Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Hiện nay, có rất nhiều chương trình học bổng cho sinh viên nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc, trong số đó có thể kể tên một vài loại học bổng như sau:

Top 4 học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc hot nhất

1. Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc của Đại học Sydney (USydIS) 

Nếu bạn đang mong muốn tìm kiến chương trình học bổng nghiên cứu sinh tại Úc bậc sau Đại học thì học bổng quốc tế Đại học Sydney là chương trình bạn nên lưu tâm.

Sinh viên nhận học bổng phải đáp ứng được điều kiện ứng tuyển chương trình nghiên cứu sau Đại học. Hoặc không, sinh viên cần tốt chương trình đào tạo Thạc sĩ.

học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc
Học bổng quốc tế Đại học Sydney dành cho sinh viên nghiên cứu có giá trị lớn

Mục tiêu của chương trình học bổng quốc tế Đại học Sydney là thu hút sinh viên nghiên cứu. Họ phải là những người giàu năng lực, có thể tham gia vào 90 trung tâm nghiên cứu và giảng dạy của trường.

Theo đó, USydIS sẽ chi trả học phí cho toàn bộ khóa nghiên cứu. Cùng với đó là trợ cấp chi phí sinh hoạt tối đa trong vòng 3 năm. Chương trình cũng gia hạn 1 học kỳ cho sinh viên đang theo học chương trình Tiến sĩ.

Chỉ những tân sinh viên quốc tế nhập học vào tháng 3tháng 7 mới được nhận chương trình học bổng. Do đó, cần tham khảo thông tin chi tiết, tránh làm lỡ cơ hội tham gia chương trình.

Xem thêm: Các kỳ nhập học của Úc diễn ra trong thời gian nào?

Thời gian để trường học xem xét hồ sơ du học Úc có thể kéo dài tới 1 tháng. Ứng viên không phải nộp mẫu đơn xin học bổng riêng biệt. Theo đó, sinh viên chỉ cần nộp đơn xin nhập học vào trường có chương trình nghiên cứu.

Rất nhiều nghiên cứu sinh được hưởng lợi từ chương trình học bổng du học Úc sau đại học của Đại học Sydney. Do đó, nếu có năng lực, hãy nộp hồ sơ và tham gia ứng tuyển ngay!

Xem thêm: Tổng hợp danh sách học bổng du học Úc

2. Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc của Đại học Melbourne (MRS)

Học bổng nghiên cứu Melbourne được trao tặng cho cả sinh viên trong nước lẫn sinh viên quốc tế. Mỗi năm có khoảng 600 suất học bổng được trao tặng cho sinh viên trúng tuyển vào chương trình Thạc sĩ nghiên cứu hoặc Tiến sĩ

học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc
Mỗi năm có khoảng 600 suất học bổng nghiên cứu Melbourne được trao tặng

Theo đó, trường học sẽ hỗ trợ:

  • Toàn bộ học phí tối đa trong vòng 2 năm đối với sinh viên theo học chương trình Thạc sĩ nghiên cứu. Sinh viên theo học chương trình Tiến sĩ sẽ được chi trả học phí lên tới 4 năm
  • Trợ cấp 30.600 AUD/ năm tối đa trong 2 năm đối với sinh viên theo học chương trình Thạc sĩ. Hoặc hỗ trợ tối đa trong 3,5 năm đối với sinh viên theo học chương trình Tiến sĩ.
  • Trợ cấp 2.000 AUD cho sinh viên từ các bang khác. Hỗ trợ 3.000 AUD cho sinh viên đến từ bên ngoài nước Úc.

Như vậy, có thể thấy, chương trình học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc của Đại học Melbourne là rất lớn. Sức hấp dẫn cao đồng nghĩa với việc độ cạnh tranh cao. Để đủ điều kiện nhận học bổng này, sinh viên cần đáp ứng rất nhiều yếu tố.

Để tìm hiểu thêm thông tin về khóa học, sinh viên nên truy cập vào Website chính thức của trường. Sẽ có những thông tin hướng dẫn về phương thức nộp hồ sơ, thời gian nộp hồ sơ cũng như yêu cầu cơ bản của học bổng.

Xem thêm: Tổng hợp các loại học bổng du học Úc

3. Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc Adelaide Scholarships International (ASI)

Chương trình học bổng quốc tế Adelaide Scholarships International ra đời nhằm thu hút sinh viên cao học chất lượng cao. Đây là những nhân tố tiềm năng trong lĩnh vực nghiên cứu trong tâm tại Adelaide. 

Học bổng Adelaide Scholarships International bao gồm:

  • Học phí.
  • Trợ cấp sinh hoạt hàng năm.
  • Bảo hiểm sức khỏe cho sinh viên nước ngoài.

Học bổng có giá trị 2 năm cho chương trình Thạc sĩ 3 năm cho chương trình Tiến sĩ.

Muốn xin học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc Adelaide Scholarships International, sinh viên phải tốt nghiệp chương trình Cử nhân. Ứng viên phải hoàn thành xuất sắc tất cả chương trình đánh giá năng lực tại bậc học này.

Học bổng Adelaide Scholarships International được trao dựa trên thành tích học tập. Cùng với đó là tiềm năng nghiên cứu. Các thành tích hoạt động ngoại khóa không được xét duyệt.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Ứng viên cũng phải thành thạo ngoại ngữ ở các kỹ năng. Người nhận học bổng được yêu cầu đăng ký theo học tại Đại học Adelaide. Sinh viên trong nước không được tham gia chương trình học bổng này.

