Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Ngoài thời gian học tập trên lớp, các trường học tại Úc còn có rất nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh, sinh viên. Đây là cơ hội giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ, hoàn thiện cá nhân.

Bởi thế, đừng bỏ qua những hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc lý thú mà chúng tôi sẽ mách bạn dưới đây.

Vai trò của hoạt động ngoại khóa đối với du học sinh Úc

Do bản tính nhút nhát, rào cản về ngôn ngữ, du học sinh Việt Nam thường rất hạn chế tham gia các hoạt động ngoại khóa. Thực tế, những hoạt động này mang đến nhiều lợi ích lớn như:

1. Phát triển kỹ năng

Khi tham gia các hoạt động ngoại khóa bạn sẽ được phát triển những kỹ năng ngoài kiến thức học tập.

Có thể kể đến như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo, khả năng tư duy sáng tạo,… Đây là những kỹ năng rất cần thiết cho cuộc sống cũng như phục vụ tốt cho công việc sau này.

Xem thêm: Khắc phục yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc

2. Khám phá sở trường của bản thân

Bản thân mỗi cá nhân đều có những sở trường riêng. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, bạn sẽ biết được sở trường, sở đoản của mình. Từ đó, có kế hoạch phù hợp nhất, tạo được niềm yêu thích trong công việc, cuộc sống.

3. Tìm hiểu về văn hóa Úc

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc
Tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp du học sinh phát triển toàn diện

Khi tham gia một số câu lạc bộ tại trường Đại học ở Úc, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, con người nước Úc. Đây là những kiến thức không phải trường học nào cũng cung cấp.

4. Mở rộng mối quan hệ bạn bè

Là du học sinh quốc tế, bạn thường khó khăn trong việc tìm bạn. Và đây chính là cơ hội tốt cho những ai muốn kết bạn, làm quen với mọi người. Thông qua các hoạt động giao tiếp, bạn sẽ có thêm những người bạn mới, có thể cùng san sẻ vui buồn trong cuộc sống.

Xem thêm: Sinh viên có nên tham gia các nhóm nghiên cứu tại Úc?

5. Quản lý thời gian cá nhân

Khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, bạn sẽ cân bằng thời gian giữa việc học tập, làm thêm và sinh hoạt.

Làm sao không để thời gian “chết”, làm sao đạt được hiệu quả nhất định trong cùng một thời gian nhất định? Đây là kỹ năng cần có, được áp dụng rất nhiều khi đi làm, nhất là ở những công ty lớn, áp lực công việc cao.

Xem thêm: Kinh nghiệm du học Úc cho du học sinh

6. Ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Những nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm kiếm cho mình những ứng viên toàn diện về mọi mặt. Thay vì chỉ có kết quả học tập xuất sắc, bạn sẽ được đánh giá cao hơn khi vừa có kết quả học tập tốt, vừa hăng hái tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Những hoạt động ngoại khóa phù hợp nhất cho du học sinh Úc

Bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc tại trường học. Tùy theo nhu cầu, sở thích, định hướng phát triển bản thân, sinh viên có thể lựa chọn cho mình những hoạt động ngoại khóa khác nhau như:

1. Tham gia các nhóm, câu lạc bộ sinh viên có cùng sở thích

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc
Tham gia những câu lạc bộ sinh viên có cùng sở thích

Trong một tập thể, có rất nhiều cùng chung sở thích. Bạn có thể tham gia những nhóm sinh viên, câu lạc bộ này để tìm được “đồng minh”.

Tại đây, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những nhóm mê phim ảnh, câu lạc bộ sách, hội những người yêu thích bóng đá,… Khi tham gia những hội nhóm, những câu lạc bộ này, bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái, thêm yêu những gì mình thích.

2. Tham gia hội sinh viên quốc tế, hội sinh viên đồng hương

Những sinh viên quốc tế học tập tại Úc luôn có sự liên kết chặt chẽ. Thường thì các trường Đại học đều có nhóm sinh viên quốc tế chung.

Ngoài ra, còn có rất nhiều nhóm sinh viên đồng hương. Bạn có thể nhập hội để cùng trao đổi, giải đáp những thắc mắc khó khăn của sinh viên xa quê hương.

Xem thêm: Hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

3. Tham gia các hội tôn giáo

Úc không có tôn giáo chung cho cả nước vì thế người Úc có thể theo bất cứ tôn giáo nào và được pháp luật tôn trọng. Nhờ đó, sinh viên có thể dễ dàng tìm thấy và theo tôn giáo của mình ngay trên đất nước Úc.

Nếu bạn là người Thiên chúa, hãy tham gia hội những người theo Thiên chúa giáo để cùng nhau đi nhà thờ cầu nguyện.  

4. Cơ hội trở thành thủ lĩnh

Nếu hoạt động tích cực trong các hội nhóm, bạn hoàn toàn có thể trở thành thủ lĩnh của những hội nhóm đó.

Tại Úc, thường có các Ban đại diện sinh viên, bạn có thể tìm cho mình cơ hội trở thành sinh viên đại sứ để giúp đỡ những sinh viên khác trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc
Trở thành thủ lĩnh hội sinh viên

Tuy nhiên, để trở thành người thủ lĩnh, bạn cần phải có khả năng thuyết phục, tư chất lãnh đạo. Nhà trường thường tổ chức các kỳ bầu cử để chọn thủ lĩnh cho Hội sinh viên.

Nếu cảm thấy có đủ năng lực, đừng bỏ qua những dịp này. Đây sẽ cũng là một hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc được đánh giá cao.

5. Tổ chức những chuyến du lịch nước Úc

Úc là quốc gia sở hữu hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu đã trở thành du học sinh Úc, thật tiếc nếu bạn chưa từng đặt chân đến những danh thắng của quốc gia này.

