University of Cambridge – Trường đại học số 1 tại Anh Quốc

  • University of Cambridge
  • location The Old Schools, Trinity Ln, Cambridge CB2 1TN, Vương quốc Anh
  • location https://www.cam.ac.uk/

Được vào học tại University of Cambridge danh tiếng là ước mơ của nhiều sinh viên trên thế giới. Cambridge được biết đến là một trong những trường danh giá nhất ở Vương Quốc Anh và quốc tế, cung cấp cho sinh viên hệ thống giáo dục vượt trội, là cái nôi đào tạo nên những nhà khoa học lừng danh thế giới.

Hãy cùng Việt Đỉnh tìm hiểu sâu hơn về ngôi trường mơ ước ngày nhé!

Vị trí của University of Cambridge

Đại học Cambridge là ngôi nhà chung của hơn 23.000 sinh viên thuộc mọi nơi trên toàn thế thới. Trường chiếm vị trí trung tâm của thành phố Cambridge thuộc hạt Cambridgeshire của Anh, nơi cách thủ đô London chưa đến 1 giờ lái xe (khoảng 80 km).

Vị trí của University of Cambridge
Vị trí của University of Cambridge

Cambridge được biết đến là thành phố đại học và là thị trấn hạt của Cambridgeshire. Mặc dù là một thành phố nhỏ nhưng với sự góp mặt của trường đại học Cambridge đã khiến cho thành phố này trở nên nổi bật và nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Tại Cambirdge có đến 4 sân bay chính là: Gatwick, Luton, Stansted, Heathrow. Nhờ giao thông thuận tiện giúp sinh viên không phải lo lắng về việc di chuyển giữa các khu vực trong quá trình học tập.

Đặc biệt, thành phố Cambridge còn nổi tiếng bởi những tòa nhà kiến trúc cổ kính, khí hậu ôn hòa, dễ chịu mang đến cho sinh viên một môi trường học tập lý tưởng nhất. Tại các cơ sở của University of Cambridge, bạn sẽ tìm thấy các tòa nhà tuyệt đẹp, các khu vườn rộng lớn, bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật. 

Các tòa nhà nổi tiếng của trường phải kể đến như: nhà nguyện King’s College, tòa nhà khoa lịch sử, Tòa nhà Cripp,…

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Thành tích nổi bật của University of Cambridge

Thành tích nổi bật của University of Cambridge
Thành tích nổi bật của University of Cambridge

University of Cambridge thu hút sinh viên nhờ nguồn lực nghiên cứu cùng chương trình giảng dạy tuyệt vời. Kể từ khi thành lập cho đến nay, trường luôn nằm trong top những trường đại học tốt nhất và danh giá nhất trên thế giới, nơi mà nhiều sinh viên ao ước được đặt chân đến. Hãy cùng mình điểm qua bảng thành tích đáng tự hào của ngôi trường này nhé:

