Cập nhật thông tin du học Canada mới nhất 2024

Canada là một đất nước phát triển và có nhiều cơ hội cho các bạn sinh viên quốc tế như: chính sách định cư hấp dẫn, cơ hội ở lại làm việc tuyệt đối, chi phí du học thấp, nền giáo dục đẳng cấp thế giới,… vì vậy Canada luôn là điểm du học tuyệt vời với nhiều bạn sinh viên. 

Tuy nhiên, trong mùa dịch này có nên đến Canada để chuẩn bị học kỳ mới không? Trước khi đến Canada có cần những thủ tục nào không? Bài viết hôm nay mình sẽ giúp bạn cập nhật thông tin du học Canada mùa COVID một cách khách quan và ngắn gọn nhất nhé!

Tình hình mở cửa biên giới tại Canada 

thông tin du học Canada
Tình hình biên giới ở Canada vẫn còn hạn chế

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết biên giới này sẽ tiếp tục đóng cửa cho đến ít nhất ngày 21/09/2021, ông cũng xác nhận rằng biên giới Canada và Hoa Kỳ cũng sẽ đóng cửa cho đến thời gian tương tự. 

Để giúp ngăn chặn sự lây lan của chủng coronavirus mới, Canada và Hoa Kỳ đã đồng ý đóng cửa biên giới đất liền chung của 2 nước này với giao thông không thiết yếu bắt đầu từ ngày 21/3/2020, thỏa thuận được xem xét sau mỗi 30 ngày. Cho đến nay, việc đóng cửa biên giới vẫn được tiếp tục gia hạn để đảm bảo kiểm dịch.

Tuy nhiên, vào thời điểm này thì chỉ có công dân Canada, người thường trú và du học sinh được phép nhập cảnh vào Canada.

Lưu ý:

Hãy tải ứng dụng AriveCAN và nộp các thông tin bắt buộc về #COVID19 trong vòng 48 giờ trước khi bạn đến cửa khẩu.

Bạn sẽ xếp hàng nhanh hơn và hạn chế tiếp túc với những người khác: http://ow.ly/fCZY50AZTxM (tiếng Anh) hoặc https://bit.ly/3igQaJf (tiếng Pháp).

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Thông tin dành cho du học sinh Canada 

thông tin du học Canada
Từ ngày 05/07/2021 những ai đã tiêm phòng vaccine đầy đủ mới được nhập cảnh vào Canada

Người nhập cảnh đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ được miễn giảm kiểm dịch

Từ ngày 5/7/2021 lúc 11h59 tối (giờ ET), với những ai đã tiêm phòng đầy đủ sẽ được phép nhập cảnh vào Canada. Kèm theo đó là kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 sẽ không phải tuân theo yêu cầu cách ly của liên bang hoặc xét nghiệm COVID-19.

Ngoài ra, một số điều kiện để được miễn yêu cầu kiểm dịch và kiểm tra như:

  • Đủ điều kiện nhập cảnh vào Canada.
  • Đã tiêm đủ vaccine COVID-19 hoặc tiêm kết hợp vaccine đã được chấp nhận.
  • Tiêm đủ liều cuối cùng ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh đến Canada.
  • Gửi giấy xác nhận tiêm chúng lên ArriveCAN.

Các loại vaccine được chấp nhận như:

  • AstraZeneca / COVISHIELD COVID-19
  • Moderna COVID-19
  • Pfizer-BioNTech COVID-19
  • Janssen (Johnson & Johnson) – liều duy nhất

Trong trường hợp bạn đã tiêm vaccine bên ngoài Canada nhưng vắc xin đó vẫn được chấp nhận thì bạn phải đăng tải giấy xác nhận tiêm chúng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp lên ArriveCAN.

Du học sinh Canada hợp pháp vẫn được nhập cảnh trong mùa dịch

Kể từ khi có vaccine, tình hình du học ở Canada có phần trở nên ổn định hơn. Tuy nhiên, để được nhập cảnh Canada bạn phải theo học tại một trong những trường được chấp nhận, nếu trường bạn không nằm trong danh sách thì bạn sẽ không thể đến Canada trong thời gian này.

Chi tiết danh sách trường được chấp thuận tại đây.

Nếu đến Canada bằng máy bay thì bạn phải cung cấp kết quả xét nghiệm COVID-19 PCR âm tính (kết quả bằng tiếng Anh) trong vòng 72 tiếng trước ngày khởi hành. Trong thời gian này, bất kì hành khách nào có dấu hiệu nghi nhiễm sẽ không được phép di chuyển đến Canada bằng máy bay.

Nếu bạn chưa được tiêm vaccine đủ liều thì sau khi đến Canada bạn phải bắt buộc tự cách ly tại nhà hoặc khách sạn/ nơi cách ly được bố trí trong 14 ngày kể cả khi bạn không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Nếu đang là sinh viên ngành y Canada thì bạn có thể sẽ được xem xét không cần cách ly mà được phép làm việc để được giúp đỡ cộng đồng. Miễn là trong 14 ngày bắt đầu từ ngày đặt chân đến Canada, bạn không phải trực tiếp chăm sóc người nào từ trên 65 tuổi là được.

Tuy nhiên, mỗi nơi ở Canada sẽ có quy định cách ly khác nhau, vì bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin trên các trang du học Canada để nắm được tin tức mới nhất.

