Thông tin du học Úc mùa Covid [Cập nhật 2024]

Du học Úc là nơi đến ưa chuộng của nhiều của bạn sinh viên trên thế giới. Tuy nhiên, trải qua đợt dịch COVID việc đầu tiên các bạn du học sinh lo rằng liệu qua Úc ngay lúc này cần những gì? Bài viết hôm nay mình sẽ giúp bạn cập nhật thông tin du học Úc mùa COVID nhé. 

Cập nhật thông tin mới nhất tháng 10.2021: Úc từng bước mở cửa biên giới với các nước

Qantas thông báo họ đã nối lại các chuyến bay quốc tế đến ngày 14 tháng 11 sau khi Thủ tướng Scott Morrison tuyên bố hôm thứ Sáu rằng yếu tố kích hoạt để bắt đầu lại du lịch quốc tế sẽ là tỷ lệ tiêm chủng trung bình trên toàn quốc là 80%, trẻ trên 16 tuổi.

Tất cả hành khách sẽ được yêu cầu tiêm phòng đầy đủ cũng như gửi lại kết quả xét nghiệm PCR COVID-19 âm tính trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Thông tin đi lại, di chuyển 

Thông tin du học Úc mùa COVID
Mặc dù Tổng Lãnh sự quán Úc đã mở cửa phục vụ công chứng hồi tháng 6 nhưng người dân nên theo dõi cổng thông tin điện tử để nắm được tình hình chính xác nhất

Từ ngày 14 tháng 6, Tổng Lãnh sự quán Úc sẽ mở cửa phục vụ công chúng, tuy nhiên các hộ chiếu và công chứng cần phải hẹn trước, vì vậy bạn có thể đặt lịch hẹn bên dưới đường link: https://hcmc.vietnam.embassy.gov.au/hchi/Consular_and_Passport_Services.html.

Ngoài ra, nếu bạn cần hỗ trợ, hãy liên lạc +84 28 3521 8100 (gọi từ Việt Nam, 8:30 – 17:00 từ thứ Hai đến thứ Sáu) +61 2 6261 3305 (gọi từ nước ngoài, 24 giờ mỗi ngày, tất cả các ngày trong tuần).

Ngày 2 tháng 7, Úc đã đồng ý tạm thời giảm 50% lượng hành khách thương mại nội địa đến tất cả các cảng lớn để giảm áp lực lên các cơ sở kiểm dịch, giảm nguy cơ gia tăng COVID. Quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 14 tháng 7, thông tin chi tiết cụ thể tại: https://www.pm.gov.au/media/national-cabinet-statement-6.

Với những người dự định trở lại Úc, bạn nên liên hệ với hãng hàng không hoặc nơi đến như trường học để xác nhận thông tin. Đồng thời đăng ký thông tin chi tiết với với Đại sứ quán để được cập nhật thông tin về chuyến bay qua email, sử dụng đường link sau để đăng ký: https://covid19.dfat.gov.au/cifyingninformation/s/.

Thông tin du học Úc cho sinh viên 

Thông tin du học Úc mùa COVID
Nam Úc sẽ là tiểu bang đầu tiên cho phép sinh viên quay trở lại nhưng vẫn dựa trên kế hoạch kiểm soát dịch

Theo thông tin mới cập nhật thì Nam Úc sẽ là tiểu bang đầu tiên có kế hoạch nhập cư của sinh viên quốc tế do Chính phủ Liên bang hỗ trợ. Tuy nhiên, sẽ có giải pháp an toàn và bảo mật đối với sinh viên khi quay trở lại Úc, vì vậy du học sinh nên theo dõi cổng thông tin nhà trường thường xuyên. 

Lưu ý: Nhằm an toàn và bảo đảm hơn cho du học sinh trở lại sau dịch, các cơ sở giáo dục và sinh viên sẽ chịu phí máy bay và kiểm dịch khi trở lại Úc

Bên cạnh đó, cơ sở huấn luyện bay Adelaide tại Parafield đã được phê duyệt về khả năng đáp ứng việc kiểm soát dịch theo quyết định của SA Health (Quyền lợi và trách nhiệm của người dân). Cơ sở này có thể chứa 160 học viên, sẽ hoàn thành cách ly 14 ngày và thực hiện kiểm tra COVID-19 hàng ngày.

Để cụ thể hơn, sinh viên nên cập nhật thông tin từ nhà trường và liên hệ để có được câu trả lời chính xác nhất. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin mới nhất về tình hình di chuyển từ đất nước “chuột túi” trong dịch COVID này. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn cập nhật thông tin du học Úc mùa COVID một cách cụ thể nhất. 

Bình luận