùng điểm danh top 5 trường đại học cao đẳng nổi tiếng về chất lượng đào tạo tốt nhất nước Anh cũng như trên toàn thế giới:

Đại học Oxford (University of Oxford) – Vương Quốc Anh

Đây là trường đại học lâu đời nhất trên toàn thế giới. Ngôi trường này nằm trong và xung quanh thành phố Oxford. Nơi đây có hệ thống thư viện lớn nhất nước Anh với hơn 100 thư viện nhỏ; 44 trường cao đẳng.

Đại học Cambridge (University of Cambridge) – Vương Quốc Anh

Tính từ năm 2011 đến 2018, bảng xếp hạng của trường đã liên tục thay đổi từ xếp hạng 6 lên đến hạng 2 theo kết quả đánh giá của Times Higher Education trong top 1.000 trường cao đẳng đại học trên thế giới

Cao đẳng Imperial (Imperial College London) – Vương Quốc Anh

Ra đời từ năm 1907 cao đẳng Imperial được thành lập với tiền thân là trường cao đẳng khoa học Hoàng Gia; trường cao đẳng City & Guilds và trường mỏ Hoàng Gia. Từ năm 2011 – 2018 trường liên tục tăng hạng từ thứ 9 lên thứ 8 trong top 1000 trường đại học, cao đẳng trên thế giới theo Times Higher Education.

Cao đẳng Imperial (Imperial College London) - Vương Quốc Anh
Cao đẳng Imperial (Imperial College London) – Vương Quốc Anh

Đại học London (University College London) – Vương Quốc Anh

University College London là trường đại học đầu tiên ở Anh không phân biệt đẳng cấp, tôn giáo, chủng tộc hay giới tính của HSSV.  Năm 2018 trường đứng thứ hạng 16 theo xếp hạng 1.000 trường đại học trên thế giới của Times Higher Education

Kinh tế và Khoa học Chính trị London University

Ngôi trường này được thành lập từ năm 1800. Tính đến thời điểm hiện nay trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London đang đứng ở vị trí thứ 25 trong bảng xếp hạng 1000 trường cao đẳng đại học thế giới năm 2018 theo Times Higher Education.

Chi phí du học tại “Xứ sở sương mù” – Vương Quốc Anh

Du học Anh từ lâu đã được biết đến là rất đắt đỏ, điều đó gây không ít trở ngại cho du học sinh Việt Nam khi theo học tại đất nước này. Tuy nhiên chúng ta không cần phải quá lo lắng về vấn đề này mà hãy tham khảo một số chi phí cần thiết sau đây:

Học phí du học Anh

Thông thường chi phí du học sẽ được chia làm 2 loại cơ bản đó là học phí và chi phí sinh hoạt. Cụ thể học phí sẽ được tính như sau:

  • Khóa học Anh ngữ: 270 GBP/tuần
  • Chứng chỉ IGCSE tương đương PTTH (1 – 2 năm): 24.000 – 28.000 GBP/ năm
  • Bằng  A Level (1 – 2 năm): 14.000 – 28.000 GBP/ năm
  • Hệ dự bị Đại học (1 năm): 8.000 – 23.000 GBP/ năm
  • Chương trình cử nhân chuyển tiếp (1 năm): 9.000 – 14.000 GBP/ năm
  • Hệ đào tạo Đại học (3 – 5 năm): 11.000 – 25.000 GBP/ năm
  • Chương trình đào tạo Cao học (1 – 2 năm): 11.000 – 25.000 GBP/ năm
Chi phí du học tại "Xứ sở sương mù" - Vương Quốc Anh
Chi phí du học tại “Xứ sở sương mù” – Vương Quốc Anh

Chi phí sinh hoạt tại Anh

Chi phí sinh hoạt tại Anh được phân làm 2 vùng: tại London là  £11.385 GBP/ (~362 triệu vnđ) năm; và khu vực ngoài thành phố London là £9.135 GBP/năm (~290 triệu vnđ/năm).

