Công việc làm thêm tại Canada cho du học sinh

Tìm kiếm được công việc làm thêm tại Canada phù hợp luôn là vấn đề được du học sinh quan tâm. Du học sinh tại Canada có được phép làm thêm hay không? Những lưu ý để tìm được việc làm thêm phù hợp nhất là gì? Cùng du học Việt Đỉnh tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Du học sinh có được phép làm thêm tại Canada hay không? 

Để tiết kiệm chi phí thu nhập, hầu hết các sinh viên Việt Nam đều mong muốn kiếm được những công việc ưng ý. Thế nhưng, chính sách về việc làm ở mỗi quốc gia lại có sự khác biệt. 

Tại Canada, du học sinh quốc tế được phép làm thêm nhưng cần đảm bảo điều kiện trên giấy phép du học cho phép làm thêm.  

việc làm thêm tại Canada
Du học sinh quốc tế tại Canada được làm thêm trong điều kiện cho phép

Các điều kiện được phép làm thêm tại Canada thông thường là:

  • Có giấy phép du học còn giá trị sử dụng
  • Là sinh viên toàn thời gian: theo học chương trình cấp bằng hoặc chứng chỉ kéo dài ít nhất 6 tháng tại các trường được phép đào tạo sinh viên quốc tế (DLI)
  • Đã đăng ký số an ninh xã hội
  • Giấy phép du học và lao động: Đối với sinh viên đang theo học chương trình vừa học vừa làm

Trong trường hợp giấy phép du học của bạn không cho phép làm thêm, bạn cần xin giấy phép lao động do Bộ lao động và Phát triển xã hội tại Canada cung cấp.

Xem thêm: Khám sức khỏe du học Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Thời gian làm thêm tối đa cho du học sinh tại Canada là bao nhiêu?

Cũng giống như các nước khác, du học sinh sẽ bị giới hạn thời gian làm thêm. Theo đó, sinh viên xin việc làm thêm tại Canada chỉ được phép làm việc tối đa là 20 giờ/ tuần. Điều này giúp sinh viên cân bằng trong quá trình học tập và làm việc nhằm tránh ảnh hưởng tới việc học.

Chính sách này cũng nhằm hạn chế sinh viên xin Visa du học Canada với mục đích kiếm việc làm.

việc làm thêm tại Canada
Sinh viên được phép làm thêm tối đa 20 giờ/ tuần

Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ đông hay nghỉ hè, du học sinh được phép làm việc toàn thời gian.

Thay vì về nước thăm gia đình, kiếm việc làm thêm trong thời gian nghỉ được nhiều sinh viên lựa chọn. Chúng sẽ giúp bạn có được nguồn kinh phí tốt, chi phí cho sinh hoạt vào kỳ học sau. 

Xem thêm: Các kỳ nhập học tại Canada

Thu nhập từ việc làm thêm tại Canada

Thu nhập từ công việc làm thêm còn phụ thuộc vào hình thức làm việc, ngành nghề mà bạn làm việc. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của người lao động, chính phủ các bang đều đưa ra mức lương tối thiểu. 

Trung bình, mức lương tối thiểu cho việc làm thêm tại Canada14 – 15 CAD/ giờ. Số tiền này cũng có sự dao động, khác biệt giữa các bang tại Canada như:

VùngLương tối thiểu (CAD/ giờ)
Alberta15,00
British Columbia13,85
Manitoba11,35
New Brunswick11,50
Newfoundland & Labrador11,40
Northwest Territories13,46
Nova Scotia11,5
Nunavut13
Ontario14
Prince Edward Island12,25
Quebec12,5
Saskatchewan11,32
Yukon Territory12,71

Ngoài mức lương, bạn còn được tip và thưởng thêm trong quá trình làm việc. Tại các nhà hàng, quán ăn, quán Cafe, sinh viên làm thêm sẽ nhận được tiền tip trực tiếp từ khách hàng. Thông thường, số tiền này dao động từ 15 – 20% tổng giá trị hóa đơn

Nếu làm việc trong nhãng ngành bán lẻ, sinh viên sẽ được thưởng. Mức thưởng dựa trên doanh số làm việc của cá nhân hoặc tập thể. Tiền thường sẽ được chia đều cho các nhân viên cùng làm việc.

Những công việc làm thêm tại Canada phổ biến cho du học sinh Việt Nam

1. Biên tập viên nội dung

việc làm thêm tại Canada
Công việc biên tập viên nội dung phù hợp cho sinh viên có trình độ ngoại ngữ

Đây là công việc cực kỳ phù hợp cho những sinh viên có trình độ tiếng Anh và tiếng Pháp. Thêm vào đó, bạn cần có khả năng đọc và hiểu ngôn ngữ tốt, có khả năng diễn đạt và biên tập.

Công việc này tương đối phù hợp với những bạn nữ hoặc những người có tính tỉ mỉ, kiên trì. Sinh viên có thể làm việc tại nhà hay tại văn phòng đều phù hợp với mức lương dao động khoảng 30 CAD/ giờ.

