TOP 5 điều kiện du học Úc không nên bỏ qua

Điều kiện du học Úc bao gồm những gì? Tin rằng, bài viết dưới đây, bạn sẽ có những thông tin hữu ích nhất!

Với nền giáo dục tiên tiến, du học Úc là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Để chuẩn bị hành trang học tập trên xứ sở Kangaroo, bạn cần nắm rõ những tiêu chuẩn, điều kiện du học ở đất nước này. 

Tại sao du học Úc lại có sức hút đặc biệt?

Úc luôn nằm trong Top những môi trường học tập lý tưởng nhất của sinh viên Quốc tế. Du học Úc cũng là mong muốn, mơ ước của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam.

Trước khi tìm hiểu những điều kiện du học tại Úc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao Úc lại có sức hút đối với các du học sinh đến như vậy.

1. Hệ thống giáo dục chất lượng

Úc là quốc gia nổi tiếng về hệ thống giáo dục và đào tạo tốt nhất thế giới. Trong số 38 trường Đại học công lập, 3 trường Đại học tư thục thì có tới 7 trường nằm trong Top 100 trường Đại học tốt nhất thế giới.

Các trường Đại học hàng đầu của Úc có thể kể đến như:

Những sinh viên tốt nghiệp tại các trường Đại học tại Úc rất được trọng dụng. Họ có cơ hội làm việc ở những tập đoàn lớn với mức lương cao. Nhiều người coi tấm bằng Đại học tại đây chính là “thẻ căn cước” để dễ dàng định cư Úc, có cơ hội sinh sống và học tập tại các nước tiên tiến trên thế giới.

2. Dễ dàng xin Visa du học

Sinh viên Quốc tế đến Úc sẽ được tham gia chương trình “Du học sinh nước ngoài”. Để thực hiện được điều này, bạn cần đáp ứng được những điều kiện để du học Úc nhất định. Tuy nhiên, so với những quốc gia khác trên thế giới, việc xin Visa du học Úc đơn giản hơn rất nhiều.

Xem thêm: Tổng hợp đầy đủ các loại visa Úc

3. Dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp

Chi phí du học tại Úc tương đối cao. Tuy nhiên, trong thời gian học tập tại đây, bạn hoàn toàn có thể kiếm được công việc bán thời gian tại Úc với mức lương hấp dẫn.

Sinh viên tại Úc được phép làm việc 40 giờ/ tuần. Trong thời gian hè, bạn cũng dễ dàng tìm được công việc toàn thời gian.

Những công việc phổ biến được du học sinh tại Úc yêu thích nhất là: bồi bàn, nhân viên bán hàng, nhân viên giữ trẻ, dọn dẹp vệ sinh,… Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn thử sức với những công việc liên quan tới chuyên môn.

điều kiện du học Úc
Sinh viên có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm tại Úc

Nếu muốn ở lại làm việc tại Úc, bạn có thể xin Visa “Tốt nghiệp tạm thời”. Chúng cho phép du học sinh ở lại đất nước sở tại thêm 12 tháng sau khi tốt nghiệp ra trường.

Ngoài ra, Úc còn được công nhận là đất nước có môi trường sống phù hợp. Không khí trong lành, thời tiết dễ chịu, an ninh an toàn. Người dân ở đây luôn thân thiện, có vốn văn hóa đa dạng, giàu bản sắc.

Sở hữu hàng loạt ưu thế nổi bật, không khó để nhận thấy rằng, Úc chính là môi trường học tập lý tưởng cho các du học sinh.

Xem thêm: TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Những điều kiện du học Úc du học sinh nhất định cần phải biết

Với chính sách phát triển giáo dục, du học Úc hiện nay không quá khó khăn. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những điều kiện du học Úc cần thiết để quá trình diễn ra suôn sẻ, không mất nhiều thời gian. 