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc
Những chuyến du lịch giúp bạn khám phá văn hóa, con người Úc

Thông thường, mỗi kỳ học tại Úc sẽ kéo dài từ 12 – 14 tuần, này là thời gian tương đối dài vì thế hãy tận dụng khoảng thời gian giữa các kỳ nghỉ để đi du lịch cùng bạn bè.

Xem thêm: Các kỳ nhập học của Úc diễn ra trong thời gian nào?

Chi phí du lịch không quá đắt đỏ, hãy sử dụng xe buýt hoặc tàu điện ngầm để di chuyển đến các thành phố mình yêu thích.

Xem thêm: Phương tiện giao thông tại Úc

Với những sinh viên học ngành Ngôn ngữ, Du lịch, Văn hóa… thì đây không đơn thuần là những chuyến nghỉ hè thông thường. Qua đó, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều thứ về cuộc sống, văn hóa người dân nước Úc, làm giàu thêm vốn kiến thức của mình.

Xem thêm: Địa điểm du lịch tại Úc

Làm sao để cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động ngoại khóa?

Đây là thắc mắc của rất nhiều du học sinh Việt Nam. Để việc tham gia hoạt động ngoại khóa mang lại hiệu quả cao, không ảnh hưởng tới việc học, bạn cần lên được chiến lược về việc sử dụng thời gian. Sau đây là những mẹo nhỏ mà chúng tôi mách bạn:

1. Không quá chú trọng vào việc tham gia hoạt động ngoại khóa

Vẫn biết những hoạt động ngoại khóa mang lại những lợi ích lớn. Thế nhưng, bạn cần biết đặt việc học lên hàng đầu. Đừng quá sa đà vào các câu lạc bộ, các chuyến du lịch mà ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

2. Sắp xếp thời gian khoa học

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc
Cân bằng giữa việc học và tham gia các câu hoạt động ngoại khóa

Hãy lên thời gian biểu cho mọi sinh hoạt, bạn phân bổ 24 giờ trong ngày như thế nào cho hợp lý để vừa đảm bảo việc học, vừa có thời gian tham gia hoạt động ngoại khóa.

Thậm chí, nhiều sinh viên du học Úc vẫn có thể làm thêm mà không hề bị ảnh hưởng tới việc học và việc tham gia các câu lạc bộ yêu thích trong trường.

Xem thêm: Công việc làm thêm tại Úc

3. Chọn bạn mà chơi

Giao lưu, kết bạn là điều nên làm, nhất là đối với sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn những người bạn phù hợp với mình.

Khi tham gia những câu lạc bộ, hội nhóm, hãy chắc chắn rằng, chúng mang lại lợi ích cho bạn, không vi phạm pháp luật và được nhà trường khuyến khích.

Không chỉ mở rộng mối quan hệ, bổ sung thêm những kỹ năng còn thiếu, tham gia sinh hoạt ngoại khóa cho du học sinh Úc, bạn sẽ thấy cuộc sống du học không nhàm chán hay quá khó khăn như mình vẫn nghĩ.

Hãy tham khảo các anh chị đi trước để biết trường mình có những câu lạc bộ gì hay ho. Và đừng quên thử sức với những gì mình thích.

Nếu vẫn còn những thắc mắc chưa được giải đáp trước khi du học hãy liên hệ với trung tâm tư vấn du học để được hỗ trợ và Việt Đỉnh là gợi ý tốt dành cho bạn. Chúc các bạn có những trải nghiệm thật lý thú!

Bình luận

Bài viết liên quan

học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Ngoài học bổng Đại học, học bổng Trung học phổ thông thì chính phủ Úc cũng dành rất nhiều chi phí để tài trợ học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc. Dưới đây là danh sách những loại học bổng giá trị và danh giá nhất. Cùng tìm hiểu và lựa chọn cho mình chương trình học bổng phù hợp

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

Du học Úc tại thành phố Perth

TOP 6 lý do chọn du học tại thành phố Perth, Úc

Úc vốn nổi tiếng về chất lượng giáo dục hàng đầu. Du học Úc là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên quốc tế. Thế nhưng, du học Úc tại thành phố Perth có nên hay không, những điều thắc mắc về thành phố này không phải ai cũng biết.
Xem ngay bài viết sau để tìm hiểu thêm về nơi đến lý tưởng để học tập này nhé!

hệ thống giáo dục Úc

Tổng quan về hệ thống giáo dục Úc 2024

Úc là đất nước có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới. Hàng năm, đất nước này thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế theo học. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống giáo dục Úc.

bảo hiểm du học Úc

Quyền lợi từ bảo hiểm du học Úc cho du học sinh

Để hoàn thành thủ tục làm hồ sơ du học Úc, bạn cần mua bảo hiểm sức khỏe. Bảo hiểm sức khỏe cho du học sinh du học Úc là gì? Loại bảo hiểm này có cần thiết hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau

Khám sức khỏe du học Úc

Hướng dẫn quy trình khám sức khỏe du học Úc

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, khám sức khỏe du học Úc là quy định bắt buộc nếu bạn có nhu cầu học tập tại quốc gia này. Trước tiên, khám sức khỏe giúp bạn nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân. Trong trường hợp mắc bệnh, bạn sẽ có cơ hội và thời gian điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
Chính vì vậy, trong bài viết sau Việt Đỉnh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất. Hãy tìm hiểu xem nhé.

thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Có 2 hình thức trọ phổ biến là thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus? 2 hình thức này có gì khác biệt? Hình thức nào thuận tiện hơn? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích một cách chi tiết nhất

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.