Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Việc làm luôn là vấn đề được quan tâm nhất khi lựa chọn ngành nghề. Nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc “du học ngành Điều dưỡng tại Canada có nên hay không?”, “cơ hội việc làm của ngành Điều dưỡng như thế nào?”.

Cùng du học Việt Đỉnh tìm hiểu những thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây. Bạn sẽ có được câu trả lời chính xác nhất!

Du học ngành Điều dưỡng tại Canada 

Cũng giống như Bác sĩ, Điều dưỡng là ngành nghề không thể thiếu trong mỗi bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe. Nhiệm vụ của Điều dưỡng là chăm sóc sức khỏe bệnh nhân từ lúc nhập viện cho đến khi kết thúc quá trình điều trị. 

Nhân viên điều dưỡng sẽ là người trực tiếp nắm bắt, hỗ trợ người bệnh, đảm bảo quá trình điều trị được tốt nhất. Ngoài làm việc trong các bệnh viện, điều dưỡng còn giữ vai trò là người quản lý, lãnh đạo, nghiên cứu, là chuyên gia trong chăm sóc sức khỏe lâm sàng.

Du học ngành điều dưỡng tại Canada
Du học ngành điều dưỡng Canada là nhu cầu của rất nhiều sinh viên

Du học ngành Điều dưỡng tại Canada, sinh viên sẽ được học tập những kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghề. Ngoài học tập trên trường, bạn còn được làm việc thực tế tại các phòng khám, bệnh viện.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Du học ngành Điều dưỡng tại Canada – Triển vọng nghề nghiệp lớn

Thống kê của Hiệp hội Điều dưỡng Canada cho thấy, ngành Điều dưỡng đang thiếu nhân lực trầm trọng. Đây cũng là ngành “nóng” nhất trên thị trường lao động việc làm tại Canada.

Nhu cầu tuyển dụng tại các bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe là rất lớn. Do đó, sau khi du học Canada ngành Điều dưỡng, bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm được việc làm phù hợp. 

Hơn nữa, Canada vốn nổi tiếng với chương trình giáo dục hàng đầu thế giới. Bằng cấp tại đây được công nhận toàn cầu. Nếu không muốn định cư, với tấm bằng Đại học danh giá, bạn có thể xin việc tại bất cứ nơi đâu.

Du học ngành điều dưỡng tại Canada
Chương trình đào tạo ngành điều dưỡng tại Canada được công nhận toàn cầu

Việt Nam cũng không ngoại lệ khi trong những năm qua nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao và nhu cầu nhân lực trong ngành là rất lớn.

Xem thêm: Các bước xin học bổng du học Canada

Những việc làm sau khi ra trường dành cho Điều dưỡng viên

Các công việc sinh viên có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng là:

  • Điều dưỡng viên cao cấp: Là người trực tiếp thực hiện chăm sóc những bệnh nhân nặng, phức tạp. Họ sẽ được tham gia đào tạo, được sử dụng, quản lý các thiết bị y tế hiện đại trong y khoa.
  • Chăm sóc bệnh nhân: Là người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân từ thể chất tới tinh thần. Công việc của họ là hướng dẫn chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện. Đồng thời trò chuyện, hỏi han, động viên tinh thần… giúp người bệnh cảm thấy thoải mái nhất…
  • Trợ tá cho bác sĩ điều trị: Điều dưỡng có thể là người trực tiếp giúp việc cho bác sĩ, quản lý, thực hiện các công việc được giao.
  • Điều trị cho bệnh nhân: Là người trực tiếp theo dõi các bệnh lý, thực hiện phát thuốc, tiêm, đưa bệnh nhân đi làm các xét nghiệm cần thiết…
  • Tư vấn tâm lý: Điều dưỡng cũng là người trò chuyện, giải đáp các thắc mắc, vấn đề tâm lý của bệnh nhân.
  • Thực hiện các thủ tục hành chính: Ghi sổ đăng ký cho bệnh nhân, làm bệnh án, chuyển viện, báo cáo tình trạng sức khỏe người bệnh hàng ngày, hướng dẫn các thủ tục về bảo hiểm y tế…

Trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, còn phát sinh rất nhiều tình huống liên quan. Bởi thế, Điều dưỡng chính là người phải nhanh nhạy trong công việc, có thể chịu áp lực cao và có tinh thần làm việc nghiêm túc.

Tuy nhiên đó chỉ là những công việc hết sức cơ bản. Ngoài ra trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, còn rất nhiều công việc, nhiều tình huống phát sinh đòi hỏi ở người Điều dưỡng một tinh thần làm việc nghiêm túc và khả năng chịu áp lực cao.

Du học ngành điều dưỡng tại Canada
Sau khi ra trường sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc

Sau khi tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại Canada, sinh viên có thể làm việc tại:

  • Bệnh viện
  • Cơ sở thăm khám, chăm sóc sức khỏe
  • Chăm sóc bệnh nhân tại nhà
  • Phục vụ sức khỏe cho các công ty, doanh nghiệp, trường học
  • Các tổ chức bảo vệ sức khỏe
  • Chăm sóc sức khỏe quân nhân tại các đơn vị lực lượng quân sự
  • Công tác tại các cơ quan nhà nước

Xem thêm: Chi phí du học Canada

Mức lương của ngành điều dương là bao nhiêu?

Số liệu mới nhất từ Neuvoo cho thấy khoảng lương của vị trí điều dưỡng viên dao động từ $41,396 – $128,657 CAD/ năm (tương đương 716 triệu – 2,2 tỷ đồng).

Có một lưu ý nho nhỏ ở đây là mức lương này không giống nhau giữa các tỉnh bang và thay đổi dựa trên kinh nghiệm, kỹ năng của cá nhân bạn. 

Các trường đào tạo ngành Điều dưỡng tốt nhất tại Canada

Hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng đào tạo nhóm ngành về sức khỏe để có các khóa học Điều dưỡng. Theo học ngành Điều dưỡng tại Canada, bạn có thể tham khảo những trường học dưới đây:

Xem thêm: Các trường đại học ở Canada

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Có thể thấy, cơ hội việc làm khi du học ngành Điều dưỡng tại Canada là rất lớn. Nếu bạn đang có ý định theo học ngành này, hãy liên hệ trực tiếp với du học Việt Đỉnh để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Đừng quên truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để tham khảo thêm các bài chia sẻ mới nhất về du học Canada nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

IELTS 5.5 có đi du học Canada

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Ngày nay, việc du học nước ngoài khá phổ biến đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, trước khi đi du học bạn phải trang bị cho mình rất nhiều thứ.
Chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc khi có nhu cầu du học Canada. Thế nhưng, mỗi trường lại có những mức độ yêu cầu về ngoại ngữ khác nhau. Nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không”.

visa du học canada

Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Rất nhiều thắc mắc được gửi đến cho chúng tôi rằng “xin Visa du học Canada có khó không”, “điều kiện là gì”, “thủ tục xin Visa du học Canada như thế nào”. Cùng chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.