  • Đại học Cambridge là một viện đại học nghiên cứu liên hợp được thành lập vào năm 1209. Với bề dày lịch sử hơn 800 năm của mình, University of Cambridge tự hào là trường đại học lâu đời thứ tư trên thế giới.
  • Trường đại học Cambridge được tạo thành từ một loạt các cơ sở bao gồm 31 trường đại học thành viên, hơn 150 khóa học thuật phân thành 6 trường. Mỗi trường thành viên là một trường độc lập, có truyền thống, lịch sử, phù hiệu riêng, có đội ngũ cán bộ điều hành và chính sách nghiên cứu riêng nhưng vẫn là một phần của University of Cambridge. 
  • Trong số 31 trường thành viên có 3 trường dành riêng cho sinh viên nữ là: Lucy Cavendish, Murray Edwards, Newham.
  • Cambridge là trường đại học đầu tiên trên thế giới công bố mục tiêu giảm carbon dựa trên khoa học. Trường cam kết sẽ giảm lượng khí thải trong phạm vi 1 và 2 xuống mức không carbon vào năm 2038.
  • Đại học Cambridge là trường đại học tốt thứ 2 trên thế giới chỉ sau Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) dựa theo bảng xếp hạng QS 2023.
  • Theo bảng xếp hạng học thuật các trường đại học thế giới (ARWU), University of Cambridge xếp hạng nhất tại Vương quốc Anh và xếp hạng 3 trên thế giới, chỉ sau Harvard và Stanford.
  • Trường xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng danh tiếng thế giới Times Higher Education World University Rankings 2020 chỉ sau Harvard, MIT và Stanford. Trường cũng xếp hạng năm trên thế giới (đồng hạng cới MIT) dựa trên bảng xếp hạng Giáo dục Đại học 2022.
  • Tháng 4/2022, xếp hạng đại học thế giới của QS đã xếp các chương trình đào tạo của Cambridge trong top các chương trình tốt nhất thế giới với hạng 2 cho Kỹ thuật và công nghệ, hạng 2 cho Nghệ thuật và Nhân văn, hạng 3 cho Khoa học Tự nhiên, hạng 4 cho Khoa học Đời sống và Y học, hạng 4 cho Khoa học Xã hội và Quản lý.
  • Trong số cựu sinh viên của trường có 121 người đoạt giải Nobel, 210 người đạt huy chương Olympic, 47 nguyên thủ quốc gia, 11 người đoạt Huy chương Fields , 7 người đoạt giải Turing, 14 thủ tướng Anh.
  • 91% sinh viên có việc làm hoặc thực hiện nghiên cứu thêm trong vòng 15 tháng sau tốt nghiệp. Cambridge là một trong mười trường đại học thường được các nhà tuyển dụng sau đại học hàng đầu của Anh nhắm tới.
  • Trường có đến 8 viện bảo tàng về văn hóa, khoa học, nghệ thuật cùng một vườn bách thảo, nổi tiếng phải kể đến như: bảo tàng Fitzwilliam, bảo tàng Khảo cổ học và Nhân chủng học, bảo tàng động vật học, bảo tàng Khảo cổ học Cổ điển, bảo tàng Khoa học Trái đất Sedgwick,…
  • Trường nổi tiếng với hệ thống bao gồm 116 thư viện. Tổng số đầu sách của các thư viện lên đến hơn 16 triệu cuốn, trong đó thư viện nghiên cứu trung tâm lưu trữ khoảng 8 triệu đầu sách.
  • Nhà xuất bản Viện Đại học Cambridge có hơn 50 văn phòng trên toàn cầu là một bộ phận của trường Cambridege. Đây được xem là nhà xuất bản lâu đời nhất trên thế giới và cũng là nhà xuất bản lớn thứ 2 thế giới do một trường đại học điều hành.

Chương trình đào tạo của University of Cambridge

University of Cambridge là ngôi trường có tiêu chuẩn giảng dạy rất cao, tập trung vào nghiên cứu và nhấn mạnh đến tính cách cá nhân của sinh viên. 

Chương trình đào tạo của University of Cambridge
Chương trình đào tạo của University of Cambridge

Trường đào tạo đa ngành nghề. Bên cạnh 31 trường đại học thành viên, trường Cambridge còn có hơn 150 tổ chức, ban, cơ sở khác. Mỗi trường thành viên của đại học Cambridge có những đơn vị và khoa đào tạo cụ thể. Trong đó, có 6 nhóm ngành chính bao gồm:

  • Nghệ thuật và nhân văn
  • Sinh học
  • Y học lâm sàng
  • Nhân văn và khoa học xã hội
  • Khoa học vật lý
  • Công nghệ

Phương pháp giảng dạy của trường bao gồm các phần sau:

  • Bài giảng: Đóng vai trò khởi đầu cho nghiên cứu của sinh viên, mỗi bài giảng kéo dài khoảng 50 phút tùy chủ đề.
  • Hội thảo và lớp học: Tổ chức thành các nhóm có quy mô trung bình chỉ từ 10 – 30 sinh viên. Mỗi buổi hội thảo kéo dài khoảng 2 giờ, là cơ hội để sinh viên có thể thảo luận và được các học giả dẫn dắt để có thể hiểu cụ thể và chi tiết hơn về các chủ đề.
  • Thực hành: Một số môn học có thể thực thành thực tế trong phòng thí nghiệm.
  • Giám sát: Là các buổi học nhỏ thường dành cho 1 – 3 sinh viên, mang đến cơ hội khám phá chủ đề sâu và kỹ hơn, thảo luận về ý tưởng và nhận được phản hồi một cách thường xuyên. Sinh viên thường có 1 – 2 giờ giám sát mỗi tuần.
  • Các chuyến đi thực tế, khóa học ngoại ngữ: Một số môn học cho phép sinh viên cơ hội thăm quan, đi thực tế hoặc thông qua chương trình trao đổi.
  • Nghiên cứu độc lập: Nhằm kiểm tra các lý thuyết cũng như đánh giá kết quả học tập.
  • Kinh nghiệm làm việc thực tế: Một số khóa học bao gồm thời gian, kinh nghiệm làm việc giúp bạn có cơ hội khám phá nghề nghiệp tiềm năng.