Xem thêm: Hướng dẫn cách săn học bổng du học Úc

4. Học bổng đào tạo nghiên cứu của chính phủ Úc tại Đại học Flinders

Học bổng đào tạo nghiên cứu của chính phủ Úc tại Đại học Flinders dành riêng cho sinh viên quốc tế. Số  lượng học bổng này rất hạn chế, chỉ tầm 10 suất.  Do đó, mức độ cạnh tranh của học bổng tương đối lớn.

học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc
Học bổng đào tạo nghiên cứu của chính phủ Úc tại Đại học Flinders dành riêng cho sinh viên quốc tế

Học bổng bao gồm:

  • Học phí.
  • Trợ cấp sinh hoạt 27.082 AUD.
  • Trợ cấp lên tới 1.485 AUD để hỗ trợ chi phí vận chuyểnchi phí máy bay.

Chương trình học bổng có hiệu lực tối đa trong vòng 2 năm đối với bằng Thạc sĩ nghiên cứu. Riêng với sinh viên học chương trình Tiến sĩ học bổng sẽ có hiệu lực tối đa 3 năm.

Để nhận được học bổng này, sinh viên cần đáp ứng tiêu chuẩn tuyển sinh của trường. Học viên phải hoàn thành bằng Tốt nghiệp Cử nhân (tương đường bằng danh dự bậc nhất của Australia). Trình độ tiếng Anh cũng là yêu cầu cho chương trình học bổng cũng rất cao. Sinh viên phải đáp ứng các yêu cầu về tiếng Anh do Đại học Flinders đặt ra.

Học bổng này cũng không được cấp cho những sinh viên đã có bằng cấp nghiên cứu ở trình độ cao hơn. Bởi chương trình chỉ áp dụng cho sinh viên bắt đầu nghiên cứu ở Úc lần đầu.

Để đăng ký học bổng chương trình, sinh viên phải nộp đơn xin nhập học vào chương trình nghiên cứu cấp cao của trường. Sau đó, hoàn thiện các hồ sơ để xin học bổng.

Xem thêm: Học bổng toàn phần AusAID Úc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Mẹo nhỏ để nhanh chóng nhận học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Có thể thấy, chính phủ Úc có rất nhiều chương trình, học bổng có giá trị cho sinh viên nghiên cứu. Thế nhưng, tính cạnh tranh của các suất học bổng này rất cao. Vậy, làm thế nào để và nhanh chóng trở thành chủ nhân của những suất học bổng danh giá này?

1. Tìm hiểu kỹ yêu cầu, đối tượng của học bổng

Mỗi chương trình học bổng lại có yêu cầu khác nhau, dành cho đối tượng khác nhau. Có thể sinh viên đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mà trường học yêu cầu. Nhưng họ lại không phải là đối tượng nhận học bổng.

Bởi thế, trước khi quyết định nộp hồ sơ xin học bổng, cần tham khảo kỹ lưỡng về học bổng đó.

Thông tin chính thức về học bổng, sinh viên có thể tham khảo trực tiếp qua Website của trường. Các tổ chức giáo dục Quốc tế cũng có rất nhiều thông tin về các chương trình học bổng. Bạn cũng nên theo dõi để cập nhật thông tin.

Xem thêm: Học bổng du học thạc sĩ Úc

2. Chuẩn bị đầy đủ và nộp hồ sơ nhanh nhất có thể

Khi nắm bắt được những thông tin về học bổng, cần lên kế hoạch chuẩn bị hồ sơ ngay. Hồ sơ cần được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, chu đáo. Điều này chứng tỏ bạn rất quyết tâm và mong muốn nhận học bổng này.

học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc
Chuẩn bị hồ sơ và gửi học bổng nhanh chóng

Nếu đã hoàn thiện hồ sơ, hãy nộp hồ sơ nhanh nhất có thể. Bởi số lượng chỉ tiêu các suất học bổng là rất thấp. Những hồ sơ nào nộp trước sẽ được ưu tiên xét duyệt trước. Nộp hồ sơ hạn chót khiến bạn mất cơ hội vào tay ứng viên khác trong trường hợp trường học đã xét duyệt đủ hồ sơ.

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

Hoặc bạn có thế liên hệ Trung tâm tư vấn du học Úc uy tín để được hỗ trợ tốt nhất!

3. Theo dõi hồ sơ thường xuyên

Thường xuyên theo dõi hồ sơ của mình xem chúng đang được xử lý đến đâu. Một số trường hợp trường học sẽ yêu cầu ứng viên bổ sung hồ sơ. Bởi thế bạn cần giữ liên lạc thường xuyên với nhà trường, đáp ứng yêu cầu trong thời gian sớm nhất.

Chúc các bạn đang có dự định du học sẽ thành công với việc xin học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc!

Bình luận

Bài viết liên quan

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.

Câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Hướng dẫn trả lời 5 câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Phỏng vấn du học Úc là bước quan trọng trong lộ trình xin Visa du học. Để giúp bạn nhanh chóng chạm được ước mơ của mình, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những câu hỏi phỏng vấn du học Úc phổ biến nhất. Hy vọng, với sự mách nước này, bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng!
Xem ngay bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

Nhà ở khi du học Úc

“TUYỆT CHIÊU” chọn nhà ở khi du học Úc

Lựa chọn nhà ở khi du học Úc thế nào cho thuận tiện, phù hợp với việc học cũng như đáp ứng được điều kiện kinh tế là vấn đề nhiều du học sinh quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!