Để trở thành du học sinh Úc, cần chuẩn bị những điều kiện dưới đây:

1. Điều kiện ngoại ngữ

Ngoại ngữ là yếu tố cơ bản nhất trong điều kiện du học Úc. Theo luật sinh viên Quốc tế, bạn phải cung cấp bằng chứng về khả năng ngoại ngữ và IELTS chính là chứng chỉ thông dụng nhất.

Nhiều người thường thắc mắc, IELTS đủ điều kiện du học Úc là bao nhiêu? Điều này còn phụ thuộc vào chương trình đào tạo, ngôi trường mà bạn lựa chọn theo học, thường từ IELTS 5.0 – 7.0 (một số ngành thạc sĩ, y tá, ngôn ngữ Anh dao động từ IELTS 7.0 – 7.5). Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chứng chỉ tiếng Anh khác như TOEFL, PTE, CAE,…

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Vậy nếu không đủ tiêu chuẩn tiếng Anh có du học Úc được không? Bạn có thể đăng ký theo học các khóa tiếng Anh ngay tại trường trước khi trở thành sinh viên chính thức thời hạn học không quá 40 tuần.

Tuy nhiên, chi phí theo học các khóa tiếng Anh tại đây rất tốn kém so với học IELTS tại Việt Nam. Đặt mục tiêu và đáp ứng đủ điều kiện ngoại ngữ sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Xem thêm: Phân biệt IELTS, TOEFL, SAT, GMAT và GRE

2. Điều kiện học tập

Học sinh du học tại Úc có thể học tập trong khung chương trình rất đa dạng: Phổ thông, học nghề, Cao đẳng, Đại học, sau Đại học. Mỗi chương trình học, trường học, lãnh thổ học lại có những yêu cầu khác nhau. 

Bởi thế, bạn cần xác định rõ chương trình mà mình muốn học. Ngoài ra, cần lên trang Web trường mà mình định theo học, tham khảo các yêu cầu đầu vào. Từ đó, quyết định nộp đơn xin học một cách chuẩn xác nhất.

Các điều kiện nhập học cơ bản nhất của các trường học tại Úc như sau:

  • Khóa học tiếng Anh: trường học sẽ yêu cầu trình độ tiếng Anh đầu vào
  • Với chương trình Trung học Phổ thông: Du học sinh cần cung cấp điểm trung bình môn, chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu của trường mà du học sinh theo học.
  • Với chương trình Đại học: Du học sinh cần cung cấp bằng tốt nghiệp Trung học Phổ thông, chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu của trường mà du học sinh theo học.
  • Với chương trình sau Đại học: Du học sinh cần cung cấp bằng tốt nghiệp Đại học, chứng chỉ tiếng Anh theo yêu cầu của trường mà du học sinh theo học.

Trong trường hợp chưa đủ điều kiện nhập học, du học sinh vẫn có thể học các khóa dự bị đại học Úc. Để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình học tập tại xứ sở chuột túi, hãy tham khảo các trung tâm tư vấn du học Úc uy tín. Họ sẽ cho các bạn lời khuyên hữu ích nhất.

3. Điều kiện tài chính

Du học nước ngoài, vấn đề tài chính là điều vô cùng quan trọng. Khi làm hồ sơ du học Úc, bạn cần chứng minh điều kiện tài chính du học Úc của mình. Du học sinh cần có đủ tiền học phí, tiền trang trải chi phí sinh hoạt tại Úc hàng ngày. Bằng chứng tài chính sẽ được trình cùng với đơn xin Visa. Đây là một trong những điều kiện du học Úc vô cùng quan trọng cần phải lưu ý.

Trong trường hợp du học sinh theo chương trình trao đổi cấp 2, bạn cần cung cấp được Thông cáo chấp nhận học sinh Trung học trao đổi, đây được coi như bằng chứng chứng minh năng lực tài chính của du học sinh Úc.

Còn trong trường hợp được tài trợ, du học sinh cần cung cấp thư hỗ trợ làm bằng chứng đáp ứng yêu cầu về năng lực tài chính. 

