Chính sách nhập cảnh tại Mỹ trong tình hình Covid [Cập nhật 2024]

Vừa rồi, làn sóng dịch Covid bùng phát tại Mỹ khiến mọi người đều “chao đảo”. Trong đó, cũng không ít du học sinh đã nhanh chóng “vọt” về quê nhà. Đến hiện tại, tình hình dịch tại Mỹ không còn nhiều như lúc trước nên các bạn cũng lại chuẩn bị tiếp tục hành trang đi tìm kiến thức của mình. 

Nhưng bạn du học sinh đã nắm được chính sách nhập cảnh tại Mỹ trong tình hình COVID tại Mỹ chưa? Vậy thì bài viết hôm nay mình sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc những thông tin này bên dưới bài viết sau nhé. 

Cập nhật thông tin Covid-19 Vaccination từ Mỹ tháng 9/2021

Từ tháng 5 tới thời điểm hiện tại, số lượng các cơ sở giáo dục đại học ở Mỹ yêu cầu sinh viên và nhân viên tiêm chủng Covid-19 đã tăng đáng kể
Số liệu dưới đây nêu bật bước nhảy vọt được thấy trong xu hướng ngày càng có nhiều cơ sở giáo dục đại học ở Mỹ yêu cầu tiêm chủng Covid-19: 

  • Cuối tháng 5:  400 tổ chức 
  • Giữa tháng 6: 500 tổ chức
  • Cuối tháng 7: 600 tổ chức
  • Giữa tháng 8: 700 tổ chức. Ngày 23 tháng 8 – Sự chấp thuận đầy đủ đầu tiên của liên bang đối với vắc xin Covid-19. Thì tới cuối tháng 8 có 800 tổ chức
  • Đầu tháng 9  –  1.000 tổ chức 

Xin lưu ý rằng những con số trên cũng bao gồm các cơ sở có yêu cầu có hiệu lực sau học kỳ mùa thu và chỉ một số ít đang thực hiện các yêu cầu đối với nhân viên chứ không phải sinh viên.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Tình hình dịch COVID tại Mỹ hiện nay 

Vào cuối tháng 6, nước Mỹ chỉ ghi nhận số ca nhiễm mới là 4.599 ca, con số này là mức thấp nhất được ghi nhận trong nhiều tháng vừa qua tại nước này.

Đến hiện tại, số ca nhiễm ở Mỹ vẫn đang ở mức cao nhất thế giới, tuy nhiên tình hình dịch bệnh tại nước này đã “yên ổn” hơn nhờ chiến dịch tiêm vaccine. Tuy vậy, chính sách nhập cảnh ở Mỹ mùa dịch bệnh vẫn còn hạn chế, đây cũng là điều lưu ý đối với một số du học sinh sau dịch. 

Có cần tiêm vaccine phòng chống COVID để nhập cảnh hoặc học tập tại Mỹ hay không? 

Nhập cảnh tại Mỹ trong tình hình Covid
Sinh viên phải được tiêm chủng COVID trước khi đến trường

Câu trả lời là CÓ. 

Theo trang Penn Global, hầu hết các trường đại học đều buộc sinh viên phải được tiêm chủng trước khi đến trường trong học kỳ mùa Thu của năm 2021 và tuân thủ theo quy định cách ly và phòng dịch của nhà trường. 

Một số loại vaccine khẩn cấp đã được cấp phép bởi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ như: 

  • Pfizer-BioNTech
  • Moderna
  • Johnson & Johnson / Janssen

Ngoài ra, còn có các vaccine khác đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp quyền sử dụng như: 

  • AstraZeneca 
  • Covishield
  • Sinopharm
  • Sinovac

Những yêu cầu áp dụng đối với du học sinh khi nhập cảnh tại Mỹ 

Một số du học sinh đang lo ngại rằng liệu có cần tiêm vaccine Covid để nhập cảnh hoặc học tập tại Mỹ hay không. Tuy nhiên, về mỗi tổ chức giáo dục tại Mỹ sẽ có những quy định khác nhau, vì vậy sinh viên hãy liên hệ với nhà trường trước khi nhập cảnh để nắm được thông tin cần thiết hơn. 

Ngoài ra, trước khi chuẩn bị lên đường sinh viên cần lưu ý một số điều như: 

Thường xuyên cập nhật thông tin

Nhập cảnh tại Mỹ trong tình hình Covid
Thường xuyên cập nhật thông tin mới từ nhà trường

Sinh viên cần thường xuyên theo dõi thông tin từ nhà trường để cập nhật về quy định khi xin nhập cảnh trong tình hình dịch đang diễn biến phức tạp hiện nay. Điều này rất cần thiết cho mọi sinh viên đấy. 

Cung cấp kết quả xét nghiệm 

Nhập cảnh tại Mỹ trong tình hình Covid
Cung cấp kết quả COVID

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), sinh viên cần phải đi xét nghiệm không quá 3 ngày trước khi bạn đi máy bay đến Hoa Kỳ (US). 

Ngoài ra, du học sinh còn cung cấp đầy đủ giấy tờ như: 

  • Tờ khai đã từng tiêm vaccine 
  • Tờ khai chứng minh đã từng bị Covid và đã được bình phục 
  • Giấy tờ cấp phép bạn đã được đi du lịch 

Các giấy tờ này được cung cấp đến cổng thông tin nhà trường để họ nắm được đủ thông tin cần thiết và có câu trả lời phù hợp nhất về việc nhập cảnh có nên nhập cảnh bây giờ hay không.  

Đây cũng là giấy tờ quan trọng sẽ theo xuyên suốt trong chuyến đi nên cần phải được giữ cẩn thận, tránh làm thất lạc nhé. 

Kiểm tra COVID 

Nhập cảnh tại Mỹ trong tình hình Covid
Du học sinh cần kiểm tra COVID trước khi đến trường theo quy định

Tất cả học sinh sẽ được yêu cầu kiểm tra COVID-19 một lần khi đến trường, bất kể dù bạn đã tiêm chủng hay chưa. 

Nếu sinh viên chưa được tiêm chủng đầy đủ, buộc phải tuân thủ kiểm tra sàng lọc hàng tuần liên tục đến khi đã được tiêm vaccine. 

Kết luận 

Nhìn chung, mặc dù dịch ở Mỹ đã giảm nhưng vẫn còn một số quy định cần thiết để ngăn chặn dịch. Hy vọng với những gì mình chia sẻ trên sẽ giúp các bạn du học sinh có thể nắm được phần nào thông tin về chính sách nhập cảnh tại Mỹ trong tình hình dịch Covid hiện nay.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bình luận

Bài viết liên quan