Thời điểm “vàng” để du học năm 2024

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng như hiện nay thì du học là một điều gì đó khiến bạn suy nghĩ rất nhiều. Tuy nhiên, sự xuất hiện của vaccine như một “niềm tin mới” cho con đường du học của nhiều bạn học sinh. 

Hiện nay, bên các nước có nhiều du học sinh như Mỹ, Anh, Úc và Canada đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, điều này giúp đẩy nhanh tiến độ chống dịch và quay lại trường học. Nhưng đâu mới là thời điểm an toàn để du học năm 2021? Dưới đây là một số cập nhật mới về những thông tin này, cùng tìm hiểu xem nhé. 

Chuẩn bị hành trang du học 

Thời điểm du học mùa COVID năm 2021
Một sự chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng giúp bạn dễ dàng định hướng được chuyến du học của mình

Nhiều người lầm tưởng, du học là một điều gì đó xa vời và khó khăn, nhưng nếu có sự chuẩn bị thật kỹ và đúng đắn thì du học chính là con đường tương lai rộng mở của bạn đấy. 

Định hướng du học 

Một định hướng rõ ràng và cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng có được sự chuẩn bị dễ dàng hơn. Có thể là du học từ khi đang còn học cấp 3, du học bậc Thạc sĩ, du học bậc Tiến sĩ, du học bậc Cử nhân,… và đặc biệt là du học ở nước nào, hoặc cũng có thể là ngành nghề bạn thích. 

Bên cạnh đó, bạn phải có kế hoạch cho hành trang du học của mình, nếu như muốn du học khi cấp ba thì bạn nên chuyển bị ngay từ khi học cấp 2, bao gồm: ôn luyện khả năng Anh ngữ và các kỹ năng cần thiết. 

Khả năng điều kiện trước khi du học 

Khi đã có định hướng rõ ràng, kế đến là hãy xem xét khả năng điều kiện của mình đã đủ để đi du học hay chưa? Điều kiện được nhắc đến ở đây chính là chứng chỉ IELTS hoặc SAT có đạt để nộp vào trường bạn mong muốn hay chưa? Nếu chưa thì hãy dành thời gian ôn luyện và hoàn thiện bản thân hơn. 

Tài chính

Dù có định hướng rõ ràng và đủ điều kiện nhưng về tài chính không đủ đáp ứng thì con đường du học của bạn cũng rất là mong manh. 

Đi học trong nước cũng đã đủ tốn kém rồi, do vậy dù đi du học ở quốc gia nào thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình nguồn tài chính đủ mạnh nếu bạn chọn du học tự túc. Ngoài ra, du học bằng học bổng cũng là cách giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí đấy. 

Xem thêm: Chi phí du học – Thị thực, học phí, sinh hoạt,… 2024

Khả năng tự lập 

Du học giúp bạn có nhiều trải nghiệm cuộc sống hơn. Vì du học xa nhà đòi hỏi phải học cách sống tự lập, tự lo toan mọi thứ, tự giác học tập, tự chăm sóc bản thân,… nói chung là tự bạn phải lo cho bạn. 

Vì thế, những bạn đi du học sẽ tự tin hơn để giải quyết những vấn đề trong cuộc sống, sẽ quen biết được nhiều bạn bè hơn, biết được nhiều nét văn hóa hơn,… do đó, những bạn đã du học sẽ cảm thấy rằng bản thân trưởng thành hơn rất nhiều. 

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Thời điểm “vàng” du học trong năm 2021 

Dù vaccine đang được tiêm rộng rãi nhưng khi nào là thời điểm an toàn để du học trong năm 2021? Đây là câu hỏi chung của nhiều bạn đã và đang chuẩn bị du học. Dưới đây là một vài thông tin về tình hình du học ở các nước, bạn có thể tham khảo nhé. 

Thời điểm phù hợp du học Mỹ: Từ tháng 07/2021

Thời điểm du học mùa COVID năm 2021
Mỹ tạo điều kiện tiêm vaccine cho tất cả mọi người kể cả sinh viên quốc tế

Theo thông tin được biết thì Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kêu gọi chính quyền của các bang ở Mỹ cố gắng tạo điều kiện cho mọi người, bao gồm cả những sinh viên quốc tế được thêm vào danh sách tiêm vaccine Covid-19 và kế hoạch này đã được công bố trước ngày 01/05/2021. 

Đặc biệt, vaccine Covid-19 là hoàn toàn miễn phí cho tất cả những người đang có mặt ở Mỹ dù bất kể tình trạng thị thực là gì.

Ước tính đến ngày 14/04/2021, có khoảng 192 triệu liều vaccine đã được tiêm thành công ở Mỹ, mỗi ngày sẽ có khoảng 3,38 triệu liều được sử dụng. Nếu dựa trên tiến độ này thì vào khoảng tháng 7 năm 2021 sẽ có 75% dân số Mỹ được tiêm phòng đầy đủ. 

