Lựa chọn chỗ ở cho sinh viên Việt Nam tại Canada

Khi du học tại Canada, lựa chọn chỗ ở cho sinh viên Việt Nam tại Canada có 3 hình thức lựa chọn là: ký túc xá, thuê căn hộ và Homestay.

Lựa chọn chỗ ở thế nào sao cho phù hợp nhất? Ưu nhược điểm của các hình thức trên là gì? Cùng du học Việt Đỉnh theo dõi bài viết dưới đây để có phương án lựa chọn chỗ cho sinh viên Việt Nam tại Canada phù hợp nhất.

Sống trong ký túc xá

Hầu hết sinh viên Việt Nam trong năm đầu tiên đều lựa chọn ký túc xá để ở. Bởi thời gian đầu, sống trong ký túc xá sẽ giúp bạn làm quen với cuộc sống sinh viên. Chưa kể tiết kiệm được 1 khoản tiền đi lại đáng kể.

Phần lớn các trường Cao đẳng, Đại học tại Canada đều có ký túc xá ngay tại khuôn viên trường và chịu sự quản lý của trường học. Đây là nơi sinh sống của các sinh viên. Các bạn sẽ được sống từ 3 – 8 người trong 1 phòng, sử dụng các tiện ích chung.

Diện tích mỗi phòng cũng như chất lượng phòng sẽ khác nhau. Do đó, bạn cần xem ảnh trên trang Web của trường trước khi lựa chọn phòng cho cho mình. 

chỗ ở cho sinh viên Việt Nam tại Canada
Ký túc xá là lựa chọn phổ biến của du học sinh Việt Nam tại Canada

Chi phí chỗ ở cho sinh viên Việt Nam tại Canada theo hình thức ký túc xá dao động từ 3.000 – 7.500 CAD/ năm. Giá thành cụ thể còn phụ thuộc vào trường bạn học.

Xem thêm: Chi phí du học Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Thuê căn hộ

Nếu là người yêu thích tự do, không muốn bó buộc cuộc sống trong khu học xá thì thuê căn hộ chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.  

Tùy vào điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn những hình thức thuê nhà khác nhau. Thuê riêng căn hộ thường có chi phí khá đắt nên du học sinh có thể tìm những người bạn để chia chung. Các căn hộ này như 1 căn nhà riêng, sẽ giúp sinh viên được tự do làm những gì mình thích.

Tuy nhiên, ngoài tiền thuê nhà, bạn cũng sẽ phải trả thêm những khoản chi phí khác như: tiền điện, tiền nước, tiền mua sắm dụng cụ đồ đạc.

chỗ ở cho sinh viên Việt Nam tại Canada
Mức chi phí để thuê căn hộ riêng tại Canada tương đối cao

Hơn nữa, trước khi chính thức nhận nhà, sinh viên cần phải đặt cọc 1 khoản tiền nhất định.

Trong bản hợp đồng cũng có những điều khoản về quyền lợi và nghĩa vụ giữa các bên, những đồ đạc có sẵn trong nhà. Để tránh những tranh cãi không đáng có, bạn nên đọc thật kỹ nội dung trước khi đặt bút ký vào hợp đồng. 

Chi phí chỗ ở cho sinh viên Việt Nam tại Canada theo hình thức nhà riêng tương đối đắt, nếu thuê căn hộ chung, bạn sẽ phải trả từ 250 – 700 CAD/ tháng. Còn nếu thuê riêng, số tiền có thể lên tới 1.500 – 2.000 CAD/ tháng.

Mức chi phí cũng còn phụ thuộc vào chất lượng nhà cho thuê, khu vực nhà bạn thuê. Càng ở trung tâm thành phố lớn, giá tiền thuê nhà càng cao. Trong khi đó, lựa chọn những ngôi nhà xa trung tâm, giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều.

Xem thêm: Việc làm thêm tại Canada

Sống với gia đình bản địa theo hình thức Homestay

Homestay là hình thức sinh viên ở cùng với gia đình của người bản địa như 1 thành viên trong gia đình. Hình thức này phù hợp với những sinh viên du học Canada theo chương trình tiếng Anh ngắn ngày hoặc với những sinh viên năm nhất. 

chỗ ở cho sinh viên Việt Nam tại Canada
Lựa chọn ở cùng gia đình người bản địa giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh, tìm hiểu nền văn hóa

Với hình thức ở trọ này, bạn sẽ có dịp để khám phá nền văn hóa tại đất nước Canada, đặc biệt là nâng cao trình độ tiếng Anh. Thông thường, nhà trường sẽ kết nối với những gia đình bản địa có đủ điều kiện, đáp ứng nhu cầu của cả 2 bên. 

Chi phí của hình thức Homestay rơi vào khoảng 400 – 800 CAD/ tháng tùy vào điều kiện gia đình cũng như địa điểm sinh sống của bạn.

Xem thêm: Các bang của Canada

Trên đây là 3 hình thức chỗ ở cho sinh viên Việt Nam tại Canada phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng, với những phân tích trên, bạn sẽ tìm được cho mình chỗ ở phù hợp khi học tập và sinh sống tại Canada.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để xem thêm các chia sẻ mới nhất về thông tin du học tại quốc gia này nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

IELTS 5.5 có đi du học Canada

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Ngày nay, việc du học nước ngoài khá phổ biến đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, trước khi đi du học bạn phải trang bị cho mình rất nhiều thứ.
Chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc khi có nhu cầu du học Canada. Thế nhưng, mỗi trường lại có những mức độ yêu cầu về ngoại ngữ khác nhau. Nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không”.

visa du học canada

Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Rất nhiều thắc mắc được gửi đến cho chúng tôi rằng “xin Visa du học Canada có khó không”, “điều kiện là gì”, “thủ tục xin Visa du học Canada như thế nào”. Cùng chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.