Nếu bạn đang là sinh viên ngành y tế tại Canada thì có thể sẽ được xem xét không cần thực hiện quá trình cách ly bắt buộc mà được phép làm việc ngay để giúp đỡ cộng đồng. Miễn là trong vòng 14 ngày sau khi đặt chân đến Canada bạn không trực tiếp chăm sóc người nào từ 65 tuổi trở lên là được. Mỗi tỉnh thành ở Canada sẽ có quy định khác nhau về cách ly nên bạn cần lưu ý.

Gia hạn giấy phép làm việc thêm 18 tháng cho các du học sinh Canada trong mùa dịch

Với những bạn đã được cấp giấy phép làm việc nhưng do tình hình dịch phức tạp không thể tìm được việc trong khi giấy phép lại sắp hết hạn thì vẫn có thể nộp hồ sơ cho trương trình “open work permit” để được gia hạn thêm 18 tháng.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Điều đặc biệt, giấy phép làm việc đã được gia hạn sẽ không có nghĩa là chỉ định một nhà tuyển dụng cụ thể như trước mà bạn sẽ được phép lựa chọn bất kể công việc nào, miễn là phù hợp với năng lực của bản thân là được.

Những động thái này từ chính phủ nhằm giúp những sinh viên quốc tế không chỉ được phép ở lại Canada mà còn giúp sinh viên có thể dễ dàng tìm việc và trang trải kinh tế trong mùa dịch khó khăn này.

Cổng chương tình “open work permit” sẽ mở vào ngày 27 tháng 01 năm 2021 đến ngày 27 tháng 7 năm 2021.

Thời gian học trực tuyến vẫn được tính trong chương trình cấp giấy làm việc tại Canada

Chỉ chương trình nào có thời lượng học trực tuyến ít hơn 50% tổng thời gian khóa học thì mới đủ điều kiện xin giấy phép làm việc tại Canada (Post-Graduate Work Permit). Nếu thời gian học trực tuyến diễn ra bên ngoài Canada thì thời hạn trong giấy phép làm việc cũng sẽ bị rút ngắn lại tương đương.

Chương trình cấp giấy làm việc yêu cầu các học viên phải hoàn thành chương trình học ít nhất 8 tháng để có thể làm việc hợp phải 3 năm tại Canada. Nếu như bạn có nhu cầu định cư dài hạn ở Canada thì sẽ được xem xét theo kinh nghiệm làm việc.

Chương trình trợ cấp tài chính cho du học sinh Canada trong mùa dịch

Sau khi chương trình hỗn trợ tài chính khẩn cấp (Canada Emergency Response Benefit) kết thúc, chính phủ Canada đã lập nên 2 gói cứu trợ mới sẽ có hiệu lực đến ngày 25 tháng 9 năm 2021, cụ thể như:

Canada Recovery Benefit (CRB): Chương trình này sẽ cấp 500 CAD/ tuần, kéo dài đến 26 tuần liên tiếp dành cho những ai mất việc, không có bảo hiểm lao động, không tìm được việc hoặc thu nhập bị giảm ít nhất 50% vì dịch.

Canada Recovery Sickness Benefit (CRCB): Chương trình này sẽ cấp 500 CAD/ tuần kéo dài trong tối đa 2 tuần dành cho những người lao động không thể đi làm vì bị nhiễm COVID-19, phải đi cách ly hoặc lý do khác liên quan đến dịch bệnh. Trợ cấp này sẽ được gửi hàng tuần.

​Tuy nhiên, để nhận được trợ cấp từ các chương trình trên bạn phải đạt được các điều kiện chung như:

  • Có số bảo hiểm xã hội.
  • Ít nhất là 15 tuổi và hiện đang sinh sống tại Canada.
  • Bị buộc thôi việc do ảnh hưởng của dịch từ ngày 29 tháng 12 năm 2019 đến ngày 3 tháng 10 năm 2020.
  • Không tự nguyện nghỉ việc.
  • Tổng thu thập ít nhất là 5,000 CAD trong năm 2019, 2020 hoặc tính trong khoảng 12 tháng trước ngày nộp hồ sơ.

Để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về quy định hãy truy cập vào link sau: 

http://ow.ly/u2zz50FiGsR

Một số thông tin cần thiết trước khi đến Canada 

thông tin du học Canada
Xuất trình giấy xét nghiệm âm tính trước khi lên máy bay

Xem thêm: Nhiều vùng lãnh thổ tại Canada đón học sinh trở lại trường

Như đã thông báo vào ngày 31/12/2020, những người từ 5 tuổi trở lên phải trình kết quả xét nghiệm COVID19 âm tính trong 72h trước khi lên máy bay tới Canada. 

Bắt đầu từ ngày 5 tháng 7 lúc 23h59 (giờ EDT), những ai đã tiêm vaccine đủ liều và được cấp phép nhập cảnh vào Canada sẽ không cần phải cách ly theo quy định.

Xem thêm thông tin chi tiết tại: http://ow.ly/4i8950FfRJ8.

Kết luận

Nếu đang là du học sinh Canada thì chắc hẳn những thông tin trên sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào về những thắc mắc của mình. Ngoài những gì mình chia sẻ, bạn cũng nên thường xuyên truy cập cổng thông tin nhà trường để cập nhật những tin tức mới nhất và chính xác nhất nhé. 

Cần thêm thông tin du học hãy liên hệ Việt Đỉnh để được hỗ trợ tư vấn du học Canada miễn phí nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….