Ngoài ra còn một số chi phí khác như: đi lại: £45 – £120/ tháng; sách vở: £60 – £80/ tháng; ăn uống: £150 – £250 /tháng; Các khoản phí khác: £80/tháng

Chi phí thuê nhà ở tại Anh cũng nằm trong khoảng 250 – 500 GBP/tháng. Cụ thể từng loại hình như sau:

  • Sinh viên ở ký túc xá: £400 – 700 GBP/tháng
  • Thuê chung Homestay: £500 – 700 GBP/tháng
  • Ở nhà thuê riêng: £250 – 650 GBP/tháng

Xem thêm: Chi phí du học Anh hiện tại ở mức bao nhiêu? [Cập nhật 2021]

Chương trình học bổng du học tại Vương Quốc  Anh

Nhằm khuyến khích các HSSV có thành tích xuất xắc, Tại một số trường đại học có các suất học bổng vô cùng ý nghĩa dành tặng sinh viên. Cụ thể một số học bổng như sau:

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Chương trình học bổng Rhodes Global Scholarship – Đại học Oxford

Học bổng dành cho chương trình sau đại học dành cho những người lãnh đạo tương lai giải quyết các thách thức toàn cầu. Sẽ có 2 suất dành cho tất cả các sinh viên xuất sắc nhất. Giá trị của học bổng là học phí 2 năm học tại trường và một trợ cấp hàng năm.

Học bổng International Postgraduate Part Fee Scholarship – Đại học Westminster

Sẽ có 70 suất học bổng dành cho các du học sinh theo học chương trình thạc sĩ tại trường. Giá trị mỗi một học bổng là 2.000 Bảng Anh.

Gói học bổng Transform Together Scholarships – Đại học Sheffield Hallam

Đây là học bổng dành cho du học sinh muốn học tập và nghiên cứu tại trường Sheffield Hallam. Với giá trị của học bổng là giảm 50% học phí các khóa học hệ cử nhân và hệ sau đại hoạc trong năm đầu tiên.

Học bổng của trường Đại học West England: Scholarship for International Students

Trường đại học West England có quỹ học bổng hàng năm cho sinh viên quốc tế trị giá hơn 100.000 Bảng Anh. Để khuyến khích học viên theo học tại trường, có nhiều suất học bổng khác nhau tùy theo hệ học, ngành học cũng như thành tích xuất sắc của sinh viên.

Một số học bổng giá trị khác đến từ các trường đại học cao đẳng khác như:

  • Học bổng Đại học Sussex: Chancellors International and EU Scholarships
  • Học bổng Đại học Nottingham Trent: International scholarships
  • Học bổng Đại học Glasgow: Glasgow International Leadership Scholarships
  • Và nhiều học bổng khác nữa……

Cơ hội việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp của sinh viên quốc tế

Hiện nay chính phủ Anh đã có chính sách Visa mới cho phép học sinh ở lại đây 2 năm sau khi tốt nghiệp. Từ năm 2021, tất cả sinh viên quốc tế khi theo học đại học, sau đại học hay tiến sĩ sẽ được ở lại làm việc 2 năm sau khi tốt nghiệp nếu đủ điều kiện.

Đây là một trong những có hội tốt để sinh viên tìm kiếm được một công việc tốt và nhận lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng. Từ đó sinh viên sẽ dễ dàng hơn trong việc có được working visa và cơ hội làm việc lâu dài tại Anh.

Cơ hội việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp của sinh viên quốc tế
Cơ hội việc làm và định cư sau khi tốt nghiệp của sinh viên quốc tế

Điều kiện du học anh – Những điều kiện bắt buộc phải có

Điều kiện du học anh – Trình độ tiếng Anh

Để có thể hiểu và nắm bắt được hết các nội dung giảng dạy, sinh viên cần phải có căn bản tiếng Anh như sau:

  • Điều kiện du học Anh chương trình dự bị đại học: IELTS từ 5.0 – 5.5 trở lên
  • Điều kiện du học Anh bậc Cao đẳng: IELTS từ 5.5 – 6.0 trở lên
  • Điều kiện du học Anh bậc Đại học: IELTS 6.0 trở lên
  • Điều kiện du học Anh bậc sau đại học: IELTS 6.5 trở lên
  • Du học Anh Quốc bậc THPT: Bạn chỉ cần làm bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào với nhà trường mà không cần phải có chứng chỉ IELT.
  • Một số ngành học như Y, Dược, STEM, luật,… còn có những yêu cầu cao hơn về khả năng tiếng Anh.