Trường tập trung nhiều vào nghiên cứu và có những ban, khoa giảng dạy nghiên cứu cho hầu hết các môn học. Trung bình mỗi năm, trường chi đến 650 triệu bảng Anh dành cho nghiên cứu. Trường cũng mở nhiều phòng thí nghiệm đặc biệt để phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu của sinh viên.

Đại học Cambridge là thành viên của nhóm Coimbra, hội các viện đại học hàng đầu Châu Âu, nhóm Russell – một mạng lưới gồm các viện đại học nghiên cứu, Liên hiệp Quốc tế các Đại học Nghiên cứu, Liên minh Đại học Nghiên cứu Âu châu.

Trường là một phần của “Tam giác vàng” – đây là tên gọi không chính thức những viện đại học hàng đầu của Vương quốc Anh gồm: Cambridge và Oxford tạo thành hai góc của tam giác, University College London, Imperial College London, Kings College London và London School of Economics tạo thành góc còn lại.

Yêu cầu đầu vào và chi phí học tập tại University of Cambridge

Yêu cầu đầu vào

Với danh tiếng học thuật xuất sắc của mình, không có gì ngạc nhiên khi việc ứng tuyển vào đại học Cambridge cực kỳ cạnh tranh và khó khăn. Đây được xem là ngôi trường có yêu cầu đầu vào “khó nhằn” nhất. Hàng năm, số lượng sĩ tử nộp đơn vào trường rất nhiều nhưng chỉ những ứng viên xuất sắc và ưu tú nhất mới có cơ hội được mời đến để tham gia vòng phỏng vấn.

Yêu cầu đầu vào cho các khóa học Cambridge khác nhau tùy thuộc vào khóa học bạn đăng ký học và quốc gia bạn đăng ký. Tuy nhiên nhìn chung, để có thể học được chương trình đại học, bạn bắt buộc phải có IELTS từ 7.0 trở lên và phải học khóa A – levels với số điểm gần như tối đa.

Học sinh Việt Nam sau khi tốt nghiệp THPT sẽ không được vào thẳng trường đại học Cambridge mà phải đảm bảo hoàn thành 1 trong các điệu kiện sau:

  • Có bằng tú tài quốc tế
  • Học khóa A level
  • Hoàn toàn 1 năm học tại một trường Đại học. 

Mức học phí

Học phí tại University of Cambridge khá cao so với mặt bằng chung tại Anh. Tùy vào từng ngành học mà mức học phí sẽ khác nhau.

  • Bậc đại học: dao động từ 15.000 bảng Anh – 36.000 bảng Anh cho q năm học (khoảng 462 triệu VNĐ – 1,1 tỉ VNĐ).
  • Bậc thạc sĩ: dao động từ 19.000 bảng Anh – 31.000 bảng Anh 

Bên cạnh học phí, sinh viên còn phảu đíng thêm một số khoản phí khác như sinh hoạt phí, College fees,…

Học bổng tại University of Cambridge

Học bổng tại University of Cambridge
Học bổng tại University of Cambridge

Trường cung cấp 7 loại học bổng chính bao gồm:

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
  • Giải thưởng Bursary của Trường Khoa học Sinh học – School of Biological Sciences Master’s Bursary Award: Học bổng trị giá 5.000 – 10.000 bảng Anh.
  • Khoa khảo cổ học MPhil Bursary – Department of Archaeology MPhil Bursary: Giá trị học bổng trị giá 15.000 bảng Anh.
  • Học bổng Toán học Quốc tế Phần III – Part III Mathematics International Scholarships: Giá trị học bổng trị giá 100 – 700 bảng Anh.
  • Học bổng Học viện IDBE Pomeroy – IDBE Pomeroy Academy Scholarship: Giá trị học bổng trị giá 4.000 bảng Anh.
  • The Worshipful Company of Chartered Surveyors Scholarship: Giá trị học bổng trị giá 5.000 bảng Anh.
  • Học bổng Thạc sĩ IDBE cho Khả năng Học tập Xuất sắc – IDBE Master’s Scholarship for Outstanding Academic Ability: Giá trị học bổng trị giá 5.647 bảng Anh.
  • Học bổng tưởng niệm Robert Gardiner – Robert Gardiner Memorial Scholarship: Giá trị học bổng trị giá 5.562 – 7.415 bảng Anh.

Kết luận

Với tất cả những thông tin trên đây, đại học Cambridge xứng đáng là một trong những điểm đến du học mơ ước của nhiều sinh viên trên toàn thế giới.

Đừng quên theo dõi những bài viết sắp tới của Việt Đỉnh để liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về du học bạn nhé!

Bình luận