2. Giáo viên dạy nhạc

Nếu bạn theo học các trường nghệ thuật tại Canada, bạn hoàn toàn có thể kiếm được công việc phù hợp với khả năng của mình.

Mức lương cho giáo viên dạy nhạc dao động từ 25 – 27 CAD/ giờ. Không những rèn luyện kỹ năng âm nhạc, bạn còn được kiếm tiền từ chính môn học của mình.

3. Phiên dịch

Canada là đất nước đa ngôn ngữ nên nhu cầu phiên dịch và dịch thuật tại đây tương đối cao. Sinh viên Việt Nam có trình độ ngoại ngữ tốt sẽ nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với mức lương cơ bản từ 15 – 55 CAD/ giờ tùy vào tính chất, yêu cầu công việc.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

4. Thiết kế Website

Nếu sử dụng tốt phần mềm thiết kế, biết Coding cơ bản thì bạn có thể nhận công việc thiết kế website với mức lương khoảng 25 CAD/ giờ.

5. Bồi bàn

việc làm thêm tại Canada
Ngoài tiền lương, nhân viên bồi bàn sẽ được nhận thêm tiền tip

Sinh viên có thể kiếm được việc làm bồi bàn với mức lương lên tới 20 CAD/ giờ. Riêng với ngành dịch vụ này, ngoài tiền lương cơ bản, bạn còn được nhận thêm tiền tip.

6. Nhân viên phụ bếp

Công việc này phù hợp với nhiều người, không cần trình độ hay tay nghề. Bạn có thể xin làm phụ bếp tại các nhà hàng, khách hàng hay các quán ăn bình dân với mức lương khoảng 13 – 15 CAD/ giờ.

7. Dắt chó đi dạo

Đây là nghề hoàn toàn xa lạ ở Việt Nam nhưng sinh viên du học Canada có thể kiếm được việc làm với mức thu nhập ổn định khoảng 13 – 15 CAD/ giờ.

Công việc của bạn là dắt những chó chó đi dạo, vệ sinh và cho chúng ăn. Tưởng chừng như đơn giản nhưng công việc này không phải ai cũng làm được. Bạn cần phải là người yêu thích động vật, tỉ mỉ trong công việc.

Ngoài ra, sinh viên du học tại Canada có thể lựa chọn cho mình những công việc khác nhau:

  • Nhân viên pha chế (12 CAD/ giờ)
  • Nhân viên thu ngân (14 CAD/ giờ)
  • Nhân viên lễ tân (13 CAD/ giờ)
  • Nhân viên trạm xăng (13 CAD/ giờ)
  • Nhân viên làm việc tại nông trại 13 CAD/ giờ
  • Người trông trẻ 13 CAD/ giờ
  • Thợ cắt tóc 14 CAD/ giờ

Xem thêm: Du học Canada ngành gì?

Những lưu ý khi tìm kiếm việc làm thêm tại Canada

Du học Canada là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn mong muốn được học tập trong môi trường giáo dục hàng đầu.

Thế nhưng, chi phí du học Canada tương đối lớn và để giải quyết vấn đề tài chính, tìm việc làm thêm tại Canada trong quá trình du học được nhiều du học sinh quan tâm.

việc làm thêm tại Canada
Tìm kiếm việc làm thêm dễ dàng thông qua nhiều nguồn khác nhau

Nhiều học sinh mới sang Canada thường có chung thắc mắc rằng tìm việc ở đâu, tìm việc như thế nào. Sau đây là câu trả lời cho bạn:

  • Văn phòng tuyển sinh: Văn phòng tuyển sinh trường học thường có những thông tin về việc làm thêm cho sinh viên. Bạn có thể hỏi thầy cô giáo phụ trách để được giới thiệu những công việc phù hợp
  • Các diễn đàn, hội nhóm: Đây là nơi tuyệt vời để tìm kiếm việc làm. Tuy nhiên, bạn phải sàng lọc công việc phù hợp tránh tình trạng lừa đảo.
  • Sinh viên khóa trên: Rất nhiều du học sinh mới đã tìm được việc làm thông qua sự giới thiệu của các anh chị khóa trên.
  • Các trang Web việc làm: Bạn có thể tham khảo các trang Web việc làm uy tín tại Canada như: Indeed Canada, Glassdoor, Monster Canada, CareerBuilder Canada, Eluta.ca, Jobbank, Talent Egg, Simply Hired,…

Với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, hy vọng bạn sẽ có được thông tin hữu ích nhất để kiếm việc làm thêm tại Canada!

Nếu cần thêm những thông tin du học hãy liên hệ với Việt Đỉnh để được hỗ trợ miễn phí nhé!

Hoặc bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để xem thêm các thông tin mới nhất về du học tại đất nước này nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

IELTS 5.5 có đi du học Canada

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Ngày nay, việc du học nước ngoài khá phổ biến đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, trước khi đi du học bạn phải trang bị cho mình rất nhiều thứ.
Chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc khi có nhu cầu du học Canada. Thế nhưng, mỗi trường lại có những mức độ yêu cầu về ngoại ngữ khác nhau. Nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không”.