Điều kiện du học anh – Trình độ học vấn

Ngoài khả năng tiếng Anh, HSSV cũng phải đáp ứng các trình độ học vấn để có đủ điều kiện du học anh. Tùy vào mỗi cấp bậc mà sẽ có những yêu cầu khác nhau như sau:

  • Học sinh học chương trình A Level , IB (chương trình THPT của Anh): Học sinh từ 16 tuổi trở lên, học xong lớp 10 hoặc lớp 11. Điểm trung bình GPA từ 6.5 trở lên.
  • Học sinh học tối thiểu hoàn thành lớp 11 trở lên; Điểm trung bình GPA không dưới 6.5 trở lên có thể theo học khóa dự bị đại học.
  • Sinh viên quốc tế theo học chương trình Cao đẳng: Cần học xong lớp 12 hoặc năm 1 đại học, cao đẳng tại nước mình. Điểm trung bình GPA phải đạt 6.5 trở lên.
  • Chương trình cử nhân: HSSV quốc tế phải học xong THPT hoặc hoàn thành năm 1 đại học/ cao đẳng ở nước sở tại. Điểm trung bình GPA thấp nhất 6.5.
  • Du học sinh theo học hệ dự bị thạc sĩ: yêu cầu sinh viên phải tốt nghiệp đại học. Điểm trung bình GPA phải từ 6.5 trở lên.
  • Sinh viên theo học chương trình thạc sĩ: Yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học. Điểm trung bình GPA không dưới 6.5.
  • Với những bạn đăng ký các ngành học như Y Dược, Luật, CNTT, STEM,… hoặc những trường đại học lớn tại Anh sẽ yêu cầu điểm GPA và IELTS cao hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du học Anh Quốc

Chứng minh tài chính du học tại nước Anh

Chứng minh tài chính du học của bạn là một trong những điều kiện du học Anh không kém phần quan trọng. Điều này chỉ được chứng minh hợp lệ khi tài khoản ngân hàng sẽ đứng tên HSSV được mở ít nhất 28 ngày trước khi nộp đơn xin đi du học. Nếu tài khoản đứng tên người khác thì cần phải có giấy bảo hộ từ phái chủ TK đứng tên. Số tiền trong TK cần phải có đủ mọi chi phí cho 1 năm đầu tiên khi đi học tại Anh.

Tùy vào mỗi trường học, ngành học và nơi sinh hoạt học tập mà sẽ có những khoản chi phí khác nhau. Tuy nhiên khi quyết định đi du học Anh thì ít nhất bạn phải có trong tài khoản là 30.000 USD để đáp ứng được nhu cầu tại đây.

Visa du học tại Vương Quốc Anh

Trong khối thịnh vượng chung thì anh là đất nước đầu tiên áp dụng chính sách xét visa dựa trên hệ thống tính điểm. Chúng ta cùng điểm qua một số visa tại Anh như sau:

  • Thị thực ngắn hạn cho học sinh nhỏ tuổi: được cấp với học sinh dưới 17 tuổi có nhu cầu học tập tại Anh có thời gian tối đa 6 tháng và 1 năm với người lớn có mục đích nghiên cứu hay học tập.
  • Thị thực ngắn hạn cho sinh viên: đối tượng được nhận là học sinh từ 18 tuổi trở lên mà muốn đến Anh học trong khoảng thời gian 6 tháng. Có thể xin gia hạn thị thực lên 11 tháng.
  • Visa du học dài hạn dành cho các chương trình học tại các trường đại học cao đẳng hoặc các cấp học khác có trong danh sách được phép tuyển học sinh quốc tế của Cục Biên giới Anh
  • Thị thực học sinh nhỏ tuổi Tier 4: sử dụng cho học sinh có độ tuổi từ 4 – 17 tuổi. Với độ tuổi từ 4 – 15 thì học sinh xin thị thực cần đến Anh và học tập tại một trường tư thục có tính phí.
  • Thị thực sinh viên thông thường Tier 4: đối tượng được nhận là HSSV từ 16 tuổi trở lên và theo học khóa học kéo dài hơn 6 tháng. Loại visa này cho phép các bạn được làm thêm trong thời gian học.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Việt Đỉnh để được hỗ trợ tư vấn du học Anh Quốc miễn phí nhé!