Hiện nay thì một số trường đại học ở Mỹ như Rutgers University đã ban hành chính sách yêu cầu các sinh viên phải có chứng nhận đã tiêm phòng dịch thì mới được cấp phép nhập học vào học kỳ tới. 

Mặc dù vẫn còn cần thời gian để ổn định lại nhưng vẫn có niềm tin rằng các chương trình học tại giảng được sẽ được diễn ra vào học kỳ mùa thu của năm 2021. 

Thời điểm phù hợp du học Úc: Có thể sẽ đợi đến năm 2022

Thời điểm du học mùa COVID năm 2021
Du học Úc có thể phải đến năm 2022

Từ ngày 11/02/2021, Úc đã triển khai chương trình tiêm vaccine cho toàn dân có độ tuổi từ 16 tuổi trở lên, được thực hiện qua 3 giai đoạn và được phân chia theo nhóm đối tượng. Các nhóm có nguy cơ cao bao gồm nhân viên y tế, người cao tuổi và người có bệnh nền sẽ thuộc nhóm ưu tiên. 

Trong chiến lược lần này của chính phủ, những sinh viên đang ở Úc cũng sẽ được tiêm phòng miễn phí.

Tuy vậy, bên phía chính phủ chưa cam kết được thời điểm sẽ hoàn thành chương trình tiêm vaccine này. Và mới đây, theo báo The Guardian thì ông Morrison (Thủ tướng Úc) cho rằng chương trình này có thể sẽ kéo dài đến năm 2022. 

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Thời điểm phù hợp du học Anh: Từ tháng 08/2021

Thời điểm du học mùa COVID năm 2021
Du học sinh quốc tế tại Anh sẽ được tiêm vaccine và hoàn toàn miễn phí

Là một trong những nước đi đầu trong chương trình tiêm vaccine phòng ngừa Covid, tính đến thời điểm hiện tại thì những người thuộc nhóm nguy cơ cao, những người dân trên 50 tuổi đã được mời tiêm phòng dịch. 

Khoảng cuối tháng 7 năm 2021, Anh có kế hoạch tiêm ít nhất 1 liều vaccine cho những người thuộc độ tuổi sau: 40-79 | 30-39 | 18-29. 

Trong đó, những du học sinh ở Anh sẽ được đảm bảo tiêm vaccine đầu tiên và hoàn toàn miễn phí trước khi kế hoạch tiêm vaccine tháng 7 kết thúc. 

Tính đến nay, chính phủ Anh đã mua hơn 400 triệu liều vaccine và hy vọng toàn dân sẽ được tiêm ít nhất 1 mũi trước tháng 8 năm 2021. Ngoài ra, còn đặt thêm 50 triệu liều vaccine để phòng ngừa biến thể của dịch bệnh. 

Thời điểm phù hợp du học Canada: Từ tháng 09/2021

Thời điểm du học mùa COVID năm 2021
Tháng 11 năm 2021 sẽ là thời điểm an toàn để du học Canada

Xem thêm: Lo lắng với hiện tượng du học sinh sốc văn hóa ngược

Các chính sách tiêm phòng ở Canada được áp dụng cho toàn bộ những ai đang sinh sống tại đây và được cơ sở y tế địa phương các định rằng cần được tiêm phòng. Quy trình được này bắt đầu từ tháng 12 năm 2020 và trên dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9 năm 2021, quy trình được phân chia theo giai đoạn một cách cụ thể. 

Cùng với đó, những sinh viên quốc tế ở Canada cũng sẽ được tiêm phòng cùng lúc với các sinh viên bản địa, nếu như là sinh viên đang ở Canada thì có thể sẽ được tiêm mũi đầu tiên vào tháng 6 năm 2021, 16 tuần sau sẽ được tiêm mũi thứ hai. 

Nếu nguồn cung cấp vaccine Covid-19 không bị gián đoạn thì Canada sẽ hoàn tất kế hoạch tiêm vaccine cho người dân vào tháng 9 năm 2021. Vì thế, từ tháng 11 năm 2021 sẽ thời điểm an toàn để du học Canada vì lúc này người dân ở đây sẽ được tiêm 2 mũi. 

Kết luận

Nhìn chung thì tình hình dịch vẫn đang có nhiều chuyển biến, vì vậy bạn nên thường xuyên theo dõi các cổng thông tin du học và cổng thông tin trực tuyến của nhà trường để nhập nhật những thông tin mới nhé, hoặc liên hệ những trung tâm tư vấn du học uy tín để được hỗ trợ và Việt Đỉnh là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Bình luận

Bài viết liên quan