Xem thêm: Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi ở Úc

điều kiện du học Úc
Khi làm hồ sơ du học Úc, bạn cần chứng minh được điều kiện tài chính

Để hoàn thành điều kiện du học Úc, bạn cần chứng minh tài chính qua một trong số những yếu tố:

  • Bằng chứng tài chính chứng minh khả năng chi trả học phí, chi phí đi lại, sinh hoạt trong 1 năm đầu.
  • Bằng chứng chứng minh đáp ứng yêu cầu thu nhập trung bình/ năm.
  • Thư tài trợ của Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giaoThương mại.
  • Mẫu đơn AASES dành riêng cho học sinh trao đổi.

4. Điều kiện xin Visa

Cũng như bất cứ quốc gia nào, học tập tại Úc, du học sinh cần có Visa. Từ ngày 01/07/2016, sinh viên quốc tế được tiếp cận với quy trình Simplified Student Visa Framework (SSVF) xét duyệt Visa nhanh chóng

điều kiện du học Úc
Xét duyệt Visa nhanh chóng, đơn giản với quy trình với Simplified Student Visa Framework

Để có được tấm Visa du học Úc, cần chứng minh được rằng mình đáp ứng đủ điều kiện xin thị thực sinh viên của đất nước sở tại bao gồm:

  • Thư xác nhận đăng ký khóa học.
  • Đáp ứng yêu cầu nhập cảnh tạm thời.
  • Đạt yêu cầu về trình độ tiếng Anh.
  • Chứng minh năng lực tài chính.
  • Có lý lịch rõ ràng, sức khỏe đảm bảo.
  • bảo hiểm sức khỏe OSHC dành cho sinh viên Quốc tế.

Xem thêm: Hướng dẫn làm hồ sơ xin visa Úc

5. Điều kiện bảo hiểm sức khỏe

Một trong những điều kiện du học Úc bắt buộc chính là bảo hiểm sức khỏe dành cho sinh viên Quốc tế OSHC (Overseas Student Health Cover). OSHC là hệ thống bảo hiểm sức khỏe dành cho sinh viên nước ngoài theo học tại Úc. 

Bảo hiểm sẽ chi trả viện phí, chi phí thuốc men, xe cứu thương… trong trường hợp không may bị bệnh. Đây là bảo hiểm bắt buộc, sẽ giúp du học sinh yên tâm trong suốt quá trình sinh sống và học tập tại đây.

Xem thêm: Khám sức khỏe du học Úc

Trên đây là những điều kiện du học Úc cơ bản nhất cần nắm rõ nếu bạn có nhu cầu du học tại xứ sở Kangaroo. Chúng tôi luôn Update những thông tin mới nhất, chính xác nhất giúp học sinh nhanh chóng lựa chọn được phương án du học tốt nhất.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng quên liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhằm giúp bạn chóng thực hiện giấc mơ du học của mình nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

phương tiện giao thông tại Úc

Hệ thống phương tiện giao thông tại Úc

Du học sinh có nhiều lựa chọn các loại phương tiện giao thông để phục vụ cho việc đi lại tại Úc. Mỗi khu vực, mỗi vùng lại có những phương tiện chủ đạo khác nhau. Sau đây là những phương tiện giao thông tại Úc được du học sinh sử dụng nhiều nhất.

học bổng toàn phần AusAID Úc

Chương trình học bổng toàn phần AusAID Úc

Bạn biết gì về học bổng toàn phần AusAID Úc? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Hy vọng, sau bài viết này, bạn có thể săn được những suất học bổng AusAID phù hợp.

Nhà ở khi du học Úc

“TUYỆT CHIÊU” chọn nhà ở khi du học Úc

Lựa chọn nhà ở khi du học Úc thế nào cho thuận tiện, phù hợp với việc học cũng như đáp ứng được điều kiện kinh tế là vấn đề nhiều du học sinh quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!