Quy trình chuẩn bị để nộp đơn du học tại Anh

Những bước trong quy trình chuẩn bị nộp đơn du học tại Anh cụ thể như sau:

Bước 1: Kiểm tra xin thị thực để học tập tại Anh?

Mọi người dân Việt Nam đều cần phải xin thị thực để có thể nhập cảnh vào nước Anh. Với những người không có quốc tịch Việt Nam nếu muốn xin thị thực dài hạn tại Anh cần phải có thị thực lưu trú hoặc giấy phép lao động ở Việt Nam. Nếu không bạn có thể nộp đơn tại nơi bạn đăng ký quốc tịch.

Xin thị thực để học tập tại Anh
Xin thị thực để học tập tại Anh

Bước 2: Lựa chọn loại visa bạn muốn nộp

Trước khi xin thị thực tại Anh, bạn nên tìm hiểu rõ thông tin về loại thị thực mà mình muốn có. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về luật nhập cư của Anh vì hồ sơ thị thực cần phải đảm bảo những yêu cầu trong luật này.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tờ khai xin visa du học Anh

Khi xin thị thực tại Anh, tất cả mọi người đều phải có một bản khai xin thị thực trên mạng bao gồm cả trẻ em.

Một số điểm cần lưu ý:

  • Lựa chọn đúng loại thị thực cần xin.
  • Mọi mục trong đơn xin thị thực phải được điền đúng, trung thực, tránh ảnh hưởng đến những lần xin thị thực sau.

Bước 4: Chuẩn bị hồ sơ du học tại Anh năm 2022

Một bộ hồ sơ du học anh cần có những giấy tờ sau:

  • Điền đầy đủ mẫu đơn xin visa.
  • Sao chép bản phụ lục đã điền đầy đủ thông tin
  • Hộ chiếu bản gốc còn ít nhất 2 trang trống kèm bản sao
  • Giấy khai sinh của bạn.
  • Bản gốc và bản sao bảng điểm/bằng cấp gần nhất.
  • Sổ hộ khẩu bản gốc và bản sao
  • Thư hỗ trợ xin visa được cấp bởi trường nơi bạn đăng ký học.
  • Chứng chỉ IELT.
  • Hồ sơ xác minh tài chính của bạn.
  • Giấy xác nhận đồng ý cho con đi học của bố mẹ với học sinh dưới 18 tuổi.
  • 2 ảnh thẻ phông trắng 45mm x 35mm, thời gian không quá 6 tháng
  • Và một số giấy tờ khác……

Trong vòng 90 ngày trước khi bay qua Anh là thời điểm thích hợp để chuẩn bị hồ sơ, để trong quá trình làm bạn có thể bổ sung hoặc sửa chữa nếu cần thiết.

Bước 5: Đặt lịch hẹn và nộp hồ sơ xin visa du học tại Anh trực tuyến

  • Sẽ cần đặt cuộc hẹn trên mạng để nộp hồ sơ tại trung tâm tiếp nhận thị thực.
  • Nếu xin thị thực theo nhóm thì mỗi người đều cần đặt một cuộc hẹn riêng.
  • Khi muốn thay đổi cuộc hẹn, bạn hãy huỷ cuộc hẹn cũ của mình. Một người nộp đơn chỉ được đặt một cuộc hẹn.

Bước 6: Phỏng vấn với người đại diện xét hồ sơ thị thực du học tại Anh

Sau khi đặt lịch hẹn bạn sẽ được yêu cầu phỏng vấn trực tiếp hoặc qua skype ngay ở Đại Sứ Quán. HSSV sẽ được phỏng vấn với nhân viên UKBA trong ngày nộp hồ sơ xin Visa và ngay sau khi bạn lấy dấu vân tay.

Kết luận

Bạn có thể thấy Vương Quốc Anh là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh trên toàn thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng. Mọi thông tin được cung cấp trên hy vọng sẽ giúp các em sinh viên sẽ đạt đủ điều kiện du học anh. Để được đi học một cách dễ dàng hãy liên hệ ngay với Việt Đỉnh để được tư vấn kỹ hơn.

Bình luận